จะมัวรอคนอื่นทำไมในเมื่อใจมันเรียกร้อง แพ็คกระเป๋าแล้วออกเดินทางเองคนเดียวไปเลย แต่เชื่อว่าสาวๆหลายคนที่ยังไม่กล้าออกไปขับรถเที่ยวคนเดียว อาจเพราะรู้เรื่องรถน้อยและกังวลในเรื่องต่าง ๆ ไม่ว่าเป็นการตรวจเช็คสภาพรถ เรื่องของประกันรถยนต์ เลือกไม่ถูกว่า จะทำประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี? แล้วประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง? ทำประกันชั้น 1 ที่ไหนดี?

คำถามในหัวเหล่านี้อาจทำให้ล้มเลิกความคิดได้ แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้เราจะมาแนะนำทริปชิลล์เวอร์ๆ และการเตรียมตัวในการเดินทาง ที่แม้จะเที่ยวคนเดียวก็สนุกสนานไม่แพ้คนมีคู่ แถมบางทีอาจจะไปรู้จักกับเพื่อนใหม่เยอะแยะเป็นของฝากกลับบ้านมาด้วยก็ได้ เพราะการเดินทางในแต่ละครั้งย่อมสร้างประสบการณ์ ความทรงจำที่ดีให้กับเรา มีเรื่องราวมากมายรอให้เราออกไปค้นพบอยู่เสมอ เสน่ห์อีกอย่างของการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเอง มันทำให้เราได้พบเจอสิ่งแปลกใหม่ ทำให้การเดินทางน่าจดจำ

เที่ยวคนเดียว เตรียมตัวยังไงดี ?

รูปภาพ:

• สิ่งแรกที่ต้องพกไปด้วย นอกจากความสวยก็คือ “ สติ ”

• ห้ามลืมเด็ดขาด! บัตรประชาชน และใบขับขี่

• เช็คความพร้อมของร่างกาย พักผ่อนให้เพียงพอ จะได้ไม่ง่วงระหว่างขับรถ

• วางโปรแกรมเที่ยวในแต่ละวัน ไปไหนบ้าง? พักที่ไหน? กินอะไร?

• ต้องทำความเข้าใจเรื่องเส้นทางไว้ก่อน ด้วยการเตรียม GPS ดูเส้นทางให้พร้อมเพื่อกันหลง

• ตรวจเช็คสภาพรถ แต่ถ้าไม่สบายใจก็อาจจะต้องวางแผนทำประกันรถยนต์ไว้ แล้วจะซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี? ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง? ประกันชั้น 1 ที่ไหนดี หลายคนอาจมีคำถามเหล่านี้อยู่ในหัว แต่สาวๆ ไม่ต้องกังวลไป เพราะเดี๋ยวนี้ประกันภัยรถยนต์จาก DriveDee สามารถดูรายละเอียดความคุ้มครอง เช็คhttps://www.drivedee.com/และซื้อได้ผ่านทางออนไลน์ด้วยนะ จะได้ช่วยให้เราอุ่นใจมากขึ้น ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินอะไร ทั้งอุบัติเหตุ เจ็บป่วย อย่างน้อยเราก็มีประกันการเดินทางคุ้มครองอยู่

ทะเลไหน? ขับรถชิลล์ได้ เที่ยวคนเดียวก็เหมาะ

ลั้นลาที่พัทยา ชลบุรี

รูปภาพ:

ขับรถจากกทม. สบายๆ ประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าก็ถึงพัทยาแล้ว สำหรับสาวๆ ที่อยากไปชิลล์ริมทะเล เล่นน้ำขำๆ ไม่ได้ซีเรียส ที่นี่มีที่เที่ยวมากมาย ตั้งแต่ สวนสัตว์ คาเฟ่ ร้านอาหาร สวนน้ำ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ คอมมูนิตี้ มอลล์ รวมไปถึงเรื่องของที่พักก็สะดวกสุดๆ หากชอบสีสันและความครึกครื้นหลากหลายรูปแบบ หลากหลายอารมณ์ ใครอยากจะชิลล์ อยากจะถ่ายรูปสวยๆ อยากจะทานอาหารอร่อยๆ คลายร้อนก็มีให้เลือกทำเพียบ เอาเป็นว่าวันหยุดนี้ถ้าไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหน เราขอแนะนำให้ขับรถชิลล์ๆ ไปเที่ยวพัทยากันได้

ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ที่บ้านกรูด ประจวบคีรีขันธ์

รูปภาพ:

หากถามว่าชายทะเลที่สวย เงียบสงบ ผู้คนไม่เยอะ ห้องพัก และอาหารทะเลไม่แพง ที่นี่คงเป็น 1 ในนั้นแน่นอน เหมาะสุดๆ สำหรับคนรักความเงียบสงบ และชายหาดที่นี่กว้างมาก ขนานไปกับถนน ทำให้สามารถขับรถชมความสวยงามเลียบหาดได้อย่างสบายๆ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองเพื่อพักผ่อนในวันหยุดแบบส่วนตัว ใช้ชีวิตสไลว์ไลฟ์สบายใจ ไม่มีใครมารบกวนแน่นอน

ท้าทายด้วยกิจกรรมผจญภัยที่อ่าวนาง กระบี่

รูปภาพ:

ใช้เวลาขับรถจาก กทม.ประมาณ 10 ชั่วโมงกว่าๆ แต่การไปอ่าวนางต้องบอกว่าคุ้มมาก นอกจากธรรมชาติที่สวยงามแล้ว ถนนโค้งเรียบริมอ่าวทะเลของอ่าวนางแห่งนี้ ยังเป็นสถานที่ที่มีสีสันของการท่องเที่ยว และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมในอ่าวนาง ที่พัก รีสอร์ท ร้านค้า และบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นนวดสปา นวดแผนไทย รวมถึงแหล่งบันเทิงยามค่ำคืน ที่ให้นักท่องเที่ยวได้สนุกสนานทั้งบรรยากาศในยามกลางวัน และแสงสียามราตรี

ชายหาดแห่งนี้เหมาะกับคนที่รักกิจกรรมผจญภัย ไม่ว่าจะเป็น ปีนหน้าผา ดำน้ำดูปะการัง พายเรือคายัค หรือจะแวะต่อเรือไปเที่ยวเกาะต่างๆ อย่างไร่เลย์ เกาะปอดะ หรือถ้ำพระนางก็ง่าย แถมมีวิวถ่ายรูปสวยๆ ให้สาวๆ ได้อวดหุ่นเป๊ะปัง เพียบ!

เที่ยวคนเดียว จะเตรียมตัวถ่ายรูปสวย อวดหุ่นเซี๊ยะ! ยังไงดีนะ?

• เป๊ะปังด้วยหุ่นแซ่บ ที่เกิดจากการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

• เตรียมชุดเก๋ๆ เข้ากับสถานที่ท่องเที่ยว ถ้าไปทะเลก็ต้องเป็น บิกินี่สุดแซ่บ

•  กล้องถ่ายรูปคู่ใจ พร้อมขาตั้งกล้อง ถ่ายเองไม่ง้อใคร แต่..อย่าลืมพกรอยยิ้มสดใสไปด้วยนะเออ

สำหรับสาวๆ คนไหนที่ไม่เคยขับรถเที่ยวคนเดียวมาก่อน แต่อยากจะลองสักครั้ง ก็อย่าลืมทริคดีๆ ที่เรานำมาฝากนะจ๊ะ โดยเฉพาะใครที่ไม่แน่ใจว่าhttps://bit.ly/2V8jmERแล้วจะทำประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี หรือhttps://www.drivedee.com/ที่ไหนดี อาจจะลองศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจากประกันภัยรถยนต์อย่าง DriveDee ที่เราได้แนะนำไปเพื่อความอุ่นใจ แม้จะต้องใช้เวลาเตรียมตัวกันบ้าง แต่เราก็สนับสนุนให้สาวๆ สร้างแรงบันดาลใจ และพลังชีวิตโดยไม่ต้องรอให้ใครพาไป โดยพาตัวเองออกไปผจญภัยในโลกกว้างกันเถอะ! ลุยโลดด