Say Hi !!! ทักทายสาวSistaCafeทุกคนเลยค่าาา (≧∇≦)/

พออยู่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่เป็นเดือนแห่งความรักแบบนี้ เราก็ต้องไม่พลาดที่จะหยิบ Topic แนวรักๆ ใคร่ๆ มาเม้าท์มอยกับซิสอยู่แล้วล่ะขอบอกเลยว่าถึงแม้ว่าสาวหลายคนจะแฮปปี้อินเลิฟกับคุณแฟนแบบหวานเวอร์ไม่เกรงใจใคร แต่ก็ต้องมีสาวๆ หลายคนที่รู้สึกอึดอัดหรือไม่สบายใจในเรื่องของความรักแน่ๆ เลย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/38/81/66/388166ccf0d10c9774bacb96cfbdadb4.gif

ก็ถึงจะมีแฟนหรือคบหนุ่มสักคนเป็นตัวเป็นตนแล้วก็จริง แต่ความรู้สึกลึกๆ ในใจกลับไม่ค่อยมีความสุขกับความสัมพันธ์ครั้งนี้สักเท่าไหร่ ก็เพราะว่าหนุ่มคนนี้เค้ามีนิสัยบางอย่างที่ทำให้เรารู้สึกไม่มั่นคง จนบางทีก็อดคิดไม่ได้ว่าบางทีเค้าอาจจะไม่ใช่ ‘ คนที่ใช่ ’ ของเราก็เป็นได้…มาค่ะ! อย่ามัวติดอยู่ในวังวนของความรักที่ไม่ชัดเจนแบบนี้อยู่เลยรีบตามมาเช็ค 5  ลักษณะผู้ชายไม่จริงใจ แบบไหนที่ไม่ควรเสียเวลาคบที่เราเอามาฝากกันวันนี้ดีกว่า จะได้รู้ตัวให้ทันแล้วรีบเซย์กู้ดบายบอกเลิกด่วนๆ ไปเลยจ้า


ลักษณะผู้ชายไม่จริงใจ : 1. โกหกเป็นนิสัย หาความจริงใจไม่ได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d0/47/e0/d047e05c728fb08148ebc6093674ee83.jpg

ซิสจ๋า ~ คิดเหมือนกันมั้ยคะว่าหนึ่งในพื้นฐานสำคัญของความรักที่ดีก็ต้องเริ่มต้นมาจาก ‘ ความจริงใจ ’ นี่ล่ะเพราะการที่คนสองคนจะตัดสินใจคบหาหรือใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันก็ควรจะต้องมีความจริงใจต่อกันทั้งสองฝ่ายแต่ถ้าคนข้างกายของสาวซิสเป็นคนไม่จริงใจ ชอบโกหก ปิดบัง มีความลับ ทำตัวไม่น่าไว้ใจอยู่ตลอดเวลา บางทีนี่อาจเป็นลักษณะผู้ชายไม่จริงใจ  ที่กำลังส่งสัญญาณให้คุณสาวๆ รีบเฟดตัวออกจากควาสัมพันธ์ครั้งนี้แล้วล่ะก็ลองคิดดูสิคะว่าถ้าเราต้องทนอยู่กับแฟนหนุ่มที่ไม่เคยพูดความจริงเลยสักครั้ง มันจะน่าอึดอัดใจขนาดไหนกันเชียว

แถมพวกผู้ชายที่ไม่มีความจริงใจ ชอบพูดโกหกจนติดเป็นนิสัยเนี่ย ยังเป็นคนที่ไม่น่าคบแบบสุดๆ เลยนะ เพราะเวลาที่พวกเค้าไปทำอะไรผิดมาก็มักจะไม่ยอมรับความจริง แล้วชอบแถด้วยคำโกหกอยู่ตลอดเวลา


ลักษณะผู้ชายไม่จริงใจ : 2. เห็นแก่ตัว ไม่เคยนึกถึงคนอื่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d0/47/e0/d047e05c728fb08148ebc6093674ee83.jpg

เวลาที่เราตกหลุมรักใครสักคนขึ้นมาจริงๆ คุณสาวๆ ก็จะต้องอยากทำอะไรดีๆ ให้เค้าคนนั้นมีความสุขหรือยิ้มได้อยู่เสมอแน่นอนเลยใช่มั้ยล่ะคะ ?ก็แหม เวลาที่คนรักของเราเค้ายิ้มหรือแฮปปี้มันก็จะทำให้เรารู้สึกสุขตามไปด้วยทุกครั้งเลยนี่นาแต่ถ้าแฟนหนุ่มของเรามีลักษณะผู้ชายไม่จริงใจ อย่างเห็นแก่ตัว นึกถึงตัวเองเป็นอันดับหนึ่ง ไม่เคยนึกถึงความรู้สึกของคนรอบตัวหรือแม้แต่แฟนสาวอย่างเราเลยสักครั้งก็ขอคอนเฟิร์มฟันธงไปเลยค่ะว่าซิสไม่ควรเสียเวลาทนคบกับหนุ่มคนนี้ให้เปลืองตัวเปลืองแรงอีกต่อไปแล้วล่ะ

นั่นก็เพราะว่าผู้ชายที่เห็นแก่ตัวเค้าก็มักจะแคร์ความรู้สึกของตัวเองเป็นสำคัญ จนในบางครั้งอาจจะทำร้ายความรู้สึกของเราด้วยการกระทำหรือคำพูดแบบไม่คิด แบบนี้เค้าเรียกว่าเป็นลักษณะผู้ชายไม่จริงใจงานนี้พูดเลยว่าคบต่อไปก็มีแต่เสียใจเท่านั้นแหละจ่ะ


ลักษณะผู้ชายไม่จริงใจ : 3. รักสนุกไปวันๆ ไม่มีอนาคต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d0/47/e0/d047e05c728fb08148ebc6093674ee83.jpg

ผู้ชายที่ชิลๆ ง่ายๆ มีนิสัยสบายๆ ก็ถือว่าเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้ผู้หญิงตกหลุมรักได้ แต่ถ้าผู้ชายคนนั้นเป็นพวกที่รักสนุกไปวันๆ ทำตัวล่องลอย ดูไม่มีอนาคต แบบนี้สาวๆ อย่างเราก็รับไม่ได้รึเปล่าจ๊ะ!ก็ลองคิดดูสิคะว่าคนเราทุกคนก็ควรจะมีเป้าหมายในชีวิต มีแพลนในอนาคต หรืออย่างน้อยๆ ก็ต้องมีความฝันที่อยากทำแต่ถ้าแฟนหนุ่มของเราเอาแต่เที่ยวเล่น กินเหล้า เข้าร้านเกมส์ ไม่ทำการทำงาน ไร้ซึ่งความเป็นผู้นำแต่อย่างใด แล้วกลับกลายเป็นว่าเราต้องดูแลเค้าอยู่ตลอดเวลาก็คงถึงเวลาที่ต้องหันกลับมาถามตัวเองแล้วว่า ‘ นี่ชั้นมีแฟน หรือมีลูกที่ต้องคอยเทคแคร์กันแน่นะ!? ’

ที่สำคัญพวกหนุ่มๆ รักสนุกที่ชอบเที่ยวเล่นไปวันๆ ก็ยังมีแนวโน้มว่าจะเป็นผู้ชายประเภทที่เราหวังพึ่งพาไม่ได้ เวลาเจอปัญหาอะไรเค้าก็จะไม่ค่อยสนใจและช่วยแก้ไขอะไรไม่ได้สักอย่างด้วยนะ#ลักษณะผู้ชายไม่จริงใจ #เลิกเถอะค่ะพี่ขอ


ลักษณะผู้ชายไม่จริงใจ : 4. ไม่ยอมฟังใคร คิดว่าตัวเองถูกเสมอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d0/47/e0/d047e05c728fb08148ebc6093674ee83.jpg

เชื่อเถอะค่ะว่าใครๆ ก็ต้องชอบคนที่ฉลาดหรือมีความรู้ความสามารถกันทั้งนั้นก็เพราะว่าเค้าคนนั้นจะเป็นคนที่ดูน่าเคารพและสามารถเป็นผู้นำให้เราได้เมื่อต้องเจอกับปัญหาต่างๆแต่!!! ถ้าหนุ่มคนนั้นเป็นพวกอีโก้สูง มั่นใจแบบเกินเบอร์ และหลงตัวเองว่าดีหรือเก่งกว่าใคร ก็ขอบอกเลยว่าซิสกำลังเจอกับแฟนหนุ่มที่ลักษณะผู้ชายไม่จริงใจแล้วแหละ ไม่ยอมฟังใคร คิดว่าตัวเองถูกเสมอ แม้กระทั้งเราจะให้เหตุผลแค่ไหนก็ตาม เธอยังจะอยากคบอยู่หรือเปล่าแล้วล่ะนั่นก็เพราะว่าผู้ชายพวกนี้เค้าก็จะชอบคิดว่าความคิดของตัวเองถูกต้องเสมอ ไม่เคยยอมรับหรือรับฟังความเห็นของใคร และชอบเอาตัวเป็นใหญ่ในความสัมพันธ์ระหว่างเค้ากับเรา

โอ๊ยยย ถ้าซิสกำลังหลงผิดไปคบกับผู้ชายที่มีนิสัยแบบนี้อยู่ล่ะก็ รีบถอนตัวออกจากความรักครั้งนี้ด่วนๆ เลยนะ เพราะว่าถ้าขืนทนคบต่อไปนานๆ ก็อาจจะทำให้คุณสาวๆ ไม่มีความสุขแถมยังอึดอัดแบบสุด ๆ เลยล่ะ


ลักษณะผู้ชายไม่จริงใจ : 5. นิสัยเจ้าชู้ ไม่รู้จักพอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d0/47/e0/d047e05c728fb08148ebc6093674ee83.jpg

ถึงแม้ว่าใครๆ จะชอบพูดว่าผู้ชายร้อยทั้งล้านก็ต้องมี ‘ ความเจ้าชู้ ’ แฝงอยู่ในตัวเองกันทั้งนั้นแต่ถ้าเค้ามีแฟนเป็นตัวเป็นตนหรือตัดสินใจมาคบกับเราแล้ว ก็ควรจะหยุดนิสัยเจ้าชู้ประตูดินแบบนั้นให้หมดไปได้แล้วรึเปล่าคะ?เราขอบอกเลยว่าถ้าแฟนหนุ่มของสาวซิสยังชอบออกลายนิสัยเจ้าชู้ เฟรนด์ลี่ ขี้เล่น ชอบถึงเนื้อถึงตัวกับสาวคนอื่นๆ ทั้งๆ ที่มีเราอยู่แล้วทั้งคน การทำแบบนี้น่ะนอกจากจะทำให้สาวๆ เสียความรู้สึกแล้ว ยังแสดงให้เห็นได้อีกด้วยนะว่าเค้ากำลังไม่ให้เกียรติเราสักนิดเลยล่ะ

เพราะฉะนั้นถ้าซิสกำลังคบอยู่กับผู้ชายเจ้าชู้ ก็เลิกหวังว่าจะเปลี่ยนเสือให้กลายมาเป็นลูกแมวไปซะเถอะค่ะถ้ารู้ตัวว่าเรารับไม่ได้ ไม่สามารถจับเค้าได้แบบอยู่หมัด ก็รีบสลัดหนุ่มลักษณะผู้ชายไม่จริงใจคนนี้ไปเถอะ แล้วไปเจอคนดีๆ จะดีกว่านะ


。 。 。 。 。 。 。 。 。 。สาวซิสคะ! หลังจากที่ได้เช็ค5ลักษณะผู้ชายไม่จริงใจไม่ควรเสียเวลาคบไปจนครบทั้ง 5 ข้อแล้ว ถ้ารู้ตัวว่าแฟนหนุ่มคนข้างกายมีนิสัยแบบที่เราบอกไปแล้วล่ะก็ งานนี้คงได้เวลาบอกตัวเองให้รีบยุติความสัมพันธ์ครั้งนี้ แล้วตีตัวออกห่างจากผู้ชายประเภทนี้ไปให้ไกลเลยนะ ขอย้ำแรงๆ อีกครั้งว่าถ้าฝืนทนคบต่อไปนอกจากจะเสียเวลาแล้ว ยังต้องมานั่งเสียใจแบบช้ำๆ ซ้ำๆ คนเดียวอีกต่างหาก #เจ๊บอกเลยว่าได้ไม่คุ้มเสียแน่นอนค่ะ