ช่วงนี้ไปทำงานต้องตื่นเช้า แล้วเลิกดึกมาก หน้าก็เจอแต่ฝุ่น จนผื่นเริ่มขึ้น ต่อมาหน้าแห้งอีก เลยตัดสินใจเริ่มมาดูแลตัวเอง คิดว่าหน้าชั้นไม่ไหวแล้ว วันนี้เลยจะแนะนำ ไอเทมผิวเด็ดๆ แต่ละชิ้นที่ใช้แล้ว รู้สึกรักพวกนาง....มีอะไรบ้างไปดูกัน

รูปภาพ:

เริ่มต้นกลับบ้านมาพุ่งไปหาเลยจ้าตัวนี้Bioderma Sensibio H2Oถือว่าเป็นสูตรในตำนาน ๆ เช็ดเครื่องสำอางบนหน้าออก ( บอกตัวเองประจำว่าค่อยๆ นะ ไม่งั้นหน้าเธอจะพังมากกว่าเดิม ) หลังเช็ดเสร็จรู้สึกหน้าสะอาดชุ่มชื้นมาก ใช้แล้วรู้สึกไม่แพ้เวลาเช็ดที่บริเวณปากหรือตาก็ไม่รู้สึกแสบปกติตาลจะเช็ดประมาณ 2 - 3 รอบ ขึ้นอยู่ว่าเราแต่งหน้าจัดแค่ไหน แต่เอาจริงๆ ครั้งแรกก็รู้สึกว่ามันสะอาดแล้วนะ อ่อ...ลืมบอกนางยังสามารถทำตัวให้ให้เป็นโทนเนอร์ได้อีกด้วยที่ทุกแขนงต่างมารีวิวต้องจนซื้อมาลองบ้างคลีนเซอร์ Bioderma สูตรชมพูตัวนี้จะเป็นน้ำใสๆ เวลาใช้หยดบนสำลี

รูปภาพ:

หลังจากผ่านด่านแรกกับการดูแลผิวหน้าแล้วขั้นต่อไปคือการล้างหน้านั่นเอง เวลาตาลหน้ามันๆ สักพักก็จะมีผื่นหรือสิวเกิดขึ้นพอกลับบ้านหลังจากเช็ดหน้าแล้วแนะนำตัวนี้เลยCetaphil Oily Skin Cleanser

คลีนเซอร์ล้างหน้าสำหรับคนหน้ามันดูแล้วจะเป็นสายเวชสำอางหน่อยๆเหตุผลที่ซื้อเพราะเบเบ้ นางโพสใน IG บ่อยๆ 5555 เลยซื้อมาลองซะเลยนางลดความมันส่วนเกินได้ดียิ่งตรงบริเวณ T-zone ถือว่านางคุมอยู่เวลาล้างเสร็จ หน้าไม่แห้งตึงแต่กลับรู้สึกว่ามันชุ่นชื้นมากขึ้น ใช้ไปซะอาทิตย์นึงรู้สึกได้ว่าผื่นที่ขึ้นมาจะลดลง

รูปภาพ:

ต่อไปต้องตัวนี้เลย แบบคือดีย์มวากกAimingFacial Oil Essenceตัวใหม่ล่าสุดของTHREEตอนแรกก็คิดว่าoil essenceอะแกรรรร จะให้หน้ามันไปถึงไหน

เป็นออยล์ แต่เบาเหมือนน้ำนะจ๊ะ

( ขออธิบายนิด : ซึ่งหลายคนจะงงว่า Essence หรือ Serum คืออะไรง่ายๆEssence เป็น Water Base สำหรับผิวมัน ส่วน Serum เป็น Oil Base สำหรับผิวแห้ง แพ้ง่าย )

นางเป็นธรรมชาติ กลิ่นของนาง Blend มาจาก Fennel, Geranium,  Damask Rose oil ทำให้เราหลับสบาย อารมณ์ไม่แปรปรวน

รูปภาพ:

ตัวAiming facial oil essenceสามารถปรับใช้ตามผิวแต่ละคนได้

สำหรับตาลใช้ทั้งสองช่วงเลยค่ะ เช้าจะใช้หลังล้างหน้า ก่อนลงโลชั่น เหมือนเป็นบูสเตอร์เซรั่ม รู้สึกว่าผิวอ่อนโยนขึ้น ริ้วรอยไม่มี ตอนเย็นจะใช้หลังทาโลชั่น เป็นทรีสเม้นท์เน้นย้ำก่อนนอน ปรับสมดุลน้ำมันบนผิว ทำให้หน้าเนียน ใสปิ้งงง แบบยิ่งใช้ยิ่งตกหลุมรักนางเฉยย

รู้สึกอายุ 20 ต้นอีกครั้ง แบบนางดีเหลือเกินน เลิฟฟฟฟฟฟ

รูปภาพ:

ตัวต่อไป..ตอนนี้ไม่ค่อยได้ใช้แล้วแต่ถ้าวันไหนรู้สึกอยากเติมน้ำต้องเรียกขุ่นแม่มาทันทีนั่นก็คือ

เซรั่มน้ำสีฟ้าใสHydra Essentiel BI-PHASE SERUMของขุ่นแม่CLARINSตัวนี้ซื้อมาตอนเขาฮิตๆ แบบหน้าอิ่มน้ำงี้สำหรับใครที่อยากเติมน้ำให้กับผิว อยากให้ชุ่มชื้นแนะนำเลยค่ะใช้แล้วไม่เหนียวใช้ได้ทั้งเช้า-เย็นใช้แล้วผิวคือนุ่มมากก เวลานอนดึกก็โบกๆ ขุ่นแม่ไว้ แล้วไปนอนซะตื่นมาแต่งหน้าแล้วไม่เป็นขุยๆ รู้เลยว่าแบบผิวของชั้นได้รับการบำรุงแล้วจ้าเหมือนกำลังผ่อนคลายอยู่ฝรั่งเศสไปอีก ตอนที่ใช้อยู่รู้สึกว่าริ้วรอยลดลงแล้ว  รู้สึกหน้าเปล่งปลั่งขึ้นมาทันที

รูปภาพ:

ต่อไปเป็นครีมบ้างน้า ตอนนั้นรู้สึกว่าอยู่ดีๆ ผื่นขึ้นหน้าแล้วหน้าแห้งเป็นขุยๆ รู้สึกแสบหน้ามากตรงบริเวณแก้มเลยไปอ่านรีวิวของชาวกูรูทั้งหลาย เขาแนะนำPHYSIOGELSoothing Care Face Creamเลยซื้อมาลองใช้ดู พอลองใช้แล้วคิดว่าเนื้อเข้มข้นขวดเป็นแบบกดใช้ง่ายทำให้รู้สึกว่าครีมมันสะอาดหลังใช้ไปสักพักรู้สึกว่าบริเวณหน้าที่แห้งดีขึ้น ไม่เคืองไม่แสบอีก ผื่นที่หน้าก็ลดลงรู้สึกชุ่มชื้นผิวอิ่มน้ำดีหน้าใสขึ้นแต่สำหรับคนหน้ามันง่ายแนะนำว่าใช้กลางคืนจะดีกว่ากลางวันจะรู้สึกหน้ามันหน่อยๆ ต้องซับบ่อยคิดว่าถ้าเป็าหน้าหนาวนี่น่าจะเหมาะเลย

รูปภาพ:

หลังจากที่เราประโคมผิวกันไปเรียบร้อยแล้วก่อนจะแต่งหน้าอย่าลืมเป็นอันขาดกับครีมกันแดดแดดไทยแลนด์นี่ร้อนจนขอร้องชีวิตตัวนี้แนะนำเลยClinique Even Better Dark Spot Defense SPF50/PA++++สำหรับตาลการหากันแดดดีๆ ที่ไม่เหนียวหน้าไม่มันก็ยากมาก

ใช้มาหลายอย่าง เวลาแต่งหน้ามันจะชอบเป็นคราบๆ แต่นางนี้ตอบโจทย์นอกจากต้องปกป้องแสงแดดแผดเผาในเมืองกรุงแล้วนางยังมาพร้อมกับความเบาบางเกลี่ยง่ายแบบชิคๆ

วันไหนอยากจะลุคใสใสก็ทากันแดดตัวนี้แล้วแป้งฝุ่นนิดหน่อยก็ออกจากบ้านได้เลยค่ะ

หรือวันไหนอยากแต่งหน้าจัดนางก็ไม่ทิ้งคราบไว้ให้กวนใจตาลไปอีก

อ่อ...สีที่ใช้เป็น Sheer Tint ใช้ได้ทุกสีผิวทาแล้วหน้าไม่แห้งเพราะไม่มีน้ำหอมนาจา

รูปภาพ:

มาถึงตัวสุดท้าย....ตกดึกก่อนนอนก็ยังไม่หยุดที่จะบำรุง เมื่อก่อนไม่ค่อยชอบทาอะไรก่อนนอนสักเท่าไรตาลเป็นคนขี้ร้อนนอนแอร์บางทีเหงื่อก็ออก แล้วหน้าก็เยิ้มๆ เลยไม่อยากทาอะไรซึ่งก่อนหน้านี้ได้มาลองใช้Quinoa Serum ( Nightly Refining Micro-Peel Concentrate )ของKiehl'sเป็นเนื้อเซรั่มใสๆ พอทาไปแล้วซึมเร็ว สามารถใช้ร่วมกับnight cream ตัวอื่นได้สำหรับตาล..ทาอย่างเดียวแล้วก็นอนเลย ตื่นมาหน้านิ่มมากกกกกกกกแบบเฟรชจนรู้สึกว่าวันนี้ชั้นต้องสวยแน่ๆ 5555

จบแล้วสำหรับรีวิวชิ้นแรกของตาล

ขอบคุณที่อ่านรีวิว ของตาลจนจบ

ไว้ครั้งหน้ามีไอเทมอะไรเด็ดๆ

~จะมาแนะนำให้อีก แบบเรียลเรียลกันนะค้าาา~