รู้รึเปล่าคะว่าการดูแลผิวแบบผิด ๆ น่ะ นอกจากจะไม่ทำให้ผิวสวยขึ้นแล้ว ยังเสี่ยงที่จะทำให้ผิวพังหนักกว่าเดิมไปอีกนะจ๊ะ !!!

เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนก็ต้องพยายามสรรหาวิธีมาดูแลเทคแคร์ผิวของตัวเองให้สวยปิ๊งกันทั้งนั้น เรียกได้ว่ามีร้อยให้ล้าน ทุ่มสุดตัวจัดเต็มดูแลผิวหน้าของตัวเองเพื่อคงผิวสวยให้อยู่คู่กับใบหน้าไปนาน ๆไม่ว่าจะเป็นการทำตามสูตรความสวยที่เค้าว่ากันว่าดี หรือเปย์สกินแคร์ตัวเด็ดที่เค้ารีวิวว่าเริ่ดมาลองใช้บ้าง

แต่ !!! เคยสงสัยมั้ยคะว่าทั้ง ๆ ที่ทุ่มเทดูแลผิวแบบจัดหนักจัดเต็มขนาดนี้แล้ว แต่ผิวก็ยังสวยได้แบบไม่สุด แถมยังต้องมาสะดุดกับสารพัดปัญหาผิวอยู่อีกเหมือนเดิม นั่นอาจเป็นเพราะว่าสาวซิสกำลังดูแลผิวแบบไม่ถูกวิธีก็เป็นได้นะวันนี้เราเลยจะพาไปดู5 ‘ วิธีดูแลผิวแบบผิดๆ ’ ที่ทำแล้วเสี่ยงหน้าแห้ง สิวบุก ผิวหมองคล้ำ แบบไม่รู้ตัวเอาล่ะ อย่ามัวรอช้าให้เสียเวลากันอยู่เลย รีบตามไปดูเฉลยพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะ


1. อยู่บ้านเฉย ๆ ไม่จำเป็นต้องทาครีมกันแดดก็ได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/58/df/8e/58df8ed2dc755afa6dc265ca5a1e8be0.jpg

สาว ๆ หลายคนชอบคิดกันไปเองว่า ถ้าวันไหนไม่ได้ออกไปข้างนอกหรือนอนอยู่บ้านเฉย ๆ ก็ไม่จำเป็นต้องทาครีมกันแดดก็ได้ เพราะว่าอยู่ในที่ร่มแบบนี้ เจ้าแดดตัวดีคงทำอะไรผิวสวย ๆ ของเราไม่ได้หรอกมั้ง…โอ๊ย ! ขอพูดเลยค่ะว่าความเชื่อผิด ๆ แบบนี้น่ะ คือหนทางไปสู่สารพัดปัญหาผิวเสียชัด ๆ นั่นก็เพราะว่าถึงคุณสาว ๆ จะไม่ได้ออกไปเผชิญกับแสงแดดโดยตรง หรือต้องทำกิจกรรม Outdoor อยู่ข้างนอกเป็นเวลานานก็จริง แต่ก็ยังมีความเสี่ยงที่ผิวจะถูกทำร้ายจากแสง UV ในบ้านได้เหมือนกันนะก็ไม่ว่าจะเป็นแสงยูวีจากหลอดไฟ แสงยูวีจากหน้าจอคอมหรือสมาร์ทโฟนที่เรานั่งจิ้มกันแทบจะตลอดทั้งวันบอกเลยว่าแสงพวกนี้น่ะ ทำร้ายผิวให้แห้งเสีย ดูหมองคล้ำได้ไม่แพ้แสงยูวีจากแดดเลยนะตัวเธอ

2. ยิ่งล้างหน้าบ่อยเท่าไหร่ ผิวยิ่งสะอาดใส ไม่มัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/32/65/fd/3265fd807c780867b9864c795d7ae1a0.jpg

หนึ่งในปัญหาผิวยอดฮิตของสาว ๆ ชาวไทย ก็คงจะหนีไม่พ้นปัญหา ‘ ผิวมัน ’ แน่ ๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะ ก็นอกจากจะมีสาเหตุมาจากสภาพผิวมันโดยธรรมชาติ หรือความผิดปกติของต่อมไขมันใต้ผิวที่ผลิตน้ำมันออกมาเยอะเกินไปแล้ว สภาพอากาศร้อนอบอ้าวของประเทศไทย ก็ยังเป็นสาเหตุที่ทำให้สาวหลายคนมีสภาพผิวมันเยิ้มได้เหมือนกันนะซึ่งสาวผิวมันบางคนอาจจะมีความเชื่อผิด ๆ ที่ว่ายิ่งล้างหน้าบ่อยเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำความสะอาดผิวให้ใส และขจัดความมันส่วนเกินบนใบหน้าออกไปได้ดีขึ้น

แต่เราขอพูดเลยนะคะว่าความเชื่อแบบนี้น่ะมันผิดอย่างแรง เพราะการที่สาวซิสล้างหน้าบ่อยเกินไป ก็จะไปทำลายน้ำมันตามธรรมชาติที่เคลือบอยู่บนผิว ส่งผลให้ผิวแห้งแบบกระทันหัน จนร่างกายต้องผลิตน้ำมันออกมาทดแทนมากกว่าเดิมยังไงล่ะ


3. แต่งหน้าจัดเต็มทุกวัน ไม่เคยปล่อยให้ผิวได้พักหายใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/92/51/c9/9251c9a6cd0ccdfa3cff5a7bf17f9577.jpg

รู้รึเปล่าคะว่านอกจากปัจจัยภายนอกอย่างสิ่งแวดล้อมและมลภาวะ จะเป็นตัวการหลักที่ทำร้ายผิวสวยให้กลายเป็นผิวเสียได้แล้ว พฤติกรรมในชีวิตประจำวันบางอย่างของคุณสาว ๆ ก็สามารถเป็นสาเหตุของปัญหาผิวได้เหมือนกันนะโดยเฉพาะสาวซิสคนไหนที่ชอบแต่งหน้าจัดเต็มทุกวัน เติมเครื่องสำอางสารพัดชิ้นลงไปบนใบหน้าเพื่อให้สวยยิงยาวตั้งแต่เช้ายันค่ำก็มีความเสี่ยงที่ผิวจะพังจากการที่มีเครื่องสำอางเข้าไปอุดตันในรูขุมขนจนผิวไม่ได้หายใจ แบบนี้เลยทำให้มีปัญหาสิวและผิวหมองคล้ำตามมาได้

ทางที่ดีเราขอแนะนำให้สาวซิสปล่อยให้ผิวได้พักหายใจซะบ้าง โดยถ้าไม่มีอีเว้นท์สำคัญหรือเป็นวันพิเศษอะไรจริง ๆ ก็งดแต่งหน้าไปเลยดีก่าค่ะ แบบนี้ผิวจะได้พักและฟื้นตัวให้กลับมาสตรองได้อีกครั้ง


4. ตอนนี้ผิวดีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องทาสกินแคร์หรอกนะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/09/7a/63/097a635de1c8d81a9162e5260a54151d.jpg

สาวซิสบางคนชอบคิดไปเองคนเดียวว่าตอนนี้ผิวก็ดีอยู่แล้ว คงยังไม่จำเป็นต้องทาสกินแคร์หรอกนะ ไว้รอให้เจอปัญหาผิวเมื่อไหร่ ค่อยเริ่มทาสกินแคร์บำรุงเข้าไปตอนนั้นก็น่าจะทันแต่เราขอย้ำแรง ๆ ตรงนี้เลยค่ะว่าไม่จริ๊งไม่จริง นั่นก็เพราะว่าสาเหตุสำคัญที่ก่อให้เกิดปัญหาผิวกวนใจ ก็มาจากการที่น้องผิวของเราขาดการบำรุงหรือไม่ได้รับการดูแลอย่างเต็มที่ แบบนี้เลยทำให้ผิวอ่อนแอ บอบบาง แพ้ง่ายเลยมีความเสี่ยงที่ผิวจะแห้งเสียได้มากกว่าสาว ๆ ที่เค้าขยันบำรุงผิวกันเป็นประจำยังไงล่ะคะ


รูปภาพ:

เพราะฉะนั้นคุณสาว ๆ เลยไม่ควรมองข้ามสเต็ปการบำรุงผิวด้วยสกินแคร์เด็ดขาดเลยนะ โดยจะต้องมองหาสกินแคร์ที่สามารถเติมความชุ่มชื่นให้ผิวได้ เพราะว่าความชุ่มชื่นนี่แหละค่ะที่จะเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ผิวสตรองขึ้นในวันนี้เราก็มีสกินแคร์ตัวเด็ดใช้ดีจนต้องเอามาบอกต่อกันด้วยล่ะ กับ‘Antiaging Flash Ampoules’เอสเซ้นส์ที่ช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวหน้าสูตรเร่งด่วน ที่ผสานส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติ 100%เพียงแค่นวดเนื้อเอสเซ้นส์ให้ซึมเข้าผิวเป็นประจำหลังล้างหน้าเสร็จแล้ว เจ้าเอสเซ้นส์ตัวนี้ก็จะเข้าไปบำรุงและซ่อมแซมผิวเสีย ให้กลับมาชุ่มชื่น เนียนกระจ่างใส แถมยังให้ความเด้งกระชับแบบจัดหนักจัดเต็มอีกต่างหากแบบนี้ถ้าอยากให้ผิวสวยอยู่กับเราไปนาน ๆ ก็ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยนะ


5. ถ้าอยากให้หน้าใส ต้องขัดผิวเป็นประจำทุกวัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/61/62/4e/61624e59959e8b81297c4c2bb7606194.jpg

หลายคนคงเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วว่าถ้าอยากจะให้ผิวหน้าดูสวยกระจ่างใส ก็ต้องขัดหน้าเพื่อผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปแล้วเผยผิวใหม่ที่ใสและสตรองกว่าเดิมซึ่งทริคบิวตี้ข้อนี้เราก็ไม่เถียงหรอกนะคะว่าไม่จริง เพราะการผลัดเซลล์ผิวสามารถช่วยให้สิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่บนผิวหลุดลอกออกไปได้ดีกว่าเดิมแต่ !!! การขัดผิวเป็นประจำทุก ๆ วันอาจทำให้ผิวพังกว่าเดิมได้นะ นั่นก็เพราะว่าการขัดผิวที่รุนแรงเกินไป หรือทำบ่อยเกินพอดี อาจส่งผลให้ผิวบอบบางลง และเกิดการระคายเคืองจนกลายเป็นผิวเสียไปได้

แบบนี้เราเลยขอแนะนำให้คุณสาว ๆผลัดเซลล์ผิวหน้าแค่ 1 - 2 ครั้งต่อสัปดาห์ก็เพียงพอแล้วล่ะค่ะ ที่สำคัญต้องไม่ลืมเลือกวัตถุดิบที่มีความอ่อนโยนและไม่ทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองมาใช้ด้วยล่ะ


┈┈┈┈┈┈

เป็นยังไงบ้างคะ หลังจากที่ได้เช็ควิธีดูแลผิวแบบผิด ๆ ที่ทำแล้วเสี่ยงหน้าพังแบบไม่รู้ตัวไปจนครบทั้ง 5 ข้อแล้ว สาวซิสเผลอทำตามข้อไหนไปบ้างรึเปล่าล่ะ ? อ่ะ ๆ ถึงแม้ว่าจะเคยบำรุงผิวแบบผิด ๆ มาก่อน ก็ย้อนกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้ เพราะฉะนั้นหลังจากที่รู้วิธีดูแลผิวที่ถูกต้องกันไปแล้ว ก็ได้เวลาไปบำรุงผิวหน้าให้สวย ใส เป๊ะ โดยเริ่มต้นกันตั้งแต่ขั้นตอนการดูแลความสะอาด ไปจนถึงการหาสกินแคร์ตัวที่ใช่มาใช้บำรุงผิวเลยนะ แบบนี้จะได้เดินโชว์ผิวแบบมั่นใจ ไม่ต้องมามัวกังวลกับปัญหาผิวต่าง ๆ อีกต่อไปแล้วล่ะ