...หากใจเราบอกกันว่ารัก อายุก็ไม่สำคัญ

รักไม่มีความต่าง เราไม่มีความห่าง ข้ามรุ่นกันหน่อยไหม…

ขอเสียงสาวซิสที่#มีแฟนเด็กกันหน่อยค่า ฮิ้ววว วว!!! แหม ๆ ช่วงนี้ไม่ว่าจะมองไปทางไหน ก็เห็นสาว ๆ หลายคนเดินควงแขนหนุ่มอายุน้อยกว่ากันทั้งนั้นเลยนะคะ สงสัยว่าช่วงนี้เทรนด์คบแฟนเด็กกว่ากำลังมาแน่ ๆ เลยแต่ก็ยังมีสาวบางคนที่แอบไม่มั่นใจในความรักต่างวัย หรือการคบหาคนที่อายุน้อยกว่าตัวเอง เพราะแอบคิดว่าไม่มั่นคง ไม่ยั่งยืน ไม่จริงจัง และอีกสารพัดเหตุผลบลา ๆ แต่เราขอบอกตรงนี้เลยว่าการจะไปด้วยกันรอดหรือเปล่าน่ะ มันขึ้นอยู่กับการบริหารความรักของทั้งสองฝ่ายต่างหากล่ะคะถ้าซิสยังไม่รู้ว่าควรจะทำตัวยังไงดี วันนี้เราก็มีเลิฟทริคดี ๆ มาฝากกัน กับมาให้ได้ลองเอาไปปรับใช้กันดูพร้อมแล้วก็ไปลุยกันได้เลยจ้าาา


1. ต้องยอมรับให้ได้ว่า ไลฟ์สไตล์อาจไม่ตรงกันบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/97/30/a1/9730a124e7b594b797397fffa3c59e69.jpg

ซิสคะ ! ถึงแม้ว่าใคร ๆ เค้าจะชอบพูดกันว่า ‘ อายุเป็นเพียงแค่ตัวเลข ’ ก็จริง แต่ถ้าลองมองให้ลึกลงไปดี ๆ มันก็จะมีความแตกต่างกันซ่อนอยู่ด้วยนะถ้าสาว ๆ คนไหนที่มีแฟนหรือกำลังคุยกับหนุ่มอายุน้อยกว่า ก็คงจะพอสังเกตได้ว่าทั้งเราและเค้ามีไลฟ์สไตล์บางอย่างที่แตกต่างกันแน่ ๆ เลยใช่มั้ยล่ะ ? แต่หยุดค่ะ ! อย่าเพิ่งตื่นตูมไปก่อน เพราะเราไม่ได้หมายความว่าทั้งสองคนจะไปด้วยกันไม่ได้หรอกนะ ถ้าหากว่าสาวซิสสามารถยอมรับและปรับตัวให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างเหล่านั้นให้ได้

พ้อยท์สำคัญก็คืออย่าพยายามเปลี่ยนหนุ่มคนนั้น ให้เป็นหรือทำอะไรในแบบที่เราต้องการในทุก ๆ เรื่อง ลองพยายามปรับจูนเข้าหากันทีละนิดทั้งสองฝ่ายแบบนี้ก็จะสามารถอยู่ด้วยกันได้แบบยาว ๆ แล้วล่ะ


2. เลิกฟังคอมเม้นต์แย่ ๆ อย่าได้แคร์ขาเม้าท์รอบตัว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/66/1e/a3/661ea32c37350425cfe374e4ef39dfc3.jpg

เชื่อมั้ยคะว่าความรักต่างวัยที่ไม่สมหวังของคนหลายคู่ สาเหตุส่วนหนึ่งก็มาจากขาเม้าท์ที่ชอบพูด ชอบจิก ชอบแซะ จนคู่รักเค้าทนฟังไม่ไหว แล้วตัดสินใจเซย์กู้ดบายบอกลากันไปยังไงล่ะคะ แบบนี้ถ้าคุณสาว ๆ อยากจะทำให้รักต่างวัยไปด้วยกันรอด ก็ต้องเลิกฟัง เลิกแคร์ เลิกสนใจ คำวิจารณ์แย่ ๆ จากคนอื่นรอบตัวได้แล้วค่ะต้องทำใจแข็งแล้วบอกตัวเองซ้ำ ๆ ว่า ‘ ความรัก ’ มันเป็นเรื่องของคนสองคนระหว่างคุณและเขา อย่าปล่อยให้ความเห็นหรือคอมเมนต์ขี้มโนของคนนอกมาบั่นทอนความรักเด็ดขาดเลยนะ

เชื่อเถอะค่ะว่าถ้าหากว่าคุณสาว ๆ และแฟนหนุ่มมีความรักที่จริงใจและมั่นคงให้แก่กันซะอย่าง ไม่ว่าคนอื่น ๆ รอบตัวจะพยายามพูดจาไม่น่าฟังขนาดไหน ก็ทำลายความสัมพันธ์ครั้งนี้ไม่ได้หรอกนะ


3. เวลามีปัญหาควรคุยกันด้วยเหตุผล อย่าใช้อารมณ์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ad/c6/2c/adc62c0ff4d1e3ede6ca25203e410529.jpg

แหม ๆ ไอ้เรื่องทะเลาะหรือผิดใจกันเนี่ย ถือเป็นหนึ่งสิ่งที่คู่รักทุกคู่ต้องเคยเจอกันมาทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นรักใส ๆ วัยเดียวกัน คู่รักต่างวัย หรือแม้กระทั่งคู่ที่แต่งงานมานานแล้ว แต่พ้อยท์สำคัญที่ต้องทำให้ได้ ก็คือเวลามีปัญหาขึ้นมาเมื่อไหร่ ก็ให้ใช้เหตุผลคุยกันจะดีที่สุดเพราะว่าคู่รักหลาย ๆ คู่ที่เลิกรากันไปก็เป็นเพราะใช้อารมณ์หรือความรุนแรงแก้ปัญหานี่แหละค่ะโดยเฉพาะสาว ๆ ที่มีแฟนเด็กกว่า ก็ต้องเตือนตัวเองให้มีสติ อธิบายด้วยเหตุผล อย่าเอาอารมณ์เป็นใหญ่ ไม่งั้นถ้าทั้งคุณทั้งเค้าแรงมาแรงกลับ งานนี้ก็คงคืนดีกันยากซะแล้ว

แบบนี้ถ้าเวลาที่สาวซิสกับแฟนหนุ่มทะเลาะกันเมื่อไหร่ ก็ให้แยกย้ายกันไปสงบสติอารมณ์คนละมุมกันก่อนก็ได้นะ แล้วหลังจากที่ใจเย็นกันทั้งสองฝ่ายแล้ว ก็ค่อยมานั่งปรับความเข้าใจกันทีหลังจะดีกว่า


4. ทำตัวเป็นผู้นำได้ แต่อย่าควบคุมไปซะทุกเรื่อง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/25/e5/58/25e558eb7c5af7be4ad88b0556b45eea.jpg

สมัยนี้ผู้หญิงเราหันมาเป็น ‘ ช้างเท้าหน้า ’ กันมากขึ้นแล้วนะคะ จากเมื่อก่อนที่ต้องเออออตามฝ่ายชายอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าเค้าจะพูดหรือคิดอะไรก็ต้องเห็นด้วยไปซะทุกเรื่องแต่เดี๋ยวนี้คู่รักบางคู่ เค้าก็ยอมให้ผู้หญิงเป็นฝ่ายนำบ้างแล้วนะ โดยเฉพาะคู่รักต่างวัยที่ฝ่ายหญิงอายุมากกว่า นั่นก็เพราะว่าผู้ชายเค้ายอมรับในเรื่องประสบการณ์ที่มากกว่าของเรา ที่สำคัญยังมีความรู้สึกว่าเราคิดหรือตัดสินใจในเรื่องต่าง ๆ ได้ดีและมีเหตุผลมากกว่าเค้านั่นเองค่ะ

แต่ !!!ถึงแม้ว่าฝ่ายชายเค้าจะยอมให้เราเป็นฝ่ายนำในความรักครั้งนี้ได้ แต่สาว ๆ ก็อย่าเผลอตัวไปควบคุมเค้าไปซะทุกอย่างเชียวล่ะไม่งั้นอาจทำให้หนุ่ม ๆ รู้สึกขาดอิสระ จนอยากขอไปอยู่เงียบ ๆ คนเดียวแทน


5. อย่าลืมบริหารความรักครั้งนี้ ให้แฮปปี้เหมือนคู่รักทั่วไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/56/a4/6a/56a46af28f6383fc6d02f5263a6fe627.jpg

ถึงแม้ว่าความต่างของช่วงวัยจะเป็นเรื่องที่มองข้ามไปไม่ได้ก็จริง แต่สาวซิสก็ต้องไม่ลืมบริหารความรักครั้งนี้ให้เหมือนกับคู่รักทั่วไปด้วยนะเพราะว่าถ้าสาว ๆ มัวแต่มานั่งกังวล หรือโฟกัสว่าช่วงวัยที่ต่างกันมันเป็นปัญหาใหญ่ ก็จะทำให้ทั้งตัวเราเองและอีกฝ่ายรู้สึกอึดอัดใจ และคบกันไปแบบไม่มีความสุขได้นะอย่าลืมสิคะว่าถึงแม้ช่วงวัยจะแตกต่างกัน แต่นี่ก็เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของ ‘ ความรัก ’ เหมือนกันนี่นา#หรือว่าไม่จริง !?

เพราะฉะนั้นคุณสาว ๆ ก็อย่าลืมเติมความหวานและช่วงเวลาดี ๆ ให้กับความรักครั้งนี้ด้วยนะ ทำสิ่งที่ดี ๆ ให้อีกฝ่าย ดูแลเอาใจใส่คนข้างกายให้ดี ๆ เท่านี้เรื่องความรักต่างวัยก็ไม่ใช่ปัญหาอีกแล้วล่ะ


・・・・・・・・・・

ทีนี้เชื่อรึยังล่ะคะ ? ว่าถึงแม้สาว ๆ จะมีแฟนเด็กกว่า ก็ไม่ใช่อุปสรรคของความรักเลยสักนิด เพราะสิ่งสำคัญที่เราควรโฟกัสไม่ใช่เรื่องความต่างหรือระยะห่างของอายุ แต่เป็นการดูแล ใส่ใจ และความรักที่มีให้กับอีกฝ่ายต่างหากล่ะที่เป็นเรื่องสำคัญ ถ้าสาวซิสสามารถทำตามฮาวทูบริหารความรักได้ครบทั้ง 5 ข้อตามที่เราบอกไป รับรองได้เลยว่าความรักครั้งนี้ยืนยาวแน่นอน คอนเฟิร์ม !!!