Hi Girls ~ ใกล้สิ้นปีแบบนี้ประเทศไทยก็เริ่มเข้าสู่หน้าหนาวแบบเต็มตัวแล้วนะคะ ปรบมือรัว ๆ เลยจ้ะ (.づ◡﹏◡)づ.

อากาศหนาวที่นาน ๆ จะแวะมาเยี่ยมเยือนกันสักที คงจะทำให้สาวซิสหลายคนรู้สึกฟินกับอากาศเย็น ๆ ลมพัดสบาย ๆ กันใช่มั้ยล่ะคะแต่ขอเตือนตรงนี้เลยว่าหน้าหนาวแบบนี้เนี่ยก็สามารถทำร้ายผิวสวย ๆ ให้กลายเป็นผิวแห้งเสียได้เหมือนกันนะก็ลองสังเกตผิวของตัวเองดูซิคะว่าแอบออกอาการผิวแห้ง แตก ลอกเป็นขุยกันรึยัง ?

ถ้าผิวของสาว ๆ เริ่มส่งสัญญาณมาเตือนว่าผิวเริ่มแห้งแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะต้องรีบดูแลผิวกันแบบด่วน ๆ แล้วล่ะค่ะวันนี้เราก็มี5 ทริคบำรุงผิวให้แข็งแรง ชุ่มชื่น อิ่มน้ำ เผยผิวเนียนใสได้ทุกฤดูมากฝากกันต่อให้อากาศจะหนาวเวอร์แค่ไหนก็ไม่ต้องกลัวผิวแห้งเลยล่ะ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปเริ่มบำรุงผิวกันได้เลยค่าาา


1. ดื่มน้ำเติมความชุ่มชื่นให้ผิวจากภายใน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e3/42/45/e34245ffa3a5ab662a4ea53d3537c1cf.jpg

ทริคบำรุงผิวในช่วงหน้าหนาวข้อแรกก็คือการดื่มน้ำเติมความชุ่มชื่นให้ผิวจากภายใน ยังไงล่ะ แต่ขอพูดเลยว่าไม่ว่าจะฤดูกาลไหนก็ตามสาว ๆ ต้องไม่ลืมที่จะดื่มน้ำให้มากเท่ากับปริมาณที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาวที่อากาศแห้งและเย็นลงแบบนี้

นั่นก็เพราะยิ่งอากาศหน้าเท่าไหร่ก็จะยิ่งกระตุ้นให้ผิวของเราแห้งขึ้นได้เท่านั้น ซึ่งการดื่มน้ำเปล่าเยอะ ๆ ก็จะช่วยฟื้นบำรุงและปกป้องผิวจากการสูญเสียความชุ่มชื่นแบบนี้ผิวของสาว ๆ เลยยังคงความชุ่มชื่น อิ่มน้ำ ไม่แห้งลอกนั่นเอง


2. หลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่นนานเกินไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b4/8c/df/b48cdf07c4fb77856081a33f329d0424.jpg

ช่วงหน้าหนาวแบบนี้มันก็รู้สึกฟินอยู่หรอกนะ แต่ความยากน่ะมันอยู่ตรงที่ต้องกลั้นใจอาบน้ำในแต่ละวันนี่สิคะ#แค่คิดก็ขนลุกซู่แล้วสาว ๆ หลายคนเลยชอบเปิดเครื่องทำน้ำอุ่นแล้วอาบน้ำร้อน ๆ ให้คลายหนาว ซึ่งการทำแบบนี้อาจทำให้สาวซิสรู้สึกอบอุ่นขึ้นก็จริง แต่ก็ทำร้ายผิวให้แห้งได้เหมือนกัน

แบบนี้สาว ๆ เลยควรหลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่นนานเกินไปเพราะว่าน้ำอุ่นสุดฟินนี่แหละค่ะที่เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื่น แถมยังทำลายน้ำมันธรรมชาติที่เคลือบอยู่บนผิวให้หายไปอีกด้วยล่ะ


3. เลือกทานผักและผลไม้ที่มีปริมาณน้ำสูง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/79/95/c6/7995c603cd1acde4e189544c36e7d37f.jpg

สาว ๆ คะ รู้รึเปล่าว่าถ้าอยากจะเติมความชุ่มชื่นให้ผิวจากภายใน เพียงแค่เลือกทานผักและผลไม้ที่มีปริมาณน้ำสูงก็ช่วยได้เหมือนกันนะ ไม่ว่าจะเป็นแตงกวา มะเขือเทศ ส้ม แตงโม และสับปะรดเพราะเจ้าผักและผลไม้ฉ่ำ ๆ พวกนี้จะอุดมไปด้วยน้ำและสารสำคัญต่าง ๆ ที่ช่วยเติมน้ำให้ผิวได้ยังไงล่ะ

และถ้าอยากบำรุงให้ผิวชุ่มชื่น ไม่แห้งแตก ไปพร้อม ๆ กับผิวสวยเปล่งปลั่ง ก็อย่าลืมเลือกผักและผลไม้ฉ่ำน้ำที่มีสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินซีด้วยล่ะ จะได้ช่วยฟื้นบำรุงให้ผิวสวย สตรอง ตลอดหน้าหนาว


4. ทาสกินแคร์เติมผิวให้อิ่มน้ำ ไม่แห้งแตก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4a/36/58/4a36587542c6e517356d4b4823e8907b.jpg

ทริคสำคัญในการบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นสู้หน้าหนาว ก็ต้องเป็นการทาสกินแคร์เติมผิวให้อิ่มน้ำ ไม่แห้งแตกเท่านั้นสิคะ ก็หลังจากที่เราอาบน้ำเสร็จแล้วก็ต้องทาโลชั่นบำรุงผิวทันทีเพื่อปกป้องผิวจากการสูญเสียน้ำซึ่งผิวกายสาว ๆ อาจจะไม่วอรี่เท่าไหร่ แต่สำหรับผิวหน้าแล้วสาวซิสอย่างเราก็ต้องเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าดี ๆ มาเป็นตัวช่วยเสริมอีกแรงแล้วล่ะ

รูปภาพ:

แล้วสกินแคร์บำรุงผิวหน้าที่เหมาะกับอากาศหนาว ๆ แบบนี้ก็ควรจะมีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์หรือน้ำมันเท่านั้น และควรจะช่วยบำรุงผิวได้แบบทันทีรวดเร็วทันใจ

วันนี้เราก็มีสกินแคร์ที่สามารถตอบโจทย์สาวผิวแห้งได้แบบโดนใจ นั่นก็คือ

‘ Mesoestetic Antiaging Flash Ampoules ’


เอสเซ้นส์ตัวเด็ดที่กำลังมาแรงสุด ๆ ซึ่งสาวหลายคนเรียกชื่อเจ้าตัวนี้ว่า ‘ เมโสแบบทา ’ เพราะแค่ทาลงไปบนผิวก็ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวเปล่งปลั่งเต่งตึงแบบทันทีเทียบเท่าการฉีดโบท็อกซ์เลยยังไงล่ะคะ ที่สำคัญยังมีส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% เลยไม่ทำให้เกิดการแพ้หรือระคายเคือง

บอกเลยว่าหน้าหนาวนี้

#ของมันต้องมี

นะจ๊ะ


5. หยุดใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/24/50/cd/2450cde53e127c3fb90c28ca0ed90d3e.jpg

ถ้าอยากจะโบกมือลาปัญหาผิวแห้งในช่วงหน้าหนาวให้หมดไป สาว ๆ ก็ต้องหยุดใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์กับผิวไปก่อนนะคะ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอางหรือสกินแคร์ต่าง ๆเพราะว่าแอลกอฮอล์จะยิ่งเข้าไปกระตุ้นให้ผิวอ่อนแอ เกิดอาการแพ้ จนผิวเกิดอาการแห้งลอกได้มากกว่าปกติ

ทางที่ดีสาวซิสควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากน้ำหอมและแอลกอฮอล์จะดีกว่าค่ะแล้วยิ่งเลือกสูตรที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์หรือน้ำมัน ก็จะยิ่งเติมเต็มผิวให้ชุ่มชื่นขึ้นได้ง่าย ๆ แล้วล่ะ


+ + + + + + + + + + + + + + +

ไม่ว่าจะสภาพอากาศแบบไหนผิวก็ยังสวยเอาอยู่ทุกฤดูเลยล่ะ ! ก็แค่สาวซิสเอา 5 ทริคบำรุงผิวที่เราเอามาฝากกันวันนี้ไปลองทำตามกันดู เท่านี้ก็ช่วยบำรุงและปกป้องผิวให้แข็งแรง ชุ่มชื่น อิ่มน้ำ เผยผิวเนียนใสได้แบบโนวอรี่แล้วล่ะค่ะ ที่สำคัญสำหรับหน้าหนาวแบบนี้สิ่งที่สาว ๆ ต้องทำก็คือก็คือการหมั่นเติมความชุ่มชื่นให้ผิวทั้งวิธีธรรมชาติ และไม่ลืมที่จะเลือกตัวช่วยดี ๆ อย่างสกินแคร์ตัวเด็ดมาเป็นตัวช่วยเสริมผิวเป๊ะอีกแรงด้วยน้าาา