ไถๆ เลื่อนโทรศัพท์อ่านบทความหมวดแต่งหน้าในSistaCafeเจอวิธีสอนแต่งหน้าอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะสายฝอหรือสายเกเต็มไปหมด วันนี้บิวในฐานะสาวไทยหัวใจเกาหลี!ก็เลยอยากจะมาแชร์เทคนิคการแต่งหน้าสไตล์เกาหลีของบิว ให้สาวหน้าไทยแบบเราๆ ลองแต่งตาม เปลี่ยนลุคเป็นสาวเกาหลีแบบชิคๆ คูลๆ กับเค้ากันบ้าง

ซึ่งรอบนี้บิวจะมาแชร์เทคนิคการแต่งหน้าสไตล์เกาหลีให้สาวๆSistaCafeได้สะบัดแปรงแต่งตามกันถึง2 ลุค 2 สไตล์ด้วยกัน ทั้งสายหวานใสแต่ไม่แบ๊ว VS สายเปรี้ยวแซ่บแต่ไม่แรงบอกเลยว่าจากหน้าไทย เปลี่ยนเป็นลุคเกาสุดๆ ได้แน่นอนค่ะถ้าสาวๆ คนไหนอยากรู้แล้วว่าสองลุคนี้จะต้องแต่งแบบไหน และต้องใช้เครื่องสำอางอะไรบ้างนั่นล่ะก็ ตามมาดูกันไปทีละ STEP และซูมกันแบบชัดๆ อธิบายแบบละเอียดยิบกันเลยยยยค่าา ปายยยยยย ลุยยย!

✚ MAKEUP TO WAKE UP YOUR SOL ✚

รูปภาพ:

แต่ต้องบอกก่อนนะคะว่าเทคนิคสำคัญของเค้าก็คือค่ะสาวๆ รอบนี้บิวเลยเลือกใช้เครื่องสำอางของแบรนด์เกาหลี เพราะจะยิ่งช่วยให้ได้งานผิวฉ่ำ งานตาปั๊วะแบบที่สาวๆ เกาหลีเค้าแต่งกันนั่นเองค่ะโดยใช้ครื่องสำอางจากแบรนด์Touch In Solเบื้องลึกเบื้องหลังเลยก็คือแบรนด์นี้เป็นแบรนด์เกาหลีแท้ ที่สาวเกาหลีเค้ากำลังนิยมใช้กันมากในตอนนี้เลยค่ะ อ่ะ ร่ายมายาว เดี๋ยวจะไม่ได้สอนแต่งหน้าซะทีงั้นเราไปเริ่ม Makeupในลุคแรกกันเลยดีกว่าจะต้องแต่งยังไงบ้างนั้นตามมาดูกันเลยจ้า

✚ LOOK 1 : SWEET & SOFT ✚

มาเริ่มกันเลยดีกว่าค่า กับลุคแรกของเราซึ่งเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ เมคอัพสวยฉ่ำ ที่กำลังฮอตฮิตในหมู่สาวโคเรียนเกิร์ลมาก ให้อารมณ์งานผิวฉ่ำ เหมือนผิวอิ่มน้ำตลอดเวลาแต่ไม่ดูเหนียวจนหน้าเยิ้มนะคะ และเพิ่มเติมคือลุคงานตาเบาๆ แต่ต้องมีความแอบวิ้งวับอยู่นิดๆ เพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตาเอาล่ะคะ ลุคSWEET & SOFTของเราจะต้องแต่งยังไง ให้ออกมาดูน่ารักแถมยังดูสดใสแบบสาวเกา ตามมาเลยจ้า

รูปภาพ:

STEP 1:SKIN BASEเริ่มด้วยการลงผิวให้ฉ่ำด้วยเคล็ดลับผิวโกล์วแบบสาวเกาหลีนั่นเองค่ะตัวนี้เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ธรรมชาติเข้มข้นที่จะมาช่วยเติมเต็มผิวให้ดูอิ่มน้ำฉ่ำวาวแบบเป็นธรรมชาติเนื้อจะเป็นเนื้อเบสประกายมุกละเอียดช่วยกระจายแสงให้กับผิวหน้าให้หน้าดูไบร์ทขึ้นแล้วที่สำคัญช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้ยาวนานขึ้นด้วยทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหน้า จะเห็นได้ว่าลงแค่ตัวนี้ไป ผิวก็ดูวาวขึ้น ฉ่ำขึ้นแบบเห็นได้ชัดเลยค่ะ

รูปภาพ:

STEP 2 : PRIMERงานผิวต่อเนื่องมาเลยค่ะ แต่ลุคใสๆ ของเรารอบนี้ ไม่เน้นความหนักความแน่นของผิวมากนัก ก็เลือกใช้เป็นตัวTouch In Sol No Poreblem Primerถึงชื่อเค้าจะเป็น Primerแต่บอกเลยว่าความพิเศษของตัวนี้คือเป็นทั้งไพรเมอร์ เป็นรองพื้น และเป็นครีมบำรุงผิวในตัวเดียวนั่นเองค่ะแถมเนื้อของเค้าก็ยังเบาสบายผิว ทาแล้ว เกลี่ยง่าย ซึมลงผิวเลย เนื้อตัวนี้จะคล้ายๆ เนื้อเซรั่มเลยแหละค่ะพอหลังจากทาลงผิวแล้ว Primer ก็จะเซตตัวและกลายเป็นเนื้อแป้ง ช่วยเบลอรูขุมขนให้หน้าดูเนียนขึ้นแถมยังช่วยปกปิดพวกจุดด่างดำ ริ้วรอยได้ดี ทำให้ประหยัดเวลาการแต่งหน้าไปมากๆ เลยค่ะ เลิฟตัวนี้มากก ><

รูปภาพ:

STEP 3 :EYEBROWS&CHEEKSลงผิวเสร็จแล้วงานนี้แป้งไม่ต้อง เพราะต้องการโชว์ความฉ่ำของผิวให้เห็นกันชัดๆเลยมาต่อกันที่คิ้วและปัดแก้มกันเลยค่ะ เริ่มที่คิ้วก่อน แนะนำให้สาวๆเขียนให้เป็นทรงตรงและใหญ่ขึ้นมาเล็กน้อยแต่ไม่ต้องเขียนหนามากนะคะ บางๆ พอเป็นคิ้วพอ หลังจากนั้นมาปัดแก้มด้วยโทนส้มอิฐเพราะสีโทนนี้กำลังมาเลยค่ะหรือจะใช้สีส้มโทนไหนก็ได้ที่สาวๆ มี ปัดแค่เฉพาะหน้าแก้มด้านบน และอย่าปัดหนามากนะคะ เดี๋ยวจะกลายเป็นลิงได้ แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จงาน คิ้ว และ แก้มแล้วล่ะค่ะ

รูปภาพ:

STEP 4 : EYES &LIPSมาต่อกันที่จุดสำคัญอย่าง การแต่งตากันค่ะ สาวๆ เกาหลีเค้าละเอียดกับการแต่งตามาก เพราะฉะนั้นเราก็ต้องเน้นงานตาสักหน่อย ก่อนอื่นเลยบิวใช้เป็นเซตอายแชโดว์เมทัลลิคผสมกลิตเตอร์ แบบ DUO มีสองฝั่งให้ใช้ทั้งแบบเนื้อลิควิด และแบบเนื้อกลิตเตอร์ในแท่งเดียว เม็ดสีแน่นชัดเวอร์ และติดทนยาวนานด้วย แถมมีถึง 6 สีเลย

แต่ลุคแรกบิวจะใช้แค่ 3 สีค่ะ โดยจะใช้สี#3 Tailaเอามาทาลงที่บริเวณหัวตาและลงเป็นเบสทั่วเปลือกตา#2 Eldoraทาลงที่บริเวณกลางตา#1 Margaretทาลงบนบริเวณหางตาและใต้ตาล่างแล้วเกลี่ยให้เข้ากัน  จากนั้นก็ปัดขนตาให้เรียบร้อย

ส่วนของLIPSรอบนี้เราใช้เป็นลิปสติกสีอมส้มค่ะ โดยทาแอมเบอร์บางๆและเกลี่ยให้ปากดูมีสีสันขึ้นเล็กน้อยไม่ต้องเข้มมาก แค่นี้ก็ได้Finish LookของลุคSweet & Softแล้วล่ะ ต่อให้ไม่ใช่สาวๆ หน้าสไตล์เกาหลี ก็สามารถแต่งตาตามบิวแล้วดูเกาหลีขึ้นได้แบบง่ายมากๆ เลยใช่มั้ยล่าาา ><

รูปภาพ:

✚ LOOK 2 : HOT RED ✚

ถัดมาทึ่ลุคที่ 2 กันเลยดีกว่า เห็นว่าไหนๆ ก็เข้าฤดูหนาว(ที่ไม่หนาว)แล้ว อีกลุคเลยขอจัดแบบปากแดง ตาหนัก แบบแซ่บรับWinterไปท้าอากาศหนาวๆ กันหน่อยค่ะ ที่เลือกลุคนี้เพราะช่วงนี้บิวแอบเห็นว่าสาวเกาหลีเค้าแต่งแนวสายฝอ ตาแน่นปากแดงกันเยอะอยู่ถือเป็นอีกแนวการแต่งหน้าสไตล์เกาหลีที่กำลังฮิตอีกหนึ่งเทรนด์เลยก็เลยไม่พลาด ขอหยิบเอาลุคแซ่บๆ  แบบนี้ที่ขอเรียกว่าHOT REDมาแชร์ให้สาวๆSistaCafeกัน จะแต่งยังไงไปดูกันเลยจ้า!

รูปภาพ:

STEP 1


:


SKIN BASE

เริ่มด้วยการลงผิวเช่นเคย อย่างที่บอกว่าลุคนี้แซ่บ ผิวต้องแน่นนิดนึง บิวเลยขอลงเป็นตัว

Touch In Sol Flawless Skin Top Coat

ก่อน บอกเลยว่าตัวนี้เป็นรองพื้นตัวท็อปของเค้าเลยค่ะ

หลังทารองพื้นตัวนี้แล้วจะช่วยเบลอรูขุมขน ทำให้ผิวดูเรียบเนียนสม่ำเสมอ ปกปิดดีเวอร์

แต่ยังเป็นงานผิวอยู่นะเอ้อ! และที่พิเศษคือ

เค้ามีสารสกัดจากชาเขียวและคอลลาเจน เท่ากับว่าเราลงรองพื้นแถมช่วยบำรุงผิวหน้าไปด้วยจ้าา เก๋ไปอีก

ความเก๋คือลงแค่ตัวนี้ ไม่ต้องลงแป้งผสมรองพื้น หรือแป้งฝุ่นเชตผิวเลยค่ะ ถือว่าผ่าน!


รูปภาพ:

STEP 2 : CONCEALERแต่

งานผิวยังไม่จบง่ายๆ ค่ะสำหรับลุคนี้ บิวเลยขอใช้ คอนซีลเลอร์เป็นไฮไลท์หน้าให้พุ่งขึ้นมาสักหน่อย ด้วยเจ้า

Touch In Sol Don’t Tell anybody Dual Concealerคอนซีลเลอร์ 2IN1 ที่มีทั้งแบบเนื้อลิควิดใช้ทาบริเวณตกร่องได้ง่ายอย่างใต้ตา ร่องแก้ม ส่วนเนื้อครีมแท่งให้ทาบริเวณอยากจะไฮไลท์

ทั้งสองเนี่ย ถึงจะใช้ต่างกัน แต่ระดับการช่วยปกปิดทำได้ดีทั้งคู่เลย ไม่ตกร่องระหว่างวัน และให้งานผิวเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่หลุด ไม่ลอก ไม่เป็นคราบเลยค่ะ

รูปภาพ:

STEP 3 :

EYEBROWS

&

CHEEKS

ลงผิวเสร็จแล้ว

งานนี้แป้งไม่ต้องเช่นกันเพราะจบที่รองพื้นและคอนซีลเลอร์ก็แน่นตลอดวันแน่นอน

มาต่อกันที่คิ้วและปัดแก้มกันเลย เริ่มที่คิ้วแนะนำให้สาวๆ

เขียนให้เป็นทรงตรงและใหญ่ขึ้นมาเล็กน้อยตามสไตล์สาวเกา

แต่เขียนให้คมและเข้มขึ้นกว่าลุคที่แล้วนิดนึงนะคะ และปัดขนคิ้วด้วยมาสคาร่า ให้คิ้วเรียงตัวสวยเป๊ะขึ้นนั่นเอง หลังจากนั้นก็มา

ปัดแก้มด้วยโทนชมพู หรือจะใช้สี

ไหนก็ได้ที่สาวๆ มีอยู่

ปัดหน้าแก้มไปจนถึงข้างแก้ม แค่นี้ก็เป็นอันจบงาน คิ้วและแก้มแล้วค่ะ

รูปภาพ:

STEP 4 : EYES &LIPS

งาน

ตาแน่นปัง

คืออีกหนึ่งจุดสำคัญของลุคนี้เลยค่ะ สาวเกาหลีส่วนใหญ่จะมีตาที่เล็กและแคบ ดังนั้นเวลาแต่งตา เค้าจะนิยมแต่งตาด้วยสีที่เข้มๆ หน่อย แต่ไม่ถึงกับสีดำ เช่นสี น้ำตาล สีม่วง มาคัดเบ้าเพื่อให้ตาดูโตขึ้น

ลุคนี้บิวเลยหยิบเอา

Touch In Sol Metallist Liquid + Glitter Eye Set

อีก 3 สีที่เหลือ อย่าง สี

#11


Irene


มาทาลงที่บริเวณหัวตาและลงเป็นเบสทั่วเปลือกตา



#5 Lottie

มาทาลงที่บริเวณกลางตา

#4 Adelio

มาทาลงบนบริเวณหาง

ตา

และใต้ตาล่าง แล้วเกลี่ยทั้งสามสีให้เข้ากัน จากนั้นก็ปัดขนตาให้เรียบร้อย

ส่วนสุดท้าย


LIPS

สำหรับลุคนี้ บิวจะใช้ลิปสติกสีแดงทาให้ทั่วริมฝีปาก และใช้

Touch In Sol Metallist Liquid + Glitter Eye Set

สี

#3 Adello

ฝั่งที่เป็นกลิตเตอร์ ทาทับลงบนลิปสติกเพื่อให้ริมฝีปากมีกลิตเตอร์และฉ่ำวาวมากขึ้นนั่นเองค่ะ แค่นี้ก็ได้ลุคแต่งตาแบบสวยเปรี้ยวเฉี่ยว แซ่บลื้มมมแล้วค่า

รูปภาพ:

✚ KOREAN MAKEUP! TOUCH IN SEOUL, TOUCH IN SOL ✚

รูปภาพ:

แท้นนนนน!!! จบไปแล้วทั้งสองลุค อย่างSWEET & SOFTแนวหวานใส และHOT RED แบบเปรี้ยวแซ่บพร้อมวิธีแต่งหน้าสไตล์เกาหลีแบบละเอียดยิบ ที่บิวมาแชร์ให้สาวๆSistaCafeได้ลองไปแต่งตามกัน ถูกใจสาวๆ กันมั้ยเอ่ย???ซึ่งกว่าจะมาเกาขนาดนี้ ถ้าขาดตัวช่วยสำคัญในการเนรมิตความเกาของ 2 ลุคนี้ไปก็คงไม่รอดแน่ๆ แต่เพราะบิวใช้เครื่องสำอางของTouch In Solแบรนด์เครื่องสำอางเกาหลีสุดเริ่ดที่มาช่วยเติมเต็ม งานผิวฉ่ำ และงานตาเป๊ะให้สาวไทยหัวใจเกาได้เปลี่ยนลุคกลายเป็นสาวเกาหลีได้แบบนี้นั่นเองค่าา

รูปภาพ:รูปภาพ:

โดยรอบนี้บิวใช้เครื่องสำอางของ

Touch In Sol

ทั้งหมด 5 ตัวด้วยกันค่ะ แต่ละตัวก็เป็นตัวที่เด่นดังของเค้าเลย ที่ส่วนตัวบิวชอบ

แบรนด์นี้ก็เพราะเค้าเน้นเรื่องงานผิว

เอามากๆ

จะเห็นได้จากพวกเครื่องสำอางที่เป็นสกินทุกตัวเน้นการบำรุง เน้นให้งานผิวทุกตัวเลย

ส่วนอีกอันที่ชอบก็คือ


อายแชร์โดว์ที่เป็นเชต เชตนี้มีให้ใช้ถึง 6 สีเลยค่ะพิกเมนต์แน่น กลิตเตอร์ก็แน่นติดทนสุดๆ

ชอบมากกกก มีแค่เชตนี้ สามารถครีเอทได้อีกหลายลุคหลายสไตล์ จะเอามาแต่งแฟนซีก็ได้ เอฟวี่เดย์ลุคก็รอด

เห็นมั้ยล่ะคะว่าของมันดี มันเลยต้องมีติดตัวไว้แบบนี้แหละค่าาา

><

รูปภาพ:

ของมันดีจริงๆ น้า ไม่ได้อวยแต่อย่างใด > <

ถ้าสาวๆ คนไหนไม่เชื่อลองไปเทสต์เล่นดูก่อนได้ตามเคาน์เตอร์หรือช็อปเครื่องสำอางชั้นนำทั่วไปเลยค่ะ แต่ถ้าสาวๆ คนไหน สนใจอยากจะซื้อเครื่องสำอางเกาหลี

Touch In Sol

หรืออยากจะสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมของเครื่องสำอางตัวอื่นๆได้ที่

Facebook:

https://www.facebook.com/TouchInSolThailand/

นี้เลยค่า แต่ตอนเนี้ย บิวต้องขอตัวลาไปช้อปเครื่องสำอางของ

Touch In Sol

เอาไว้มาแต่งลุคต่อไปให้สาวๆ

SistaCafe

ก่อนแล้วค่ะ สวยต่อไม่รอแล้วน้าาา