อันยองค่าาา สาวSistaCafeทั้งหลาย ( ´ ∀ `)ノ~ ♡

ก่อนอื่น เวลคั่มทูโซนเกาหลีค่ะ เพิ่งเปิดใหม่สดๆ ร้อนๆ คนเขียนก็จะเห่อหน่อยๆ เลยต้องหาอะไรน่าสนใจมาแนะนำให้พวกเธอดูกัน!


พอดี๊...พอดี ช่วงนี้เรากำลังติด Youtuber เกาหลี แชนแนลทำขนมหวานอยู่ เพราะอะไรน่ะเหรอ? ก็ภาพทั้งสวย สีโทนละมุน เมนูก็น่ากินไปซะทุกอย่าง หลายสูตรก็เป็นแบบ No-bake ไม่ต้องใช้เตาอบให้ยุ่งยาก เด็กหอก็ทำได้ ><


ยิ่งฉากสุดท้ายที่มีเสียงตัดเค้ก กัดคุกกี้กรอบๆ ล่ะก็ โหยย ดูตอนตี 1 ก็คือตายไปเลยค่าาาา //หิวเวอรรรรร์!!! ;___;

รูปภาพ:https://66.media.tumblr.com/9784597c36e2f64c4a3d71cd7dbaa3da/tumblr_oz4lp6ozMB1ujktejo4_250.gif

เราจะหิวคนเดียวไม่ได้! เลยมาแบ่งปันสูตรขนมให้พวกเธอมาท้องร้องกับเราด้วย 7 สูตรขนมไม่ง้อเตาอบ จาก Cooking tree 쿠킹트리 มีทั้งมูสเค้ก คุกกี้ เค้กคัสเตลลานุ่มฟู หรือแม้แต่นมพีชที่เลื่องลือ เราก็มาบอกสูตรการทำที่นี่เลยน้า ><

ถ้าพร้อมน้ำลายสอแล้ว ก็ไปดูกันเล้ยยย

1. เค้ก Castella สูตร No-Oven (ไม่ใช้เตาอบ)

บางคนอาจสงสัยว่าเค้ก ' Castella ( คัสเตลลา ) ' คืออะไร มันคือเค้กฟองน้ำที่ฮิตสุดๆ ในประเทศญี่ปุ่นค่ะ ส่วนใหญ่ทำจากน้ำตาล แป้ง ไข่และน้ำเชื่อม

จุดเด่นของเขาคือ รสชาติหวานที่เรียบง่าย และเนื้อเค้กนุ่มเนียนสไตล์ Sponge Cake แต่สูตรนี้เราไม่ต้องนำไปอบนะจ๊ะ! ไปดูส่วนผสมกันเลย

ส่วนผสม

ไข่ขาว 120 กรัม ( ใช้ไข่ขนาดกลาง 4 ฟอง )น้ำตาล 100 กรัมไข่แดง 80 กรัม ( ใช้ไข่ขนาดกลาง 5 ฟอง )แป้งสาลี 80 กรัมน้ำมันพืช 20 กรัมนม 16 กรัมVanilla Extract 5 กรัมเกลือหนึ่งหยิบมือ

วิธีทำ

1. ใส่เนยลงในหม้อ วางแผ่นรองอบลงไป กันขนมติดหม้อค่ะ2. ผสมน้ำมันพืช นม Vanilla Extract และเกลือเข้าด้วยกันในชาม3. ตีไข่ขาวให้ขึ้นฟู เมื่อมีฟองขึ้นเยอะแล้ว เทน้ำตาลลงไป โดยแบ่งน้ำตาลออกเป็น 3 ส่วนเท่าๆ กัน แล้วทยอยเทลงไปทีละส่วน เพื่อให้ได้เมอแรงก์เนื้อแข็ง เงาวาวสวยงาม4. ใส่ไข่แดงลงไป ผสมให้เข้ากัน, ใส่ส่วนผสมจากข้อ 2 ลงไป แล้วใส่แป้งสาลี5. ผสมให้เข้ากันเป็นเนื้อแป้งเหนียวๆ ไล่ฟองอากาศออกให้หมด แล้วใส่ลงไปในหม้อ6. ตั้งหม้อบนเตา ใช้ไฟอ่อนสุด ปิดฝา รอจนกว่าจะสุก ประมาณ 50-60 นาที

7. วางบนจาน โดยยกหม้อพลิกกลับหัว เนื้อเค้กจะออกมาจากหม้ออย่างสวยงาม เสร็จแล้วใส่กลับเข้าไปในหม้อ ตั้งไฟอ่อนต่ออีก 10 นาที จนหน้าเค้กกลายเป็นสีน้ำตาล กินได้เลย!

2. เค้ก Layer Chocolate Cheesecake สูตร No-Oven (ไม่ใช้เตาอบ)

เมนูที่สอง เชื่อว่าสาวๆ สายขนมต้องร้องว้าว! กับ ' ช็อกโกแลตชีสเค้ก ' แต่เราจะเพิ่มความว้าว ด้วยการทำครีมถึง 3 สี 3 ชนิด คือ ช็อกโกแลตเข้มข้น-วิปครีม-ครีมช็อกโกแลต เรียงกันเป็นชั้นๆ เพื่อเพิ่มรสชาติของชีสเค้กให้มากยิ่งขึ้น!

จะอร่อยล้ำขนาดไหน ไปดูสูตรกันเลยค่ะซิส!

ส่วนผสม

โอรีโอ้บดหยาบๆ ( เอาแค่ตัวคุกกี้ ตักครีมสีขาวออก ) 50 กรัมเนยจืดละลาย 15 กรัมครีมชีส 150 กรัมน้ำตาล 40 กรัมโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 25 กรัมVanilla Extract 2 กรัม

แผ่นเจลาติน ( หรือใช้แบบผงก็ได้ ) 2 กรัมวิปครีม 100 กรัม ( ตีให้ขึ้นฟูประมาณ 50% )ผงโกโก้ 25 กรัมวิปปิ้งครีมอุ่นๆ 70 กรัม

วิธีทำ

1. ผสมโอรีโอ้บดหยาบ และเนยจืดละลายเข้าด้วยกัน ใส่ในพิมพ์ เกลี่ยให้เรียบ เป็นชั้นล่างสุดของขนม เอาไปแช่ตู้เย็นให้เซ็ตตัว2. ผสมผงโกโก้ และครีมอุ่นๆ ให้เข้ากัน3. ใช้ที่ตีไข่ ตีก้อนครีมชีสให้นุ่มเหลว แล้วเติมน้ำตาล โยเกิร์ตและ Vanilla Extract ผสมให้เข้ากัน แล้วใส่แผ่นเจลาตินละลายลงไป แช่ในน้ำเย็น 10 นาที กรองน้ำทิ้ง นำเข้าไมโครเวฟ 10 วินาที

4. ใส่วิปครีมที่ตีขึ้นฟู 50% ในถุงบีบ เป็นครีม(1), เอาวิปครีมที่เหลือใส่ในส่วนผสมจากข้อ 3 แล้วใส่ถุงบีบ เป็นครีม(2)

5. ใส่ข้อ 2 ลงไปในพิมพ์ ตามด้วยบีบครีม (2) และครีม (1) ลงไปให้เค้กเรียงสีเป็นชั้นๆ  นำเข้าตู้เย็นให้เซ็ตตัว 2 ชั่วโมง กินได้เลย!

3. Banana Cookie Cake สูตร No-Oven (ไม่ใช้เตาอบ)

สูตรนี้ ถ้าจะสรุปง่ายๆ ก็คือคุกกี้ที่นำมาประกอบร่างกัน บีบครีมประกบ สลับกันเป็นชั้นๆ เหมือนทำเค้กนั่นเอง บอกเลยว่าทำง่ายเวอร์! ไม่ต้องมีสกิลทำขนมเลยก็รอด เพราะหลักๆ คือการ ' จุ่ม-บีบ-ประกอบ ' เท่านั้น

มีรสหวานจากกล้วย สัมผัสกรุบกรอบจากคุกกี้ และความหอมมันจากนมทและวิปครีม #แล้วจะห้ามใจได้ยังไงไหว! ไปดูส่วนผสมกันค่า

ส่วนผสม

นมคุกกี้กึ่งหวาน Digestiveวิปครีมกล้วยใบมินต์ ( apple mint )

วิธีทำ

1. นำคุกกี้จุ่มในนมให้นุ่มลงก่อน แล้ววางบนจานหมุนสำหรับทำขนม2. บีบวิปครีม-ชิ้นกล้วย3-4ชิ้น-วิปครีม แล้วประกบปิดด้วยคุกกี้อีกแผ่นเหมือนทำแซนด์วิช สลับกันแบบนี้ไปเรื่อยๆ 3 ครั้ง ( คุกกี้ต้องจุ่มนมให้ชุ่มทุกแผ่น ) แล้วปาดวิปครีมให้เป็นสีขาวทั้งก้อน เหมือนทำเค้กเลยค่ะ3. บีบวิปครีมตกแต่งหน้าเค้ก นำเข้าตู้เย็นให้เซ็ตตัวประมาณ 1 ชั่วโมง4. ตกแต่งด้วยครีมและใบมินต์

4. เค้ก Orange Cheesecake สูตรไม่ใช้เตาอบ (No-Oven)

ถ้าสาวๆ เริ่มเลี่ยนความหวานปนขมของช็อกโกแลตแล้ว เราขอแนะนำเมนู ' ชีสเค้กหน้าส้ม ' ที่ให้รสเปรี้ยวอมหวานจากส้มแท้และแยมส้ม Marmalade และความหอมมันจากวิปครีมและครีมชีส

ไม่ต้องกลัวไหม้ เพราะเตาอบไม่จำเป็น ใช้แค่ตู้เย็นและแม่พิมพ์ทรงกลมเท่านั้น ตามนี้เลย!

ส่วนผสม

ส้ม 1 ผลน้ำตาล 50 กรัมแผ่นเจลาติน ( หรือใช้แบบผงก็ได้ ) 1 กรัม

คุกกี้ Lotus บดหยาบ 90 กรัมเนยจืดละลาย 35 กรัมครีมชีส 200 กรัมน้ำตาล 50 กรัมน้ำมะนาว 5 กรัม

โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 35 กรัมแผ่นเจลาติน ( หรือใช้แบบผงก็ได้ ) 5 กรัมวิปครีม 120 กรัม ( ตีให้ขึ้นฟู 50% )แยมส้ม  Orange marmalade 80 กรัม

วิธีทำ

1. ปอกเปลือกส้ม ใส่ลงในหม้อ เติมน้ำตาลลงไป ต้มจนกลายเป็นซอสข้นๆ แล้วร่อนกากใยออกด้วยกระชอน2. ผสมคุกกี้ กับเนยจืดละลายให้เข้ากัน บุลงในพิมพ์ ( เป็นชั้นล่างสุดของขนม ) แล้วนำเข้าตู้เย็นให้เซ็ตตัว3. ใช้ที่ตีไข่ ตีครีมชีสให้อ่อนตัว ผสมน้ำตาล น้ำมะนาว โยเกิร์ตและแผ่นเจลาติน ผสมให้เข้ากัน แช่ในน้ำเย็น 10 นาที กรองน้ำทิ้ง นำเข้าไมโครเวฟ 10 วินาที4. ใส่วิปครีมที่ตีขึ้นฟู 50% ลงไป ผสมให้เข้ากันอีกครั้ง เทลงในพิมพ์ เกลี่ยให้เรียบเสมอกัน บีบแยมส้มลงไป คนให้เข้ากันเป็นลายหินอ่อน ทำซ้ำอีกรอบ แล้วนำเข้าตู้เย็นอีก 30 นาที5. ใส่เจลาติน ละลายให้เข้ากันกับน้ำเชื่อมรสส้ม ใส่ถุงบีบ6. นำครีมชีสที่เหลือ ใส่สีผสมอาหาร สีส้ม จนเป็นครีมสีส้ม แล้วเทลงไปบนพิมพ์ หยดน้ำเชื่อมรสส้มลงไป แล้วนำเข้าตู้เย็นให้เซ็ตตัวประมาณ 3 ชั่วโมง กินได้เลย!

5. Nutella Tart สูตรไม่ใช้เตาอบ ( No-Oven )

เอ่ยชื่อช็อกโกแลตที่สาวๆ หลายคนตกหลุมรัก ( เรียกว่าเป็นทาสก็ว่าได้... ) กินชิ้นเดียวไม่พอ คงหนีไม่พ้น ' นูเทลล่า ( Nutella ) ' นั่นเอง ด้วยรสหวาน หอมมัน นำไปทำขนมได้มากมาย

สูตรนี้เราจะพามาทำขนมทาร์ต ที่ไม่ต้องลำบากไปอบแต่อย่างใด แค่ผสมชั้นคุกกี้ ชั้นแป้งและครีม และนำไปแช่ตู้เย็นให้แข็งตัวเท่านั้น >< ไปดูส่วนผสมกันเลย

ส่วนผสม

คุกกี้โฮลวีทบดหยาบ 80 กรัมเนยละลาย 40 กรัมครีมสด 240 กรัมแป้งข้าวโพด 7 กรัมเกลือหนึ่งหยิบมือนูเทลล่า 115 กรัมVanilla Extract 1/2 ช้อนชาถั่วบดหยาบ และช็อกโกแลตบดหยาบไว้ตกแต่ง

วิธีทำ

1. ผสมคุกกี้โฮลวีทบดหยาบ และเนยละลายในชามผสม คนให้เข้ากัน กรุลงในพิมพ์ เกลี่ยให้ทั่ว แล้วแช่ให้ขนมเซ็ตตัวในตู้เย็น2. ตั้งหม้อบนเตา ใส่ครีมสดและแป้งข้าวโพดลงไป ผสมให้เข้ากัน เติมเกลือและนูเทลล่า คนต่อจนเนื้อข้นเหนียว3. เติม Vanilla Extract เพิ่มรสชาติ ปล่อยให้เย็นตัวลง4. ใส่ในพิมพ์ขนมอาร์ต เกลี่ยให้เรียบเสมอกัน แช่ตู้เย็น 3 ชั่วโมงให้ขนมเซ็ตตัวอีกครั้ง5. ตกแต่งด้วยถั่วบด และช็อกโกแลตบดหยาบ

6. Real Peach Jelly Milk

กินขนมจนอิ่มตื้อแล้ว มาที่เครื่องดื่มเบาๆ กันบ้าง! กับ ' นมสดใส่เยลลี่พีช และลูกพีชสดๆ ' ถ้าใครเคยไปเกาหลี น่าจะเห็นเมนูนี้บ้างในคาเฟ่ เพราะ ' ลูกพีช ' เป็นเมนูยอดฮิตของที่นู่น นำไปทำอะไรก็อร่อย

สูตรนี้ทำง่ายมากๆ แค่มีไมโครเวฟกับตู้เย็น -w- ไปค่ะ ไปดูส่วนผสมกัน

ส่วนผสม

เยลลี่พีชเครื่องดื่มรสพีช 150 กรัมน้ำตาล 10 กรัมแผ่นเจลาติน ( หรือใช้แบบผงก็ได้ ) 3 กรัมสีผสมอาหาร สีชมพู

ซอสพีชบดข้น

ลูกพีช 150 กรัมน้ำตาล 25 กรัมน้ำเปล่า 25 กรัมลูกพีชและนม ไว้ตกแต่ง

วิธีทำ

1. เทเครื่องดื่มรสพีชลงในแก้วทนความร้อน นำเข้าไมโครเวฟ 30 วินาที ให้น้ำอุ่นขึ้น เติมน้ำตาลและแผ่นเจลาตินที่แช่น้ำเย็นจนนุ่มแล้ว ผสมให้เข้ากัน เติมสีผสมอาหารสีชมพู2. เทลงในพิมพ์ นำเข้าตู้เย็น 2 ชั่วโมงให้ส่วนผสมเซ็ตตัว3. ตั้งหม้อบนเตา ใส่ลูกพีชสับเป็นชิ้นเล็กๆ, น้ำตาล และน้ำเปล่าลงไป คนให้เข้ากัน ทิ้งไว้ให้เย็น แล้วนำไปปั่นในเครื่องปั่นจนเป็นซอสข้น ( puree )

4. เรียงซอสข้น เยลลี่บด และชิ้นลูกพีชเป็นชั้นๆ ลงไปในถ้วย เทนมจืดลงไปเป็นชั้นสุดท้าย พร้อมดื่มแล้วค่า =w=b

7. Strawberry Mousse Cake สูตรไม่ใช้เตาอบ (No-Oven)

บอกลากันด้วยสูตรสุดท้าย กับผลไม้ที่ผู้หญิงสายหวานทุกคนต้องชอบ ' สตรอเบอร์รี่ ' รสเปรี้ยวอมหวาน ลูกกลมๆ น่ารักปุ๊กปิ๊ก ครั้งนี้เราจะมาทำเป็นมูสเค้ก ที่ให้รสสัมผัสหวาน นุ่ม เด้งดึ๋งจากเยลลี่เจลาติน

ฉ่ำน้ำจากผลสตรอเบอร์รี่สับ และความกรุบกรอบจากบิสกิตและถั่ว บอกเลยว่ากินคำเดียวได้ครบทุกเลเยอร์ เป็นเค้กวันเกิดได้สบายๆ >< ไปดูส่วนผสมกัน

ส่วนผสม

ผลสตรอเบอร์รี่ 350 กรัมน้ำตาล 120 กรัมน้ำมะนาว 5 กรัม

สตรอเบอร์รี่บดข้น 100 กรัมนมสดอุ่นๆ 30 กรัมแผ่นเจลาติน 2 กรัม

บิสกิตชนิด Lotus Biscoff 80 กรัมถั่ว 20 กรัม

เนยจืดละลาย 40 กรัมครีมชีส 150 กรัมโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 60 กรัมVanilla extract 1/2 ช้อนชา

สตรอเบอร์รี่บดข้น 150 กรัม

แผ่นเจลาติน 5 กรัม

วิปครีม 80 กรัม ( ตีให้ขึ้นฟูระหว่าง 50-60% )

วิธีทำ

1. ผสมสตรอเบอร์รี่กับน้ำตาลในหม้อ ต้มไฟอ่อน คนให้เข้ากันจนเป็นซอสข้น ( puree ) เติมน้ำมะนาวลงไป ต้มต่ออีกเล็กน้อย2. เติมนมอุ่นลงไปในส่วนผสมจากข้อ 1 ใส่เจลาติน (ที่แช่น้ำเย็น 10นาที จนนุ่มแล้ว) ลงไป เทลงแม่พิมพ์ นำเข้าตู้เย็น 30 นาทีให้ขนมเซ็ตตัว3. บดบิสกิตพอหยาบ ผสมกับถั่วบด และเนยละลายในชามผสม เทใส่แม่พิมพ์ขนาด 15cm แล้วนำเข้าตู้เย็น4. ใช้ที่ตีไข่ ตีก้อนครีมชีสให้อ่อนนุ่ม แล้วผสมโยเกิร์ต ไอศกรีมวานิลลา และซอสสตรอเบอร์รี่แช่เย็น ( puree ) ผสมให้เข้ากันเป็นมูส5. แช่แผ่นเจลาตินในน้ำเย็น 10 นาทีจนอ่อนนุ่ม แล้วนำเข้าไมโครเวฟ 10 วินาที ผสมเพิ่มในเนื้อมูส เติมวิปครีมที่ตีขึ้นฟู 50-60% ผสมให้เข้ากัน6. นำแม่พิมพ์ออกมาจากตู้เย็น เทมูสลงไปเล็กน้อย นำเข้าตู้เย็น 15 นาทีให้มูสเซ็ตตัว นำส่วนผสมจากข้อ 2 ที่แข็งตัวเป็นเยลลี่แล้ว โปะทับด้านบน แล้วเทมูสที่เหลือทั้งหมดลงไป แช่ตู้เย็นให้เซ็ตตัวประมาณ 3 ชั่วโมง

7. ตกแต่งหน้ามูสเค้กด้วยซอสข้นสตรอเบอร์รี่ที่เหลือ, ชิ้นสตรอเบอร์รี่สับชิ้นเล็กๆ และใบมินต์ พร้อมเสิร์ฟ!

-----------------------------เป็นไงบ้างค้าซิสสส นี่ยังเขียนไม่เสร็จ ก็ลงไปซื้อขนมที่เซเว่นมาประทังชีวิตแล้วจ้า ทนหิวไม่ไหว T^T ขนมน่ากินมากเวอร์ ทำก็ง่ายมากเวอร์ อุปกรณ์ที่ใช้แต่ละสูตรก็เหมือนๆ กัน ไม่ต้องไปหาซื้อใหม่ น่าจะมีในห้อง หรือในครัวที่บ้านกันอยู่แล้ว ไมโครเวฟเอย ตู้เย็นเอย เตาไฟฟ้าเอย ข้อเสียมีอยู่อย่างเดียว ล้างจานกันเหนื่อยเลยแหละ ทางที่ดี ทำไปล้างไป จะได้ไม่ผงะกับกองจานพูนบนซิงค์นะจ๊ะ //ผ่านมาแล้วใครที่กะอุณหภูมิน้ำไม่ถูก ไม่รู้ว่าเดือดหรือยัง กลัวติดก้นหม้อ แนะนำให้ซื้อไอเทมวัดอุณหภูมิ จุ่มลงไปก็จะพอรู้ว่า มันเดือดระดับไหนแล้ว ใน daiso ก็มีขายน้า >< เอาล่ะ! วันนี้เราขอลาไปเข้าครัวสวยๆ ทำขนมให้เพื่อนลองชิมบ้างละ แล้วพบกันใหม่คราวหน้าน้าาา ซียู-----------------------------