~ จั๊ด จ๊ะ จั๊ด จ๋า ถึงจะไม่สวย แต่ว่าฉันก็เลือก

ถ้าอยากรักกันต้องทำให้ฉันเชื่อ ~

โอ๊ยยย เพลงโดนใจขนาดนี้ จังหวะเต้นต้องมาแล้วรึเปล่าคะ อิอิ…ที่เราทักทายสาวSistaCafeกันด้วยเพลงนี้ ก็เพราะว่าสาวหลายคนเนี่ยชอบบ่นว่าตัวเองไม่สวยเหมือนคนอื่นเค้า เลยพาลให้คิดไปเองว่าไม่มีสิทธิ์เลือกผู้ชายดี ๆ ที่เดินเช้ามาในชีวิตอีกด้วยนะแต่ !!! ขอบอกเลยค่ะว่าสาวซิสสมัยใหม่อย่างเรา เดี๋ยวนี้จะปล่อยให้หนุ่ม ๆ มาจีบแบบง่าย ๆ ไม่ได้หรอกนะคะ ต้องทำให้เค้ารู้ว่าถ้าอยากได้ของดีของเด็ด Limited Edition อย่างเรา ก็ต้องแลกด้วยความพยายามกันหน่อยนึงสิ !

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/3og0IPCZ4Xjydp7sAw/giphy.gif

แต่สำหรับสาวบางคนแล้วเนี่ย ก็ชอบทำท่าทีหวงเนื้อหวงตัวเกินไป จนผู้ชายเค้าทนไม่ไหว เลยหนีไปหาสาว ๆ คนอื่นแทนเกือบหมดสต็อค นั่นอาจเป็นเพราะว่าซิสยังไม่เชี่ยวชาญเรื่องความรักมากพอยังไงล่ะคะวันนี้เราเลยอาสามารับหน้าที่เป็นเมนเทอร์เรื่องเลิฟ ๆ ให้เอง กับ5 เทคนิคเล่นตัว ทำเหมือนไม่สนใจ แต่ทำให้หนุ่ม ๆ อยากเข้าใกล้เรามากขึ้นถ้าอยากรู้ว่าวิธีอ่อยเนียน ๆ นุ่ม ๆ ละมุนเวอร์แบบนี้ต้องทำยังไงบ้าง ก็ตามเรามาดูกันได้เลยจ้าาา


1. ตอบไลน์ช้าหน่อยก็ได้ ให้เค้าเป็นฝ่ายรอเราบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/dc/55/9f/dc559fa0f115ff5bd52e39c2cc1356bd.jpg

เริ่มต้นเรียนรู้เทคนิคเล่นตัวแบบพองามข้อแรกกันเลยดีกว่าค่ะ ขอถามหน่อยสิคะว่าเวลาที่หนุ่ม ๆ เค้าไลน์หรือส่ง Direct Message มา สาวซิสรีบกดเข้าไปอ่าน แล้วตอบกลับแบบทันทีภายในไม่กี่วินาทีเลยรึเปล่า ? ถ้าคำตอบคือ ‘ ใช่ ’ ก็รีบเปลี่ยนตัวเองใหม่ได้แล้วค่ะ

ถึงแม้ว่าการอ่านเร็ว ตอบไว มันจะเป็นมารยาทที่แสดงให้เห็นว่าเราใส่ใจเค้ามากแค่ไหนก็จริง แต่บางที นี่อาจทำให้หนุ่มคนที่เค้าเข้ามาจีบคิดว่าเราว่างมากจนเหมือนคนที่ไม่มีเพื่อนคบ แล้วก็มีเวลาให้เค้าเสมอยังไงล่ะทางที่ดีทิ้งระยะเวลาตอบกลับข้อความบ้างก็ได้ ให้เค้าเป็นฝ่ายที่ต้องรอบ้างสิคะ ก็ลองนึกย้อนไปถึงตอนที่เราแทบไม่ได้หลับไม่ได้นอนเพราะรอข้อความจากเค้าทั้งคืนดูสิ ถือว่าจะได้วินวินเท่ากัน


2. Push & Pull ทิ้งระยะห่าง เพื่อดึงเค้าเข้ามามากขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e2/86/53/e286532315eeec1dd9b39b7488fa0e2f.jpg

สาว ๆ เคยได้ยินทฤษฎี Push & Pull บ้างรึเปล่าคะ ? ซึ่งทฤษฎีนี้น่ะอาจเรียกง่าย ๆ ว่า ‘ เกมชักกะเย่อความรัก ’ นั่นเองค่ะ ก็ในบางครั้งเวลาที่สาวซิสรู้สึกว่าหนุ่ม ๆ เค้าเข้าใกล้เรามากเกินไป ก็อาจจะผลักเค้าออกไป ( Push ) หรือทิ้งระยะห่างออกจากกันเล็กน้อย ทำให้เค้ารู้สึกว่าต้องพยายามเข้าหาเราให้มากขึ้น แต่พอเริ่มรู้สึกว่าอีกฝ่ายเริ่มจะออกห่างไปจริง ๆ ก็ให้กลับไปทำตัวใกล้ชิด หรือดึง ( Pull ) เค้ากลับมานั่นเองค่ะ

ซึ่งเทคนิคเล่นตัวแบบนี้น่ะ สิ่งที่สาวซิสต้องให้ความสำคัญก็คือเรื่องของโอกาสและเวลาโดยสาว ๆ จะต้องหาจังหวะให้เหมาะสม และไม่ควรจะ Push & Pull บ่อยเกินไปไม่งั้นหนุ่ม ๆ เค้าอาจคิดว่าเรามีอาการป่วยเป็นโลกไบโพลาร์ก็ได้นะจ๊ะ#แบบนี้ไม่ดีแน่


3. กระตุ้นความเป็นนักล่า ด้วยการทำตัวลึกลับ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1e/ed/8d/1eed8dd5365ed98ef023bb5e68c0e3fb.jpg

เชื่อเถอะค่ะว่าผู้ชายส่วนใหญ่เค้าก็มีสัญชาตญาณความเป็นนักล่าอยู่ในตัวเองด้วยกันทั้งนั้น แบบนี้เวลาพวกเค้าเดินหน้าจีบสาว ๆ สักคนหนึ่ง ก็มักจะทุ่มเทแรงกายแรงใจ ยอมแลกทุกอย่างเพื่อชนะใจสาวคนนั้น เพราะฉะนั้นถ้าสาวซิสทำตัวลึกลับซะบ้าง ก็จะยิ่งกระตุ้นให้เค้าอยากทำความรู้จักเรามากขึ้นได้นะ

ก็แทนที่เราจะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวเองให้เค้าฟังทั้งหมด ก็ปล่อยให้หนุ่ม ๆ เค้ารู้สึกสงสัย แล้วใช้ความพยายามของตัวเองในการหาข้อมูลเหล่านั้นให้เจอแทนสิคะเพราะวิธีนี้จะทำให้ผู้ชายรู้สึกว่าเราเป็นผู้หญิงที่มีคุณค่าและน่าค้นหาอยู่เสมอ แถมความลึกลับของสาวซิสยังเป็นหนึ่งในเสน่ห์ยอดฮิต ที่ทำให้ชายหนุ่มเค้าตกหลุมรักเราได้อีกด้วยล่ะ


4. เลิกทำตัวติดกัน หันมามีเวลาให้ตัวเองบ้างสิ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a0/96/03/a096036935411a963abab2312799c357.jpg

กฎเหล็กข้อสำคัญของสาว ๆ ที่อยากลองเล่นตัวดูบ้าง ก็คือการเลิกทำตัวเกาะติดกับเค้าคนนั้นอยู่ตลอดเวลานั่นเองค่ะถึงแม้ว่าเราเองก็จะมีความสนใจในหนุ่มคนนั้นไม่น้อย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องไปไหนมาไหนกับเค้าคนเดียวเท่านั้นนี่นาเพราะว่าการทำแบบนั้นอาจทำให้ผู้ชายเค้าเหมารวมว่าเราเป็นผู้หญิงง่าย ๆ อะไรก็ได้หมดยังไงล่ะคะ

สาวซิสควรจะหันมามีเวลาให้กับตัวเองบ้าง เวลาที่ฝ่ายชายเค้าโทรหรือส่งข้อความมาชวนออกไปไหน สาว ๆ ก็บอกปัดไปว่าไม่ว่างบ้างก็ได้นะหนุ่ม ๆ เค้าจะได้คิดว่าเราไม่ได้มีเวลาว่างให้เค้าคนเดียวเท่านั้น แต่ยังมีอย่างอื่นในชีวิตที่ต้องโฟกัสเหมือนกัน ทีนี้ฝ่ายชายก็ต้องเป็นคนเข้าหาเราแทนนั่นเอง


5. อย่าออกตัวแรงเกินไป ว่าเราชอบเค้าขนาดไหน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5b/44/5f/5b445fbe51aa81df4715ba19c98e2004.jpg

หยุดก่อนค่ะ ! ถึงแม้ว่าทั้งสองฝ่ายจะใจตรงกัน เค้าชอบเราและเราก็ชอบเค้าก็จริง แต่ก็ต้องเบรคตัวเองเอาไว้ว่าไม่ควรออกตัวแรงเกินไปว่าเราก็ชอบเค้าอยู่เหมือนกันเพราะว่านั่นอาจทำให้หนุ่ม ๆ เค้ารู้สึกว่าตัวเองทำภารกิจเอาชนะใจสาวซิสสำเร็จแล้ว เลยหยุดเอาใจสาว ๆ แล้วล้มเลิกความพยายามทั้งหมดไปในที่สุด หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเข้าสู่ช่วงหมดโปรยังไงล่ะ

สิ่งที่สาว ๆ ควรทำถ้าหากยังไม่ได้ตกลงคบกัน หรือพูดคุยเกี่ยวกับความสัมพันธ์ครั้งนี้แบบจริงจัง ก็คือการข่มความรู้สึกของตัวเองเอาไว้บ้าง อย่าเพิ่งแสดงพฤติกรรมที่คนเป็นแฟนกันเท่านั้นถึงจะทำได้ อย่างเช่นการโทรจิก ส่งข้อความรัว ๆ หรือแอบตามดูว่าเค้าไปไหนมาไหน ทำอะไรกับใครบ้างไม่งั้นผู้ชายเค้าอาจรู้ตัวแล้วชิ่งหนีไปก่อน ทั้ง ๆ ที่ความสัมพันธ์ยังไม่คืบหน้าเลยนะคะ


● ● ● ● ● ● ●

หลังจากที่ได้อ่าน 5 เทคนิคเล่นตัว ที่เราเอามาฝากกันวันนี้ สาวซิสคิดว่าตัวเองสามารถทำตามได้บ้างรึเปล่าคะ ? แหม ๆ ก็เค้าใจนะว่าเทคนิคบางข้อมันอาจจะเป็นเรื่องยากและลำบากใจ แต่เชื่อเถอะค่ะว่าจะช่วยทำให้หนุ่ม ๆ เค้าอยากเข้าหาเรามากขึ้นแน่นอน เอาล่ะ ! ได้เวลาเอาความรู้จากวิชาอ่อย 101 ไปลองใช้จริงดูแล้วนะ ถ้าได้ผลยังไงก็แวะมารายงานความคืบหน้าบ้างนะคะ เรารอฟังอยู่ > /// <