WHAT !!! ตื่นเช้ามาพร้อมกับความตึงที่หน้า แต่ไม่ได้ตึงเด้งแบบผิวเด็กหรอกนะคะ รู้สึกเหมือนว่าหน้าจะปริออกจากกัน นี่ชั้นคงไม่ได้อ้วนขึ้นภายในคืนเดียวหรอกใช่มั้ย Σ(゚д゚;)

อ๊ะ ๆ ถึงน้ำหนักสาวซิสจะพุ่งขึ้นจริง แต่ก็คงไม่ทำให้ตัวแตก หน้าปริได้ในคืนเดียวหรอกนะคะแต่ผิวของสาว ๆ อาจกำลังบอกเป็นนัย ๆ อยู่ก็ได้ว่าปัญหาผิวแห้งกำลังจะมาเยือนในไม่ช้ายิ่งถ้าส่องกระจกแล้วเจอผิวแดงเป็นหย่อม ๆ หรือมีอาการคันยุบยิบบนผิว ก็ทำใจเตรียมบอกลาผิวใสกันไว้ได้เลย

แต่จะโทษใครได้อีกล่ะคะ เพราะผิวจะสวยปังหรือพัง มันก็อยู่ที่การเทคแคร์ผิวของสาวซิสนั่นแหละค่ะ ถ้าดูแลดีผิวก็ดีตาม ในทางตรงกันข้ามถ้าปล่อยผิวให้เคว้งคว้าง ผิวก็เสียเป็นธรรมดาไงล่ะจ๊ะและเพื่อความชัวร์ว่าผิวแห้งจริงหรือซิสแค่มโนไปเอง เราก็มี6 สัญญานเตือน ว่าผิวของซิสแห้งเสีย ขาดการบำรุงจะได้รู้ก่อน แก้ก่อนสาย ได้ทันเวลายังไงล่ะ


1. เริ่มสังเกตว่าผิวหมองคล้ำ ดูไม่กระจ่างใส

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/50/27/5f/50275f9bac345fc2a0b919f8b8c641bd.jpg

เมื่อเพื่อนสาวที่ไม่ได้เจอกันนาน ทักประโยคแรกว่า ‘

หล่อนไปโดนของมารึเปล่าจ๊ะ หน้านี่โทรม หมองคล้ำเวอร์ ’

โอ้โห ทักกันขนาดนี้ตบหน้าเลยยังจะดีกว่ามั้ยล่ะเพื่อน ! แต่อย่ามัวแต่โกรธเพื่อนสาวคนนั้นเลยนะคะ คิดว่าเค้าถามด้วยความเป็นห่วงจะดีกว่า เพราะ

นี่อาจเป็นสัญญาณข้อแรกที่บ่งบอกว่าผิวต้องการการดูแลแบบเร่งด่วน โดยสาเหตุของปัญหาหน้าหมองอาจเป็นเพราะซิสไม่ค่อยทาครีมบำรุงผิว มีสิ่งสกปรกอุดตันรูขุมขน หรือไม่เคยสครับผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไปเลยนั่นเอง


2. รู้สึกผิวตึง ลูบดังเอี๊ยด ทุกครั้งหลังล้างหน้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e2/5c/f6/e25cf61c0dfee897b7cc8dbbae6e8c9d.jpg

ไม่ว่าใคร ๆ ก็คงอยากมีผิวตึงเด้งเหมือนก้นเด็กใช่มั้ยล่ะคะ แต่ถ้าอาการตึงหน้ามีสาเหตุมาจากผิวแห้ง งานนี้คงไม่มีใครอยากได้ผิวตึงแบบนี้หรอกนะ แต่มันคือสัญญาณที่บ่งบอกว่าผิวของสาว ๆ กำลังเจอสถานการณ์แห้งกร้านยังไงล่ะ

ลองสังเกตดูสิคะว่าถ้าหลังจากที่เราล้างทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้วผิวตึงเกินไป ลูบแล้วดังเอี๊ยดเหมือนใช้ซันไลล้างหน้า นั่นก็แปลว่าผิวของสาว ๆ ขาดการดูแลจนทำให้ผิวแห้งขาดน้ำ พอล้างหน้าแต่ละครั้ง เลยสูญเสียน้ำมันที่เคลือบปกป้องผิวมากกว่าปกตินั่นเอง


3. ผิวระคายเคือง แดงเป็นปื้น รู้สึกคันยิบ ๆ ตลอดเวลา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fb/af/d8/fbafd89fa531c5b1a8479a64c5a2f0b1.jpg

คันยุบยิบ คันยุบยิบ กินจุ๊บจิ๊บ ตื่อดึงตื่อดึงตึ๊ง

ว๊าย ! ผิดเพลงแล้วค่ะ เราไม่ได้จะชวนสาวซิสมาแดนซ์กันหรอกนะคะ

แต่อยากจะถามว่าเวลาที่สาว ๆ ส่องกระจกดูสภาพหน้าตัวเอง แล้วเห็นผิวขึ้นผื่นสีแดงเป็นปื้น ๆ บ้างรึเปล่า ? หรืออยู่ดี ๆ ก็รู้สึกแสบ ๆ คัน ๆ บนผิวหน้า จนอดใจไม่ไหวต้องเผลอเอามือไปเกาซะทุกที ถ้าเกิดมีอาการเหล่านี้ครบ ก็ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ ! เพราะแสดงว่าคุณเป็นสาวผิวแห้งโดยสมบูรณ์แบบแล้วล่ะ

เพราะอาการที่พูดมามันเป็นสัญญาณว่าผิวเกิดการระคายเคืองจนแห้งเสียนั่นเอง


4. ผิวเซนซิทีฟง่าย ออกไปข้างนอกก็ทำให้ผิวแห้งได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c7/9c/19/c79c198a13e10175dc07e720c32012cb.jpg

ตอนเช้าก่อนออกจากบ้านหน้าก็ยังสวยเป๊ะดี

แต่เดินเล่นข้างนอกได้สักพัก จู่ ๆ ผิวก็แห้งลอกขึ้นมาแบบไม่มีสาเหตุ แถมยังไม่ได้เป็นแค่ครั้งเดียวอีกด้วย ขอพูดเลยว่านี่ก็คือสัญญาณที่บอกใบ้ว่าผิวของสาว ๆ ขาดการดูแล จนผิวเซนซิทีฟเมื่อต้องออกไปเจอสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปยังไงล่ะคะ

ซึ่งวิธีแก้ก็ไม่ได้จะให้สาวซิสหมกตัวอยู่แต่ในบ้าน ห้ามออกไปไหนหรอกนะ

#คนนะไม่ใช่แวมไพร์

แต่หมายความว่าเราต้องหันมาใส่ใจและดูแลผิวให้มากกว่าเดิมต่างหากล่ะ


5. ผิวหน้าเริ่มลอกเป็นขุย ยิ่งเกา ยิ่งแสบหนักกว่าเก่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4b/27/6a/4b276a935edbeb494855766094c9056b.jpg

ลูบผิวเล่นอยู่ดี ๆ ก็มีสะเก็ดสีขาวเล็ก ๆ หลุดติดมือมา หรือว่าอากาศเมืองไทยหนาวจนทำให้หิมะตกกันคะเนี่ย ? หยุดมโนจินตนาการไปไกลก่อนเถอะค่ะ ได้เวลามารับรู้ความจริงได้แล้ว

สะเก็ดสีขาวในมือของสาวซิส ก็คือผิวหน้าที่แห้งเสียจนลอกเป็นขุยต่างหากล่ะคะ แบบนี้เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าผิวกำลังเข้าขั้นวิกฤตมากเวอร์ แต่ยิ่งแกะ ยิ่งเกา หรือสครับขัดหน้าเท่าไหร่ ก็จะยิ่งรบกวนผิวให้ระคายเคืองจนแห้งหนักกว่าเดิมไปอีก

ทางที่ดีพยายามอย่าไปจับหรือลอกผิว แต่ให้หาครีมมาทาจะดีกว่านะ


6. แต่งหน้าแล้วเมคอัพแตก ตกร่อง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1e/92/8d/1e928d43bf9dc62313197878a66368e0.jpg

อะไรกันนักหนา ! ผิวแห้งจนหน้าตึง ลอกเป็นขุย แถมมาพร้อมอาการคันยังไม่พอ พอหวังจะพึ่งเมคอัพในการปกปิดผิวเสีย ก็กลายเป็นว่าแต่งหน้าแล้วเมคอัพแตก ตกร่อง เหมือนดินที่แตกระแหงยังไงยังงั้น พูดเลยค่ะว่าเจอแบบนี้แล้วเซ็งมากเวอร์

ซึ่งสถานการณ์แบบนี้ต่อให้ไม่ได้เป็นคุณหมอด้านผิวหนัง ก็คอนเฟิร์มให้ได้เลยว่าสาว ๆ กำลังเจอปัญหาผิวแห้งเข้าแบบจัง ๆ แล้วล่ะ แบบนี้ก็ควรจะงดรบกวนผิวจากการแต่งหน้า แล้วยอมหน้าสดในขณะที่อยู่ในขั้นตอนฟื้นฟูรักษาผิวดีกว่ามั้ยคะ ?


หลังจากที่ตรวจเจอ 6 สัญญานเตือนว่าผิวของซิสกำลังแห้งเสียเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็มีสกินแคร์ดี ๆ ที่จะช่วยเติมความชุ่มชื่นแบบเร่งด่วนมาแนะนำให้ลองเอาไปใช้บำรุงผิวกันด้วยนะ สกินแคร์ตัวที่ว่าก็คือ…


รูปภาพ:

...Mesoestetic Antiaging Flash Ampoules...

‘ เมโสแบบทา ’ เติมความชุ่มชื่น เพิ่มความกระชับแบบเร่งด่วน

เอสเซ้นส์ที่อิมพอร์ตส่งตรงมาจากสเปน โดดเด่นในเรื่องการฟื้นฟูผิวแห้งเสีย ขาดการดูแล ให้กลับมาชุ่มชื่น เรียบเนียน ตึงกระชับแบบเร่งด่วนภายใน 10 นาที โดยเป็นเอสเซ้นส์ที่ผสานสารสกัดจากธรรมชาติล้วน ๆ ทั้งคอลลาเจนและอีลาสติน / วิตามินซี / สารสกัดจากพืช / สารสกัดจากดอกมิโมซ่าเลยไม่ทำให้ผิวระคายเคืองหรือเกิดอาการแพ้ เหมาะสำหรับสาวผิวแห้งหรือคนที่ไม่ค่อยมีเวลาบำรุงผิวหน้าเป็นประจำ เพียงนวดเอสเซ้นส์จนซึมเข้าผิวหลังล้างหน้า ก็ช่วยเติมน้ำให้ผิวเนียนเด้ง เต่งตึง สัมผัสได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลยล่ะ


┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈

เป็นยังไงบ้างคะกับสัญญานเตือนผิวแห้ง ที่เราเอามาให้สาว ๆ ได้ลองเช็คกัน สรุปว่าตรงกับปัญหาผิวของสาวซิสไปทั้งหมดกี่ข้อกันแน่ ? รู้ตัวแล้วก็ได้เวลามาเปลี่ยนพฤติกรรม แล้วหันมาใส่ใจและดูแลผิวให้มากขึ้นกว่าเดิมได้แล้วนะคะ ไม่อย่างงั้นยิ่งปล่อยไว้นาน ปัญหาผิวที่เคยเป็นเรื่องจิ๋วอาจแก้ให้หายได้ยาก แถมใช้ระยะเวลานานกว่าเดิมอีกด้วยนะ