สวัสดีค่ะสาว ๆ

SistaCafe

ทุกคน

^///^

สาว ๆ คนไหนที่ยังสงสัยตัวเองว่า ไม่ว่าจะทำอะไร เข้าคอร์สลดน้ำหนัก วิ่งลู่ยังไง ก็ยังไม่สามารถควบคุมการกิน ควบคุมน้ำหนักให้ลดลงได้เลย แถมยังทำให้อ้วนเอา ๆ แบบที่ไม่ลดแถมยังเพิ่มขึ้นอีกเรื่อย ๆ เป็นแบบนี้ นานไปอาจจะไม่ดีแน่ค่ะ ซึ่งจริง ๆ แล้ว สิ่งเหล่านี้อาจจะไม่ได้เกี่ยวกับอาหารการกินของเราเพียงอย่างเดียวก็ได้นะคะ แต่อาจจะเกิดจากพฤติกรรมบางอย่างอย่าง หรือนิสัยบางอย่างของเรา ทำให้ไม่ว่าจะลดความอ้วนเท่าไหร่ ก็ยังไม่พอสักที

วันนี้เราเลยจะชวนเพื่อน ๆ มารีเช็คกันสักหน่อยดีกว่า ว่า

6 พฤติกรรมที่ทำให้เราไม่ผอม แถมอ้วนขึ้นกว่าเดิม ที่เรารวบรวมมาในวันนี้

จะมีอะไรบ้างนั้น เรามาดูกันเลยค่ะ


1. เลิกวางแผน

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/288357092/original.jpg

เคยเป็นกันไหมคะ ที่เวลาก่อนนอน ค่ำ ๆ เวลาเล่น FB มักจะมีเพื่อนหลายคน หรือตัวเราเองนั่นแหละ ที่

ชอบกด Like กด Share เพจร้านอาหาร รูปจานอาหารน่ากิน ภาพอาหารสวย ๆ ต่าง ๆ

และยังมีสาวๆ หลายคนชอบ

สรรหาร้านอาหารใหม่ ๆ โปรโมชั่นบุฟเฟ่ต์โดน ๆ

แล้วนัดเพื่อน หรือนัดมีแฟนไปลองชิม ไปกินกัน!! กระตุ้นต่อมน้ำลาย กับความหิวของเราให้ทำงานมากยิ่งขึ้น

จนสุดท้ายก่อนที่จะรู้ตัว ก็เผลอตัวไป ไม่รู้ว่าอะไรเข้าปากกินรองท้องไปก่อนแล้วบ้าง

>///<

วิธีทำแบบนี้ ทำให้ไม่สามารถประสบความสําเร็จในการลดน้ำหนักได้เลยค่ะ


2. อย่ากินแต่ผัก

รูปภาพ:https://kenh14cdn.com/2016/9-1469607928104.png

สาว ๆ หลาย ๆ คนเชื่อว่าการกินผัก หรือผลไม้ เพียงอย่างเดียวนั้น สามารถไดเอท ลดความอ้วน ลดน้ำหนักได้ ซึ่งจริง ๆ แล้วการกินผักนั้นมีไฟเบอร์มากอยู่ก็จริง

แต่ผักบางชนิดก็ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกอิ่ม หรืออยู่ท้องได้นาน เลยทำให้เราหิวบ่อย จนต้องหาอะไรขึ้นมากินจุก กินจิกจนทำให้อ้วนมากขึ้นไปอีก

ดังนั้นเพื่อน ๆ ควร แบ่งสัดส่วนการกินให้ได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน เน้นการกินผักใบเขียว และเนื้อสัตว์ที่ไม่ติดมัน ลดการกินแป้งของทอด และของที่มีไขมันสูง จะดีกว่าแค่การกินผักเพียงอย่างเดียวนะคะ


3. ไม่เลือกของฝากเป็นของกิน

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/288357092/original.jpg

สาว ๆ หลายคนที่ชอบไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือต่างประเทศก็มักจะมีของติดไม้ติดมือเป็นของฝากของกินประจำจังหวัดนั้น ๆ ที่เขาว่าดี ที่เขาว่าเด็ด!! กลับมาฝากเพื่อน ๆ กัน แบบเต็มไม้เต็มมือเลยล่ะคะ

ซึ่งกว่าที่ของฝากจะมาถึงเพื่อนหรือคนที่ตั้งใจจะให้นั้น ก็ไม่รู้ว่าเราเผลอชิม เผลอกินกันไปมากเท่าไหร่

พอเจอเพื่อนก็แกะชิม แกะขนมกินกันตรงนั้น กินไปเม้าท์ไปจนลืมตัว รู้ตัวอีกทีก็อ้วนระยะสุดท้ายไปซะแล้ว

T^T

ดังนั้นเราควรเปลี่ยนสถานที่นัดหมายจากร้านอาหาร เป็นร้านหนังสือ และซื้อสิ่งของ เป็นของฝากแทนของกินจะดีกว่านะคะ หรือถ้ายังเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ก็เปลี่ยนของฝาก มาเป็นผัก ผลไม้ แบบไร้ไขมัน ไร้น้ำตาล แทนจะดีกว่านะค่ะ


4. กินให้อิ่ม

รูปภาพ:https://scontent.cdninstagram.com/vp/01c8bec35b52a36a3746d4cc94668fc4/5BE551CC/t51.2885-15/sh0.08/e35/s640x640/36862499_405640293276806_505986390584983552_n.jpg

สาว ๆ หลายคนมักจะมีความเขียม ความกั๊ก แบบชั้นตักข้าวแค่นี้พอชั้นกินแค่นี้พอ ถ้ากินมากกว่านี้ก็กลัวจะอ้วน ลงพุง กลัวกินเยอะไป

ต้องกินน้อยเข้าไว้ เลยทำให้ไม่อิ่มท้องสักที สะสมพลังหิวไว้มาก ๆ จนมาระเบิดทีหลัง แล้วก็ต้องหาของจุกจิก กินกันหิวกันไปตลอดทั้งวัน

ลืมไปหรือเปล่าคะสาว ๆ ว่าสิ่งเหล่านั้นนี่แหละ เป็นตัวการที่ทำให้อ้วนเลย ดังนั้นสาว ๆ ควรเลือกกินอย่างพอดีกินแค่พออิ่มแล้วเลือกอาหารที่ทานที่มีสารอาหารครบถ้วนแบบนี้จะดีกว่านะคะ


5. เลือกเอาสักสูตร

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/236538094/original.jpg

ใครที่กำลังไดเอทอยู่นั้น มักจะชอบเปิดตำราสารพัดสูตรลดน้ำหนัก มาลองเลือก

ลองทำตามกันดูหลาย ๆ สูตรสลับกันไปมา จนไม่รู้ว่าสูตรไหนกันแน่ที่เหมาะกับตัวเอง

และที่สำคัญนั้น สาเหตุที่เพื่อน ๆ ลดน้ำหนักไม่ได้ผลสักที ไม่เกี่ยวกับว่าสูตรลดน้ำหนักนั้นไม่มีผลหรอกนะคะ แต่เป็นเพราะว่าจิตใจของเรานั้นแหละ ที่ไม่เข้มแข็งพอ ได้เริ่มลด ไม่ทันสำเร็จ ก็เปลี่ยนสูตรใหม่ เพราะมีคนมาบอกว่าดี วันนี้งดเนื้อสัตว์ วันนี้งดแป้ง และวันนี้กินไขมัน แบบนี้ทำให้กระเพาะปรับตัวไม่ทัน ชั่งน้ำหนักออกมายังไงก็ไม่ลง แถมยังให้เสียสุขภาพอีกต่างหาก


6. อย่าโมโหหิว

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/309854713/large.jpg

อีกหนึ่งพฤติกรรมชวนอ้วนเลย ก็คืออารมณ์ของคนเรานี่แหละค่ะโดยเฉพาะสาว ๆ ที่มักจะขึ้น ๆ ลง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเพราะความเครียด หรือช่วงที่มีประจำเดือนมา ก็เกิดอารมณ์เหวี่ยง สวิง โมโหง่าย หงุดหงิดบ่อย ซึ่งการระบายออกที่สุด ที่สาว ๆ หลายคนเลือกใช้ นั่นก็คือการกิน นั่นเอง เพื่อทำให้ร่างกายจะรู้สึกผ่อนคลาย เวลาของหวานตกถึงท้อง แต่ก็ไม่เสมอไปหรอกนะคะ

จริง ๆ แล้วเราหาวิธีแก้เครียด แก้หงุดหงิดได้ ในแบบอื่น ๆ อย่างเช่นการออกกำลังกาย การดูหนัง ฟังเพลง

แถมวิธีเหล่านี้ยังดีกว่าการหาของใส่ปาก เพราะนอกจากจะแก้ไม่ได้แล้วยังทำให้เครียดเพราะน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นอีกนะคะ


เป็นอย่างไรบ้างคะเพื่อนๆ กับ 6 พฤติกรรมชวนอ้วน ที่เราเอามาฝากเป็นเพื่อนกันในวันนี้มีใครที่เคยเป็น มีนิสัยแบบ 1 ใน 6 ข้อนี้กันหรือเปล่าเอ่ย ถ้ามีล่ะก็ เปลี่ยน ลด ละ เลิก นิสัยแบบนี้กันดูนะคะ ไม่แน่นะ ถ้าเลิกได้จริง ๆ สาว ๆ อาจจะมีสุขภาพที่แข็งแรง มีหุ่นเพรียวได้สัดส่วน และมีวินัยในการกินเพิ่มขึ้นก็ได้

สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลากันไปก่อนแล้วเจอกันใหม่ค่ะ บ๊ายบาย>///<