สวัสดีค่าสาว ๆSistaCafe

อากาศหนาว ๆ แห้ง ๆ แบบนี้สาว ๆ หลาย ๆ คนที่มีผมชี้ฟู เสีย เป็นทุนเดิมอยู่แล้วยิ่งต้องปวดหัวหนักขึ้นไปอีกแน่ๆ เลยใช่ไหมล่ะคะ เพราะพอผมขาดน้ำหนัก ทำให้เกิดไฟฟ้าสถิต ผมชี้ ติดหวี ติดมือ ดูสุขภาพผมเสียไม่ดีเลย ถึงแม้จะดูเป็นปัญหาเล็ก ๆ แต่ก็เป็นปัญหาที่กวนใจ ทำให้เรารำคาญได้

ดังนั้นวันนี้เราเลยมีวิธีแก้ และป้องกันเส้นผมไม่ให้ฟู เป็นไฟฟ้าสถิต ในหน้าหนาวนี้มาฝากกันถ้าพร้อมแล้วเรามาดูกันเลย>///<


1. ใช้ครีมนวด ทำทรีทเม้นท์

รูปภาพ:https://ath.unileverservices.com/wp-content/uploads/sites/11/2017/10/sudsy-woman-shower-shampoo.jpg

สาว ๆ หลาย ๆ คนต้องเป็นกันแน่ ๆ เลยค่ะ เวลาที่สระผมแต่ละที ก็ใช้แต่แชมพูในการสระผม แต่ไม่ชอบลงครีมนวดทุกที เพราะกลัวผมมัน ลีบแบนจนเกินไป จริง ๆ แล้วอย่ากลัวไปเลยค่ะสาว ๆ  เพราะการที่เรานวดผมด้วยครีมนวดหลังสระผมนั้น เป็นเหมือนตัวที่ช่วยเคลือบเส้นผมให้ดูดีมีน้ำหนักมากขึ้น

โดยเฉพาะ การเลือกครีมนวดผม ที่มีส่วนผสมของซิลิโคน ก็จะช่วยปิดเกล็ดผม กักเก็บความชุ่มชื้มของเส้นผมไว้ได้

เพื่อให้ผมดูมีวอลลุ่ม สุขภาพแข็งแรง เพื่อน ๆ อาจจะทำทรีทเม้นท์ควบคู่กันไปด้วยก็ได้อย่างน้อย สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ก็จะทำให้ผมไม่แห้ง ไม่ชี้ฟูแล้วล่ะคะ


2. เล็มปลายผม

รูปภาพ:https://3.bp.blogspot.com/-KZrLG9l-YhI/WPixg6epLPI/AAAAAAAABp0/RdwJfkOnrRwGl77Y2FoDmC25wti9UvITQCEw/s1600/IMG_9988.JPG

สาเหตุอีกหนึ่งอย่างที่ทำให้ผมชี้ฟู นั้นก็คือ การแห้งเสียของเส้นผม ดังนั้น เมื่อเราเห็นว่าปลายผมของเรามีความแห้งแตกปลาย อาจเกิดจากที่อาหารเส้นผมลงไปเลี้ยงได้ไม่เต็มที่ล่ะก็

ให้หมั่นเล็มปลายผมที่เสีย ๆ นั้นออก แล้วเลี้ยงค่อยเลี้ยงผมที่งอกใหม่

ก็จะช่วยทำให้ผมกลับมานุ่มสลวย ยาวเงางามเหมือนเดิม


3. ฉีดสเปรย์

รูปภาพ:https://stuvvz.com/wp-content/uploads/2016/09/img2-2.png

จริง ๆ แล้วในปัจจุบันมีสเปรย์ผมสำหรับลดไฟฟ้าสถิตออกมาวางขายกันบ้างแล้ว

ซึ่งจะสามารถช่วยลดความเป็นประจุในเส้นผม ไม่ให้ไปดึงดูดกับประจุในอากาศ

โดยเพื่อน ๆ สามารถลองหาซื้อมาใช้กันได้ แต่ถ้าใครหาซื้อยาก ยังไม่มีล่ะก็ สามารถใช้สเปรย์เซ็ทผม ฉีดลงบนหวี แล้วนำมาหวีผมก่อนออกจากบ้าน หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่คาดว่าจะทำให้ผมเกิดไฟฟ้าสถิตได้ เป็นวิธีที่ง่ายมาก ๆ เลย


4. ไม่ไดร์ผมด้วยความร้อน

รูปภาพ:https://poptwimg.sina.tw/images/user_upload/5c/81/4b/5c814bef2bdf5dbd937886b3dbfb79a8.png

การทำให้ผมแห้งด้วย

การเป่าไดร์ด้วยความร้อนนั้น เป็นการทำให้เส้นผมขาดความชุ่มชื้น แห้ง หยาบ และชี้ฟูได้ง่าย ๆ

ดังนั้น เมื่อสระผมเสร็จแล้วสาว ๆ ควรผมเช็ดด้วยผ้าขนหนูเบา ๆ และปล่อยผมให้แห้งตามธรรมชาติ หรือ เปิดพัดลมเป่าผมให้แห้ง โดยไม่ให้ไดร์ลมร้อน  รวมถึงหลีกเลี่ยง การทำผมด้วยเครื่องหนีบผมต่าง ๆ ด้วย


5. ใส่น้ำมันผม

รูปภาพ:https://www.etelanews.com/images/thumb/1526804171_G1oT0.jpg

เมื่อเรารู้สึกว่าผมเกิดความแห้งกร้าน  ไม่สวย ไม่เงางามแล้วล่ะก็ ให้ชโลมเส้นผมด้วยน้ำมันบำรุงผมต่าง ๆ เช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันอาร์แกน รวมถึงน้ำมันบำรุงผมของแบรนด์ต่าง ๆ ก็ได้

เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ความมันเงางามให้กับเส้นผม ทำให้ผมแข็งแรง

และทิ้งตัว อยู่ทรง ไม่ชี้ฟู ผมกลับมาสวยเงางามได้อีกครั้ง


6. ใช้ครีม หรือ โลชั่น

รูปภาพ:https://k.lnwfile.com/szmzls.jpg

ใครที่ติดใช้ครีมทามือ หรือครีมทาผิวในกระเป๋า ไอเทมนี้ช่วยเราได้เวลาที่ผมเราชี้ฟู โดนไฟฟ้าสถิตได้ค่า เพราะว่าเราสามารถใช้ครีม หรือโลชั่น บีบลงบนฝ่ามือเล็กน้อยถูมือทั้งสองด้านให้เนื้อครีมไม่เกาะเป็นก้อน แล้วนำมาลูบบนเส้นผม แค่นี้ก็สามารถจัดผมที่ชี้ฟู ตั้งเด่ให้อยู่ทรงดูเงา สุขภาพดีได้แล้วล่ะค่ะ


เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะเพื่อน ๆ กับทั้ง 6 วิธีแก้ไข ดูแล และป้องกัน เส้นผมไม่ให้ฟู เป็นไฟฟ้าสถิต ในหน้าหนาว ที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ สาว ๆ คนไหนที่มีปัญหานี้อยู่ก็ลองเอาไปใช้กันดูได้นะคะ หรือใครมีเคล็ดลับอะไรดี ๆ ก็มาบอกมาแชร์กันได้เลย^///^

สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ บ๊ายบายค่า