Hi!! สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้พลอยจะมารีวิวแป้งพัฟถูกและดี จาก 7-11 นั่นก็คือNami Make Up Pro All-Day Matte Powder SPF 30 PA+++หรือแป้งแมตต์คุมมันค่ะ ในราคาที่ไม่ถึงสองร้อยบาทจ้า

รูปภาพ:

ซึ่งแป้งของนามิตัวนี้จะเป็นแป้งผสมรองพื้นสูตรพิเศษ ที่มีค่าสารกันแดดถึง SPF 30 PA+++ และมีคุณสมบัติที่ช่วยอำพรางรูขุมขน ริ้วรอย ช่วยปกปิดรอยดำ รอยสิวต่างๆ อีกทั้งช่วยปรับสีผิวให้เรียบเนียนกระจ่างใสด้วยสารสำคัญอย่างกลูต้าไธโอน วิตามินซี วิตามินบี 3 และ สารสกัดจากมัลเบอร์รี่ และเป็นแป้งสูตรกันน้ำ กันเหงื่อ ทำให้ติดทนนาน ไม่เป็นคราบหรือดรอปหมองระหว่างวันค่ะ

รูปภาพ:

แพ็กเกจจะเป็นตลับสีดำ ขนาดพกพาสะดวก เปิดตลับขึ้นมาจะเจอกับชั้นแป้ง และ ชั้นเก็บพัฟค่ะ มีกระจกในตัวด้วยน้า

รูปภาพ:

ข้อดีของแป้งนามิคือมีสีเนื้อแป้งเป็นสีแบบ Undertone เหลือง หรือ สีโทนเหลือง เป็นสีที่เหมาะกับผิวสาวเอเชียอย่างเราๆ นั่นเองค่า

ส่วนข้อเสียคือ ไม่มีโทนสีแป้งอื่นให้เลือกเพิ่มเติมค่ะ ถ้าสาวๆ ผิวแทนต้องระวังวอกหรือลอยด้วยนะคะ แนะนำให้ทาแบบบางๆ แทนค่ะ

รูปภาพ:

สีแป้งเมื่อปาดลงบนท้องแขนแล้ว กลืนไปสีผิวของพลอยเลยค่ะ ไม่ได้วอก ลอย หรือ ขาวกว่าสีผิวของพลอยเท่าไหร่นะคะสำหรับสาวๆ ผิวสองสี หรือ ผิวคล้ำ ผิวแทน ควรเทสก่อนนะคะ

รูปภาพ:

ทดสอบการกันน้ำกันบ้างค่ะ เปิดน้ำราดใส่กันไปเลย ผลสรุปที่ได้คือ น้ำไม่ซึมเข้าไปในเนื้อแป้งนะคะ สังเกตได้ง่ายๆ เลย จะเห็นเป็นหยดน้ำกลิ้งๆ อยู่บนเนื้อแป้งค่ะ ถือว่ากันน้ำได้ดีเลยล่ะค่ะ (แสงอาจจะเพี้ยนๆหน่อยนะค้า)

รูปภาพ:

มาลองทาแป้งลงบนใบหน้าให้ดูค่ะ โดยใช้วิธีแบบพัฟแห้งค่ะ เพียงแตะเนื้อแป้งและแท็บๆ ลงให้ทั่วผิวหน้าและลำคอเบาๆ

รูปภาพ:

เปรียบเทียบBefore-Afterจะเห็นว่าหน้าฝั่งที่ทาแป้งพัฟนั้นจะดูเนียนกริบ มีความเนียนและกลมกลืนไปกับสีผิวเลย มีความบางเบามาก ไม่รู้สึกหนักหน้าเลย ซึ่งแป้งไม่ได้ขาวกว่าสีผิวของพลอยเท่าไหร่ค่ะ และให้ความรู้สึกแมตต์ เป็นงานผิวแบบ Natural Look ใสๆ ค่ะ สำหรับใครที่ต้องการความปกปิดแบบพิเศษ ควรใช้วิธีแบบพัฟเปียกโดยฉีดน้ำแร่หรือนำพัฟจุ่มน้ำก่อนแตะเนื้อแป้งและใช้คอนซีลเลอร์ช่วยเพิ่มเติมนะคะ

รูปภาพ:

มาดูผลกันเลยหลังผ่านไป 8 ช.ม. พลอยทาแป้งตั้งแต่ตอนเที่ยงจนถึงเลิกงาน ไปเดินซื้อของกว่าจะกลับบ้านก็สองทุ่มแล้ว ต้องบอกก่อนว่าพลอยเป็นคนผิวผสมนะคะ ดังนั้นจะมันช่วงทีโซนเป็นพิเศษ แต่หลังใช้แป้งพัฟนามิไป 8 ช.ม. หน้าก็ยังดูดีอยู่ค่ะ ไม่หมองเลยเพียงแต่จะมีความมันทะลุออกมาบ้างนิดๆ บริเวณช่วงหน้าผากและจมูกค่ะ แต่จะได้ผิวหน้าได้ลุคเนียนๆ ฉ่ำๆ ดิวอี้ สวยไปอีกแบบเลยค่า (แสงในห้องค่อนข้างจะน้อย อาจจะสีเพี้ยนๆ หน่อยนะคะ)



รูปภาพ:

ซึ่งแป้งพัฟนามิเป็นแป้งที่หาซื้อง่ายมากจริงๆ ค่ะ และประสิทธิภาพการกันน้ำ คุมมันถือว่าตอบโจทย์ได้ตามคอนเส็ปต์ของทางแบรนด์เลย และราคาเพียงหลักร้อย ราคาที่ใครๆ ก็เอื้อมถึง ถือว่าเป็นแป้งพัฟถูกและดีที่พลอยอยากแนะนำให้ทุกคนได้ลองใช้กันเลยค่ะ สำหรับคะแนนของแป้งนามิ พลอยให้คะแนนที่ 8.5 / 10 คะแนนไปเลยค่า

รูปภาพ:

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับสาวๆ กันนะคะ หากพลอยรีวิวผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วยนะคะ แล้วพบกันใหม่รีวิวต่อไปค่ะ บ๊าย บาย!