เนตเคยมาอวดเครื่องสำอางเกาหลีที่เนตสั่งซื้อมาจาก Koriico ซึ่งในนั้นเองก็มี Mask แผ่นจากแบรน HECTIC ด้วย

เนตได้ลองใช้ทุกสูตรแล้ว เลยจะมาเล่าให้ฟังค่ะว่ามีดียังไงบ้าง ทำไมถึงต้องเป็นมาส์กที่มีเวลาในการมาส์กที่ไม่เหมือนกัน

รูปภาพ:

เรามารู้จักแบรนด์HECTICกันก่อนนะคะHECTIC เป็นแบรนด์สัญชาติเกาหลีค่ะ เพื่อนๆ คนไหนเคยไปเกาหลีคงได้เห็นแบรนด์นี้ตามร้านขายเครื่องสำอางดังๆ อย่าง Olive Young กันบ้างแล้ว ซึ่งแบรนด์HECTICเองเค้าโด่งดังเรื่องแผ่น Mask เนื้อครีมค่ะ


#แผ่นMaskเนื้อครีมดียังไง ?


เพื่อนๆ อาจจะไม่ทราบว่า จริงๆ แล้ว ที่เราเห็นทั่วไปเราจะเจอแผ่น Mask แบบเนื้อน้ำๆ ใสๆ กันเยอะ ไม่ค่อยเจอแบบเนื้อครีมเท่าไหร่ และหากเจอแบบเนื้อครีมก็จะเจอราคาสูงกว่าแบบเนื้อน้ำใสๆ เท่าตัวเลยทีเดียว จริงๆ แล้วหากเราต้องการการบำรุงฟื้นฟูผิวแบบเข้มข้น แผ่น Mask ชนิดเนื้อครีมนี่แหละที่ตอบโจทย์ แต่เนื่องจากแผ่น Mask เนื้อครีมต้องใช้ความเข้มข้นของสารสกัดที่มากกว่า และทำได้ยากกว่าเพราะต้องทาเนื้อครีมให้กระจายชุ่มทั้งแผ่น ทำให้ราคาย่อมสูงกว่าแผ่น Mask เนื้อน้ำใสๆ เป็นธรรมดาค่ะ วัสดุตัวแผ่น Mask Sheet เนื้อครีมไม่ไหลเยิ้ม เลอะคอ แต่เกาะติดผิวได้ดี ไม่ซึมผ่านออกไปอีกด้าน ทำให้เราสามารถ Mask หน้าไปด้วยทำอย่างอื่นไปด้วยได้


แต่สำหรับHECTICรุ่น10 PM 2 Steps Soothing Maskไม่ใช่เนื้อครีมนะคะ แต่เป็นการเติม moisture แบบ 2 ขั้นตอนเลย และใช้วัสดุเป็น Microfiber ที่นุ่มมมมากกกกก และมอบความชุ่มชื่นให้กับผิวได้ดีค่ะ

รูปภาพ:

#Concept ของ HECTICเป็นแบรนด์ที่เหมาะกับชีวิตเร่งรีบตามชื่อค่ะ โดยที่มี Mask ออกมาเป็นแต่ละช่วงเวลาเพราะทางแบรนด์คิดมาให้แล้วว่า เหมาะกับผิวเราในแต่ละช่วง และเหมาะกับกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นด้วยในแต่ละช่วงเวลาให้ดีที่สุด โดยจะแบ่งเป็น 4 ช่วงตามนี้ค่ะ

+HECTIC 7 AM Quick Morning Mask

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็น Mask เนื้อครีมที่ทำให้ผิวกระจ่างใส และแต่งหน้าติดมากขึ้นค่ะ ส่วนผสมของ Mask คือ Vitamin Complex และ Natural Protection ลิขสิทธิ์เฉพาะของ HECTIC ค่ะ Mask ของ HECTIC รุ่นนี้จะแยกออกเป็น 2 ชิ้นนะ คือ Upper face Part และ Lower Face Part ซึ่งทำให้แนบหน้าได้ดีมากขึ้นค่ะ ขณะที่ใช้ Mask ตัวนี้คือ เนื้อครีมไม่ไหลเยิ้มเลย และเราสามารถ Mask ไปด้วยและ ไดร์ผมไปด้วยได้ โดยที่ผมไม่ไปติด Mask เลย ทำให้เราสามารถประหยัดเวลาไปได้เยอะ ไม่ต้อง Mask นิ่งๆ ก่อน แล้วค่อยทำกิจกรรมอย่างอื่น ทำให้ตอนเช้าเราได้บำรุงด้วย แต่ไม่เสียเวลาในตอนเช้าค่ะ


+HECTIC 2 PM No Sebum Moisture Pad

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็น Mask Pad ที่ดีกว่ากระดาษซับมัน ช่วยซับหน้ามันเยิ้มยามบ่ายให้ดูดีขึ้นได้เหมือนแต่งหน้าใหม่เลยล่ะ จัดว่าเป็น Rescue Mask สำหรับคนผิวมันระหว่างวันเลยค่ะ ตัวนี้สามารถใช้ทับ Make up ได้เลย หลังจากซับทั่วหน้าแล้วจะรู้สึกผิว Refresh ขึ้น ชุ่มชื่นขึ้น และความมันลดลงค่ะ สามารถพกพาระหว่างวันได้เลย เหมาะกับเวลาเราไปออกงานกลางแจ้ง หรือเจ้าสาวที่แต่งงานในสวน ชายหาด นอกสถานที่นี่ต้องมีเลยล่ะ


+HECTIC 10 PM 2 Steps Soothing Mask

รูปภาพ:

เป็น 2 steps moiturizer ค่ะ ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น อิ่มน้ำ และปลอบประโลมผิวที่ผ่านมาทั้งวันค่ะ โดย step แรกเป็น แผ่น Hydrofiber Mask ที่ละเอียดนุ่มมากๆๆๆ และชุ่มไปด้วย essense บำรุงผิวให้ชุ่มฉ่ำค่ะ และ Step 2 เป็น แผ่นสำลีน้ำแร่ผสาน Hyaluron สามารถโปะ หรือเช็ดหน้าซ้ำอีกรอบเพื่อความสดชื่นผิวค่ะ+HECTIC 1 AM Night Care Mask

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นแผ่น Mask เนื้อครีม เหมาะกับคนที่นอนดึก หรือไปทำงาน party มาดึก แล้วต้องการฟื้นฟูผิวใน Step เดียว ส่วนผสม เช่น Ceramide ที่ช่วยฟื้นฟูเกราะปกป้องผิว เป็นต้นค่ะ เอาเป็นว่าเหมาะกับเราอยากรีบอาบน้ำและไม่อยากบำรุงก่อนนอนหลายขั้นตอน ก็ Mask ตัวนี้จบเลยค่ะ แผ่น Mask แยกเป็น 2 ชิ้นเช่นกัน ทำให้แนบผิวได้ง่าย ไม่ไหลหลุด และสามารถ Mask หน้าไป ไดร์ผมได้ด้วยค่ะ (เพื่อจะได้นอนได้ไวๆ นั้นเอง ^^)สำหรับตัวโปรดที่สุด ที่เนตถือว่าเป็น Life Saver ของแท้เลยสำหรับคนผิวมันนั้นก็คือHECTIC 2 PM No Sebum Moisture Pad ค่ะเพราะช่วยแก้ไขหน้าโทรมผิวเยิ้มระหว่างวันได้จริงๆ และยังทำให้ผิว Refreshing ได้จริงด้วย เนตเคย Up รูปไปครั้งนึงแล้วว่าผมมันต้องรักมันมากๆ ยังไงก็ลองดูนะ ^^

รูปภาพ: