สวัสดีค่ะสาวๆ ทุกคน

ใครบ้างคะที่กำลังมองหาเคล็ดลับหน้าใสกันอยู่

ขอบอกว่าการจะหน้าใส ไม่ใช่แค่สิ่งที่เราจะทาครีมบำรุงผิวแล้วหาย แต่ว่ายังมีขั้นตอนและรายละเอียดยิบย่อยต่างๆ อีกมากมายที่รอให้สาวๆ นั้นทำอยู่นะคะ

อย่างวันนี้เราจะมาบอกต่อเคล็ดลับดีๆ สำหรับคนที่อยากจะมีใบหน้าใสมาฝากกัน พร้อมแล้วมาดูกันเลย

1. เริ่มด้วยการใช้เมคอัพ รีมูฟเวอร์

รูปภาพ:https://i0.wp.com/www.paulaschoice.co.th/wp-content/uploads/2017/06/3100-1.jpg

สาวๆ คะ เชื่อไหมคะว่าคีย์สำคัญของการล้างหน้าไม่ได้อยู่ที่โฟมล้างหน้าอย่างเดียวเท่านั้นนะคะ แต่ว่ายังเป็นน้ำยาล้างหน้าหรือที่เราเรียกกันว่าเมคอัพรีมูฟเวอร์นั้น เป็นสิ่งที่สำคัญมากมายเลยค่ะ

เพราะว่าจะทำให้เครื่องสำอางที่อยู่บนใบหน้าของเรานั้นถูกล้างออกได้อย่างสะอาดหมดจด ทำให้ใบหน้าใสกว่าเดิม ไร้สิวได้เลยนะคะ

2. การใช้โฟมล้างหน้า

รูปภาพ:http://st1.thehealthsite.com/wp-content/uploads/2017/08/Beauty-face-wash-THS-655x353.jpg

หลังจากที่เราทำความสะอาดหน้าของเราแล้วด้วยเมคอัพรีมูฟเวอร์ ขอบอกว่ายังมีอีกสิ่งหนึ่งที่สาวๆ ควรทำนะคะ นั่นก็คือการเลือกใช้โฟมล้างหน้า

ซึ่งโฟมล้างหน้าก็จะต้องมีสองแบบด้วยกัน แบบแรกก็คือโฟมล้างหน้าแบบที่ใช้ประจำทุกวัน ส่วนแบบที่สองก็คือโฟมล้างหน้าแบบที่ใช้ล้างสัปดาห์ละครั้ง

เพื่อการทำความสะอาดที่ล้ำลึกกว่าเดิมนั่นเอง เห็นไหมคะ ว่ามีรายละเอียดต่างๆ ในการล้างหน้ามากเลยจริงๆ นะ

3. ถูโฟมล้างหน้าที่ฝ่ามือ

รูปภาพ:https://img1.thelist.com/img/gallery/i-tried-not-washing-my-face-for-a-week-and-heres-what-happened/intro-1535471221.jpg

บางคนไม่รู้ว่าการใช้โฟมล้างหน้าที่ถูกต้องคืออะไร ก็ขอตอบว่าการใช้โฟมล้างหน้านั้น เราจะต้องเริ่มต้นด้วยการบีบโฟมล้างหน้าลงไปในปนริมาณที่พอเหมาะเสียก่อน

จากนั้นก็ค่อยๆ ถูไปกับฝ่ามือ เป็นการวอร์มโฟมให้เกิดฟอง แล้วค่อยนำมาถูบนใบหน้า ค่อยๆ ถูลงไปบนใบหน้าอย่างนิ่มนวล

ล้างใบหน้าของเราสักพักแล้วค่อยล้างออก

4. ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น

รูปภาพ:https://www.wellandgood.com/wp-content/uploads/2017/07/Stocksy-Face-Wash-Lumina.jpg

ส่วนใหญ่แล้วเรามักจะเลือกล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เพราะคิดว่าอุ่นสบาย แต่จริงๆ แล้ว สาวๆ ควรเลือกล้างหน้าด้วยน้ำเย็นจะดีกว่าค่ะ โดยสาวๆ ที่เลือกล้างหน้าด้วยน้ำเย็นนั้น จะพบว่ารูขุมขนของเรานั้นกระชับกว่าเดิม ในขณะที่สาวๆ ซึ่งเลือกล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นจะพบว่าน้ำอุ่นทำให้รูมขุมขนของเรานั้นกว้างกว่าเดิม และส่งผลให้ผิวนั้นแห้งกว่าเดิม เอาล่ะ

ใครล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นบ่อยๆ ต้องเปลี่ยนแล้วนะคะ

5. สครับหน้าสัปดาห์ละครั้ง

รูปภาพ:https://fthmb.tqn.com/Isj2hNiXo6I14xMK6bfJlEOTR0A=/768x0/filters:no_upscale():max_bytes(150000):strip_icc()/GettyImages-85838703-5841a68e5f9b5851e51356c3.jpg

ในส่วนของการสครับหน้านั้น สาวๆ หลายคนอาจจะมองว่าการสครับหน้าอาจจะไม่ดีกับผิวเท่าไรนัก เพราะจะทำให้ผิวแห้ง แต่หากว่าเราเลือกส่วนผสมที่เหมาะสมเราก็จะไม่ต้องกังวลถึงเรื่องผิวหน้ากันเลยค่ะ

เพราะว่าการสครับหน้าสามารถเลือกส่วนผสมอย่างชาเขียวที่มีส่วนผสมของวิตามินอีและสารต้านอนุมูลอิสระที่ทำให้สาวๆ มีผิวหน้าที่ชุ่มชื่นกว่าเดิม

6. อบไอน้ำให้ผิวหน้า

รูปภาพ:http://asianworldnews.co.uk/wp-content/uploads/Facial-steaming.jpg

หลังจากที่เรานั้นสครับผิวหน้าเรีนยบร้อยแล้วก็มาถึงขั้นตอนต่อไปกันค่ะ นั่นก็คือการอบไอน้ำให้ผิวหน้า แม้ว่าเราจะล้างหน้าอย่างถูกวิธีแล้วแต่หากว่าไม่ได้สครับผิวหน้า ผิวก็จะไม่ได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่นั่นเองค่ะ

โดยเราควรเลือกน้ำอุ่นพอประมาณใส่ในชามแก้วขนาดใหญ่แล้วเอาผ้าขนหนูคลุม จากนั้นก็ค่อยๆ เอาใบหน้าอังกับผิวนั่นเอง

รับรองได้เลยนะคะว่าผิวจะดีขึ้นอย่างแน่นอน

และนี่ก็คือวิธีการดูแลผิวหน้าให้ดีกว่าเดิม รวมขั้นตอนการล้างหน้าที่จะทำให้ผิวของเรานั้นดีกว่าเดิม สำหรับสาวซิสคนไหนที่ผิวไม่ใส ไม่สวย ขอบอกว่าลองสูตรนี้กันได้เลยนะคะ

สำหรับวันนี้คงต้องขอตัวลาไปก่อนค่ะ ว่าแล้วก็จะไปหาอุปกรณ์บำรุงผิวหน้าเช่นกัน บาย บายค่ะ