สาว ๆ คะ เคยมั้ยที่เคยตั้งใจว่าจะต้องออกกำลังกายสลายไขมันปั้นหุ่นสวยให้ได้

แต่ไป ๆ มา ๆ ก็เป็นได้แค่เพียงความคิดเท่านั้น ใครก็ได้ช่วยที Help Me Please !!!

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/K8YgbsPhEPvB6/giphy.gif

โอ๋เอ๋ ๆ อย่าเพิ่งงอแงไปค่ะ เราเชื่อว่าไม่ได้มีแค่สาวซิสคนเดียวเท่านั้นหรอกนะคะ ที่อยากจะออกกำลังกายแต่ทำไม่ได้อย่างที่คิดก็ไหนจะความขี้เกียจที่เข้ามาครอบงำจิตใจ ไหนจะเป็นความเหนื่อยล้าจากงานที่เจอมาทั้งวัน หรือตารางงานแน่นเอี๊ยดจนไม่มีเวลาออกกำลังกาย ซึ่งเรื่องแบบนี้น่ะมันค่อย ๆ ปรับ ค่อย ๆ เปลี่ยนกันได้ อย่าเพิ่งกังวลใจมากเกินเหตุไปเลยค่ะ

แล้ววันนี้เราก็มีสิ่งดี ๆ ที่จะช่วยให้การเอ็กเซอร์ไซส์ของสาว ๆ ไม่ใช่ Mission Impossible อีกต่อไป กับ5 เทคนิคสร้างแรงจูงใจ ให้ซิสอยาก ' ออกกำลังกาย ' มากขึ้นพูดเลยว่าขอแค่สาวซิสมีความมุ่งมั่นตั้งใจจริง รับรองว่าต้องปั้นหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มได้แน่นอนAre You Ready !? พร้อมแล้วก็ไปลุยกันได้เลย


1. ช้อปปิ้งชุดออกกำลังกายสวย ๆ มาตุนไว้หลาย ๆ ตัว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/80/60/59/806059b388433803b3c5b54f52f53fb8.jpg

ผู้หญิงเราถ้าจะหาอะไรมาล่อให้ยอมออกไปเอ็กเซอร์ไซส์ได้ ก็ต้องใช้ความสวยความงามเข้าช่วยซะหน่อยแล้วล่ะ แบบนี้ราเลยขอแนะนำให้คุณสาว ๆ ออกไปช้อปปิ้งชุดออกกำลังกายสวย ๆ ชิค ๆ มาตุนเอาไว้หลาย ๆ ตัว แล้วเอาออกมาวางไว้ในที่ที่มองเห็นได้ง่าย เชื่อเถอะว่าสาวซิสต้องอดใจไม่ไหว แล้วแอบหยิบชุดออกกำลังกายมาลองใส่ดูแน่นอน

ซึ่งหลังจากที่ใส่ชุดแล้ว ในใจลึก ๆ ก็ต้องอยากเดินออกไปโชว์ชุดสวยข้างนอกบ้านแน่ ๆ เลยใช่มั้ยล่ะแต่ถ้าจะให้ใส่ชุดรัด ๆ ฟิต ๆ แบบนี้ไปเดินห้างก็คงจะไม่เหมาะเท่าไหร่ ทางเลือกสุดท้ายที่เป็นไฟลท์บังคับก็คือการไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสยังไงล่ะ


2. กดติดตามสาว ๆ หุ่นดี แล้วเข้าไปส่องเป็นประจำ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a4/7c/56/a47c56a04bc1e63fbcacd121584a9bd3.jpg

สาว ๆ คะ รู้รึเปล่าว่าความอิจฉาก็สามารถทำให้เราผอมลงได้เหมือนกันนะ แต่ไม่ใช่เพราะว่าอุณหภูมิในร่างกายสูงปรี๊ดเพราะไฟอิจฉา จนทำให้ไขมัน Burn Baby Burn หรอกนะจ๊ะ แต่การที่สาวซิสกดติดตามผู้หญิงสวย หุ่นดี ที่ดูเฮลท์ตี้แบบขั้นสุด แล้วเข้าไปส่องไอจีดูชีวิตดี๊ดีย์ของพวกเธอเป็นประจำ ก็จะทำให้เราเห็นแล้วรู้สึกอิจฉา แล้วอยากได้หุ่นสวยเป๊ะแบบนั้นบ้างยังไงล่ะคะ

พ้อยท์สำคัญที่สาวซิสต้องทำก็คือการเปลี่ยนความอิจฉาที่ถาโถมอยู่ในใจ ให้กลายมาเป็นแรงผลักดันที่ทำให้เราอยากจะสวยแบบคนอื่นเค้าบ้างนั่นเองทีนี้พอสาว ๆ มีแพชชั่นในการปั้นหุ่นสวยแล้ว การออกกำลังกายก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกแล้วล่ะ พูดเลย !


3. เติมการออกกำลังกายลงไปในแพลนแต่ละวัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e9/ba/05/e9ba0571824525538bab48a614251dcf.jpg

เราเชื่อว่าต้องมีสาวซิสหลายคนที่เคยฮึดสู้ไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสมาแล้ว แต่พอทำไปได้วันสองวันกลับรู้สึกเหนื่อย เมื่อยตัว จนทำให้ถอดใจล้มเลิกแผนการฟิตแอนด์เฟิร์มไปในที่สุด นั่นอาจเป็นเพราะสาว ๆ ไม่มีวินัยในตัวเองยังไงล่ะคะ

เราเลยขอแนะนำให้สาวซิสทำแพลนสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวันเอาไว้ แล้วใส่ตารางการออกกำลังกายแทรกเข้าไปในทุก ๆ วัน แล้วถ้าจะให้ดีก็อาจจะเขียนลงไปในกระดาษแผ่นใหญ่เบิ้ม แล้วแปะกำแพงเอาไว้เลยก็ได้นะแบบนี้จะได้เป็นการย้ำเตือนสาว ๆ ไม่ให้ลืมว่ามีนัดไปเวิร์คเอ้าท์นั่นเอง


4. ออกกำลังกายคนเดียวมันเหงา ก็หาเพื่อนมาร่วมแจมสิ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0e/30/16/0e3016b1ff64d86a930396005f33e906.jpg

บางครั้งสาเหตุที่ทำให้คุณสาว ๆ ล้มเลิกความตั้งใจในการออกกำลังกายไปแบบดื้อ ๆ อาจเป็นเพราะรู้สึกเหงาหงอย อยากได้คนมาเม้าท์มอยขณะที่กำลังเวิร์คเอ้าท์ใช่มั้ยล่ะคะ แบบนี้วิธีแก้ที่ง่ายมากเวอร์ก็คือการหาเพื่อนร่วมแจมที่จะมาเป็นบัดดี้ในการออกกำลังกายเป็นเพื่อนเรานั่นเอง

ก็แหมเวลาที่ออกกำลังกายไปด้วย คุยกันไปด้วย มันจะช่วยให้สาวซิสสนุก รู้สึกเพลินจนลืมเวลาไปเลยล่ะ เผลอ ๆ อาจจะเวิร์คเอ้าท์นานกว่าที่เคยตั้งใจเอาไว้อีกด้วยนะและที่สำคัญการมีเพื่อนออกกำลังกายยังทำให้สาว ๆ ไม่ขี้เกียจหรืออิดออดอีกต่อไป เพราะไม่อยากผิดนัดกับเพื่อนสาวยังไงล่ะคะ


5. ตั้งชาเลนจ์เอาไว้ แล้วให้รางวัลตัวเองเมื่อทำสำเร็จ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b1/c5/b3/b1c5b34a7ba8a91dad4cb1b63390b991.jpg

ส่วนทริคข้อสุดท้ายที่จะช่วยสร้างแรงจูงใจให้สาว ๆ อยากออกกำลังกายมากขึ้นก็คือแทนที่สาวซิสจะกดดันตัวเองว่าต้องเวิร์คเอ้าท์แบบจัดหนักจัดเต็ม ลองเปลี่ยนเอาการออกกำลังกายมาเป็นหนึ่งในชาเลนจ์ที่ตั้งใจไว้จะดีกว่ามั้ยคะ ?อาจจะลองเริ่มจากการออกกำลังกายง่าย ๆ ในระยะเวลาสั้น ๆ แล้วค่อย ๆ ขยับปรับเพิ่มความยากและใช้เวลานานขึ้นไปเรื่อย ๆ

ซึ่งถ้าอยากจะเพิ่มแรงกระตุ้นให้รู้สึกอยากทำสิ่งนี้ให้สำเร็จมากขึ้น ก็อย่าลืมคิดเอาไว้ล่วงหน้าด้วยล่ะ ว่าจะให้อะไรเป็นรางวัลเมื่อตัวเองทำชาเลนจ์นั้นสำเร็จอาจจะเลี้ยงอาหารชุดใหญ่ให้ตัวเองหายอยาก หรืออาจจะซื้อเสื้อผ้า รองเท้า หรือกระเป๋าใบใหม่ให้ตัวเอง ก็เป็นความคิดที่ไม่เลวเลยนะ


┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈

อ้วนได้ก็ต้องผอมได้ ! 5 เทคนิคสร้างแรงจูงใจให้ซิสอยาก ' ออกกำลังกาย ' มากขึ้น สำหรับสาวซิสสายขี้เกียจทั้งหลาย แค่ลองทำตามดูก็จะรู้ว่าหุ่นสวยที่ฝันไว้ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไปแล้วล่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความพยายามและความตั้งใจของสาว ๆ ด้วยนะคะ เพราะว่าถ้าเตรียมทุกอย่างพร้อมแต่ใจไม่มา เวลาทำอะไรก็ไม่ค่อยจะสำเร็จสักเท่าไหร่หรอกนะ #ฝากไว้ให้คิด