สวัสดีค่าาาทุกคน หลังจากห่างหายไปนาน กลับมาคราวนี้กัฟเลยหยิบไอเทมใหม่แกะกล่องมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน นั่นก็คือดินสอเขียนคิ้ว MEE 6D SLIMBROW AUTO EYEBROW PENCIL !ซึ่งกัฟเองได้มีโอกาสลองใช้มาสักพักแล้ว เดี๋ยวเราจะมาดูกันว่าเจ้าดินสอเขียนคิ้วตัวนี้มีข้อดี ข้อเสีย หรือแตกต่างจากตัวอื่นยังไง พร้อมมาสอนเขียนคิ้วสำหรับมือใหม่กันด้วย ! ไปดูกันเลย เย้

รูปภาพ:

ดินสอเขียนคิ้วตัวนี้จะเป็นเนื้อแบบฝุ่นอัดแข็งนะคะ หัวดินสอเรียวเล็กมากแค่ 1.5 มม. เท่านั้น ถึงจะดูบางแต่ลองแล้วไม่หักง่ายค่ะ ทนทานดี ที่สำคัญคือเป็นแบบแท่งหมุน ใช้งานง่าย มีแปรงปัดคิ้วในตัว

รูปภาพ:

ไส้ดินสอด้านในเรียวๆ เล็กๆ แบบนี้ ขอบอกเลยว่าจะยิ่งทำให้ง่ายต่อการเขียนคิ้วทุกรูปแบบเลยค่ะ เพราะเนื่องจากเส้นที่เขียนได้จะดูเหมือนกับเส้นขนคิ้วของเราจริงๆ ทำให้สามารถวาดขนคิ้วได้เนียนมากกว่าดินสอเขียนคิ้วหัวตัดทั่วๆ ไป ส่วนแปรงปัดคิ้วที่ให้มา แอบแข็งไปนิดนึง  แต่ก็สามารถเบลนด์สีคิ้วได้ดีมากค่ะ

รูปภาพ:

ปกติแล้วเวลาที่กัฟเขียนคิ้วส่วนใหญ่ก็จะเป็นสไตล์ธรรมชาติแบบนี้เลย ถ้าใครชอบ

คิ้วธรรมชาติ ดูเกาๆ ละมุนๆ

ก็ลองแต่งตามดูได้นะคะ

- ก่อนเขียน :


จะเห็นได้ว่านี่เป็นคนที่มีขนคิ้วอยู่แล้ว แต่แหว่งๆ แล้วก็ไม่สม่ำเสมอกัน

-

ร่างโครง :


ใช้ดินสอวาดโครงคิ้วที่ต้องการขึ้นมาก่อนเลยค่ะ อย่างรูปนี้กัฟจะเขียนให้ดูเกาหลีหน่อย คิ้วก็จะต้องวาดไปตรงๆ เพราะจากที่ศึกษามา คนเกาหลีจะไม่วาดคิ้วโก่งกันค่ะ การที่คิ้วตรงๆ จะทำให้ดูหน้าตาใจดี แล้วก็อ่อนเยาว์ขึ้น (?) 55555 เลยเป็นที่นิยมมากกว่า

-

ถมคิ้ว :

ใช้ดินสอระบายสีลงไปในกรอบคิ้วได้เลยค่ะ แต่ให้เว้นช่วงหัวคิ้วเอาไว้ก่อนนะคะ

-

วาดขนคิ้ว :


เพื่อเติมเต็มส่วนที่แหว่งไปให้ดูมีขนคิ้วแบบเนียนๆ ให้วาดเส้นเลียนแบบขนคิ้วเลยค่ะ โดยการวาดตวัดดินสอจากล่างขึ้นบน เขียนไปตามแนวขนคิ้ว

-

ปัดคิ้ว :


ใช้แปรงปัดคิ้วเกลี่ยสีให้เข้ากันและเบลนด์ให้เส้นที่ดูคมละมุนมากขึ้น เสร็จแล้วก็ปัดขนคิ้วไปตามแนวขน เพื่อทำให้คิ้วดูเป็นทรงเรียบร้อยสวยงาม

เสร็จเรียบร้อยค่าา ละมุนมากๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

จากที่ได้ลองใช้มาสักพักแล้ว สรุปเลยก็คือกัฟให้คะแนนตัวนี้ 4/5 คะแนนค่ะส่วนตัวกัฟชอบดินสอเขียนคิ้วที่หัวเรียวเล็กแบบนี้อยู่แล้วด้วย เพราะสามารถเขียนคิ้วออกมาได้หลากหลายรูปแบบ ยิ่งเส้นเล็กก็ยิ่งดูเหมือนกับขนคิ้วเราจริงๆ ซึ่งทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากกว่าดินสอหัวตัดทั่วไป อีกทั้งยังสามารถเขียนให้เส้นดูคมก็ได้เช่นกันค่ะ

แต่ขอหักคะแนนตรงที่รุ่นนี้มีสีให้เลือกน้อย ซึ่งมีแค่ 2 สี อาจไม่ตอบโจทย์สาวๆ ที่ผมสีดำหรือผมสีบลอนด์สว่างสักเท่าไหร่ และกัฟก็ไม่ชอบแปรงปัดคิ้วด้วยค่ะ อย่างที่บอกคือแข็งไปนิด น่าจะทำมาให้นุ่มกว่านี้นิดนึง

สุดท้ายนี้ สำหรับใครที่กำลังมองหาดินสอเขียนคิ้วถูกและดี ตัวนี้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจนะคะ เดี๋ยวเอาไว้ครั้งหน้า กัฟจะหาไอเทมดีๆ มารีวิวให้ดูกันอีกน้า แล้วเจอกันใหม่บทความหน้าค่ะ See you again :) xoxo !!