สวัสดีค้า หลังจากที่เคยได้รีวิวสกินแคร์ไปอย่างมากมายก็จะมีทั้งตัวที่ใช้แล้วปังบ้างพังบ้างไปตามสถานการณ์ 555555 วันนี้เลยอยากจัด 5 ตัวเด็ด สกินแคร์ที่นุ่นได้ใช้แล้วและรู้สึกว่าเด็ดจริงอะไรจริงมารวมให้เพื่อนๆ ได้ดูกันหน่อย ถือว่าเป็นการอัปเดตสกินแคร์ในปี 2018 ของนุ่นไปเลย แต่ก็ขอบอกก่อนน้าว่าเราแต่ละคนก็มีผิวหน้าที่แตกต่างกันออกไป ยังไงดูกันดีๆ ล่ะเพื่อไม่ให้เสียเวลา เรามาดูพร้อมกันเลยจ้า

1.Nami I’m Fresh Aloe-Lemon Brightening Gel หรือเจลอโลสกัดเย็น

รูปภาพ:

เปิดตัวด้วยตัวนี้เพราะว่านางหาซื้อง่ายและด้วยความโด่งดังของแบรนด์ นามิ จากสินค้าหลายๆ ตัว ทำให้นุ่นได้ลองใช้และก็เป็นที่น่าพอใจมากเพราะตอนใช้ตัวนี้ครั้งแรก เนื้อเจลเย็นๆ ประคบลงที่หน้ามันฟินสุดๆ ใช้แล้วหน้าดูสดชื่นเหมือนได้ผ่อนคลาย สิวผดก็ลดลงและเพิ่มความชุ่มชื่นได้เป็นอย่างดี นางเป็นครีมซองที่พกพาสะดวก ราคาไม่แรง

แถมใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายอีกด้วยจ้า

รูปภาพ:

โดยมีสารสกัดอย่าง เจลว่านหางจระเข้สกัดเย็นเข้มข้น 99.5% เป็นนวัตกรรมที่ช่วยคงความสดจากธรรมชาติและประสิทธิภาพไว้ได้ดี ตัวนี้จะตรงเข้าช่วยฟื้นบำรุงผิวที่อ่อนแออย่างเร่งด่วน ชุ่มชื้น ผิวฉ่ำน้ำมากขึ้นและยังมีสารสกัดจากเลมอนเข้มข้น,วิตามินบี3,อัลฟ่า อารบูติน ช่วยเรื่องผลัดผิวเก่าที่หมองคล้ำออกอย่างอ่อนโยน บำรุงผิวให้ดูสว่าง กระจ่างใส ลดความมัน รูขุมขนกระชับ ลดรอยดำ-แดงจากสิวได้ดี รวมไปถึงประโลมผิวที่ถูกแสงแดดทำร้ายได้อีกด้วย

รูปภาพ:

นางสามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว เพื่อนๆ ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้จ้า ปราศจากแอลกอฮอล์, Paraben และซิลิโคน

ในซองจะมีปริมาณ 30 กรัม

2. PHYTOPLAN BROCCOLI WRINKLE RADIANCE POWER AMPOULE

รูปภาพ:

ส่วนมากนุ่นจะเรียกว่า เซรั่มบล็อกโคลี่มากกว่า เพราะมีสารสกัดเข้มข้นจากบล็อกโคลี่ถึง 75%

ตัวนี้เจอมาจากเพจเลยสั่งมาลองใช้เพราะดูแปลกใหม่ดีและก็ติดใจเลยจ้า

เซรั่มกลิ่นหอมใช้ง่าย ผิวดูเด้งๆ อิ่มน้ำ แต่งหน้าก็ติดง่ายขึ้น จุดเด่นอีกอย่างที่นุ่นชอบมาก คือ ผิวหน้าดูกระจ่างใส รู้สึกว่าใช้แล้วผิวหน้าดีขึ้นแบบสัมผัสได้และตัวนี้ยังเน้นช่วยเรื่องเสริมสร้างคอลลาเจน พร้อมต่อต้านพวกริ้วรอยอีกด้วยค้า

รูปภาพ:

เนื้อเซรั่มจะมีสีออกขาวข้นแต่เวลาทาแล้วเกลี่ยง่าย ซึมไว สาวผิวบางผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้

เพราะอ่อนโยนต่อผิว สารสกัดส่วนใหญ่มาจากธรรมชาติ มีสารสกัดจากหน่ออ่อนของบร็อคโคลี่ (Brassica Oleracea Italica Sprout Extract) ที่มีสาร Sulforaphane อยู่ในปริมาณมาก สารตัวนี้เป็นทั้งสารลดริ้วรอย (anti-aging) และปรับผิวขาวใส (whitening) ในตัวเดียวกันเลยค้า ถือว่าเด็ดมากตัวนี้

รูปภาพ:

ใช้หลังจากทำความสะอาดหน้าเสร็จ เช้า-ก่อนนอน

มาในปริมาณ 50 ml. จัดว่าเยอะมากๆ เลย

3. Scar mate ( สการ์เมท )

รูปภาพ:

ตัวนี้เพื่อนเก่าที่เรียนเภสัช แนะนำมาให้ลองใช้ ตอนแรกก็ไม่ได้คาดหวังอะไร แต่หน้าดันดีขึ้นและช่วงที่เป็นสิวหนักๆ ก็มีนางนี่แหละที่ทำให้สิวหายไวกว่าเดิม เลยรู้สึกประทับใจมากจ้า

รูปภาพ:

เนื้อเซรั่มสีขาว ทาหลังทำความสะอาดหน้าเสร็จ เหมาะกับทาตามรอยสิวหรือสิวผด

แต่ถ้ามีสิวอักเสบหรือแผลสด แนะนำว่าอย่าเอาไปทานะ จะแสบจ้า

มาในปริมาณ 10 กรัม


รูปภาพ:

ภายในตัวเซรั่มมีสารสกัดสำคัญอย่าง allium cepa ที่สกัดจากหัวหอมเข้มข้นมากถึง 15% ร่วมกับ papain enzyme ช่วยเร่งกระบวนการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน หลักๆ จะช่วยเรื่องของ ลดรอยแดง-ดำ จากสิว ลดรอยแผลเป็นทุกชนิด ช่วยให้สีผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอ เติมความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยจ้า

4. Clarifying Night Serum (เคลียริไฟร์อิ่ง ไนท์ ซีรั่ม)

รูปภาพ:

ตัวนี้หลายๆ คนก็น่าจะเคยเห็นมาบ้างเพราะแบรนด์นางค่อนข้างจะมีความโด่งดังไม่น้อยอย่างoriental princessตัวนี้เป็นเซรั่มที่ไว้ใช้ในเวลากลางคืนหรือก่อนนอน จะช่วยในเรื่องเสริมสร้างผิวใหม่ให้กับผิวที่มีรอยด่างดำจากแผลสิวและหมองคล้ำ พร้อมฟื้นฟูและซ่อมแซมผิวชั้นนอก ที่ถูกทำร้ายจากการอักเสบของผิวหนัง ปรับผิวให้เรียบเนียน โดยไม่เพิ่มความมันบนใบหน้า

รูปภาพ:

เนื้อเซรั่มเป็นเจลสีใสๆ ซึมลงผิวไวมากกกกก แต่รู้สึกได้ว่าผิวจะลื่นๆ หลังทา กลิ่นหอมอ่อนๆ สาวๆ น่าจะชอบ มาในรูปแบบหัวสำหรับกดปั้ม ใช้สะดวก ขนาดกำลังพอดีมือ

มาในปริมาณ 60 ml.

5.DTNA Advance Serum ( ดิทิน่า แอ๊ดวานซ์ เซรั่ม )

รูปภาพ:

ตัวนี้จะสรรพคุณจะแตกต่างอันอื่นหน่อย เพราะเป็นเซรั่มบำรุงผิวหน้า ที่มีนวัตกรรมใหม่ เน้นช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยสะสมบนใบหน้าที่เกิดจากการทานน้ำตาลเกินความต้องการของร่างกาย ช่วยให้ผิวหน้าแข็งแรงขึ้น ลดริ้วรอยของสิวให้ดูจางลงได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังช่วยลดอายุของผิวหน้าให้ดูอ่อนเยาว์ ผิวมีความยืดหยุ่นและลดริ้วรอยก่อนวัย


รูปภาพ:

เนื้อเซรั่มเป็นสีออกขาวขุ่น เนื้อเข้มข้นแต่พอเกลี่ยแล้วซึมไว

บางเบา ไม่เหนียวเหนาะแหนะ

มาในปริมาณ 15 ml.


รูปภาพ:

สารประกอบสำคัญภายในเซรั่มก็จะมี 4 ตัวหลักๆ คือCollrepairDG(คอลรีแพร์ทีเอ็มดีจี), 4 Butylresorcinol (โฟร์ บิวทิลเรสซอร์ซินอล, Schisandra Chinensis Fruit Extract (ชิเซนดร้า ชิแนนซิส ฟรุ๊ต เอ็กซ์แทรค) และ Hydrolyzed Collagen (ไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน)

รูปภาพ:

เป็นยังไงกันบ้างกับเซรั่ม 5 ตัว ที่นุ่นได้หยิบเอามารวมให้ดูกันในวันนี้ หวังว่าจะมีตัวที่เพื่อนถูกใจอยู่บ้างน้า อันนี้ก็เป็นจากประสบการณ์จริงที่นุ่นได้เคยลองใช้มา แล้วรู้สึกว่าปลื้มใจ ซื้อแล้วคุ้มค่าและเห็นผลลัพธ์อย่างชัดเจน เพราะผิวหน้าไม่ใช่เรื่องไกลตัวแต่มันใกล้ตัวมากๆ ตัวไหนดีก็อยากเอามาแบ่งปัน บอกต่อ

งั้นวันนี้นุ่นก็ต้องขอตัวลาไปก่อนน้า ไว้จะมารวมไอเทมของดีบอกต่อให้เพื่อนๆ ได้ดูกันอีก รอติดตามกันด้วยน้าค้า สำหรับวันนี้บะบายค้า

-เลิฟฟฟฟ-