รูปภาพ:

REVIEW : อวดไอเทมใหม่สาวกออร์แกนิคต้องไม่พลาดSkin first-Skin care for Sensitive Skinสวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ก็ขอมาอวด Skin Care ตัวแรกของปี 2019 กัน ต้องบอกก่อนเลยว่า ช่วงนี้หนีไม่พ้นเลยค่ะ คำว่าผิวแพ้ เป็นผดผื่นหรือแพ้อะไรต่างๆ นานา ทุกคนคงทราบดี เพราะช่วงนี้ ฝุ่นเยอะจนคิดว่าเป็นหมอกด้วยซ้ำวันนี้แจนก็มีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ เข้ากับสถานการณ์ในช่วงนี้ ฝุ่นเยอะเจอปัญหาสิว และสำหรับเพื่อนๆ ที่ประสบปัญหา เป็นสิวผิวแพ้ง่าย กันอยุ่แล้ว ก็ยิ่งใช้ชีวิตยากไปใหญ่ ผลิตภัณฑ์ที่แจนเลือกมาใช้ในช่วงนี้ มันจะตอบโจทย์ผิวได้ดีแค่ไหน ไปดูกันเลย....

รูปภาพ:

คือต้องบอกก่อนว่าเริ่มปีใหม่ แจนก็จัด Skin care ใหม่ยกเซ็ตเลยค่ะ แล้วก็มาเจอแบรนด์Skin firstอย่างแรกที่ต้องสะดุด ฉุดให้หยิบมาใช้คือ แพ็กเกจน่ารักๆ ของเขา ผลิตภัณฑ์จากทางแบรนด์เขามีทั้งหมด 5 ชิ้น ซึ่งทั้งหมดนี้แแจนลองใช้แล้ว ก็จะมาขอรีวิวตามลำดับ ให้เพื่อนๆ ดูกันว่าผลิตภัณฑ์ของเขาเป็นยังไงและชิ้นไหนเหมาะกับผิวแจนที่สุด

รูปภาพ:

ขอเริ่มที่ Skin care ทั้ง 3 แบบกันก่อน

รูปภาพ:

So Glowing Moisturizing Jelly - 30 ml (Orange)

เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำและเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิวแจนจะหยิบมาใช้สลับกันกับสีชมพู บางวันที่อยากให้รอยสิวมันจางลงไวๆ

ส่วนประกอบหลัก

Organic Goji Berry : Anti oxidance และลดการผลิตเม็ดสี

Vitamin C : เพิ่มความกระจ่างใส

Sodium PCA : เสริมความชุ่มชื้นตามธรรมชาติในผิว

ลักษณะ: เนื้อเซรั่มสีส้มอ่อนขุ่นนิดๆ

กลิ่น: เหมือนกลิ่นพีชๆ นะ

รูปภาพ:

So Soothing Moisturizing Jelly - 30 ml (Green)

สูตรนี้เป็นสูตรอ่อนโยนเหมาะสำหรับคนที่เป็นสิวหรือว่าผิวที่แพ้ง่ายมากๆ ตัวนี้แจนจะชอบโบกเวลาที่ผดขึ้นเยอะๆ ทาก่อนนอน หรือว่าทาก่อนแต่งหน้าตอนเช้าก็ได้นะ

ส่วนประกอบหลัก

Organic Green tea : ลดการระคายเคืองผิว

Organic Aloe Vera : ให้ผิวรู้สึกผ่อนคลาย

Cantella Asiatica : ฟื้นฟูผิวและลดเลือนรอยแดงจากสิว

ลักษณะ: เนื้อเซรั่มเขียวอ่อนขุ่นๆ

เนื้อเซรั่มเหลวที่สุดในบรรดา 3 ตัว

กลิ่น: ตัวนี้กลิ่นน้อยมากแทบไม่มีกลิ่นเลย

เหมือนกลิ่นชาเขียว

รูปภาพ:

So Hydrating Moisturizing Jelly - 30 ml (Pink)

ตัวนี้แจนจะหยิบมาใช้บ่อยมากๆ พอๆ กันกับสีเขียวเลย เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ให้ความชุ่มชื้นผิว ตัวนี้จะเน้นเรื่องการบำรุงให้ความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ เหมาะสำหรับสาว ธรรมดา - ผิวแห้ง

ส่วนประกอบหลัก

Rose water = ปรับสมดุล เพิ่มความชุ่มชื้นผิว

Organic Chamomile = ปลอบประโลมผิว

Plant-based Squalane = คงความชุ่มชื้นโดยไม่อุดตันผิว

ลักษณะ: เนื้อเซรั่มเขียวอ่อนขุ่นๆ เนื้อเซรั่มเหลวที่สุดในบรรดา 3 ตัว

กลิ่น: ตัวนี้กลิ่นกุหลาบชัดมาก น่าจะเป็นกลิ่นของ Rose water

รูปภาพ:

จบจากหมวด Skin care

ก็ต่อกันเลยในหมวดของ Make up กันบ้างดีกว่าเนอะ

รูปภาพ:

So Matte Physical Sun Mousse SPF 50 PA++ - 30 g.

ตัวนี้เป็น Physical Sunscreen หรือกันแดดแบบฟิซิคอลที่มีความเสถียรในการกันแดด มีค่า SPF สูง ด้วย SPF 50 PA++

ต้องบอกก่อนเลยว่าตัวนี้ก็กลายเป็นไอเทมติดตัวประจำวันแจนไปแล้ว แจนจะชอบใช้เป็น Base Make up เอาไว้ทาช่วงหน้าแก้ม คือมันเบลอรูขุมขนได้ดีมาก ใช้ลงก่อนลงรองพื้น หน้าเนียนกริบทั้งวัน

ลักษณะ: เนื้อมูสๆ สีเบจ

รูปภาพ:รูปภาพ:

(ภาพก่อน-หลัง ทาSun Mousse)เห็นได้ว่า สีผิวสว่างขึ้นในระดับหนึ่ง แต่ถ้าใครผิวแห้งควรทามอยส์เจอไรเซอร์ก่อนทาด้วยน้า ส่วนตัวแจนผิวแห้งมากๆ อาจมีขุยๆ นิดนึงหลังทา

รูปภาพ:

ต่อมาเป็นหมวดทำความสะอาดผิวนะคะที่แจนเอามาไว้ตอนท้ายเพราะว่าจะทดสอบประสิทธิภาพของ Cleansingกันค่ะ ว่าทำความสะอาดกันได้ในระดับไหน

รูปภาพ:

Skinfirst So Honey Hydrating Cleansing Jelly – 120ml

เป็นคลีนซิ่งเจลลี่กลิ่นน้ำผึ้ง

ส่วนประกอบ

โยเกิร์ต และคาโมมายด์

ทำหน้าที่ในการคงความชุ่มชื้นผิว

ปลอมประโลม และ ช่วยให้ผิวกระจ่างใส

ลักษณะ: เนื้อเจลใส สีเหลืองอ่อน

รูปภาพ:

คือต้องบอกก่อนว่า ในภาพ แจนได้ลงกันแดดไปก่อนหน้านี้แล้วและจะลองใช้คลีนซิ่งทำความสะอาดดูค่ะ แต่ในภาพนี้แจนไม่ได้ผสมน้ำนะคะ ในภาพจึงไม่ค่อยมีฟอง ซึ่งถ้าใช้จริง แจนจะผสมกับน้ำด้วยและเขาจะให้ฟองเล็กน้อยค่ะ

รูปภาพ:

เมื่อลองใช้สำลีเช็ดออกก็เห็นได้ว่าทำความสะอาดได้โอเคในระดับหนึ่งเลย แต่ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเหมาะกับทำความสะอาดผิวและในวันที่แต่งหน้าเบาๆ มากกว่าขอหักคะแนนนึดนึงตรงที่กลิ่นน้ำผึ้งค่อนข้างแรงไปนิดนึง ด้วยความที่ส่วนตัวไม่ชอบ ใช้สกินแคร์ที่มีกลิ่นแรงๆ เท่าไหร่ค่ะคราวนี้แจนมาทดสอบบนใบหน้าให้ดูกันค่ะ แจนจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่แจนชอบมากที่สุดและในช่วงนี้หยิบมาใช้ทุกๆ วัน นั่นก็คือSo Soothing Moisturizing Jelly - 30 ml (Green)So Hydrating Moisturizing Jelly - 30 ml (Pink)

รูปภาพ:

ซึ่งส่วนตัวที่เลือกสองตัวนี้ ก็เพราะว่า ตอนนี้ผิวแจนเป็นสิวผดและแพ้ง่ายมากๆ ก็เลยเลือกหยิบสีเขียวมาใช้ทุกวันและผสมกันกับสีชมพูเพราะมันมีส่วนประกอบของ rose water ซึ่งมันช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวกับมีคาโมมายช่วยในเรื่องของปลอบประโลมผิว เลยเอามามิกซ์ๆ ใช้แล้วรู้สึกชอบแถมผดลดลงได้ดีมากๆ

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้

Before-After ที่เห็นได้ชัดเจนเลย คือในเรื่องของความชุ่มชื้นของผิว ตรงจุดที่เป็นสิว มันจะลอกๆ หน่อย เมื่อลองทาเซรั่มไป ตรงจุดที่แห้งลอก ก็ชุ่มชื้นขึ้น ผิวที่เป็นขุยลดลง

ข้อเสีย

ในส่วนของ Cleansing กลิ่นน้ำผึ้งค่อนข้างแรงไปนิดนึง อยากให้เพิ่มสูตรที่ไม่มีกลิ่น เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผิวแพ้ง่ายหรือผิวที่แพ้น้ำหอม

รูปภาพ:

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ผิวแพ้ง่ายมากๆ สิวขึ้นง่ายแบบแจน ก็ลองพิจารณา และเลือกผลิตภัณฑ์ที่มาใช้ให้เหมาะกับผิวของตัวเองกันนะคะ

มาจนถึงช่วงสุดท้ายแล้วค่ะ แจนต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ ที่เข้ามาอ่าน

ที่ยังติดตามผลงานกันมาอย่างยาวนานมาจนถึงปี 2019 นี้ แจนก็จะหาของดีของใหม่มาแชร์เพื่อนๆ อีกเยอะๆ เลยค่ะ และหวังว่าเพื่อนๆจะติดตามกันต่อๆ ไปให้กำลังใจแบบนี้กันไปเรื่อยๆ นะคะ

สำหรับวันนี้แจนต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่น้า

สวัสดีค่ะ ;)