รูปภาพ:

เฮโย้ววว สวัสดีค่ะสาวๆ เจอกันอีกแล้ว เพราะวันนี้จะมาอัปเดต Skincare Routine ในช่วงนี้นั่นเองงงง


คือที่จะมาอัปเดตเพราะไม่นานมานี้ บีเพิ่งไปทำเมโสหน้าใสกับหน้ามา แล้วทางคลินิกก็แนะนำว่าให้ใช้ครีมบำรุงผิวที่ช่วยในเรื่องการให้วิตามินกับผิว มันจะได้ผลมากๆ ในตอนนี้


บีก็เลยเพิ่มครีมบำรุงหลายตัวมากๆ ในช่วงนี้ วันนี้ก็เลยมาอัปเดตกันว่าครีมบำรุงที่ใช้ในช่วงนี้ แต่ละตัวให้ผลยังไงกันบ้าง

รูปภาพ:

Acqua Distillata Alle Rose


Kose Clearturn Eye Zone Mask


Tony Moly  Floria Whitening Capsule Essence


Laneige Water Bank Essence


Joliena Plus Moisturising Placenta Cream


Biotherm Aquasource Gel


AI+AOON Butterfly Pea Baby Eyebrow Serum

Acqua Distillata Alle Rose

เริ่มจากตัวแรก โทนเนอร์ Acqua Distillata Alle Rose

รูปภาพ:

อันนี้เคยรีวิวไปแล้ว จริงๆ ก่อนลง Skincare ให้ได้ผลที่สุดเนีย บีว่าโทนเนอร์ต้องมานะคะ มันจะช่วยปรับผิวเราให้พร้อมรับการบำรุงแบบเต็มที่นั่นเอง ดังนั้นบีก็จะใช้โทนเนอร์ก่อนทุกครั้ง ( ถ้าไม่รีบจนเกินไป )


ตัวนี้ใช้แล้วโอเคเลย ไม่แสบหน้า สิวไม่ขึ้น และที่สำคัญราคาไม่แรง ใช้ได้ทุกวันเลย แนะนำใครที่ไม่อยากใช้โทนเนอร์แพงๆ ตัวนี้เอาอยู่ค่ะ ถูกและดี

Kose Clearturn Eye Zone Mask

หลังจากลงโทนเนอร์ บีก็จะใช้มาส์กใต้ตา คือ Kose Clearturn Eye Zone Mask ช่วงนี้ใต้ตาคล้ำมากๆ อาจเพราะย้ายมาฮ่องกง แล้วภูมิแพ้กำเริบก็ได้ บีก็จะใช้มาส์กตัวนี้ทุกวันเช้าเย็น แทนการใช้ eye cream ทั่วไป

รูปภาพ:

วิธีใช้ ก็ลอกออกมา แล้วแปะใต้ตาได้เลย เป็นมาส์กใต้ตาที่บีชอบมาก บีว่ามันทำให้ผิวรอบดวงตาชุ่มชื่นจริงๆ จากที่มีรอยๆ แห้งๆ มันกลายเป็นผิวอิ่มฟูขึ้น ช่วงนี้ก็เลยขยันใช้มาก ยอมรับว่าเสพติด 555

รูปภาพ:

Tony Moly Floria Whitening Capsule Essence

จากนั้นก็ลง Essence ให้ทั่วหน้าเลย บีใช้ของ Tony Moly  Floria Whitening Capsule Essence คือมันดีมากกกก ไม่รู้จะบอกยังไง แต่ว่าชอบมากจริงๆ คำว่าทำให้ Whitening ของตัวนี้ ก็คือขาวใสขึ้นจริงๆ จากการใช้ 2-3 เดือนที่ผ่านมา มันพิสูจน์ว่าได้ผล! ตอนนี้ก็เลยรักเลย ใช้ทุกวัน

รูปภาพ:

บีชอบที่เนื้อมันเบา สบาย ทาแล้วซึมเข้าผิวเลย ไม่เหนอะหนะหน้า พอทาแล้วผิวที่แห้งๆ กรังๆ ก็ดีขึ้นในตอนนั้นเลยด้วยค่ะ

Laneige Water Bank Essence

รูปภาพ:

ยังค่ะ สำหรับ Essence ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ แต่ใครจะหยุดที่ Tony Moly  Floria Whitening Capsule Essence อย่างเดียวก็ได้ แต่สำหรับบีจะใช้ Laneige Water Bank Essence เพิ่มไปด้วย ตัวนี้เพิ่งใช้ได้เดือนนึง ใช้แล้วรู้สึกผิวชุ่มชื่นขึ้นนะ หรืออาจจะดีตามจากการใช้ตัวอื่นก็ได้ ( ใช้ผสมกันเยอะไปหน่อย 55 )

รูปภาพ:

ตัวนี้ดังที่เกาหลีมาก แต่ยังไม่ค่อยอยากบอกผลลัพธ์เยอะ เพราะบีไม่เคยใช้ตัวเดียวเพรียวๆ ไว้มารีวิวให้ฟังอีกทีดีกว่า

Joliena Plus Moisturising Placenta Cream

หลังจากลงพวก Essence เสร็จ บีก็จะลงครีมต่อ ตัวนี้ Joliena Plus Moisturising Placenta Cream เป็นครีมรกแกะค่ะ ความที่คลินิกแนะนำให้ใช้ครีมที่ผลักวิตามินเยอะๆ ก็เลยได้ตัวนี้มานี่แหละ ครีมรกแกะเป็นครีมที่ขึ้นชื่อในเรื่องการบำรุงผิวมากๆ

รูปภาพ:

แต่ข้อเสียคือเนื้อครีมมันจะเข้มข้นจนเหนอะหนะหน้าเลย แต่สำหรับเจ้าตัวนี้ ไม่เลยค่ะ มันไม่เหนอหนะหน้าเหมือนครีมรกแกะตัวอื่นๆ ที่บีเคยใช้มา และที่สำคัญ มันใช้เป็น Primer ลงก่อนแต่งหน้า ก็จะช่วยทำให้เครื่องสำอางสมูธและติดทนมากขึ้นด้วย

รูปภาพ:

ผลลัพธ์จากการใช้คือหน้านุ่มมาก ผิวมันอิ่มน้ำฟูๆ เลย ผิวมันมีความฉ่ำๆ ขึ้นเองด้วย เหมือนผิวมันมีความชุ่มชื่นขึ้นแบบเห็นได้ชัด

รูปภาพ:

ตัวนี้บีก็จะทาทั้งใบหน้าและรอบดวงตาเลย เพราะมันอ่อนโยน และมีส่วนผสมของแตงกวาด้วย ก็ทาไปเลยค่ะ


ชอบมาก เรียกว่าเป็นครีมรกแกะในตำนานสำหรับบีไปแล้ว

รูปภาพ:

Biotherm Aquasource Gel

ตัวสุดท้ายที่บีจะลงก็คือ Biotherm Aquasource Gel บีเนี่ยเป็นแฟนตัวยงของ Biotherm เลยนะ ใช้น้ำตบแพลงก์ตอนมาตลอด แต่ช่วงนี้พักก่อน หันมาใช้ตัวนี้แทน เพราะกลัวหน้าจะชิน แล้วผิวไม่พัฒนาขึ้นนั่นเอง

รูปภาพ:

ตัวนี้บีจะทาตัวสุดท้ายเลย มันค่อนข้างเหนอหนะ แต่ก็ทำให้ผิวชุ่มชื่น และอิ่มน้ำจริงๆ เคยทาเพรียวๆ ก็ใช้ได้เลย

รูปภาพ:

กลิ่นมันไม่แรง ไม่เหมือนไลน์แพลงก์ตอน แต่ความชุ่มชื่นอาจไม่เท่า แต่บีจะใช้พร้อมๆ กับการนวดหน้า โดยการถูกหน้าขึ้นเบาๆ ช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนดี

วิธีนวดหน้า

รูปภาพ:

1. เริ่มแรกบีจะดันข้างแก้มขึ้นเบาๆ 5 ครั้ง


2. ใช้มือ 2 ข้าง ดันใบหน้าข้างใดข้างหนึ่ง ย้ำๆ 5 ครั้ง


3. กดและนวดเบาๆ ตรงขมับ และหน้าผาก


4. กดปลายจมูกเบาๆ ไล่มาเรื่อยๆ จนถึงหว่างคิ้ว


เป็นอันเรียบร้อยค่ะ!

AI+AOON Butterfly Pea Baby Eyebrow Serum

รูปภาพ:

ได้มาเพราะอยากให้เจคอปมีคิ้วบ้าง ( โล้นๆ มานาน ) ปรากฎว่าใช้ให้เจคอปแค่ 2 อาทิตย์ ขนคิ้วก็ขึ้นมาจริงๆ ช่วยนี้เลยเนียนๆ เอามาใช้กับตัวเองบ้าง ก็เห้ยยยยย มันได้ผล!

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นเซรั่มอัญชัญเข้มข้นสำหรับบำรุงคิ้วของทารกค่ะ บีเองเคยมีประสบการณ์ไม่ดี เกี่ยวกับการเอาอัญชัญมาทาคิ้ว ( แพ้นั่นเอง ) เลยซื้อเซรั่มมาให้ลูกแทน


ลักษณะจะเป็นแท่งๆ แบบนี้ และมีด้านที่เป็นเซรั่มกับด้านหัวแปรง ให้เราหมุนด้านเซรั่ม และตรงหัวแปรงจะมีเซรั่มไหลออกมา จากนั้นก็ทาลงที่คิ้วได้เลย

รูปภาพ:

แนะนำว่าดีจริงค่ะ ขนคิ้วบีก็ฟูขึ้นเลย!

คร่าวๆ ก็เป็นเท่านี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับสาวๆ ทุกคน ที่อยากจะดูแลผิวพรรณ และหวังว่าสาวๆSistaCafeจะมีผิวสวย หน้าใสกันทุกคนนะคะ ^^