สวัสดีค่ะสาว ๆ

SistaCafe

ใครที่กำลังอินเลิฟ มีแฟนอยู่ในช่วงนี้ พอคบกันมาสักพักก็ถึงขั้นที่คุณแฟนของเรานั้นกำลังจะพาเราไปให้ที่บ้านของเขาให้รู้จัก หรือพาเราไปแนะนำกับคุณพ่อคุณแม่ ในเร็ว ๆ นี้ล่ะก็ แน่นอนว่าเพื่อน ๆ หลาย ๆ คนคงกำลังกังวลใจว่าจะทำตัวอย่างไร ให้ครอบครัวของแฟนหนุ่มนั้นรัก และเอ็นดูเราอยู่ใช่ไหมล่ะคะ จริง ๆ แล้วเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่ยากเลย งั้นวันนี้เราเลยมี

6 วิธีมัดใจ คุณแม่แฟน สร้างความประทับใจครั้งแรก ให้เขารัก และเอ็นดูแบบง่าย ๆ

จะต้องทำยังไงบ้างนั้นเรามาดูกันเลยค่ะ

>///<


1. ไปลา มาใหว้

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/b4/f2/fd/b4f2fdaf20a6ee5ac33437bcc3316424.jpg

เวลาเจอผู้ใหญ่ สิ่งที่ทุกคนควรทำเลยก็คือการทักทาย อย่างการไปลา มาไหว้ ไม่ทำมือไม้แข็ง เมื่อพบเจอแม่เขาหรือผู้ที่อาวุโสกว่าใน ครอบครัว ควรจะมือไม้อ่อนโดยอัตโนมัติให้ไว และยิ้มให้ด้วยความจริงใจ ไม่เสแสร้ง เหมือนนางงามบางเวที และถึงเจอญาติฝ่ายชายเป็น รุ่นน้องก็ควรจะทักทายด้วยนะจ๊ะ อย่าทำเป็นเมินเฉยไปล่ะ

และเมื่อจะลากลับก่อนอย่าลืมบอกกล่าวยกมือไหว้กันอีกรอบด้วย ไม่ใช่หายออกไปเฉยๆ เหมือนคนที่ไม่มีสัมมาคารวะ ในโอกาสต่อไปที่เริ่มจะเจอกันบ่อย ๆ แล้วก็อาจจะค่อยทำตัวให้ดูกลมกลืนมากขึ้น ตามความสามารถเฉพาะตัวกันไป


2. ไม่แสดงความรักต่อหน้าผู้ใหญ่จนเกินไป

รูปภาพ:https://78.media.tumblr.com/fded43d03a5c22ad649bc10d46c7382e/tumblr_ovategAqOd1wskzaeo6_500.jpg

บางครั้งการแสดงออกถึงความรักกันจนเกินงามเนี่ย มันดูไม่เหมาะสมกับวัฒนธรรมของไทยไปซักหน่อย ถึงเราจะเห็นว่าไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนก็เถอะ ก็แหม่.....บางคู่ถึงขนาดกอด ซบกันต่อหน้าแม่ หรือคนในครอบครัวของแฟนหนุ่มเลยน่ะสิ!! ดังนั้นหากว่าเราเป็นคนไทยแล้วอีกฝ่ายก็ไม่ได้อิมพอร์ตมาจากต่างแดนล่ะก็ ควรจะแสดงความรักกันแบบไม่ประเจิดประเจ้อ จะดีกว่านะจ๊ะ

เวลา เจอผู้ใหญ่ สิ่งที่ทุกคน ควรทำเลยก็คือการทักทาย อย่างการไปลา มาใหว้ไม่ทำมือไม้แข็ง เมื่อพบเจอแม่เขาหรือผู้ที่อาวุโสกว่าใน ครอบครัว ควรจะมือไม้อ่อนโดยอัตโนมัติให้ไว และยิ้มให้ด้วยความจริงใจ ไม่เสแสร้ง เหมือนนางงามบางเวที และถึงเจอญาติฝ่ายชายเป็น รุ่นน้องก็ควรจะทักทายด้วยนะจ๊ะ อย่าทำเป็นเมินเฉยไปหล่ะ และเมื่อจะลากลับก่อนอย่าลืมบอกกล่าวยกมือไหว้กันอีกรอบด้วย ไม่ใช่หายออกไปเฉยๆ เหมือนคนที่ไม่มีสัมมาคารวะ ในโอกาสต่อไปที่เริ่มจะเจอกันบ่อย ๆ แล้ว ก็อาจจะค่อยทำตัวให้ดูกลมกลืนมากขึ้น ตามความสามารถเฉพาะตัวกันไป


3. ไม่วางอำนาจขู่แฟน ต่อหน้าแม่ของเค้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/af/9c/a0/af9ca091b67f54060a28a988ed8eb097.jpg

บางครั้งการแสดงออกถึงความรักกันจนเกินงามเนี่ย มันดูไม่เหมาะสมกับวัฒนธรรมของไทยไปซักหน่อย ถึงเราจะเห็นว่าไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนก็เถอะ ก็แหม่.....บางคู่ถึงขนาดกอด ซบกันต่อหน้าแม่ หรือคนในครอบครัวของแฟนหนุ่มเลยน่ะซิ!! ดังนั้นหากว่าเราเป็นคนไทยแล้วอีกฝ่ายก็ไม่ได้อิมพอร์ตมาจากต่างแดนล่ะก็ ควรจะแสดงความรักกันแบบไม่ประเจิดประเจ้อ จะดีกว่านะจ๊ะ

ไม่ว่าจะเป็นลูกของใคร แน่นอนว่าก็ต้องมีหวงเป็นธรรมดา ฉะนั้นไม่ว่าเราจะเป็นใครก็ตาม ก็ไม่ควรไปทำตัววางท่า ใช้อำนาจกับลูกของคนอื่น รวมถึงลูกของของคุณแม่แฟนด้วยค่า!! และยิ่งถ้าทำต่อหน้าต่อตาแม่เค้าด้วยแล้วยิ่งไม่ควรสุด ๆ เพราะจะทำให้แม่ของเค้าคิดภาพถึงวันข้างหน้าที่เราต้องที่ต้องอยู่ด้วยกัน คงจะจิกหัวลูกเข้าใช้เยี่ยงทาสแน่ ๆ แบบนี้ไม่ว่าจะเป็นแม่ใครก็คงไม่ปลื้มใช่ไหมล่ะคะ


4. แต่งตัวให้สุภาพ น่ารัก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/83/8f/be/838fbee5d52a951a959aef20c561d4c6.jpg

แม้ว่าตอนนี้สังคมจะเปิดกว้างมากขึ้นแล้ว แต่ก็คงจะไม่มีผู้ใหญ่คนไหนที่ชอบสาว ๆ ที่แต่งตัวล่อแหลม กระโปรงสั้นกุด เสื้อเกาะอกครอปสั้น เปิดหน้าเปิดหลังหรอกนะจ๊ะ เพราะนอกจากจะดูโป๊ ไม่สมวัยแล้ว มันยังดูไม่งาม ดูเป็นสาวแซ่บสุดไวไฟไปเลย ถ้าสาว ๆ คนไหนแต่งไปเจอแม่แฟนล่ะก็ รับรองว่าโดนตัดคะแนนลงฮวบ!! แน่ ๆ เลยค่ะ งั้นถ้าอยากแต่งจริง ๆ เก็บไปแต่งในงานปาร์ตี้ ที่มีแต่เพื่อนสาวเราดีกว่าเนอะ


5. ไม่ทำตัวก้าวร้าว

รูปภาพ:http://ohmynews.com.my/img/omn01/2017/11%20Nov/17/505a6ab6c83cfaeb5e6d50fb9f6cc004.jpg

เป็นอีกเรื่องเลยค่ะที่อยากให้สาว ๆ ระวังกัน นั่นก็คือการพูดจาของเรานั่นเอง ซึ่งเวลาพูดคุยกับผู้ใหญ่ สาว ๆ อย่างเราก็ควรจะพูดจาคะ ขา ไม่พูดคำหยาบคาย หรือคำพูดที่ดูจิกกัด ควรคิดก่อนพูด เพราะถ้าเรายิ่งพูดจาน่าฟัง ไพเราะ แถมยังสะท้อนให้เห็นถึงมุมมองแง่บวกของเราด้วยแล้วนั้น ยิ่งจะทำให้พ่อ แม่ คุณแฟนเขาประทับใจ และเริ่มเปิดใจให้เราแน่นอนค่ะ


6. ชวนกันทำกิจกรรมที่ดี มีความสร้างสรรค์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/3f/5f/f9/3f5ff955635296d6e67a7ac5f28073df--character-reference-ulzzang.jpg

ข้อนี้สำคัญมาก ๆ โดยเฉพาะสาว ๆ คนไหนที่กำลังอยู่ในวัยเรียน สิ่งที่ดีที่สุดที่จะทำให้แม่เขา รักและเอ็นดูเราเหมือนลูกได้นั้น ก็คือการที่เราชักชวนลูกเขาทำแต่เรื่องดี ๆ สิ่งดี ๆ สร้างสรรค์ จรรโลงใจ ช่วยพากันทำให้ชีวิตดีขึ้น เช่น ชวนกันไปออกกำลังกาย อ่านหนังสือ  ไม่ใช่ไปพามั่วสุม เที่ยวเตร่ไปวัน ๆ รับรองได้เลยว่าถ้าเค้าเปลี่ยนตัวเองไปในทางที่ดีได้นั้น คุณแม่แฟนต้องเป็นปลื้มทั้งรักและหลงแน่นอน

^///^


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาว ๆ กับทั้ง 6 วิธีมัดใจ คุณแม่แฟน สร้างความประทับใจครั้งแรก ให้เขารัก และเอ็นดูเรา มีข้อไหนที่สาว ๆ ทำอยู่บ้างไหมเอ่ย ถ้ามีล่ะก็ทำต่อไป ทำวนไปค่ะ แต่ถ้าใครที่มีแพลน ไปเจอบ้านเขาเร็ว ๆ นี้ล่ะก็ อย่าลืมลองเอาทั้ง 6 ข้อนี้ไปทำกันดูนะจ๊ะสำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ค่ะ บายยยย