ลมอ่อนพัดโชยมา น้ำตาก็ไหลริน..

แค่เริ่มต้นเพลงมาก็เล่นเอาต่อมน้ำตาทำงานแล้วสำหรับเพลงใหม่

" ซ่อนกลิ่น "


ของ

ปาล์มมี่ ปานเจริญ

ที่สาวๆ

Sista

Cafeคงรู้จักกันดี เพราะแนวเพลงของคุณปาล์มมี่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ออกเพลงมาทีไรก็ร้องกันทั้งบ้านทั้งเมือง อย่างเพลง อยากร้องดังดัง, Tick Tock, คิดมาก, กา กา กา ที่แดนซ์กันกระจายเห็นออกเพลงสนุกๆ โจ๊ะๆ มาก็ใช่ว่าเพลงช้าจะทำไม่ได้ ซึ่งก็พิสูจน์ให้เห็นได้จากเพลงล่าสุดอย่างซ่อนกลิ่นเพราะจนต้องไปขุด 5 เพลงรักเศร้าๆ ซึ้งกินใจของคุณปาล์มมี่มาให้ชาวซิสต้าได้หายคิดถึงกัน ไปฟังกันดีกว่า แล้วมาดูกันสิว่า 1 ใน 7 เพลงนี้มีเพลงไหนอยู่ในใจของสาวๆ กัน


1. แปดโมงเช้าวันอังคาร


เราทุกคนต่างเคยมีด้วยกันทั้งนั้นเพลงอกหักดนตรีหวานๆ เบาๆ แต่หน่วงหัวใจเพลงนี้ เป็นเพลงที่ฟังครั้งเดียวก็จำได้ เพราะทั้งชื่อเพลงและเนื้อเพลงต่างโดนใจคนอกหักความจำดีที่ยังไม่ลืมวันเวลาที่เธอบอกเลิกกัน ยิ่งวันเวลานั้นหมุนวนมาอีกครั้งยิ่งตอกย้ำให้จำได้เสมอ T^T สาวๆ คนไหนลืมยากต้องโดนใจเพลงนี้เต็มๆ


2. ทบทวน


อยู่กับสายลม อยู่กับแสงดาว อยู่กับความเหงาใจอยู่กับผืนดิน อยู่กับผืนทราย ปล่อยให้ใจว่างเปล่า~

เพลงคนเศร้าเข้าหาธรรมชาติ ปล่อยตัวปล่อยใจไปกับสายลมและแสงดาว ก่อนกลับมาคิดทบทวนเรื่องราวความหลังเพื่อให้ตัวเองโอเคอีกครั้ง เป็นไงล่ะคะความหมายของเพลงนี้ดีงามพอๆ กับเสียงดนตรี จังหวะทำนองที่ไม่ช้าไม่เร็วเกินไปบวกกับเสียงเพราะของคุณปาล์มมี่อีก ฟังทีเหมือนได้ไปนอนรับลมบนผืนทราย ≧ᴥ≦ สาวๆ คนไหนอยากฟังเพลงเฮิร์ทๆ ไม่ทำให้อารมณ์ดิ่งลองนำเพลงนี้ไปเปิดเพลงกันได้นะจ้ะ


3. ความทรงจำสีจาง


เหมือนว่าจะเลือนหายคล้ายว่าจะเลือนลางบางอย่างก็ยังไม่เปลี่ยนไปในความทรงจำสีจางๆ1 ในเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง" แฟนฉัน "ที่ยังติดตาตรึงใจในความทรงจำของใครหลายๆ คน เพลงนี้เหมือนมีอะไรบางอย่างที่ทำให้ทุกครั้งเมื่อเปิดฟังจะชวนให้เราคิดถึงความทรงจำดีๆ เก่าๆ ถึงแม้จะขาดหายไปบ้างแต่ก็ยังคงจำได้ไม่ลืม และเพลงนี้ถ้าสาวๆ ฟังในช่วงเวลาที่อยู่คนเดียวหรือบรรยากาศเป็นใจ อาจทำให้อินจนน้ำตาคลอเลยล่ะค่ะ


4. ความเจ็บปวด


ได้แต่ยินยอมรับความเจ็บปวด และฉันจะอดทนแม้แทบขาดใจ ~สำหรับเพลงรักช้ำๆ เจ็บปวดใจ จะขาดเพลงความเจ็บปวดไม่ได้เลยนะจุดๆ นี้ เพราะเพลงนี้เนื้อเพลงและเสียงคุณปาล์มมี่ถ่ายทอดความรู้สึกของคนอกหักที่กำลังเจ็บปวดกับความรักได้ดี บาดหัวใจไปหมด ฟังแล้วอยากไปร้องไห้ใต้ฝักบัวเหลือเกินพี่ชาย T^T


5. ร้องไห้ง่ายง่ายกับเรื่องเดิมเดิม


... ทำไมต้องเสียน้ำตาอย่างง่ายดายให้กับเรื่องเดิมๆเคยทำตัวให้แข็งแกร่งแต่สุดท้ายกับร้องไห้ออกมาเหมือนเดิมไหมคะ? ถ้าเคยล่ะก็เราคิดว่าเมื่อสาวๆ ฟังเพลงนี้คงเข้าใจและอินไปตามๆ กัน เพราะเพลงได้เรื่องราวของคนที่พยายามทำตัวให้ปกติ ไม่สนใจ ใส่ใจเรื่องราวความหลังแล้ว แต่สุดท้ายทำไม่ได้ยังคอยวนเวียนคิดถึงเรื่องเดิมนั้นอยู่ เรียกได้ว่าเพลงนี้เรียลจนต้องเปิดฟังซ้ำๆ อีกรอบให้เนื้อเพลงมันขึ้นใจไปเลย


6. นาฬิกาเรือนเก่า


นาฬิกาเรือนเก่า เวลาไม่เดินแล้ว..

เป็นเพลงเศร้าๆ ฟีลคนเหงารำพึงรำพันถึงความรักครั้งเก่าโดยเปรียบเทียบกับการเดินของนาฬิกา และคิดว่าสาวๆ ส่วนใหญ่คงจำเพลงนี้ได้ดีเพราะเอ็มวี short film ของเพลงที่ดูจบแล้วเสียงเพลงยังติดอยู่ในหู เอ็มวียังติดอยู่ในใจ ส่วนสาวๆ คนไหนที่ยังไม่เคยดู เคยฟัง หรืออยากดูใหม่ ฟังใหม่อีกรอบ เรามีลิ้งก์มาแปะให้จ้า


7. กาลครั้งหนึ่ง


กาลครั้งหนึ่ง ดีใจนะที่เราพบกัน : )หน่วงใจกันมามากพอแล้ว มาฟังอีกมุมหนึ่งของการเลิกราที่มีรอยยิ้ม ความทรงจำ และความหวังดีๆ ให้แก่กัน ในเพลงความหมายดี" กาลครั้งหนึ่ง "ที่ร้องคู่กับคุณแสตมป์ อภิวัชร์ ด้วยความเข้ากันของเสียงร้องเพราะๆ มีเอกลักษณ์ของทั้งสองคนทำให้เพลงนี้ออกมาเพราะ หวานหยด ฟังเพลินจนนึกว่าเป็นเพลงรักหวานๆ อีกเพลงหนึ่งเลยล่ะ


นี่คือ 7 เพลงช้าของคุณปาล์มมี่ที่เรามาแนะนำให้สาวๆ ได้ฟังกัน และคิดว่าอย่างน้อยก็ต้องมี 1 ใน 7 เพลงนี้ถูกใจคุณแน่นอน ใครอยากฟังเพลงช้าๆ เศร้าๆ broken heart ของคุณปาล์มมี่นอกเหนือจากในลิสต์นี้ก็สามารถไปหาฟังได้จากแอพเพลงต่างๆ กันได้แล้วเจอกันใหม่ในลิสต์เพลงอื่นๆ วันนี้ขอตัวไปดูเอ็มวีซ่อนกลิ่นอีกรอบ บ๊ายบายค่าาา~