ิอันยองฮาเซโย วันนี้จะพาเพื่อนๆไปcafe hoppingกันที่คาเฟ่ทิรามิสุที่ฮอตมากๆในกรุงโซล นั่นก็คือMangwondong tiramisuซึ่งมีอยู่หลายสาขาด้วยกัน แต่สาขาที่พามาในคราวนี้อยู่ที่ย่านกำลังมาแรงในโซล นั่นก็คือย่าน ikseon-dongซึ่งเป็นย่านหมู่บ้าน hanokหรือ หมู่บ้านโบราณแท้ๆ ของเกาหลี เหมือนที่เคยเห็นผ่านตาในซีรีย์สพีเรียดของเกาหลีและแน่นอนว่า ถ้ามาที่นี่จะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่แตกต่างจากสาขาอื่นแน่นอน เพราะว่า ในขณะที่ละเมียดละไมกับทิรามิสุขนมสไตล์ตะวันตกก็จะได้ชมวิวหมู่บ้านโบราณสไตล์ตะวันออกที่มีความยาวนานตั้งแต่ปี 1920นับได้ว่าเป็นการผสมผสานวัฒนธรรมeast meets westได้อย่างลงตัว

รูปภาพ:

วิธีเดินทาง


นั้นง่ายมากๆ เพียงแค่นั่ง

รถไฟใต้ดิน

มาลงที่

สถานี Jongno 3 ga ทางออก 4

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เอาจริงๆ ส่วนตัวไม่ค่อยชอบ tiramisu เพราะ ยังไม่เจอรสชาติที่ถูกใจ แต่พอได้มากินของที่นี้ยกให้เป็นสุดยอด tiramisu ที่อร่อยที่สุดในชีวิตสมกับเป็นร้านดังจริงๆตัวครีมเนื้อนุ่มขาวเนียน ส่วนตัวเค้กด้านในหวานกำลังดีพอตักทั้งหมดรวมกันเข้ากับสตอเบอร์รี่ เป็นอะไรที่Perfect biteจริงๆ อร่อยฟินปลื้มปริ่มมากๆ

ปล.ไม่ได้ชิมทั้งหมดทั้งสามรสนะจ๊ะ แต่ได้ยินมาว่ารสอื่นๆก็อร่อยไม่แพ้กัน

ไหนๆ ก็พามาย่าน ikseon-dong แล้ว เลยเก็บภาพบรรยากาศของย่านนี้มาฝากเพื่อนๆ

รูปภาพ:

อย่างที่ได้เกริ่นไปช่วงต้นๆว่าย่าน ikseon-dongแห่งนี้ เป็นหมู่บ้าน hanokที่เก่าแก่สุดๆ ในกรุงโซลก่อตั้งเมื่อประมาณปี 1920ก่อนสงครามโลกที่สองเสียอีก! ไม่น่าเชื่อว่าจะมีสถานที่แบบนี้หลงเหลืออยู่ในเมืองหลวงด้วย

รูปภาพ:

สำหรับย่านนี้แต่ก่อนยังไม่ได้รับความสนใจมากนัก แต่เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาก็ได้รีโนเวททำเป็นร้านคาเฟ่ ร้านอาหาร และ ร้านรวงต่างๆทำให้ที่นี้คึกคักขึ้นมา ทั้งคนเกาหลีและนักท่องเที่ยวต่างก็มาที่นี้กันไม่ขาดสายเลย อาจจะเป็นเพราะ เป็นสถานที่เดียวในกรุงโซลที่จะได้สัมผัสวัฒนธรรมทั้งเก่า และ ใหม่ ไปพร้อมๆ กัน

นับว่าเป็นมนตร์เสน่ห์ที่ทำให้ที่นี้แตกต่างจากย่านท่องเที่ยวอื่นๆ เหมาะมากกับการมาหาแรงบันดาลใจ และ ไอเดียใหม่ๆสำหรับใครที่จะมาเที่ยวที่โซล อย่าลืม ย่าน ikseon-dong อยู่ในลิสต์เที่ยวกันด้วยนะที่สำคัญถ่ายรูปมุมไหนก็ไม่ซ้ำกันเลย รับรองว่าจะต้องประทับใจอย่างแ่น่นอน

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

....................................................................................................................................................................................

จบไปแล้วกับการออนทัวร์ในย่าน ikseon-dong นับว่าเป็นย่านที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวมากๆ ที่ยังสามารถคงความเป็นอดีตโดยไม่ทำลายของเก่าที่มีอยู่แต่เดิม แต่รู้จักปรับแต่งเพื่อให้อยู่ด้วยกันได้ นับว่าเป็นการสายจุดขายที่ค่อนข้างสตองมากๆ และที่สำคัญ อย่าลืมไปชิม tiramisu แสนอร่อย ที่ ร้าน Mangwondong ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยกลิ่นอายของประวัติศาสตร์ที่มีมาแต่ยาวนาน ขอแนะนำเลยว่าถ้ามาโซลต้องมากันให้ได้เลย วันนี้ขอตัวลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย

....................................................................................................................................................................................