ดูเป็นคลิปเข้าใจง่าย ฟังเพลินๆ ^___^

ก้อยเป็นคนชอบอะไรที่ทันสมัยและโมเดิร์นนะ แต่เมื่อเป็นเรื่องของสกินแคร์กลับชอบอะไรที่ดูธรรมชาติสุดๆ ส่วนใหญ่ก้อยมักจะดูส่วนผสมและสิ่งที่เค้าคิดค้นใส่เข้าไปในสกินแคร์ตัวนั้นๆ หากสกินแคร์ตัวนั้นมีส่วนผสมน่าสนใจและแพ็กเกจภายนอกสวยดูดีทันสมัย ก้อยก็ตัดสินใจสอยมาลองใช้ได้ไม่ยาก

รูปภาพ:

แต่ก้อยเจอผลิตภัณฑ์ตัวนึงน่าสนใจ แบรนด์ไทย The Skin Recipes ตอนแรกเห็นแพ็กเกจก่อน แล้วรู้สึกว่าเจ้าตัวนี้แพ็กเกจมีความธรรมชาติสูง ใช้ลายไม้มาทำให้ผลิตภัณฑ์ดูใกล้ชิดกับธรรมชาติ แปลกดีนะ ก้อยไม่ค่อยเจอแพ็กเกจอะไรแบบนี้ เลยนั่งอ่านส่วนผสมของเค้าแล้วมันยิ่งน่าสนใจเข้าไปใหญ่

รูปภาพ:

ใครๆ ก็รู้ว่า Argan Oil มีคุณประโยชน์มากมาย เป็นน้ำมันที่มีคุณภาพและมีความเป็นธรรมชาติสูง สกัดด้วยวิธีออร์แกนิคล้วนๆ เป็นส่วนผสมที่สกินแคร์ต่างๆ มักใส่เข้ามาด้วย เพราะมีส่วนประกอบที่ให้ประโยชน์ต่อผิวมาก เช่นกรดไขมันไม่อิ่มตัว จะช่วยสร้างความสมดุลให้กับผิวสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินให้กับผิวหนัง มีวิตามินอีช่วยลดความแห้งของผิว บำรุงให้ผิวเนียนนุ่ม ลดความหมองคล้ำและจุดด่างดำต่างๆ มีสารต้านอนุมูลอิสระ Squalene ด้วย

รูปภาพ:รูปภาพ:

เจ้าตัวนี้มีเนื้อสัมผัสเป็นเซรั่มสีเหลืองอ่อน เนื้อบางเบากลิ่นหอมมากทีเดียว ตอนทาลงบนผิวรู้สึกผ่อนคลายดีเพราะกลิ่นหอมสดชื่นมาก ตัวนี้เค้าจะช่วยในเรื่องของการกระชับรูขุมขน ช่วยปรับสมดุลผิว ฟื้นฟูผิว ลดการเกินริ้วรอยต่างๆ และช่วยให้ผิวแข็งแรงมากขึ้น

รูปภาพ:

ตัวต่อมาที่ก้อยใช้ทาเช้าเย็นต่อจาก THE SKIN RECIPES Smoothies Serum Pore Minimizing เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่น่าพอใจมากยิ่งขึ้นคือ THE SKIN RECIPES Juicy Moisturizer Gel Water Boost Hydration

รูปภาพ:

ซึ่งเป็นตัวที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้าให้ผิวของเราอิ่มฟู เนียนนุ่ม ซึ่งหัวใจหลักของผิวสุขภาพดีคือความชุ่มชื่น เมื่อผิวมีความชุ่มชื่นอย่างเหมาะสม ผิวจะดูเรียบ เนียน เพราะเอนไซม์ต่างๆ บนผิวจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยทำให้เซลล์ผิวมีการผลัดตัวเองตรงตามเวลา ผิวพรรณของเราก็จะกระจ่างใสแข็งแรงเป็นต้นเหตุของการมีผิวที่สวย ลดการเกิดปัญหาต่างๆ ของผิวพรรณแต่หากเมื่อใดที่ผิวเราขาดน้ำ แห้ง ผิวของเราจะเริ่มระคายเคือง อาจเกิดการอักเสบ ผิวลอก ผิวแพ้ง่าย เป็นสิว ผิวหน้าอิดโรยไม่สดใส ทำให้ผิวมีริ้วรอยง่ายขึ้นด้วยนะ ซึ่งก้อยเองเนี่ยอายุไม่ใช่น้อยๆ แล้ว ต้องให้ความสำคัญกับการเติมน้ำให้ผิวมากขึ้น เพราะระบบภายในร่างกายของเราจะเริ่มเสื่อมน้อยถอยลง เราจึงต้องดูแลตัวเองมากขึ้น ก้อยเองก็เริ่มมีปัญหาเรื่องสิวผด ผื่น สิวเม็ดเล็กๆ และผิวที่รุขุมขนค่อนข้างกว้าง เจอแสงแดดแรงๆมลพิษทางอากาศเยอะๆ ก็ทำให้มีปัญหาเรื่องผิวแห้งผิวมันผิวขาดสมดุลตลอด

รูปภาพ:

THE SKIN RECIPES Juicy Moisturizer Gel Water Boost Hydration เป็นสกินแคร์ที่ช่วยเติมน้ำให้ผิวอย่างที่ก้อยบอกไปในข้างต้น เนื้อสัมผัสของเค้าเป็นเจลน้ำสีใสไม่บอกไม่รู้นะเนี่ยว่าเป็นสกินแคร์ เพราะเนื้อของเค้าคล้ายน้ำมาก ที่เนื้อเค้าเหลวขนาดนี้เป็นเพราะเค้าไม่มีส่วนผสมของซิลิโคลน และตั้งใจทำให้เนื้อสัมผัสซึมเข้าเซลล์ผิวหนังได้ลึกและซึมได้ดี เพราะฉะนั้นเตือนไว้เลยว่าเวลาเปิดใช้อย่าเผลอคว่ำหรือตะแคงกระปุกเชียว สายงกต้องคอยระวัง ฮ่า!!

รูปภาพ:

เจ้าตัวนี้เป็นเจลที่สกัดจากโซเดียมไฮยาลูโรเนทเข้มข้นซึ่งสารตัวนี้มีคุณสมบัติพิเศษคือสามารถกักเก็บความชุ่มชื่นใต้ผิวหนังได้มาก ช่วยเติมน้ำให้ผิวทำให้ผิวชุ่มชื่น มักเป็นส่วนผสมที่อยู่ในมอยซ์เจอไรเซอร์ต่างๆ เมื่อก้อยทาลงบนผิวแล้วรู้สึกเย็นๆ คล้ายเราล้างหน้า และซึมไวมาก แต่ที่ชอบเลยคือ มันเย็น มันชุ่มชื่นจริงๆ

รูปภาพ:

ก้อยใช้เจ้า 2 ตัวนี้มาอาทิตย์กว่าๆ ทุกเช้าเย็นเลยนะ ก้อยไม่แพ้ สิวไม่อุดตัน เพราะส่วนผสมของเค้าธรรมชาติมากไม่มีการแต่งสี แต่งกลิ่น ไม่มีพาราเบน สเตียรอยด์หรือปรอท แม้แต่แอลกอฮอล์ก็ไม่มี ปลอดภัยหายห่วง ผิวก้อยหลังจากได้ใช้สกินแคร์ทั้ง 2 ตัวนี้ มันมีความชุ่มชื่นขึ้น ผิวดูอิ่มฟู หลังตื่นนอน ผิวดูใสขึ้น จุดด่างดำลดเลือนลงนิดหน่อย แต่ที่สำคัญเลยคือ หน้าก้อยดูสดใส ไม่อ่อนโรย แต่งหน้าแล้วเครื่องสำอางติดทน ถึงแม้ช่วงนี้ก้อยจะนอนน้อย หน้าอิดโรยเพราะความเหนื่อล้า แต่ผลจากการใช้เจ้า 2 ตัวนี้คู่กัน ก้อยพบว่าหน้าไม่แห้งเป็นขุ่ย ผิวยังดูอิ่มฟู ยังพร้อมสำหรับการแต่งหน้าอยู่ในทุกๆ วัน

รูปภาพ:

ก้อยว่าสกินแคร์ 2 ตัวนี้คุ้มค่าคุ้มราคามากทีเดียว ถึงแม้จะเป็นแบรนด์ไทย ดูไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ แต่คุณสมบัติภายในของเค้าเลิศทีเดียวนะ แค่เราลองเปิดใจ ศึกษาข้อมูลดูคุณสมบัติของสินค้าชิ้นนั้นสักหน่อย หาความรู้เพิ่มเติมสักนิด แล้วจะพบว่าผลิตภัณฑ์ใกล้ตัวบางอย่างมันก็ตอบโจทย์เราได้ดีไม่แพ้สินค้าจากเมืองนอกเค้าเลย