แม่คะ ฟ้าจะบิน... เอ๊ะ ! แต่จะออกเที่ยวได้ก็ต้องจัดกระเป๋าให้เรียบร้อยก่อนสินะΣ(゚口゚;)//

สาวซิสคนไหนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวหรือออกทริปบ่อย ๆ พูดเลยว่าร้อยทั้งล้านสิ่งที่ยากกว่าการจองร้านอาหาร โรงแรม หรือตั๋วเครื่องบิน ก็คือการจัดกระเป๋านี่แหละค่ะก็ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนดี หรือมีไอเทมชิ้นไหนเป็นชิ้นเด็ด#ของมันต้องมีติดกระเป๋าบ้าง โดยเฉพาะกระเป๋าเครื่องสำอางและสกินแคร์ลูกรักแล้วเนี่ย เผลอ ๆ อาจตัดสินใจไม่ถูกจนต้องกวาดที่มีอยู่บนโต๊ะเครื่องแป้งลงกระเป๋าจนน้ำหนักเกินแน่ ๆ#แบบนี้ก็แย่สิจ๊ะ

แต่คนสวยและรวยมากอย่างเราจะไม่ปล่อยให้น้ำหนักกระเป๋ามาเป็นตัวขัดขวางความสุขระหว่างทริปของสาวซิสเด็ดขาด วันนี้เราเลยจะมาแชร์5 ทริคแพ็ค ' Makeup Bag ' ยังไงให้มีพื้นที่ว่างเหลือ ๆกัน ว่าแล้วก็อย่ามัวรอช้า รีบตามไปอ่านได้เลย


✈ ตั้งสติก่อนสตาร์ทจัดกระเป๋า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ad/6f/4d/ad6f4d0c95689553784eb7b1b859c686.jpg

ซิสคะ ! ทริคข้อแรกที่ควรจะทำก่อนลงมือยัดกองทัพเครื่องสำอางและสกินแคร์สารพัดสิ่งลงกระเป๋าใบจิ๋วก็คือการตั้งสติก่อนสตาร์ทจัดกระเป๋านั่นเองค่ะ#เหยียบเบรคแรงก็ถ้าปล่อยฟรีให้สาว ๆ ได้แพ็ค Makeup Bag ตามสบายก็คงไม่ต่างอะไรกับการยกช็อปบิวตี้สโตร์ใส่กระเป๋าไปด้วยแน่ ๆ

แบบนี้เราเลยขอแนะนำให้ลองคำนวณคร่าว ๆ ว่าแพลนครั้งนี้จะต้องออกทริปกี่วัน แล้วค่อยเช็คลิสต์จดรายการเครื่องสำอางและสกินแคร์ที่จำเป็นต้องใช้#ขาดเธอเหมือนขาดใจก่อน จากนั้นพอมีพื้นที่เหลือ ๆ ก็อาจจะเผื่อเอาไว้ให้ไอเทมเสริมอื่น ๆ นั่นเอง


✈ เช็คให้ดี... ว่าออกทริปครั้งนี้ไปเที่ยวไหนบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a8/7c/a4/a87ca4687d9be71b7743822f4100e9e7.jpg

ออกเที่ยวครั้งนี้จะไปเที่ยวที่ไหน จุดหมายปลายทางคืออะไร รู้เอาไว้ก็ไม่เสียหายนะคะซิส ก็แหม... ทั้งเมคอัพและสกินแคร์แต่ละตัวเค้าก็มีสรรพคุณต่อผิวไม่เหมือนกันถ้าเรารู้ว่าสถานที่ที่เรากำลังจะเดินทางไปมีสภาพอากาศเป็นยังไง ร้อน หนาว หรือฝนตกขนาดไหน ก็จะช่วยให้เลือกไอเทมชิ้นที่ต้องพกติดกระเป๋าเครื่องสำอางไปได้ไม่ยาก

อย่างเช่นถ้าสาว ๆ รู้ตัวว่าต้องเดินทางไปเที่ยวทะเล อากาศร้อนเวอร์ แดดก็แรง ไอเทมกันตายที่ขาดไม่ได้ก็คือ ' ครีมกันแดด ' แต่ถ้าต้องไปออกทริปเมืองหนาวอุณหภูมิติดลบ ก็ต้องห้ามลืมหยิบ ' มอยส์เจอไรเซอร์ ' ติดกระเป๋าเด็ดขาด


✈ DIY สกินแคร์ขนาด ' Travel Size ' ด้วยตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d1/58/92/d158920def2820c1551c45ceef46bb97.jpg

เอ๊ะ ! เช็คลิสต์ไอเทมเมคอัพกับสกินแคร์เรียบร้อยแล้ว แต่ติดอยู่ตรงที่ขนาดขวดเจ้ากรรมดันใหญ่เกินไป ถ้าพกติดกระเป๋าไปด้วยมีหวังต้องน้ำหนักเกินแน่ ๆก็แหม พวกช็อปบิวตี้ทั้งหลายเค้าชอบจัดโปรโมชั่นซื้อไซส์ใหญ่คุ้มกว่ามาล่อตาล่อใจ จนผู้หญิงอย่างเราอดใจไม่ไหวต้องเปย์มาให้หายอยาก แล้วถ้าจะให้ต้องซื้อขนาดเล็กใหม่แบบยกเซ็ตก็คงจะเปลืองแย่...

แต่ปัญหานี้จะหมดไปถ้าสาว ๆ รู้จัก DIY สกินแคร์ขนาด ' Travel Size ' ด้วยตัวเองแค่ซื้อขวดไซส์มินิแล้วแบ่งเครื่องสำอางหรือสกินแคร์ไซส์ปกติมาใส่ไว้ในนี้แทน เท่านี้ก็ No Problem แล้วล่ะจ้า


✈ เลือกหยิบไอเทมชิ้นเดียวจบ เอาอยู่ทุกปัญหาผิว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fa/df/f3/fadff38e5e6be8b5093cee75112b81ad.jpg

สาวคนไหนที่รู้ว่าตัวเองเป็นสายโลเล รักพี่เสียดายน้อง ถ้าต้องตัดสินใจก็ทิ้งบิวตี้ไอเทมชิ้นไหนไม่ลง ชิ้นนู้นก็ดี ชิ้นนี้ก็ขาดไม่ได้แบบนี้เราเลยขอแนะนำให้สาว ๆ เลือกหยิบไอเทมชิ้นเดียวจบเอาอยู่ทุกปัญหาผิวติดกระเป๋าเครื่องสำอางไปจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแล้วล่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b7/2d/cd/b72dcd77d5b775f8a271aba5db47963a.jpg

สำหรับงานเมคอัพ ก็อย่าลืมไปหาซื้อ' Multipurpose Palette 'พาเลทเมคอัพที่รวมทั้งงานผิว งานแก้ม งานตา งานปาก เอาไว้ให้สาวซิสเลือกใช้กันได้แบบครบจบในพาเลทเดียว คอนเฟิร์มเลยว่าพกพาง่าย ไม่ต้องแบกหลายชิ้นก็หน้าสวยปิ๊งมีแต่ความปัง !

รูปภาพ:

ส่วนงานผิวหน้าก็ต้องเลือกสกินแคร์ไซส์มินิขนาดพกพาง่ายแต่ตอบโจทย์ทุกปัญหาผิวเท่านั้นเลย อ๊ะ ๆ พูดมาขนาดนี้ไอเทมที่เข้าตาโดนใจก็ต้องเป็น' Mesoestetic Antiaging Flash Ampoules 'เอสเซ้นส์จากสเปนขวดนี้สิคะ ที่จะมาเป็นตัวช่วยในการฟื้นฟูผิวพังจากการเดินทางหรือพักผ่อนน้อยให้กลับมาเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น อิ่มน้ำ ด้วยส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติ แค่หักปลายขวดแอมพูลออก เทเนื้อเอสเซ้นส์ลงบนฝ่ามือ แล้วนวดวนให้ทั่วใบหน้าจนเนื้อเอสเซ้นส์ซึมเข้าผิว ทาทิ้งเอาไว้ก่อนนอนก็ตื่นขึ้นมาพร้อมผิวใสสุดเฟรชได้แล้วล่ะ


✈ แพ็คของเสร็จแล้วอย่าลืมตรวจสอบอีกครั้ง กันพลาด!

รูปภาพ:https://78.media.tumblr.com/5873a2f0661d8eaece63f66b34c9fe34/tumblr_p4j73x06wW1shjlwfo1_1280.jpg

จดลิสต์รายการของก็แล้ว คำนวณวันเที่ยวก็แล้ว แต่จะมาตกม้าตายเพราะความอ๊องเอ๋อลืมนู่นลืมนี่ของตัวเองไม่ได้เด็ดขาดเลยนะคะซิสทางที่ดีอย่าเพิ่งยัดของทุกชิ้นลงกระเป๋าเครื่องสำอาง แต่ขอแนะนำให้สาว ๆ ตรวจเช็คลิสต์อีกครั้งว่าเราแพ็คของครบแล้วรึยัง ขาดชิ้นไหนไปบ้างรึเปล่า ?แบบนี้ก็จะช่วยรีเช็คคอนเฟิร์มกับตัวเองแบบชิลล์ ๆ ว่าหยิบของไปครบแล้วยังไงล่ะคะ

แล้วถ้าสาว ๆ คนไหนอยากจะเพิ่มความสะดวกในการหยิบไอเทมต่าง ๆ มาใช้งานในเวลาเร่งรีบ ก็อย่าลืมแยกประเภทของไอเทมแต่ละชิ้นแล้วจัดกลุ่มแพ็คอยู่ด้วยกัน แบบนี้จะหยิบมาใช้เมื่อไหร่ก็ง่ายเวอร์แล้วล่ะ


เที่ยวต่อไม่รอแล้วนะ !!! ก็ทริคทั้ง 5 ข้อที่เราเอามาฝากสาว ๆSistaCafeกันวันนี้ คอนเฟิร์มเลยว่าทำตามกันได้แบบสบาย ๆ แถมช่วยให้การแพ็คกระเป๋าเครื่องสำอางกลายเป็นเรื่องง่ายนิดเดียว เอาล่ะค่ะสาวซิส อย่ามัวนั่งรอกันอยู่เฉย ๆ แล้วรีบไปลงมือแพ็คของกันได้เลย ไม่งั้นเดี๋ยวไปขึ้นเครื่องไม่ทัน อดเที่ยวนะจ๊ะ