รูปภาพ:

เชื่อไหมว่า เมย์เป็นคนนึงที่แทบจะไม่ได้ใช้ครีมกันแดดเพราะไม่ชอบความเหนียว ความหนัก จะใช้เฉพาะไปดำน้ำหรือออกแดดจัดๆ ทั้งๆ ที่ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนสำคัญมาก เพราะอะไร เพราะแสงแดดมันทำให้เกิดอนุมูลอิสระ  ซึ่งมันทำให้ร่างกายของเราไม่สมดุล มีผลทำให้ผิวหนังของเราถูกทำลายได้ง่าย ฝ้า กระ จุดด่างดำต่างๆ ก็ยิ้มเลยที่นี้  ไม่มีอะไรป้องกัน ผลที่ตามมาคือหน้าแก่ ริ้วรอยมาซะละ นึกแล้วก็อยากจะทุบตัวเอง หืออออ

รูปภาพ:

แต่ล่าสุดไปเจอครีมกันแดดที่ตอบโจทก์ผู้หญิงแบบศรี มันเหมือนเจอสิ่งที่มันใช่ อันนี้คือครีมกันแดดจาก Kindness คือ Freedom Invisible Water Fresh SPF 50 PA++++ตัวนี้ เค้าบอกว่าของเค้าเบาสบายดุจน้ำ เหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย ซึมเร็ว ไม่วอก ไม่เป็นคราบ ไม่มัน ไม่อุดตัน

รูปภาพ:

ซึ่งมันจริงค่าคุณ คือเนื้อเบา เกลี่ยง่าย เกลี่ยๆ ไปแตกตัวเป็นน้ำ ไม่รู้สึกเหนียวหนักหน้าเลย และที่สำคัญจากที่ใช้ๆ ยังไม่ทำให้เกิดสิวนะ

แต่ข้อเสียนางก็มีตรงที่ราคาสูงไปนิสนุ้ง หากเทียบกันปริมาณการใช้ เพราะเนื่องจากมันบางเบาและไม่ทำให้หน้ามัน บางคนอาจจะทาแล้วเอ๊ะ ทำไมมันยังรู้สึกแห้งอยู่ ดังนั้นเวลาเมย์ใช้เลยต้องให้มันใจว่ามันทั่วจริงๆ อาจจะบีบมาเยอะ หมดเร็ว แล้วทำไง ก็ต้องซื้ออีกทีนี้ - -"

รูปภาพ:

คือตอนนี้กลายเป็นคนที่ต้องทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้งแล้วค่ะ เธอหมดข้อแก้ตัวในการทาแล้วนะ อะแนะนำเลย ใครที่ไม่ชอบความเหนียวของครีมกันแดด ที่เวลาผมเผ้าปลิ้วทีติดเข้าหน้าอะ ต้องลองตัวนี้นะ บัย