หว่อ วี้ หว่อออ ส่งสัญญาณ SOS เรียกกำลังเสริมด่วน !!! เพราะตอนนี้ผิวของซิสเข้าขั้นวิกฤตแล้วล่ะ

โอ๊ยยย เครียดค่ะ ไม่รู้ว่าช่วงนี้เป็นอะไรทำไมผิวหน้าของเราถึงได้มีแต่ความหมองคล้ำ ใต้ตาแพนด้า ผิวแห้งลอก โผล่มาทักทายจนกลบผิวขาวใสมีออร่าหายวับไปหมดเลยไม่รู้ว่าเป็นเพราะอากาศช่วงนี้เปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว เลยทำให้ผิวเกิดอาการช็อคจนปรับตัวไม่ทันรึเปล่านะ ?

อ๊ะ ๆ อย่ามัวแต่โทษว่าเป็นความผิดของอากาศที่เปลี่ยนไปเลยทำผิวพัง ก็เพราะว่าสาว ๆ ไม่ได้มีพลังพิเศษที่จะไปเปลี่ยนแปลงอากาศตามใจชอบนี่นาคราวนี้ก็ถึงเวลาที่จะต้องย้อนกลับมาดูพฤติกรรมของตัวเองกันแล้วล่ะ ว่าเผลอทำอะไรร้าย ๆ กับผิวไปบ้างรึเปล่า อ่ะ ! ถ้ายังคิดไม่ออกก็ตามเรามาส่อง5 สาเหตุที่ทำให้ผิวของสาว ๆ แห้งเสีย หมองคล้ำ ไม่กระจ่างใสรู้แล้วก็รีบแก้ไขด่วนเลยนะคะสาวซิส


1. ร่างกายไม่ได้พัก งานนี้ผิวก็พังหนักสิจ๊ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/33/51/90/3351901dab5ba89c47f995e92b65018f.jpg

สาวซิสคะ ตอนเด็กเคยคิดเหมือนกันมั้ยว่าทำไมเจ้าหญิงนิทราในการ์ตูน ขนาดนอนนานยิงยาวเวอร์แล้วหน้ายังสวยเป๊ะ ไม่หมอง ไม่เหี่ยวลงสักนิดเลย ก็เพราะเค้าว่ากันว่าในตอนกลางวันผิวของสาว ๆ จะอยู่ในโหมดป้องกันตัวเอง ทั้งจากแสงแดด ฝุ่นควัน และสารพัดมลภาวะรอบตัว ส่วนในตอนกลางคืนผิวก็จะสวิทช์เปลี่ยนโหมดมาฟื้นฟูผิวหน้าขณะที่เรานอนหลับนั่นเองค่ะ

แบบนี้ถ้าสาวซิสพักผ่อนไม่เพียงพอ นอนน้อยเกินไปนอกจากร่างกายจะไม่มีแรงทำอะไรแล้ว ยังส่งผลให้ผิวพังได้ด้วยนะเออก็ลองสังเกตดูสิคะว่าช่วงไหนที่เรานอนดึกติดต่อกันหลายวัน ก็มักจะมีใต้ตาแพนด้ารวมพลังกับสิวเม็ดเป้งโผล่มาทักทายตลอดยังไงล่ะคะ


2. เครียดมากไป ทำร้ายทั้งใจทั้งผิวเลยนะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c8/e3/25/c8e325fc2f3d481d7cb83ad46f73af62.jpg

เคยได้ยินที่ประโยคที่ว่า ‘ หน้าดำคร่ำเครียด ’ กันบ้างรึเปล่าคะ ?ขอยืนยันอีกเสียงเลยว่าเวลาสาว ๆ อยู่ในโหมดซีเรียส เครียดกับสิ่งต่าง ๆ มากเกินไปก็จะทำให้จิตใจหม่นหมอง แถมยังทำให้ผิวดูหมองคล้ำไม่สดใสจากความเครียดได้อีกด้วยนะ#พังทั้งใจ พังทั้งผิว

เวลาที่สาวซิสเกิดความเครียดขั้นสุด ก็จะยิ่งกระตุ้นให้ร่างกายก็ผลิตฮอร์โมนที่เรียกว่า Cortisol ออกมา ซึ่งเจ้าฮอร์โมนตัวดีตัวนี้แหละค่ะที่จะส่งผลให้การทำงานของผิวผิดปกติ จนกลายมาเป็นปัญหาผิวต่าง ๆ ตามมาไม่ว่าจะเป็น สิว รอยคล้ำใต้ตา ผิวบอบบางแพ้ง่าย ริ้วรอยก่อนวัย และปัญหาผิวอื่น ๆ อีกมากมายจนสาธยายไม่จบในวันเดียว เพราะฉะนั้นอย่าปล่อยให้ความเครียดมาทำให้ผิวเครียดตามนะจ๊ะ


3. ปล่อยให้ผิวขาดน้ำจนส่งสัญญาณ SOS

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a2/3a/77/a23a77313595174bc1ed2c60781ca511.jpg

นอกจากพฤติกรรมในชีวิตประจำวันจะทำร้ายผิวได้แล้ว การที่สาว ๆละเลยการเทคแคร์ดูแลผิวก็เป็นสาเหตุของปัญหาผิวได้เหมือนกันนะโดยเฉพาะใครที่รู้ตัวว่าผิวของตัวเองบอบบาง แพ้ง่าย เจออากาศเปลี่ยนนิดหน่อยผิวก็เริ่มงอแงเกิดอาการแสบ ๆ คัน ๆ แห้งลอกทุกที

นั่นก็เพราะว่าสาวซิสปล่อยให้ผิวขาดน้ำจนผิวต้องส่งสัญญาณ SOS มาในรูปแบบของผิวแห้งเสียยังไงล่ะคะแล้วถ้าอยากจะแก้ปัญหานี้ให้หมดไปก็ทำได้ง่ายนิดเดียว เพียงแค่สาว ๆ ต้องดื่มน้ำให้มากเพียงพอกับที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน แล้วก็ต้องหมั่นขยันทาครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์เพื่อเข้าไปเติมเต็มความชุ่มชื่นให้ผิวอิ่มน้ำเปล่งปลั่งขั้นสุดด้วยล่ะ


4. ผิวเสียดูหมองคล้ำ เพราะมองข้ามกันแดด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8b/cf/24/8bcf241edcd29bad81b160d942ba0d3d.jpg

สิ่งที่มองไม่เห็นไม่ได้หมายความว่าไม่มี… แสง UV ก็เช่นกันถึงแม้ว่าเราจะนั่งเล่นอยู่ที่บ้าน หรือนั่งทำงานในออฟฟิศ ก็ไม่ได้แปลว่าผิวจะไม่ถูกทำร้ายจากแสงแดดหรอกนะคะ ก็เพราะว่าแสงจากหลอดไฟ แสงจอคอม หรือแม้กระทั่งแสงจากหน้าเจอมือถือที่สาวซิสนั่งจ้องวันละหลายชั่วโมงเนี่ย ก็สามารถทำร้ายผิวได้ไม่แพ้แสง UV จากแดดเลยล่ะ

แล้วสาวคนไหนที่ไม่ชอบทาครีมกันแดดก็เตรียมตัวเตรียมใจรับปัญหาผิวหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส ไปไว้ในอ้อมอกอ้อมใจได้เลยค่ะ ก็เพราะว่าการที่สาว ๆไม่ยอมทากันแดดเป็นประจำทุกวันเจ้าแสงแดดและแสง UV ร้าย ๆ ก็จะเข้ามาทำลายผิวได้โดยตรง ส่งผลให้ผิวคล้ำเสียได้ง่าย ๆ นั่นเอง


5. ไม่เคยผลัดเซลล์ผิว หน้าเลยไม่วิ้งค์ยังไงล่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2f/c4/11/2fc411b06c306fea07a674efd30ada3e.jpg

ในแต่ละวันเซลล์ผิวหน้าของสาวซิสก็จะมีการหลุดลอกออกมาตามธรรมชาติอยู่แล้วก็จริง แต่สำหรับสาวบางคนที่สภาพผิวไม่ปกติ หรือมีสิ่งตกค้างเข้าไปอุดตันรูขุมขน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอางหรือสิ่งสกปรกต่าง ๆ ก็จะทำให้เซลล์ผิวไม่สามารถหลุดออกมาได้หมดแบบนี้เลยทำให้ผิวดูหมอง ๆ ไม่ขาวใส

เพราะฉะนั้นสิ่งที่สาว ๆ ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาดเลยก็คือการสครับขัดเซลล์ผิวหน้านั่นเองค่ะ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายไปแล้วเผยเซลล์ผิวใหม่ที่แข็งแรงกว่าเดิมออกมาแต่ !!! การสครับหน้าด้วยตัวเอง สาวซิสก็ต้องไม่ลืมเลือกวัตถุดิบที่อ่อนโยนต่อผิว แล้วใช้เทคนิคถูวนเบา ๆ บนผิวหน้าเป็นวงกลม เพื่อลดการเสียดสีที่รุนแรงเกินไป และที่สำคัญไม่ควรสครับหน้าเกินสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ไม่งั้นอาจทำให้ผิวบอบบางลงได้นะคะ


・・・・・・・・・・

ทีนี้เชื่อกันรึยังล่ะคะ ว่าไม่ได้เป็นเพราะอากาศหรือมลภาวะรอบตัวเท่านั้นที่ทำร้ายผิวสวย ๆ ของสาวซิสจนพังได้ แต่พฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของเราก็เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้ผิวแห้งเสีย หมองคล้ำ ไม่กระจ่างใสได้เหมือนกันนะ เอาล่ะ ! ถึงแม้ว่าซิสจะทำไปโดยตั้งใจหรือไม่รู้ตัวก็ตาม ตอนนี้ก็ได้เวลามาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตัวเองใหม่ เพื่อผิวขาว ใส สวยเป๊ะแบบขั้นสุดกันจ้าาา