ซิสคะ ! ผู้หญิงเรากว่าจะออกจากบ้านได้แต่ละครั้ง ก็ต้องใช้เวลาในการแต่งหน้าแต่งตัวให้สวยเป๊ะใช่มั้ยล่ะ ? แต่ถ้าสาวคนไหนที่มีปัญหาแต่งหน้าไม่ติด ก็ยิ่งต้องเสียเวลามากกว่าคนอื่นเค้าหลายเท่าตัว

รูปภาพ:https://media1.giphy.com/media/3o6ZsS8GFJKJeJoRQ4/giphy.gif?cid=3640f6095bf2ed06364e54654953981d

สาว ๆ คนไหนที่มีผิวดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็คงไม่เคยต้องมาคอยกังวลเรื่องเมคอัพสักเท่าไหร่หรอกว่ามั้ยคะ ก็แค่ตบแป้งนิด ๆ เติมลิปหน่อย ๆ หน้าก็สวยพร้อมออกไปลั้นลาได้แบบชิลล์ ๆแต่สำหรับสาวที่มีปัญหาแต่งหน้าไม่ติด แต่งแล้วเป็นคราบ หรือแต่งหน้าสวยได้ไม่ทันไรแป๊บ ๆ เมคอัพก็ไหลเยิ้มหายไปแบบหาไม่เจอ ถึงจะเทคไทม์ใช้เวลาแต่งหน้าหลายชั่วโมงหรือลงเมคอัพหนักเบอร์ไหนก็ยังแก้ไขปัญหานี้ไม่ได้ซะที

แต่อย่าได้วอรี่ไปค่ะสาวซิส เพราะวันนี้เราได้ไปสืบเสาะหา5 ทริคช่วยให้เมคอัพทนต่อให้เป็นสาวผิวแห้ง ผิวมัน ผิวไม่ดี ก็โบกมือลาปัญหาแต่งหน้าไม่ติดหรือเครื่องสำอางไม่ทนกันไปแบบสวย ๆ ได้เหมือนกัน


△ ทำความสะอาดผิวให้พร้อมรับเมคอัพ △

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4f/be/94/4fbe94b4d4e2d8391c70a53267f3e261.jpg

เคล็ดลับความสวยก็คือการทำคามสะอาดผิวให้ใส… หรือใครจะเถียงล่ะคะว่าไม่จริง !?ก็บนผิวหน้าของเรามีทั้งสิ่งสกปรกตกค้าง ความมัน และมลภาวะต่าง ๆ เกาะอยู่เต็มไปหมด แบบนี้เลยไม่น่าแปลกใจที่เจ้าความสกปรกทั้งหลายเหล่านี้จะเป็นตัวการที่ทำให้สาว ๆ แต่งหน้าไม่ติดกันเป็นแถบ

เพราะฉะนั้นสาวซิสเลยต้องไม่ลืมล้างหน้าให้สะอาดก่อนแต่งหน้าทุกครั้ง และที่สำคัญต้องเลือกโฟมล้างหน้าหรือคลีนซิ่งสูตรอ่อนโยนต่อผิว แต่สามารถขจัดสิ่งสกปรกออกไปได้อย่างหมดจดด้วยล่ะ


△ สครับหน้าอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง △

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2f/c4/11/2fc411b06c306fea07a674efd30ada3e.jpg

นอกจากการล้างหน้าอย่างถูกต้องจะช่วยทำความสะอาดผิวได้แล้วสิ่งที่สาวซิสควรทำถ้าอยากเตรียมผิวให้แต่งหน้าติดทนมากขึ้นก็คือการสครับหน้าอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้งนั่นเองค่ะ

เพราะว่าในทุก ๆ วันเซลล์ผิวที่ตายแล้วของเราจะมีการหลุดลอกออกมาโดยธรรมชาติ แต่สำหรับสาว ๆ บางคนอาจมีสิ่งสกปรกอุดตันอยู่บนผิวเลยทำให้เซลล์ผิวลอกออกมาแบบไม่สม่ำเสมอ แบบนี้เลยต้องสครับผิวด้วยตัวเองเพื่อให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไปแล้วต้อนรับผิวใหม่ที่สวยใสกว่าเดิมเพื่อให้ผิวเลยพร้อมรับการแต่งหน้า แค่นี้ก็หมดปัญหาแต่งหน้าไม่ติดหรือเมคอัพไม่ทนได้แล้วล่ะ


△ ทามอยส์เจอไรเซอร์ให้ผิวชุ่มชื่น △

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6f/f8/fd/6ff8fd8b7ed6b90779e0f269c2ead469.jpg

สาว ๆ ที่มีปัญหาแต่งหน้าไม่ติดหรือเมคอัพเป็นคราบ ส่วนใหญ่แล้วก็มีสาเหตุมาจากผิวแห้งกร้านขาดน้ำเกินไปยังไงล่ะ แบบนี้เลยต้องพึ่งมอยส์เจอไรเซอร์มาเป็นตัวช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวเปล่งปลั่งอิ่มน้ำ พร้อมรับเมคอัพได้อย่างเต็มที่

แต่สาวหลายคนอาจคิดว่ามอยเจอไรเซอร์เนี่ยแหละที่เป็นตัวการทำให้เมคอัพไหลเยิ้มระหว่างวันเลยไม่เหมาะกับสาวผิวมันสักเท่าไหร่ แต่เราขอบอกตรงนี้เลยค่ะว่าไม่จริ๊งไม่จริง เพราะไม่ว่าคุณสาว ๆ จะเป็นสาวผิวธรรมดา ผิวแห้ง หรือผิวมัน ถ้ามีปัญหาแต่งหน้าไม่ติดก็ควรทามอยส์เจอไรเซอร์เหมือนกันถ้าใครรู้ตัวว่าเป็นสาวผิวมันก็เลือกเป็นสูตร Oil-free หรือแบบเจล ก็ช่วยลดความมันได้แล้วล่ะ


△ อย่าลืมลงไพรเมอร์ก่อนแต่งหน้า △

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4a/36/58/4a36587542c6e517356d4b4823e8907b.jpg

สาวซิสสายบิวตี้ก็คงจะรู้กันอยู่แล้วใช่มั้ยคะว่าไอเทมตัวเด็ดชิ้นสำคัญที่ช่วยทำให้เมคอัพติดทนขึ้นก็คือ ‘ ไพรเมอร์ ’แบบนี้ใครที่มีปัญหาแต่งหน้าไม่ติด หรือผิวมันมากจนทำให้เครื่องสำอางเยิ้ม ก็รีบพุ่งตัวไปเปย์ไพรเมอร์ดี ๆ มาใช้ลงเป็น Makeup Base ก่อนลงเครื่องสำอางให้ไวเลย

แต่อย่าลืมนะคะว่ายิ่งใช้ไพรเมอร์ที่ช่วยให้เมคอัพติดทนมากเท่าไหร่ สาว ๆ ก็ต้องใส่ใจในขั้นตอนการล้างทำความสะอาดผิวหน้ามากขึ้นเท่านั้นด้วยนะเพราะว่าถ้าล้างหน้าได้ไม่สะอาดล้ำลึกพอก็อาจทำให้มีสิ่งสกปรกอุดตันรูขุมขนจนกลายเป็นปัญหาผิวอื่น ๆ ตามมาให้ปวดหัวอีกเป็นขบวนเชียวล่ะ


△ เลือกเครื่องสำอางสูตรติดทนเป็นพิเศษ △

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d0/f3/a2/d0f3a26cb978ee0e261f12ba5c2c9f61.jpg

คราวนี้มาถึงพ้อยท์สำคัญที่จะช่วยแก้ปัญหาแต่งหน้าไม่ติดหรือเมคอัพไม่ทนจนไหลเยิ้มได้ ก็อยู่ที่การเลือกเครื่องสำอางที่เอามาใช้แต่งหน้าของสาว ๆ นี่แหละค่ะ เพราะถ้าหากเลือกเมคอัพประเภทที่ไม่เหมาะกับผิวก็อาจทำให้ต้องเสียเวลาไปกับการแต่งหน้ามากกว่าเดิมได้นะ

ซึ่งเครื่องสำอางที่จะติดทนอยู่บนผิวหน้าของเราได้แบบยิงยาวก็ต้องเป็นสูตร Waterproof หรือ Long Lasting เท่านั้นเลยและสาวซิสควรจะเลือกเมคอัพเนื้อครีมมาใช้ครีเอทลุคสวยแทนเมคอัพแบบฝุ่นด้วยนะ เพราะเครื่องสำอางเนื้อครีมจะเกลี่ยง่ายกว่าแถมติดทนมากเวอร์


・・・・・・・・・・ทำตามเถอะค่ะเวิร์กชัวร์ ! ก็บิวตี้ทริคทั้ง 5 ข้อที่เราเอามาฝากกันวันนี้ เป็นทริคง่าย ๆ ที่สามารถแก้ปัญหาแต่งหน้าไม่ติด เมคอัพไม่ทน หน้าไหลหน้าเยิ้มที่กำลังกวนใจคุณสาว ๆ ให้หมดไปได้จริง ๆ ทีนี้พอผิวสวยก็ช่วยประหยัดเวลาในการแต่งหน้าลงไปได้เยอะ แถมเมคอัพสวยเป๊ะแบบไม่กลัวโป๊ะก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้สาวซิสดูเปล่งประกายได้อีกด้วยนะ เริ่ดขนาดนี้ก็อย่ามัวรอช้า รีบดู จำ และนำทริคของเราไปใช้กันได้เลย