ถ้าอยากผิวสวย ก็ต้องหมั่นขยันบำรุงผิวด้วย ‘ สกินแคร์ ’ กันสิจ๊ะ

แต่... แล้วเราจะรู้ได้ยังไงล่ะว่าสกินแคร์ตัวไหนจะดีต่อใจและเหมาะกับผิวของเราที่สุด !?

สำหรับสาวซิสที่กำลังมองหาหรืออยากซื้อสกินแคร์ดี ๆ สักขวดมาช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส เนียนเด้ง ผิวเป๊ะขั้นสุด ก็คงกำลังจะเกิดคำถามนี้ขึ้นในใจแน่ ๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะก็แหม ๆ สมัยนี้เนี่ย มีหลายแบรนด์เค้าผลิตสกินแคร์ออกมาวางขายกันแบบละลานตาเกลื่อนเชลฟ์ไปหมด จนเลือกแทบไม่ถูกเลยว่าจะหยิบขวดไหนก่อนดี แบบนี้เลยมีความเสี่ยงที่เราจะเผลอเลือกสกินแคร์แบบผิด ๆ มาบำรุงผิวจนพังได้นั่นเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e3/ff/e4/e3ffe431d1066c4acd754e8bb4753b86.jpg

แถมซิสหลายคนเนี่ย ชอบเลือกใช้สกินแคร์ตามบล็อกเกอร์คนดัง หรือที่คนอื่นเค้ารีวิวกันว่าดี หรือบางทีก็เลือกสกินแคร์ราคาแพงไว้ก่อน เพราะคิดว่าของแพงมันคงจะดี มีคุณภาพสูงตามราคา แต่ ! เราขอบอกเลยค่ะว่าสกินแคร์ที่คนอื่นใช้แล้วดี อาจจะไม่ได้ดีต่อผิวของเราเสมอไปนะ เพราะฉะนั้นก่อนที่สาว ๆ จะมือไว เปย์เร็ว รีบหยิบสกินแคร์ไปจ่ายตังค์ที่เคาน์เตอร์ เราก็ขอแนะนำให้ลองพลิกไปอ่านฉลากข้างขวดกันสักหน่อยสิว่า สกินแคร์ขวดนี้น่ะมีส่วนผสมอะไรบ้าง ? มีส่วนผสมตัวไหนที่เราแพ้หรืออาจจะทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองบ้างรึเปล่า ?เท่านี้ก็จะช่วยทำให้เราตัดสินใจเลือกซื้อสกินแคร์ตัวที่ใช่ได้ง่ายขึ้นแล้วล่ะ

แล้วในวันนี้เราก็จะชวนมาเช็ค‘ 4 ส่วนผสมเด็ดในสกินแคร์’ ตัวช่วยผิวเนียนใส ที่ไม่ควรพลาดพูดเลยว่าถ้าหากคุณสาว ๆ อ่านเจอปุ๊บก็สอยปั๊บได้ทันที เพราะว่าส่วนผสมแต่ละอย่างเนี่ยช่วยบำรุงผิวได้เริ่ดสุด ๆ แถมยังไม่เป็นอันตรายต่อผิวหน้าอีกด้วยนะเอาล่ะ ! ถ้าอยากรู้ว่าส่วนผสมเด็ดทั้ง 4 อย่างจะมีอะไรบ้าง ก็ตามไปดูกันได้เลยจ้าาา


~ วิตามินซี ( Vitamin C ) ~

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bb/73/ad/bb73adf18ea557b19046cc7c50d6a81f.jpg

แหม ๆ ถ้าพูดถึงส่วนผสมเด็ดในสกินแคร์ที่โดดเด่นในเรื่องของความขาวกระจ่างใส คงไม่มีใครไม่รู้จักวิตามินซี ( Vitamin C )หรอกนะคะ ก็เพราะว่าวิตามินซีนี่น่ะ ถือเป็นสารอาหารผิวขั้นพื้นฐานที่มอบความชุ่มชื่น เปล่งประกายให้ผิวแบบขั้นสุดโดยนอกจากสาว ๆ จะสามารถเติมวิตามินซีให้ร่างกาย ผ่านแหล่งธรรมชาติอย่างผักหรือผลไม้ที่รสเปรี้ยวจี๊ดอย่าง ส้ม แอปเปิ้ล ฝรั่ง ฯลฯ ได้แล้วเนี่ย หลาย ๆ แบรนด์เค้าก็เลือกเติมวิตามินซีเข้าไปเป็นหนึ่งในส่วนผสมหลักของสกินแคร์อีกด้วยนะ

โดยคุณประโยชน์ของวิตามินซีที่ดีต่อผิวก็มีมากมายหลายอย่างเชียวล่ะ ก็เมื่อทาลงบนผิวหน้าเจ้าวิตามินซีก็จะช่วยเข้าไปเสริมสร้างกระบวนการต้านอนุมูลอิสระช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้เซลล์ผิวปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVBแบบนี้เลยช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวปรับผิวให้กระจ่างใสและชุ่มชื่นยิ่งขึ้น


~ คอลลาเจนและอีลาสติน ( Collagen and Elastin ) ~

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b3/73/2d/b3732d2a1f5128ee128f66600895a6c4.jpg

สาวคนไหนที่กำลังกังวลใจกับปัญหาริ้วรอยก่อนวัย หรือผิวเริ่มเหี่ยวย่นไปตามกาลเวลา แบบนี้เราขอแนะนำให้มองหาสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนและอีลาสติน ( Collagen and Elastin )แบบด่วน ๆ เลยนะคะ ก็เพราะว่าเจ้าสองตัวนี้น่ะเป็นโปรตีนสำคัญสองชนิดที่อยู่ภายใต้ชั้นผิวของสาว ๆ อย่างเรา แต่เมื่อเวลาผ่านไป อายุเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ก็อาจทำให้โปรตีนทั้งสองชนิดนี้ค่อย ๆ เสื่อมสลายและถูกทำลายไปตามกาลเวลา แบบนี้เลยทำให้ริ้วรอย ตีนกา เริ่มโผล่แวะเข้ามาทักทายบนผิวหน้าใส ๆ ให้กลายเป็นผิวเหี่ยวได้

เพราะฉะนั้นการเลือกสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนและอีลาสติน จึงเป็นเรื่องสำคัญที่คุณสาว ๆ ไม่ควรมองข้าม เพราะว่าส่วนผสมชนิดนี้จะเข้าไปช่วยเพิ่มการกักเก็บน้ำใต้ชั้นผิวหนังทำให้ผิวมีความชุ่มชื่น เพิ่มความยืดหยุ่นส่งผลให้ผิวของเราเต่งตึง กระชับ เรียบเนียน ไม่สะดุดเพราะปัญหาผิวเหี่ยวย่นหรือริ้วรอยอีกต่อไป


~ สารสกัดจากพืช ( Vegetable Tensor ) ~

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/19/45/ab/1945abb48e0c312374072e66e7670386.jpg

สาวซิสหลายคนเวลาพลิกข้างขวดเพื่ออ่านฉลากเช็คส่วนผสมของสกินแคร์แต่ละขวด ก็คงจะเคยเห็นชื่อของพืชธรรมชาติหลายชนิดผ่านตากันมาแล้วแน่ ๆ เลยใช่มั้ยคะ นั่นก็เพราะว่าในปัจจุบันแบรนด์ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความงามส่วนใหญ่ เค้านิยมใช้สารสกัดจากพืชธรรมชาติ ( Vegetable Tensor )เข้ามาเป็นหนึ่งในส่วนผสมของสกินแคร์ เพื่อบำรุงและแก้ไขปัญหาผิวให้ตรงจุดกันมากขึ้นโดยเลือกเอาจุดเด่นหรือคุณสมบัติดี ๆ ของพืชแต่ละชนิดมาผ่านกระบวนการสกัดและแปรรูปออกมานั่นเอง

ซึ่งเจ้าสารสกัดจากพืชก็จะเข้าไปปฏิบัติการฟื้นฟูและบำรุงผิว เติมสาอาหาร ปรับโครงสร้างเซลล์ผิวให้ผิวมีความยืดหยุ่นมากขึ้นเลย ช่วยต่อต้านการเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นแถมเพิ่มความตึงกระชับขั้นสุดได้อีกด้วยนะ


~ สารสกัดจากดอกมิโมซ่า ( Mimosa Tenuiflora ) ~

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/71/a1/a6/71a1a66a5dd9d829782e0d69350f66a3.jpg

ขอถามหน่อยสิคะว่ามีใครรู้จัก ‘ ดอกมิโมซ่า ’ กันบ้างรึเปล่า ? อ๊ะ ๆ แอบเห็นสาวซิสยกมือขึ้นตอบว่าเคยเห็นกันหลายคนเลยนะ ก็เจ้าดอกมิโมซ่าสีเหลืองสดใสที่หลาย ๆ คนรู้จักกันเนี่ย เค้านิยมนำมาสกัดเป็นส่วนผสมของเครื่องหอมและน้ำหอมกันตั้งแต่อดีตแล้วนะ นั่นก็เพราะว่าดอกมิโมซ่ามีกลิ่นหอมเฉพาะตัวที่เป็นเอกลักษณ์ ได้สูดดมเข้าไปก็จะช่วยให้รู้สึกสดชื่นผ่อนคลาย แต่นอกจากจะโดดเด่นในเรื่องความหอมแล้วสารสกัดจากดอกมิโมซ่า ( Mimosa Tenuiflora )ก็ยังมีสรรพคุณดีต่อผิวด้วยเหมือนกัน

ก็เพราะสารสกัดจากดอกมิโมซ่าจะเข้าไปช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือด ช่วยยับยังกระบวนการเกิดอนุมูลอิสระเพิ่มประสิทธิภาพการเกิดเซลล์ผิวหนังชั้นนอกเลยมีคุณสมบัติในการรักษาและลดเลือนรอยแผลเป็นทำให้ริ้วรอยต่าง ๆ ดูจางลง ผิวกลับมาเนียนใสเหมือนผิววัยสาวได้อีกครั้ง


แต่ !!! ถ้าเราเฉลย 4 ‘ ส่วนผสมเด็ด ’ ในสกินแคร์ ตัวช่วยผิวเนียนใส ที่ไม่ควรพลาด ไปขนาดนี้แล้ว แต่คุณสาว ๆ ก็ยังไม่มั่นใจว่าจะมีสกินแคร์ตัวไหนที่มีส่วนผสมครบตามนี้บ้างอยู่ดี งานนี้เราก็มีสกินแคร์ลูกรักที่ใช้ดีจนต้องมาบอกต่อกัน นั่นก็คือ…


‘ Mesoestetic Antiaging Flash Ampoules ’

ตัวช่วยฟื้นฟูผิวเร่งด่วน เพียงชั่วข้ามคืน

รูปภาพ:

เจ้าตัวนี้ก็คือเอสเซนส์บำรุงผิวหน้า ขายดีอันดับ 1 นำเข้าจากสเปนนั่นเองค่ะ ซึ่งคุณสมบัติโดดเด่นที่ทั้งดีต่อใจและผิวของเอสเซนส์ขวดนี้ก็คือการผสานส่วนผสมสารสกัดจากธรรมชาติ 100% ทั้งวิตามินซี / คอลลาเจนและอีลาสติน / สารสกัดจากพืช / สารสกัดจากดอกมิโมซ่าเลยมั่นใจได้ว่าใช้แล้วไม่เป็นอันตรายต่อผิวหรือก่อให้เกิดการระคายเคืองที่สำคัญถึงแม้จะผสานสารสกัดจากธรรมชาติล้วน ๆ แต่ก็มีสรรพคุณที่ช่วยเพิ่มความชุ่นชื่น คืนความเฟรชให้ผิวกลับมาเนียนนุ่ม เด้งกระชับ ได้เหมือน ๆ กับการฉีดโบท็อกซ์ จนได้รับฉายาว่าเป็น‘ เมโสแบบทา ’กันไปเลยแถมวิธีใช้ก็ง่ายนิดเดียว เพียงแค่นวด ๆ เนื้อเอสเซ้นส์จนซึมเข้าสู่ผิวหลังล้างหน้า ก็ตื่นมาพร้อมกับผิวสดชื่นดูเปล่งปลั่งในเช้าวันใหม่ได้ง่าย ๆ เลยล่ะ


・・・・・・

รู้ลึก รู้ดีกันขนาดนี้แล้ว คราวนี้ก็ได้เวลารีบพุ่งตัวออกไปสอยสกินแคร์ที่มีส่วนผสมเด็ด 4 ชนิดที่เราเอามาฝากกันวันนี้ด่วน ๆ เลยนะคะ จะได้รีบเอามาทาบำรุงผิวหน้า ฟื้นฟูผิวหมองคล้ำ แห้งเหี่ยว ให้กลับมาสดใสเหมือนผิวของสาว ๆ วัยเอ๊าะกันอีกครั้ง พูดเลยว่าถึงแม้ว่าผิวของผู้หญิงเราจะค่อย ๆ เสื่อมสภาพหรืออ่อนแอลงตามกาลเวลา แต่ถ้าเลือกสกินแคร์ดี ๆ มาใช้และขยันบำรุงผิวหน้าบ่อย ๆ เท่านี้ก็ช่วยกดปุ่มสต็อปหยุดผิวสวยใสให้อยู่กับเราได้นานขึ้นแล้วล่ะ