โอ๊ยยย ช่วงต้นปีแบบนี้ สาวๆ อย่างเราก็ต้องเข้าสู่ช่วงปั้นหุ่นสวยกันหน่อยสิคะ ฮึบ ๆๆๆ

อ๊ะๆ แต่สาวคนไหนที่เริ่มสตาร์ทฟิตหุ่นสวยกันไปก่อนแล้ว อาจจะกำลังเจอกับปัญหาที่ไม่ว่าจะทั้งออกกำลังกาย ทั้งอดอาหาร แต่น้ำหนักตัวเจ้ากรรมก็ยังไม่ยอมลดลงไปสักนิดเดียว ที่เป็นแบบนี้อาจจะเป็นเพราะว่าสาวซิสไดเอทผิดวิธีก็ได้นะจ๊ะ

แล้ววันนี้เราเลยจะมาเฉลย5 เมนูอาหารที่ควรเลี่ยง ในช่วงลดน้ำหนัก #พักก่อน ถ้าไม่อยากบวมกว่าเดิมงานนี้ต้องรีบตามมาเช็คกันด่วน ๆ เลยว่ามีเมนูไหนที่สาวซิสเผลอทานไปแบบไม่รู้ตัวบ้างรึเปล่า ?มาค่ะ ! ถ้าอยากรู้ว่าจะมีเมนูอะไรบ้าง ก็ตามไปส่องพร้อม ๆ กันได้เลยจ้าาา าา


1. ขนม / ของว่างที่มีคาร์โบไฮเดรตล้วน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c6/97/ff/c697ff6afdc78906c6945c949f2790ff.jpg

ซิสคนไหนที่กำลังเข้าสู่โหมดลดน้ำหนักปั้นหุ่นสวย ก็คงจะรู้กันอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะคะ ว่าเมนูต้องห้ามที่ไม่ควรเผลอตัวเผลอใจไปทานเด็ดขาดเลยก็คือขนม / ของว่างที่มีปริมาณคาโบไฮเดรตสูงทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นเค้ก คุกกี้ แคร็กเกอร์ หรือขนมปังสารพัดไส้นั่นก็เพราะว่าหลังจากที่เราทานเมนูพวกนี้เข้าไป ร่างกายก็จะเปลี่ยนคาร์โบไฮเดรตให้กลายเป็นน้ำตาล แบบนี้เลยทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดพุ่งสูงปรี๊ดที่สำคัญถึงแม้ว่าขนมพวกนี้จะรสชาติอร่อยก็จริง แต่เต็มไปด้วยสารอาหารที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายทั้งนั้นเลยนะ

ลองกินนี่แทนสิ :แทนที่สาว ๆ จะเขมือบขนมที่มีแต่คาร์โบไฮเดรตล้วน ๆ เข้าไป ก็ลองเปลี่ยนมามองหาขนมที่มีทั้งคาร์โบไฮเดรต ไขมันดี และโปรตีน มาเป็นของว่างทานแก้หิวระหว่างวันจะดีกว่านะ


2. อาหารแช่แข็งสำเร็จรูป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c1/34/66/c13466b26cd89fa93fb99699452f4816.jpg

ก็เข้าใจนะคะว่าโลกเราสมัยนี้ต้องใช้ชีวิตอยู่ในความเร่งรีบ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องรวดเร็วทันใจไปซะทุกเรื่อง ไม่เว้นแม้กระทั่งเรื่องอาหารการกิน ที่สาว ๆ หลายคนนิยมหันมาเลือกทานอาหารแช่แข็งกันมากขึ้นถึงแม้ว่าจะมีข้อดีคือรสชาติอร่อย เข้าเวฟแป๊บเดียวก็พร้อมทานได้แล้วแต่อาหารเหล่านี้เต็มไปด้วยโซเดียมปริมาณสูงสุด ๆ เลยนะ ซึ่งเจ้าโซเดียวตัวดีนี่แหละค่ะ ที่จะทำให้ร่างกายเกิดอาการบวมน้ำ จนทำให้สาวซิสดูตัวบวมเหมือนอ้วนขึ้นได้

ลองกินนี่แทนสิ :คราวหน้าเวลาสาวซิสเข้าครัวทำอาหารทานเอง ก็ลองทำในปริมาณที่มากกว่าสำหรับหนึ่งมื้อดูสิคะ โดยให้ตักแบ่งอาหารใส่กล่องแล้วแช่ช่องฟรีซเอาไว้ หรืออาจจะซื้ออกไก่และผักแช่แข็งมาตุนใส่ตู้เย็นไว้ก็ได้เหมือนกันนะ เวลาหิวเมื่อไหร่จะได้เอาออกมาเวฟทานได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วนเลยล่ะ


3. น้ำผลไม้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2e/82/e9/2e82e91dbb789304d4341bdc86a52226.jpg

เชื่อว่าน้ำผลไม้ต้องเป็นหนึ่งในเมนูที่สาวซิสที่กำลังลดความอ้วนเลือกทานกันแน่ ๆ เลยใช่มั้ยคะ ?พูดเลยว่าสาว ๆ บางคนถึงขั้นดื่มน้ำผลไม้เข้าไปแทนอาหารแต่ละมื้อกันเลยทีเดียวแต่ !!! รู้รึเปล่าคะ ว่าการที่เราดื่มน้ำผลไม้เข้าไปในปริมาณมาก หรือดื่มน้ำผลไม้กล่องเป็นประจำ อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นได้เหมือนกันนะ นั่นก็เพราะว่าในน้ำผลไม้เต็มไปด้วยน้ำตาลธรรมชาติจากผลไม้ผสมอยู่ด้วยถ้าเราดื่มน้ำผลไม้มากเกินไปก็อาจมีความเสี่ยงที่จะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงได้นั่นเอง

ลองกินนี่แทนสิ :ถ้าสาวซิสอยากจะได้รับประโยชน์จากผลไม้ให้มากที่สุด เราก็ขอแนะนำให้ทานผลไม้สดเท่านั้นเลยค่ะ เพราะว่าสาว ๆ จะได้รับไฟเบอร์จากผลไม้เหล่านั้น ให้เข้าไปช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายได้ด้วยยังไงล่ะ


4. ซีเรียลกล่องใหญ่ ไซส์จัมโบ้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/70/e8/58/70e85819b7b0e1f840b8233dafd4f4e8.jpg

ไหน ๆ มีสาวคนไหนที่ชอบทานซีเรียลกับนมสดบ้างคะ ยกมือขึ้น !? แหม ๆ ก็เมนูนี้น่ะเคี้ยวกรุบกรอบแบบเพลิน ๆ แถมยังอิ่มท้องอีกด้วยนี่นา แบบนี้เลยไม่น่าแปลกใจที่สาว ๆ หลายคนเลือกทานซีเรียลธัญพืชในช่วงไดเอทแต่เราขอเตือนเลยว่าถึงแม้ซีเรียลที่เลือกทานจะไขมันต่ำ หรือน้ำตาลน้อยขนาดไหน ถ้าสาวซิสตามใจปาก ทานเพลินจะไม่บันยะบันยัง ก็มีสิทธิ์ที่ไขมันย้อย ๆ จะมาเยือน มากกว่าหน้าท้องแบนเรียบอีกนะจ๊ะโดยเฉพาะใครที่ชอบเทซีเรียลออกจากกล่องแบบไม่กะปริมาณนี่ยิ่งต้องระวังเป็นพิเศษเลย

ลองกินนี่แทนสิ :วิธีแก้ง่าย ๆ ที่จะช่วยกำหนดปริมาณการกินของเราได้ดีที่สุดก็คือ แทนที่จะเลือกซื้อซีเรียลกล่องใหญ่ไซส์จัมโบ้ ก็ลองเปลี่ยนมาซื้อซีเรียลกล่องเล็ก ๆ สำหรับหนึ่งมื้อจะดีที่สุดค่ะ


5. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/54/4f/00/544f0039b0f22ae24d895d06a8316753.jpg

สาวซิสคะ ! ใครรู้ตัวว่าเป็น Party Lover ตัวแม่ ชอบออกไปดริ้งค์กับแก๊งเพื่อนสาวแทบจะทุกคืน ก็รีบตามมาฟังทางนี้ด่วน ๆ เลยนะคะ เพราะว่าถ้าคุณสาว ๆ คิดจะไดเอทลดน้ำหนัก ก็คงจะต้องพักการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปก่อนจะดีกว่านะนั่นก็เพราะว่าในเครื่องดื่มมึนเมาแต่ละแก้วเนี่ย มักจะมาพร้อมกับปริมาณแคลอรี่ที่สูงพอตัว แบบนี้พอเราดื่มเข้าไปแคลอรี่เหล่านั้นก็จะไปสะสมกระจุกตัวอยู่ที่หน้าท้อง กลายเป็นพุงย้อย ๆ ยังไงล่ะเพราะงั้นช่วงนี้ก็แอบผิดนัดเพื่อน ๆ แล้วงดปาร์ตี้ซะหน่อยก็ดีเหมือนกันนะ

ลองกินนี่แทนสิ :ถ้าอยากไดเอทให้ได้ผล ก็หันมาดื่มน้ำเปล่าแทนเครื่องดื่มมึนเมาทั้งหลายจะดีกว่านะคะ บอกเลยว่านอกจากจะช่วยให้รู้สึกสดชื่นได้แล้ว ยังดีต่อสุขภาพ ดีต่อผิว แถมไม่ทำให้อ้วนด้วยนะ


・・・・・・・・・・

ยังไงคะยังไง !? หลังจากที่ได้อ่านเมนูต้องห้ามสำหรับสาว ๆ ที่คิดอยากจะไดเอท จนครบทั้ง 5 อย่างแล้วเนี่ย มีอาหารเมนูไหนที่สาวซิสเผลอทานเข้าไปแบบไม่รู้ตัวบ้างรึเปล่า ? แต่เอาล่ะ ๆ เรื่องที่มันผ่านมาแล้วก็ให้มันแล้วกันไป ได้เวลามาเริ่มมิชชั่นปั้นหุ่นสวยกันใหม่ คราวนี้ก็คุมอาหารให้ดี แล้วก็อย่าลืมออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วยนะ จะได้ช่วยเบิร์นไขมันกันแบบ X2 ไปเลยจ้า