รูปภาพ:

สวัสดีค่ะ สาว ๆ ชาวSistaCafeทุกคน เอมี่เชื่อว่า คงมีน้อง ๆ หลายคน ที่กำลังเข้าสู่วัยสาว วัยสดใสเหมือนดอกไม้ที่กำลังแรกแย้ม วัยที่กำลังหัดเริ่มสิ่งใหม่ ๆ และกำลังค้นหาตัวตนว่า เราจะเดินไป

สายไหนดี ทั้งเรื่องการเรียน ไลฟ์สไตล์ การแต่งตัว และรวมถึงการแต่งหน้าที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่การเสริมให้ตัวเองสวยเพียงอย่างเดียว แต่การแต่งหน้านั้นเปรียบเสมือนการแต่งแต้มสีสันให้กับตัวเองเพื่อบ่งบอกตัวตน" ในสิ่งที่เราเป็น "

ดังนั้นการแต่งหน้ากับวัยสาวจึงเป็นอะไรที่สาว ๆ หลายคนให้ความสนใจ ซึ่งไม่เพียงแค่ไสตล์ และโทนสีเท่านั้นที่สาว ๆ ต้องรู้แต่สาว ๆ ต้องรู้จักเทคนิคของการแต่งหน้าด้วยวันนี้เพื่อเป็นมาไกด์ให้สาว ๆ ได้ค้นพบตัวเอง เอมี่มีทริคการแต่งหน้าง่าย ๆ สำหรับมือใหม่มาฝากสาว ๆ กัน พร้อมแล้วก็มา


#Createyourownlight


หาสไตล์การแต่งหน้าใช่ของตัวเอง...

รูปภาพ:

แต่ก่อนที่เราจะเริ่มเข้าสู่ทริคในการแต่งหน้าของเรานั้น ก่อนอื่นเอมี่ต้องขอแนะนำให้สาว ๆ ได้รู้จักกับอาวุธสำคัญที่จะใช้ในบทเรียนการแต่งหน้าของเรากันก่อน นั่นคือSTARGIRLแบรนด์เครื่องสำอางสไตล์เกาหลี แบรนด์ใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับเครื่องสำอางคุณภาพดี ราคาเข้าถึงง่าย เหมาะกับสาว ๆ ที่รักเมคอัพทุกคน รวมถึงน้องใหม่ที่กำลังเริ่มหัดแต่งหน้าค่ะ

เอมี่บอกเลยว่า พอเห็นแบรนด์นี้ เอมี่รู้สึกชอบมาก ๆ เลยอยากนำมาเป็นไอเทมสอนสาว ๆ กันในวันนี้ค่ะว่าแล้วเราก็ไปเข้าสู่บทเรียน#Createyourownlightแต่งหน้าด้วยสไตล์ที่ใช่ ไปพร้อม ๆ กันเลยค่าLet's Go !!!

#Createyourownlight

Step 1 เนรมิตผิวใส ด้วยเฉดผิวที่ใช่

รูปภาพ:

ประเดิมขั้นตอนแรกด้วยงานผิวกันก่อน จงจำไว้ว่า" งานผิวเป็นสิ่งสำคัญมาก "ถ้างานผิวเราดี ก็ส่งผลให้การแต่งหน้าของเราดีด้วยค่ะ แต่ถ้าเราพลาด ทุกอย่างก็จะพัง เทคนิคการเลือกรองพื้นคือเลือกเฉดที่แมทช์กับสีผิวห้าม ขาวกว่า หรือ เข้มกว่าเป็นอันขาดอนุโลมให้เกินกว่าเพียงเฉดเดียวเท่านั้น เพราะถ้าหากเกินกว่านี้ สาว ๆ จะกลายเป็นนางเมขลา หน้าลอยมาแต่ใกลได้ แนะนำว่าสำหรับสาว ๆ ที่กำลังเริ่มหัดแต่ง ให้ใช้คุชชั่นแทนเพราะคุชชั่นมีความบางเบา ปกปิดได้ดี แต่ใช้ง่ายรวดเร็วทันใจกว่า จากนั้นก็เซ็ตผิวกับ แป้งพัฟแบบบางเบา จะได้ลุคงานผิว ฉ่ำ สวย ดูสุขภาพดีค่ะ

Item 1 :STARGIRL Long wear Magic Cushion SPF 35 PA+++คุชชั่นขั้นเทพ มี 3 เฉดให้เลือกคือNo.01 BEIGE เบจ // No.02 IVORY ไอเวอรี่ //No.03 TAN แทนItem 2 :STARGIRL Stay Ever Two-way Powder SPF 35 PA++แป้งเจ้าหญิง เนื้อใยไหม มี 3 เฉดให้เลือกคือNo.01 BEIGE เบจ // No.02 IVORY ไอเวอรี่ // No.03 TAN แทน

Step 2 เฉดดิ้งหน้าเรียว เพิ่มมิติ

รูปภาพ:

สเต็ปต่อมาคือการเฉดดิ้งเพื่อเสริมจุดเด่น กลบจุดด้อย สำหรับมือใหม่เอมี่แนะนำว่าไม่ต้องเน้นเฉดเยอะค่ะเน้นเบา ๆ พอให้มีมิติ เป็นธรรมชาติ โดยเริ่มจากเฉดดิ้งบริเวณกราม กรอบหน้าผากแล้วเบลนด์สีคอนทัวร์ให้เข้ากับผิวหน้า จากนั้นเพิ่มมิติความสว่างของใบหน้าด้วยชิมเมอร์บริเวณปลายจมูก โหนกแก้ม  และร่องบนริมฝีปาก เพื่อให้ผิวดู ฉ่ำ โกลว์ มีมีมิติยิ่งขึ้นค่ะ

Items 1 :STARGIRL Princess Contourคอนทัวร์เนื้อเนียน ละเอียดเกลี่ยง่าย

Items 2 :STARGIRL Satin Shimmerชิมเมอร์ออร่า ประกายแวววาวให้ผิวฉ่ำโกลว์

Step 3 คิ้วสวย ปลุกความมั่นใจ

รูปภาพ:

เพราะคิ้วคือมงกุฎของใบหน้าในสเต็ปนี้เป็นขั้นตอนของการเขียนคิ้ว สำหรับเทคนิคง่าย ๆ คือให้เขียนตามทรงคิ้วของตัวเอง เพราะคิ้วที่เกิดมาพร้อมกับเรานั้นคือคิ้วที่เข้ากับเรามากที่สุดแนะนำให้สาว ๆ กันคิ้วส่วนที่ไม่เป็นทรงออกก่อน จากนั้น ค่อย ๆ เริ่มเขียนจากหางคิ้วก่อน แล้วร่างโครงจากท้องคิ้ว แล้วหัวคิ้ว คิ้วที่ดีนั้นหัวคิ้วต้องอ่อนกว่าหางคิ้วและควรเลือกสีคิ้ว ที่เป็นเฉดเดียวกับสีผมค่ะ

Item :STARGIRL Satin Eyebrow Cushionที่เขียนคิ้วนวัตกรรมใหม่ ที่ออกแบบมาเป็นคุชชั่น ทำให้ได้สีคิ้วชัดติดทนเขียนง่าย แถมได้ทรงคิ้วเป๊ะ ตามต้องการค่ะ

Step 4 นัยตาสวย โดดเด่น

รูปภาพ:

มาถึงครึ่งทางกันแล้ว กับสเต็ปการบล็อคสีตาเพื่อเนรมิตรดวงตาให้ดูสวย โดดเด่น สำหรับโทนสีที่เอมี่เลือกคือโทนสีส้มพีชค่ะ โดยเริ่มจากการระบายเปลือกตาด้วยสีส้มพีชให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นใช้สีน้ำตาลโกโก้คัดเบ้าเบา ๆ และระบายใต้ตาให้ดูมีมิติโดดเด่น จากนั้นลงกลางเปลือกตาและหัวตาด้วยสีแชมเปญชิมเมอร์

เพื่อ

ให้ดวงตาเป็นประกายโดดเด่นค่ะ เคล็ดลับอีกนิดคือสีพีชเป็นสีที่เข้ากับโทนผิวของสาวเอเชียอย่างเรามากที่สุดดังนั้นสาว ๆ คนไหน ยังไม่รู้ว่าจะเลือกใช้สีไหนดี ลองใช้โทนสีพีช ในการแต่งหน้าดูค่ะ

Item : STARGIRL Princess Eyes อายแชโดว์เนื้อฟิล์ม สีสันสไตลืเกาหลี มีให้สาว ๆ เลือก ถึง 6 เฉดสีด้วยกันค่ะ ได้แก่No.01 Champagne แชมเปญ // No.02 Rose Gold โรส โกลด์ // No.03 Peach Sorbet พีชเชอร์เบท // No.04 Cocoa Bear โกโก้ แบร์ // No.05 Velvet Red เวลเวท เรด // No.06 Copper คอปเปอร์

Step 5 ตาคม ถมเสน่ห์

รูปภาพ:

ถมสีตากันไปแล้ว ก็มาที่ขั้นตอนต่อไปในการเพิ่มดวงตาให้ดูคมขึ้น สวยขึ้น นั่นคือการกรีดอายไลเนอร์และปัดมาสคาร่า ข้อแนะนำคือ สาว ๆ ที่ไม่มีชั้นตาให้ติดตาสองชั้น แล้วกรีดเส้นอายไลเนอร์แบบบาง ๆ ไม่ต้องหางยาวมากค่ะ เพราะการกรีดเส้นหนาไปจะทำให้สาว ๆ ดูดุแทนที่จะดูคม จากนั้นปัดขนตาแล้วปัดมาสคาร่า เพื่อให้ดวงตาดูกลมขึ้นหวานขึ้นค่ะ

Item 1 :STARGIRL Super Black Eye Linerอายไลเนอร์หัวพู่กัน เนื้อฟิล์ม ดำสนิทโฉบเฉี่ยว ด้วยหัวพู่กันปลายแหลม

Item 2 :STARGIRL Curl Fix & Long Lash Mascaraมาคาร่า No drama สีดำสนิทติดทน เพิ่มขนตายาวงอน ไม่เป็นก้อน เช็ดออกง่าย

Step 6 แก้มใส สุขภาพดี

รูปภาพ:

อีกแค่อึดใจเดียวก็ถึงสเตปสุดท้ายแล้ว ด้วยการปัดแก้ม ซึ่งสีแก้มที่เอมี่เลือกนั้น เป็นสีที่แมทช์กับสีตา ด้วยสีส้มพีชปัดให้ระเรื่อตามพวงแก้ม ทริคคือ ห้ามปัดแก้มต่ำกว่าแก้มจริงเป็นอันขาด เพราะจะทำให้สาว ๆ ดูสูงกว่าวัย ซึ่งถ้าสาว ๆ มีแก้มที่ห้อยย้วย แนะนำให้ปัดสูงขึ้น จะช่วยให้สาว ๆ ดูเด็ก และมีสุขภาพดีค่ะ

Item :STARGIRL Princess Blushบรัชออนเจ้าหญิง ด้วยพิกเมนต์แน่น สีชัด กลิ่นหอม มีให้เลือกถึง 6 เฉดสีคือNo.01 Pink Freeze พิงค์ ฟรีซ // No.02 Swish สวิช // No.03 Razzleberry ราสเซิลเบอร์รี่ // No.04 Vanilla วนิลา // No.05 Sushi Flower ชูชิ ฟลาวเวอร์ // No.06 Espresso เอสเพรสโซ

Step 7 ปากสีละมุน กระตุ้นความฉ่ำ

รูปภาพ:

มาถึงสเต็ปสุดท้ายของบทเรียนแล้วค่ะ กับการแต่งเติมสีปาก สำหรับลุคนี้เอมี่เลือกสีลิปสติกที่แมทช์กับสีแก้ม และสีตา เพื่อให้โทนสีของใบหน้าไปในทางเดียวกันค่ะ โดยเลือกสีปากเป็นสีส้มพีช ใช้ลิปทินท์ทาให้ระเรื่อด้านใน จากนั้นใช้ลิปแมทท์เบลนด์เบา ๆ ให้ดูระเรื่อ แนะนำให้สาว ๆใช้ลิปมันทาก่อนทุกครั้งก่อนทาลิปสติกเพื่อไม่ให้ปากแห้ง และเป็นขุย

Item 1 :STARGIRL Velvet Tintลิปทินท์สีแน่น เนื้อฟู สีติดทน มีให้สาว ๆ เลือกถึง 6 สี คือNo.01 Coral Pearl คอรัล เพิร์ล // No.02 Lollipop โลลี่ป๊อป // No.03 Sugar Pink ชูการ์ พิงค์ // No.04 Hot Love ฮอต เลิฟ // No.05 Chocolate Apple ช็อกโกแลต แอปเปิล // No.06 Bloody Mary // บลัดดี้ แมรี่

Finish Look

รูปภาพ:

ทาดา...และนี่ก็คือFinish Lookของเราในลุคใส ๆ หวาน ๆ สำหรับมือใหม่หัดแต่งค่ะ ไม่ยากเลย เพียงแค่สาว ๆ รู้เทคนิค รู้สไตล์ และเลือกเครื่องสำอางที่ใช่ ซึ่งนอกจากลุคหวาน ๆ แล้วเอมี่ยังหยิบลุค สาวมั่น และ สาวน่ารักมาฝากด้วยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่อยากได้ไอเทมของแบรนด์STARGIRLตอนนี้เขามีมีให้สาว ๆ ได้ไปช้อปไปตำกันแล้ววันนี้ที่ห้าง MBK ค่ะ