ซิสคะ ! ใกล้สิ้นปีแบบนี้ ต้องมีสาว ๆ หลายคนแอบหนีไปเที่ยวช่วงหยุดยาวกันแน่เลยใช่มั้ยล่ะ ?

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/xTiTny5Iu35uW0Jl9C/giphy.gif

ก็เข้าใจนะคะว่านาน ๆ ทีจะได้ออกไปเที่ยวพักผ่อนแบบเต็มที่ แต่สาวซิสจะเที่ยวเพลินจนลืมดูแลผิวไม่ได้เด็ดขาดเลยนะ โดยเฉพาะใครที่เพิ่งกลับมาจากทริปเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์สุดติ่ง ขึ้นเขา ลงทะเลกันเป็นว่าเล่น หรือเพิ่งเดินทางกลับมาจากทริปเที่ยวต่างประเทศ ก็เพราะว่าการที่เราพาน้องผิวไปเจอกับสภาพอากาศใหม่ ๆ ที่ไม่คุ้นเคย อาจทำให้ผิวเกิดอาการช็อคปรับตัวไม่ทัน แบบนี้เลยไม่น่าแปลกใจถ้าผิวที่เคยสวยใสจะกลายเป็นผิวหมองคล้ำแห้งเสีย

แต่เราจะไม่ปล่อยให้สาวซิสเครียดอยู่คนเดียวหรอกนะ เพราะว่าวันนี้เรามี5 เคล็ดลับ ‘ ฟื้นฟูผิว ’ หลังไปเที่ยวช่วงปลายปีมาฝากกัน ต่อให้จะเจอแดด ฝุ่น ลม ฝนแค่ไหนก็ไม่หวั่นแค่ทำตามเคล็ดลับของเราก็ได้ผิวสวยเปล่งปลั่งกลับมาแล้วล่ะ


【 นอนหลับชาร์จพลัง ทั้งร่างกายและผิว 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/82/f1/38/82f138edbc0b79fba1c8e9705aed588a.jpg

เวลาสาว ๆ ไปออกทริปเที่ยวแต่ละครั้ง เคยสังเกตมั้ยคะว่ากลับถึงบ้านแล้วร่างพังตลอดเลยก็ไหนจะการเดินทางเอย ไปนอนไม่คุ้นที่เอย อาการตื่นเต้นที่ได้ไปเที่ยวเอย อาจส่งผลให้นอนไม่หลับพักผ่อนไม่พอจนร่างกายเกิดอาการล้าได้ที่สำคัญยังทำให้สาวซิสเกิดอาการผิวล้าได้ด้วยนะเพราะฉะนั้นเคล็ดลับข้อแรกที่เราขอแนะนำก็คือการนอนหลับชาร์จพลังให้กับทั้งร่างกายและผิวนั่นเองค่ะ ก็ช่วงเวลากลางคืนที่เรากำลังนอนฝันหวาน ร่างกายก็จะทำการซ่อมแซมและฟื้นฟูผิวให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้งไงล่ะ


【 คืนความเฟรชให้ผ่านการมาส์กหน้า 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9b/8f/04/9b8f0482f2d2988caa6113ae46f2a8c1.jpg

ซิสคะ ! เชื่อรึเปล่าว่าไม่มีอะไรจะช่วยรีเฟรชผิวหน้าให้กลับมาสดชื่นอีกครั้งหลังผ่านศึกหนักจากทริปเที่ยวได้ดีไปกว่าการมาส์กหน้าอีกแล้วล่ะก็ลองนึกดูสิคะว่าระหว่างทริปที่สาว ๆ ไปเที่ยวอย่างสนุกสนานมา น้องผิวต้องเผชิญกับแสงแดดและมลภาวะมากมายแบบนี้เลยต้องเติมความชุ่มชื้นให้ผิวชุ่มฉ่ำด้วยแผ่นมาส์กหน้าสุดฟิน หรือจะ DIY สูตรมาส์กหน้าแบบพิเศษตามสไตล์ของตัวเองก็ได้เหมือนกันนะแล้วถ้าจะให้เรา Recommend ส่วนผสมที่ดีต่อผิวแบบสุด ๆ ก็ต้องเป็นว่านหางจระเข้เท่านั้นเลย


【 ผิวทำงานหนัก ก็ต้องพักให้ได้หายใจบ้าง 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3e/4e/88/3e4e88a3f8cf2d5ffb0ebfd540d7b7f5.jpg

ขอเตือนสาวซิสไว้ตรงนี้เลยนะว่าถ้าเกิดมีอาการผิวแห้งเสีย หมองคล้ำ หรือสิวบุกหลังกลับมาจากทริปเที่ยวในวันหยุดยาวสิ่งที่ไม่ควรทำเด็ดขาดเลยก็คือการโบกเมคอัพหนาเตอะ เพื่อปกปิดอำพรางปัญหาผิวเหล่านั้นก็เพราะว่าเครื่องสำอางแต่ละชิ้นที่สาว ๆ ประโคมเข้าผิวไปเนี่ย อาจช่วยทำให้ผิวดูสวยสดใสได้แค่ชั่วคราวเท่านั้น แถมยังเข้าไปอุดตันรูขุมขนจนทำให้ผิวขาดออกซิเจนแล้วกลายเป็นสาเหตุของสารพัดปัญหาผิวในระยะยาวได้ทางที่ดีแนะนำให้งดแต่งหน้าแล้วมารักษาผิวให้หายก่อนจะดีกว่านะ


【 หาสกินแคร์ดี ๆ มาเป็นตัวช่วยเทคแคร์ผิว 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/49/f3/e3/49f3e31f6cb29424cda0fb449c00099b.jpg

สาวคนไหนที่เจอปัญหาผิวล้า หลังกลับจากทริปเที่ยวแบบสุดเหวี่ยง ก็ถึงเวลาที่ต้องสืบเสาะหาสกินแคร์ดี ๆ มาเป็นตัวช่วยในการเทคแคร์ฟื้นฟูผิวกันซะหน่อยแล้วล่ะก็เวลาที่สาว ๆ เดินทางไปเที่ยวแต่ละครั้งก็คงจะมัวแต่เที่ยว ชิม ช้อปกันเพลินจนลืมสละเวลามาดูแลผิวหน้าแน่ ๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะแบบนี้หลังจากที่สาวซิสกลับมาถึงบ้านแล้วก็ต้องขยันทาครีมบำรุงผิวกันให้ดีเลยนะอ๊ะ ๆ แต่ถ้ายังไม่รู้ว่าจะเลือกใช้ครีมตัวไหนดี เราก็ขอแนะนำว่าอย่างน้อยต้องมีครีมกันแดดและมอยส์เจอไรเซอร์ติดโต๊ะเครื่องแป้งเอาไว้นะ


【 อย่าลืมขัดหน้า ผลัดเซลล์ผิวเก่าต้อนรับผิวใส 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ea/7f/15/ea7f151d1d68b615f60d1fbafa29bfc7.jpg

ถ้าใครที่กำลังเจอกับปัญหาผิวแห้งเสีย หน้าหมองคล้ำเหมือนโดนเล่นของใส่ จะมองมุมไหนผิวก็ไม่ใสเหมือนเก่า แบบนี้สาว ๆ ก็ต้องไม่ลืมผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไป เพื่อต้อนรับผิวใหม่ที่ใสปิ๊งกว่าเดิมก็บางครั้งสาเหตุที่ทำให้ผิวของเราดูหมองไม่น่ามอง อาจเป็นเพราะเซลล์ผิวที่หลุดลอกแล้วเกิดการอุดตันรูขุมขนยังไงล่ะคะเพราะฉะนั้นการขัดหน้าจึงเป็นเรื่องสำคัญที่สาวซิสไม่ควรมองข้ามปล. แต่การขัดหน้าบ่อยไปก็ไม่ดี เพราะอาจทำให้ผิวบอบบางขึ้นได้ ทางที่ดีขัดหน้า 2 - 3 ครั้งต่อสัปดาห์ก็เพียงพอแล้วล่ะ


・・・・・・・・・・

ไปเที่ยวทั้งที งานนี้จะเอาผิวเสียกลับมาเป็นของฝากไม่ได้แล้วนะ ! ก็เพราะเราอุตส่าห์ไปหาเคล็ดลับฟื้นฟูผิวมาฝากกันถึง 5 ข้อ พูดเลยว่าถ้าไม่ทำตามงานนี้มีเคืองแน่นอน ฮึ่มมม ( •̀ω•́ )σแต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าสาว ๆ ไม่อยากเจอปัญหาผิวเสียหลังกลับมาจากทริปเที่ยวสุดฟิน ก็ห้ามละเลยขั้นตอนการบำรุงผิวทั้งตอนก่อน ระหว่าง และหลังเที่ยวเด็ดขาดเลยนะ ก็ถ้าสาวซิสดูแลผิวเป็นประจำก็จะช่วยให้น้องผิวแข็งแรง จะนอนน้อย ใช้งานหนักแค่ไหนผิวก็ยังดูใสไงล่ะคะ