ใจหนึ่งก็อยากผอม แต่ถ้าต้องยอมอดอาหารแสนอร่อยตรงหน้า งั้นขอเป็นสาวอวบแบบเดิมดีกว่าค่ะงานนี้ !

ซิสคนไหนกำลังหนักอกหนักใจเรื่องน้ำหนักตัวของตัวเองอยู่บ้างคะ ?หม ๆ ก็ต้องเข้าใจนะว่าเมืองไทยเนี่ย เป็นดินแดนสวรรค์ที่รวบรวมอาหารชวนน้ำลายสอเอาไว้หลายอย่าง แถมสภาพแวดล้อมยังเอื้ออำนวยให้สาว ๆ อย่างเราหาของกินได้แบบสะดวกมาเวอร์ก็ลองมองออกไปหน้าปากซอยดูแล้วซิสก็จะเห็นว่ามีร้านอาหารตั้งเรียงรายให้เลือกทานกันได้แบบจุใจ ไหนจะร้านสะดวกซื้อที่เปิดกันพรึ่บพรั่บอีกด้วย แบบนี้สาวสวยและรวย ( ไขมัน ) อย่างเราก็เลยยังน้ำหนักตัวขึ้นเอาลูกเดียวอยู่แบบนี้ยังไงล่ะคะ

รูปภาพ:https://media1.giphy.com/media/9dTzXZY6qncBO/giphy.gif?cid=3640f6095c1f4a53396c43485131c436

แต่ !!! วันนี้เรามีสิ่งดี ๆ มานำเสนอสาวซิสที่อยากผอมแต่ไม่อยากอด กับทริค ' ลดน้ำหนัก ' ง่าย ๆ แบบไม่ต้องออกกำลังกาย หรือไดเอทให้ทรมานรับรองเลยว่าถ้าลองเปลี่ยนพฤติกรรมมาทำตามเทคนิคที่เราเอามาฝากกัน ก็ช่วยทำให้ปฏิบัติการลดความอ้วนสาว ๆ กลายเป็นเรื่องอีซี่แบบสุด ๆ เลยล่ะ


1. อย่าลืมทานมื้อสำคัญอย่างอาหารเช้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/10/7a/1c/107a1cd1f0ef1203183741e48865283e.jpg

รู้รึเปล่าคะว่า ‘ มื้อเช้า ’ เนี่ยเรียกได้ว่าเป็นมื้ออาหารที่สำคัญแบบสุด ๆ เลยนะ เพราะว่ามื้อเช้าแสนอร่อยนี่แหละค่ะที่จะเป็นพลังงานชั้นเยี่ยมที่ร่างกายจะหยิบไปใช้ระหว่างวันแต่ก็ยังมีสาวซิสหลายคนที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก เข้าใจผิดคิดว่ากรอดอาหารเช้าจะช่วยลดความอ้วนได้

ขอบอกตรงนี้เลยนะคะว่าสาว ๆ กำลังคิดผิดอย่างแรงเลยล่ะ เพราะการที่เราอดอาหารมื้อเช้าก็จะยิ่งทำให้รู้สึกหิวโหยเป็นพิเศษ สมองจะสั่งการให้ร่างกายมีความอยากอาหารในมื้อถัดไปมากกว่าปกตินั่นเองแบบนี้กว่าจะถึงเวลามื้อเที่ยง สาวซิสก็ต้องแอบกินขนมจุบจิบเพื่อประทังความหิว กลายเป็นว่ากินอาหารเข้าไปในปริมาณที่เยอะกว่าเดิมซะอีกนะ


2. ตอนดึกอย่าลืมล็อกประตูห้องครัวให้แน่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a6/8d/1b/a68d1b21f4b4c34551da5bb348857356.jpg

ปิดประตูห้องแล้ว ปิดไฟแล้ว ปิดโทรศัพท์ก็แล้ว แต่ทำไมเหมือนได้ยินเสียงอะไรสั่นดังโครกครากอยู่เลยนะ ? อ๋อ… รู้แล้วค่ะว่าเจ้าสิ่งที่กำลังสั่นพร้อมส่งเสียงอยู่นี้ก็คือเสียงท้องร้องของสาวซิสนี่เอง

แล้วสาเหตุที่ทำให้เรารู้สึกหิวตอนดึกแบบนี้ ก็อาจเป็นเพราะว่าสาว ๆ ทานอาหารในปริมาณน้อยเกินไปในช่วงกลางวัน เลยส่งผลยิงยาวให้ร่างกายร้องหาอาหารในช่วงกลางคืนนั่นเองเพราะฉะนั้นถ้าอยากจะลดน้ำหนักแบบไม่ไดเอท ก็ต้องทานอาหารให้ครบทั้งสามมื้อ แล้วที่สำคัญก็อย่าลืมล็อกประตูห้องครัวเอาไว้ ในกรณีที่ห้ามใจ ห้ามมือ ห้ามปากไม่ไหว จนต้องไปเปิดตู้เย็นหาของกินก่อนนอนยังไงล่ะ


3. ทานอาหารโปรตีนสูงเป็นของว่าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1d/0b/21/1d0b215182c8bb2328b76f68cb469093.jpg

สาว ๆ คะ การจะลดน้ำหนักแบบไม่ไดเอทให้ประสบความสำเร็จได้ ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะเลือกกินอะไรตามใจปากไปซะทุกอย่างหรอกนะโดยเฉพาะสาวซิสคนไหนที่ชอบกินขนมกรุบกรอบ ของทอด ของมันเป็นประจำ ก็ถึงเวลาต้องเปลี่ยนมาทานอาหารโปรตีนสูงเป็นของว่างแทนแล้วล่ะ

อ๊ะ ๆ อย่าเพิ่งเบือนหน้าหนีกันไปก่อนสิคะ เชื่อเถอะว่าเมนูโปรตีนสูงที่รสชาติอร่อยเหาะเนี่ยก็มีมาให้สาว ๆ เลือกทานมากมายอย่างพวกโยเกิร์ต กราโนล่า หรือธัญพืชอบกรอบต่าง ๆ รับรองได้ว่าเคี้ยวฟินแบบเพลิน ๆ ได้ไม่แพ้ขนมที่เคยกินเลยล่ะ ที่สำคัญเมนูโปรตีนสูงพวกนี้ทานแล้วช่วยให้อิ่มท้องนานกว่าปกติเลยทำให้เรารู้สึกหิวน้อยลงได้ง่าย ๆ เลย


4. สร้างบรรยากาศให้เหมาะกับการลดน้ำหนัก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/58/fe/89/58fe89daeecfdda887f0c8d57c178de2.jpg

ถ้าคิดจะลดความอ้วนแบบจริงจัง สาว ๆ อย่างเราก็ต้องสร้างบรรยากาศให้เหมาะกับการลดน้ำหนักด้วยนะคะถ้ายังซื้อขนมขบเคี้ยว หรืออาหารไร้ประโยชน์ไขมันสูงทั้งหลายมาตุนไว้ในตู้เย็นเหมือนที่เคยทำเป็นประจำอยู่อีกล่ะก็ อาจทำให้สาวซิสน้ำหนักขึ้นเรื่อย ๆ เหมือนเดิมก็ได้

เราขอแนะนำให้เริ่มปฏิบัติการเคลียร์ตู้เย็นและห้องครัวให้คลีน โยนอาหารฟาสต์ฟู้ดและสารพัดขนมทิ้งไปให้หมด แล้วออกไปช้อปผัก ผลไม้ และอาหารไขมันต่ำแต่ไฟเบอร์สูงมาตุนไว้แทนจะดีกว่านะเพราะต่อให้สาว ๆ จะรู้สึกหิวจนสวาปามเมนูเหล่านี้เข้าไปมากเท่าไหร่ ก็ไม่ทำให้น้ำหนักตัวพุ่งขึ้นได้เหมือนกับอาหารไขมันสูงที่เคยกินหรอกนะ


5. ปรับพฤติกรรมการกิน ทานให้ช้าลง เคี้ยวให้เยอะขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c9/9f/eb/c99feb25a08723f2860bef8685b30a6a.jpg

สาวซิสหลายคนพอเห็นอาหารมาเสิร์ฟตรงหน้า ก็รีบโกยเข้าปากแบบไม่สนใจใครทั้งนั้น บอกเลยว่าพฤติกรรมรีบกินอาหารรัว ๆ แบบนี้น่ะนอกจากจะไม่น่ามองแล้ว ยังเป็นสาเหตุทำให้สาว ๆ ทานอาหารเข้าไปในปริมาณมากกว่าปกติอีกด้วยนะ

ถ้าอยากจะลดความอ้วนแบบไม่อด ซิสก็ต้องยอมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองซะใหม่ โดยเริ่มจากการทานให้ช้าลง ตักแบบพอดีคำ แล้วเคี้ยวอาหารให้ละเอียดขึ้น เพราะการที่เราได้ใช้เวลาเคี้ยวอาหารให้นานขึ้นก็จะช่วยให้ร่างกายรู้สึกอิ่มเร็ว แถมยังส่งผลให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีกว่าเดิมด้วยล่ะแบบนี้น้ำหนักตัวของสาว ๆ ก็จะคงที่ ไม่ดีดพุ่งขึ้นเหมือนที่เคยเป็นมาก่อนอีกแล้วล่ะ


* * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * *เป็นยังไงบ้างคะ ? ทริค ' ลดน้ำหนัก ' ง่าย ๆ แบบไม่ต้องออกกำลังกายหรือไดเอทที่เราเอามาฝากกันวันนี้ ทำตามได้แบบง่ายสุด ๆ ไปเลยใช่มั้ยล่ะ พ้อยท์สำคัญที่สาว ๆ ต้องท่องจำให้ขึ้นใจก็คือถ้าคิดจะลดความอ้วนด้วยวิธีนี้ สาวซิสต้องรู้จักควบคุมตัวเองให้ได้ เลือกทานอาหารดีมีประโยชน์ แล้วก็อย่าเผลอตามใจปากเด็ดขาดเชียวนะ ไม่งั้นก็เท่ากับว่าต้องกลับไปเริ่มนับหนึ่งใหม่ตั้งแต่ต้นเลย #เตือนแล้วนะ