อันนยองค่า ขอทักทายป็นภาษาเกาหลีสักหน่อย ช่วงนี้อินกับซีรีส์ 55555 เห็นสาวๆ เกาหลีมีผิวหน้าเนียนใส เราก็อยากจะมีบ้าง เลยทำให้ได้ทดลองใช้สกินแคร์มาหลากหลายตัวมากๆ วันนี้นุ่นเลยขอหยิบเอา สกินแคร์ 5 แบรนด์ดัง ที่ผลิตจากเกาหลีมาเปรียบเทียบให้เพื่อนๆ ได้ดูกันว่า ตัวไหนดี ตัวไหนเริศ ตัวไหนคุ้มค่าแก่ราคาที่เราจ่ายไป งั้นตามไปดูกัน

รูปภาพ:

ตัวแรกมาดูที่ The History of Whoo Bichup ja Yoon Cream กันหน่อยเพราะเป็นตัวที่ค่อนข้างจะโด่งดังมากๆ เป็นครีมลดริ้วรอย เนื้อครีมเข้มข้นมาก ตัวนี้เหมาะกับคนที่ผิวแห้งและไม่ได้มีปัญหาเรื่องสิว เพราะส่วนตัวรู้สึกว่า ทดลองใช้แล้วมันช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้นขึ้น แต่พวกสิวต่างๆ ไม่ได้ช่วยได้เท่าไหร่หนัก และเหมาะกับการทาตอนกลางคืนมากกว่า ถ้าทาตอนเช้าหน้าอาจมีเยิ้มๆ ได้ ตัวนี้มีส่วนผสมของน้ำหอม ใครแพ้น้ำหอมควรหลีกเลี่ยงนะคะ

ให้คะแนน

ซึมไวไม่เหนียว 9/10   ไม่เยิ้ม 7/10   ความชุ่มชื้น 10/10   ความคุ้มค่า 7/10

รูปภาพ:

YOWANG

ตัวนี้ชื่อเต็มๆ คือBIO CORRECTIVE COMPLEX DAY NIGHT CREAMเป็นครีมบำรุงช่วงก่อนนอนตัวนี้จะช่วยเสริมสร้างความยืดหยุ่นให้แก่ผิว ตัวนี้ให้ความชุ่มชื้นดีมากกก ใช้แล้วตื่นมาผิวนุ่มดี ตัวนี้มีส่วนผสมจาก Soothing Calming ด้วย คือจะช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียสามารถรักษาสิวได้และมี Anti-aging ต่อต้านริ้วรอยอีกด้วย ตัวนี้ถือว่าเป็นครีมแบรนด์คนไทย แต่มีการผลิตและคิดค้นสูตรจากเกาหลี ประสิทธิภาพ จัดว่าเทียบเท่าแบนด์เกาหลีเลย

ให้คะแนน

ซึมไวไม่เหนียว 9/10   ไม่เยิ้ม 8/10   ความชุ่มชื้น 9/10   ความคุ้มค่า 9 /10

รูปภาพ:

TOPE

ครีม TOPE super vital cream bio excellent richช่วยแก้ปัญหาผิวร่วงโรย แห้งและหยาบกร้าน โดยช่วยฟื้นฟูให้ผิวแน่นกระชับ เต่งตึง เรียบเนียน ทั้งยังฟื้นคืนความแข็งแรงให้ผิวกลับมาสดชื่นจากภายใน ตัวนี้หลังทาอาจจะมีหนึบๆ บ้าง แนะนำให้ทาช่วงก่อนนอนอย่างเดียวพอ ครีมมีกลิ่นหอมๆ ใช้ง่ายไม่ยาก ช่วยเรื่องริ้วรอยได้ดีจ้า

ให้คะแนน

ซึมไวไม่เหนียว 7/10   ไม่เยิ้ม 9/10   ความชุ่มชื้น 9/10   ความคุ้มค่า 9/10

รูปภาพ:

HANYUL

ความโดดเด่นของHanyul Seo Ri Tae Skin-refining Creamตัวนี้มีสารสกัดจากถั่วดำเกาหลี มีประสิทธิภาพในการช่วยต่อต้านริ้วรอย ยกกระชับผิว ฟื้นฟูผิวอ่อนแอ ต่อต้านสัญญานแห่งวัย โดยใครที่กำลังตามหาครีมโสมหน้าตึง ที่ช่วยในเรื่องของความกระจ่างใส ช่วยต่อต้านริ้วรอยและเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว ตัวนี้ก็ถือว่าตอบโจทย์ดีค่ะ ตัวนี้ทาแรกๆ ไม่เยิ้ม แต่พอทิ้งไว้สักพัก รู้สึกได้ว่าหน้าจะมีความมันเพิ่มขึ้น เพราะฉะนั้นใครหน้ามันไม่แนะนำให้ใช้ตัวนี้น้า

ให้คะแนน

ซึมไวไม่เหนียว 9/10    ไม่เยิ้ม 8/10    ความชุ่มชื้น 8/10    ความคุ้มค่า 9/10

รูปภาพ:

LANEIGE

LANEIGE Time Freeze Firming Sleeping Maskนางเป็นสลีปปิ้งมาสก์ ใช้ทาก่อนนอน เนื้อครีมลื่นๆ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาง่าย กลิ่นหอมมากกกก ด้วยเทคโนโลยี sleep Tight เอกสิทธิ์เฉพาะจาก LANEIGE ตัวนี้จะช่วยยกกระชับผิวให้เต่งตึง ช่วยให้กลับมาเปล่งปลั่ง เนียนนุ่ม ตัวนี้หลังตื่นนอนมาคือหน้าจะดูนุ่มชุ่มชื้นขึ้น แต่เรื่องริ้วรอย  ยังไม่ได้รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องความชุ่มชื้นมากกว่า

ห้คะแนน

ซึมไวไม่เหนียว 10/10   ไม่เยิ้ม 8/10   ความชุ่มชื้น 9/10   ความคุ้มค่า 9/10

รูปภาพ:

เนื้อครีมของแต่ละตัวก็ให้รูปเล่าเรื่องไปเนอะ

ด้านล่างก็จะเป็นตารางสรุปนะคะ ว่าแต่ละตัวดีงามด้านไหนบ้าง ทั้งนี้ทั้งนั้น อันนี้ก็เป็นการประเมินจากที่เราได้ลองใช้มาน้า ถ้าเพื่อนๆ คนไหนใช้แล้วรู้สึกแค่แตกยังไงก็สามารถคอมเมนต์มาพูดคุยกันได้เลยนะคะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

แต่ละตัวก็มีความดีงามแตกต่างกันออกไป เพื่อนๆ ถูกใจจุดไหนพิเศษก็ไปสอยมาลองได้

สำหรับวันนี้ก็ต้องขอตัวลาไปก่อน ไว้ไอเทมเด็ดๆ มาแนะนำเพื่อนๆ กันอีกน้า

บะบายค่า