สาวคนไหนมีปัญหาผิวมันแพ้ง่ายบ้างคะ ยกมือขึ้น!!!

เราเชื่อว่าหนึ่งในปัญหาผิวที่กวนใจสาวไทยมากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องกวนใจอย่างปัญหาหน้ามันเยิ้ม ผิวบอบบาง อ่อนแอ แพ้ง่ายแน่ๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะ?ก็แหมๆ นอกจากสภาพผิวโดยธรรมชาติของคุณสาวๆ ที่ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากกว่าปกติจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหน้ามันได้แล้ว สภาพอากาศร้อนอบอ้าวบวกกับแดดร้อนเปรี้ยงของประเทศไทย ก็ถือเป็นต้นตอที่ทำให้ผิวมันและเซนซิทีฟได้เหมือนกันนะ

แบบนี้สาวหลายคนเลยพยายามสรรหาสารพัดวิธีเพื่อมาแก้ไขปัญหาผิวนี้ แต่!!! รู้รึเปล่าคะว่าถ้าเลือกวิธีดูแลผิวผิดอาจยิ่งทำให้ผิวไม่ปังแถมพังหนักกว่าเก่าได้นะ ในวันนี้เราเลยจะพาไปส่อง7 วิธี ‘แต่งหน้า / ดูแลผิวแบบผิดๆ’ ของสาวผิวมัน แพ้ง่ายที่สาวๆ เผลอทำไปแบบไม่รู้ตัวรีบตามมาเช็คให้ชัวร์จะได้รีบกดปุ่ม STOP ก่อนสายจนผิวเสียขั้นสุดกันได้เลยยย ยย


1. ยิ่งล้างหน้าบ่อยๆ ยิ่งช่วยทำให้หน้ามันน้อยลงได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ea/7f/15/ea7f151d1d68b615f60d1fbafa29bfc7.jpg

สารภาพมาซะดีๆ ว่ามีซิสคนไหนที่เคยคิดว่าการที่เราล้างหน้าบ่อยๆ จะยิ่งช่วยให้ผิวหน้ามันน้อยลงได้บ้างคะ?ขอย้ำซ้ำๆ แรงๆ ตรงนี้เลยว่าความเชื่อแบบนี้น่ะมันผิดสุดๆ ไปเลยนะตัวเธอ นั่นก็เพราะว่าการที่เราล้างหน้าบ่อยหรือถี่เกินไปจะทำให้น้ำมันตามธรรมชาติที่เคลือบอยู่บนผิวถูกทำลายและทำให้หน้าแห้งแบบกระทันหันแบบนี้ร่างกายเลยต้องกระตุ้นให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมา ส่งผลให้ผิวยิ่งมันหนักกว่าเก่าทางที่ดีเราขอแนะนำให้คุณสาวๆ ล้างหน้าแค่วันละ 2 ครั้ง ตอนเช้า - เย็นก็เพียงพอแล้วล่ะ


2. คนผิวมันไม่ควรทาครีมหรือมอยส์เจอไรเซอร์เด็ดขาด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ea/7f/15/ea7f151d1d68b615f60d1fbafa29bfc7.jpg

เชื่อว่าหนึ่งในปัญหาที่สาวผิวมันทุกคนต้องเคยเจอก็คือเวลาทาครีมบำรุงผิวทีไร ก็มักจะรู้สึกว่าผิวหน้ามันเยิ้มมากขึ้น จนทึกทักกันไปเองว่าคนผิวมันไม่ควรทาครีมหรือมอยส์เจอไรเซอร์เด็ดขาดแต่ความเชื่อแบบนี้น่ะมันไม่ถูกต้องเลยนะคะ เพราะว่าจริงๆ แล้วเนี่ยสาวผิวมันอย่างเราก็ใช่ว่าจะทาครีมบำรุงผิวไม่ได้ แต่ต้องเลือกใช้สกินแคร์ให้ถูกประเภทและเหมาะกับผิว อย่างพวกเซรั่มหรือเจลที่มีเนื้อไม่หนักแบบนี้จะได้ไม่ต้องกลัวว่าทาไปแล้วจะทำให้หน้ามันขึ้นหรือเกิดสิวอุดตันยังไงล่ะคะ แล้วที่สำคัญซิสหลายคนก็มีปัญหาผิวมันที่เกิดจากการที่ผิวขาดน้ำ แบบนี้ถ้ายิ่งสาวๆ ไม่ยอมบำรุงก็เท่ากับว่าไม่ได้แก้ปัญหาผิวเลยนะ


3. สครับขัดผิวหน้าทุกวันจะช่วยทำให้ผิวใสขึ้นได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2f/c4/11/2fc411b06c306fea07a674efd30ada3e.jpg

สาวๆ หลายคนคงจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าการสครับขัดผิวหน้าเป็นประจำจะช่วยทำให้เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วหลุดลอกออกมาได้อย่างสะอาดหมดจด และช่วยทำให้ผิวหน้าของเราดูขาวกระจ่างใสขึ้นได้

แต่! การที่สาวซิสขัดผิวหน้าอย่างรุนแรงหรือบ่อยเกินไป อาจเป็นการทำร้ายมากกว่าจะช่วยบำรุงผิวนะจ๊ะ


นั่นก็เพราะว่าการขัดผิวหน้าแรงๆ หรือสครับหน้าบ่อยๆ จะทำผิวของสาวซิสบอบบางลงไปเรื่อยๆจนทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ง่าย

เพราะฉะนั้นเราขอแนะนำให้สครับผิวหน้าแค่สัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้งก็พอแล้วล่ะ


4. หลีกเลี่ยงการทาครีมกันแดด เพราะกลัวหน้ามันหนักกว่าเก่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a6/ea/66/a6ea6608a9686d77cfaf7b4d6651df5f.jpg

หนึ่งในบิวตี้ไอเทมเด็ดที่จะช่วยปกป้องผิวของสาวๆ อย่างเรา โดยเฉพาะสาวไทยที่ต้องเผชิญกับทั้งแสงแดด ฝุ่นควัน และมลภาวะต่างๆ ได้ ก็คือครีมกันแดดสุดเลิฟยังไงล่ะคะ แต่สำหรับสาวผิวมันแพ้ง่ายบางคนอาจมีความรู้สึกว่าเวลาทาครีมกันแดดก่อนแต่งหน้าทีไร ก็จะชอบทิ้งความมันๆ เยิ้มๆ เอาไว้บนผิวหน้าจนทำให้เมคอัพไม่ค่อยติดทนยาวนานเท่าที่ควร เลยทำให้หลายคนหลีกเลี่ยงการทาครีมกันแดดเพราะไม่อยากให้หน้ามันหนักกว่าเก่าแต่เราขอเตือนเลยว่าถ้าทำแบบนี้บ่อยๆ ผิวก็จะค่อยๆ เริ่มอ่อนแอเหี่ยวย่นเพราะโดนแดดทำร้ายทางที่ดีควรเลือกครีมกันแดดสูตรอ่อนโยนสำหรับคนผิวมัน และขยันทาเป็นประจำจะดีที่สุดค่ะ


5. ต้องแต่งหน้าหนาๆ เครื่องสำอางแน่นๆ เมคอัพจะได้ไม่ไหลเยิ้ม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a5/bf/fd/a5bffd680dc0e0431c3b0a11a891f944.jpg

สาวผิวมันคนไหนที่ชอบแต่งหน้าก็คงจะเคยเจอปัญหาผิวหน้ามันเยิ้มระหว่างวัน แบบนี้พอตกบ่ายทีไรเมคอัพที่เคยแต่งมาซะสวยเป๊ะก็ค่อยๆ ไหลเยิ้ม แล้วเลือนหายแบบไม่บอกลากันสักคำ ทำให้หลายๆ คนเลือกที่จะแต่งหน้าหนา อัดเครื่องสำอางเข้าไปแน่นๆ ตั้งแต่ตอนเช้า เพราะคิดว่าการทำแบบนี้จะช่วยทำให้เมคอัพติดทนยาวนานขึ้นได้แต่เราพูดเลยว่าความคิดแบบนี้น่ะมันไม่เข้าท่าเลยนะคะซิส ก็การที่เราแต่งหน้าหนาทุกๆ วัน ผิวหน้าของเราก็จะไม่ได้พักหายใจ จนทำให้ผิวเกิดการอุดตันและกลายเป็นปัญหาสิวตามมาได้

ซึ่งวิธีแก้ง่ายๆ สำหรับสาวผิวมันที่อยากจะให้เมคอัพตินทนตลอดวัน ก็คือการทาครีมบำรุงผิวก่อนแต่งหน้าทุกครั้งยังไงล่ะแล้ววันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะหยิบสกินแคร์ตัวเด็ดมาบอกต่อสาวซิสกันด้วยล่ะ

รูปภาพ:

สกินแคร์ตัวที่ว่าก็คือhttps://www.facebook.com/paktrskinthailand/เซรั่มคุมมันแบรนด์คนไทยที่ในราคาเบาๆ แบบสบายกระเป๋าซึ่งความโดดเด่นของเซรั่มตัวนี้ก็คือการนำสมุนไพรไทยที่ขึ้นชื่อเรื่องการบำรุงผิว 3 อย่างทั้งเก๊กฮวย ใบบัวบก และชะเอมเทศมาสกัดเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแพ้ง่าย ที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม และพาราเบนแบบนี้เลยมั่นใจได้เลยว่าไม่ว่าคุณสาวๆ จะมีสภาพผิวหน้าแบบไหน หรือต่อให้จะมีปัญหาผิวมันแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ทุกคนโดยเซรั่มเก๊กฮวยตัวนี้จะเข้าไปช่วยฟื้นฟูผิวที่มีปัญหาสิวและผิวแพ้ง่าย แถมยังปรับสมดุลผิว ควบคุมความมันเลยช่วยให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้นได้ด้วยนั่นเอง

สาวคนไหนใจก็สามารถคลิกเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเซรั่มเก๊กฮวยได้ที่หรือช้อปออนไลน์แบบชิลล์ๆ ผ่านและhttps://line.me/R/ti/p/%40paktrได้เลย หรือถ้าเน้นสะดวกเร็วทันใจก็ไปก็ได้เหมือนกันนะ โดยแบบขวด 42 g. ราคา 350 บาทส่วนแบบซอง 7 g. ราคา 49 บาท#ถูกและดีมีอยู่จริง


6. ถ้าผิวมันมากต้องซับหน้าหรือเติมเมคอัพระหว่างวันบ่อยๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bb/01/25/bb0125b3b3d1303dc569d4a12f7f17a9.jpg

เห้อออ ใครไม่เจอกับปัญหาผิวมันแบบเราคงไม่เข้าใจว่าเวลาที่แต่งหน้าสวยออกนอนบ้านทีไร ตกบ่ายก็มักจะมีความมันเยิ้มโผล่มาทักทายไปซะทุกที งานนี้มันเลยอดไม่ได้ที่จะต้องหยิบกระดาษซับมันหรือแป้งพัฟขึ้นมาโบ๊ะหน้าและซับความมันอยู่ตลอดแต่รู้รึเปล่าคะว่าการที่สาวซิสซับหน้าบ่อยเกินไปก็อาจซับเอาน้ำมันที่เคลือบอยู่บนผิวออกไปจนทำให้ผิวแห้งแบบนี้ต่อมไขมันเลยผลิตน้ำมันออกมาเยอะกว่าเดิม หรือการที่ใช้พัฟซับหน้าบ่อยๆ ก็อาจจะทำให้สิ่งสกปรกเข้าไปอุดตันผิวได้ทางที่ดีซับหน้าระหว่างวันแค่ครั้งเดียวก็พอแล้ว


7. ทำความสะอาดผิวด้วยโฟมล้างหน้าอย่างเดียวเท่านั้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/53/32/4d/53324d4061b3c951cd78a830e9651b6b.jpg

สาวหลายคนยอมเสียเวลาแต่งหน้าได้เป็นชั่วโมงไม่มีบ่น แต่กลับมาขี้เกียจเวลาต้องเช็ดล้างทำความสะอาดเครื่องสำอาง… ไหนๆ มีใครเป็นแบบนี้บ้างรึเปล่าคะ?ขอเตือนเลยนะว่าไม่ว่าคุณสาวๆ จะมีสภาพผิวแบบไหนก็ต้องใส่ใจในเรื่องของการรักษาความสะอาดผิวหน้าให้ดีโดยเฉพาะสาวซิสที่ชอบแต่งหน้าเป็นประจำทุกวันก็ยิ่งต้องพิถีพิถันเรื่องการทำความสะอาดผิวหน้าแล้วขอพูดเลยว่าการที่สาวๆ ใช้โฟมล้างหน้าอย่างเดียวอาจไม่สามารถล้างสิ่งสกปรกออกจากผิวได้ดีเท่าที่ควร เพราะฉะนั้นก็ควรจะเริ่มต้นด้วยการใช้รีมูฟเวอร์เช็ดเครื่องสำอางออก แล้วทำความสะอาดผิวด้วยโฟมล้างหน้า ปิดท้ายด้วยการใช้โทนเนอร์เช็ดผิวอีกครั้งเพื่อให้มั่นใจได้ว่าผิวสะอาดใสไร้สิ่งตกค้างแบบชัวร์ๆ


= = = = = = = = = = =

หลังจากที่เช็ควิธีแต่งหน้าและการดูแลผิวแบบผิดๆ ของสาวผิวมันแพ้ง่ายไปจนครบทั้ง 7 ข้อแล้วเนี่ย สาวซิสเผลอทำผิดไปกี่ข้อกันแล้วล่ะคะ? อ๊ะๆ แต่ไม่เป็นไรนะ คนเราทำผิดแล้วก็ต้องแก้ตัวใหม่ รีบหยุดพฤติกรรมแย่ๆ เกี่ยวกับน้องผิวกันให้ไว แล้วเปลี่ยนมาเลือกใช้วิธีดูแลผิวและผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง แบบนี้จะได้แก้ปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด สวยกันแบบสุดๆ ไม่ต้องกลัวสะดุดกับปัญหาผิวเสียกวนใจเลยล่ะ