ฮัลโหลค่ะสาวๆ ชาวซิสทุกคน

มีด้วยเหรอ อะไรที่กินแล้วผอมเนี่ย สาวๆ อ่านหัวเรื่องก็คงจะสงสัยกันใช่ไหมคะ

ขอบอกว่ามีจริงๆ ค่ะซิส สำหรับอาหารที่กินแล้วผอมเนี่ย ไม่เชื่อไม่ได้เลยค่ะ แถมไม่ใช่ยาลดความอ้วนกันด้วยนะเนี่ย

สาวๆ คนไหนที่อยากลองกินให้ผอม มาดูกันดีกว่าค่ะว่าอาหารที่เรานำมาฝากนั้นมีอะไรบ้าง พร้อมแล้วล่ะก็มาส่องโลด

1. ไข่ทั้งฟอง

รูปภาพ:http://images5.fanpop.com/image/photos/31100000/Egg-food-31119292-1440-900.jpg

ไข่เป็นอาหารที่เรียกได้ชัดเจนว่าซุปเปอร์ฟู้ดเลยค่ะ เพราะมีความหนาแน่นสูง กินแล้วอิ่มมาก ที่สำคัญก็ยังมีโปรตีนสูงอีกด้วย การศึกษาทางด้านอาหารพบว่า คนกินไข่ทุกเช้าจะลดน้ำหนักได้มากถึงสองเท่าของผู้ที่ทานอาหารเช้าเป็นคาร์โบไฮเดรต

นอกจากนี้ไข่ยังอุดมไปด้วยวิตามิน B6, B12, A, D, E และ K, โฟเลต, โคลีน, ลูทีน, แคลเซียม, เหล็ก, ฟอสฟอรัส, สังกะสีและกรดไขมันโอเมก้า 3

เลือกไข่ที่มาจากไก่ที่เลี้ยงโดยฟาร์มออร์แกนิก คุณจะได้รับสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งการกินไข่ทั้งฟองรับรองว่าได้ประโยชน์ ไม่จำเป็นต้องเลี่ยงไปกินแค่ไข่ขาวด้วยนะคะ

2. น้ำมันเนย Ghee

รูปภาพ:https://i.ndtvimg.com/i/2015-09/ghee-625_625x350_51441087540.jpg

Ghee ( กี ) หรือ เนยใส คือเนยที่มีการแยกส่วนของไขมันและ milk solid ออกจากกันโดยข้อดีของเนยใสก็คือ ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ในกลุ่มที่แพ้ผลิตภัณท์จากนม อีกทั้งยังละลายวิตามิน A และ E ได้ดี ทำให้ร่างกายดูดซึมวิตามินพวกนี้ได้ดีกว่าเดิม มีสาร CLA สูงที่จะช่วยในเรื่องต้านอนุมูลอิสระ ลดการสะสมไขมันในช่องท้องนอกจากนี้เนยใสยังเป็นหนึ่งในแหล่งอาหารที่สูงที่สุดของกรด butyric ซึ่งกรดนี้เป็นอาหารของเซลล์ในลำไส้ใหญ่ ช่วยในการเสริมสร้างสุขภาพของลำไส้อีกด้วย

3. ถั่ว (อัลมอนด์, วอลนัท, เม็ดมะม่วงหิมพานต์, พิสตาชิโอ)

รูปภาพ:http://img.21food.com/20110609/product/1306580167776.jpg

ถั่วเต็มไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งดีต่อสุขภาพหัวใจ นำไปสู่การเพิ่มกระบวนการเผาผลาญอาหารในการเผาผลาญไขมันส่วนเกิน

ยิ่งใครที่อยากกินของมื้อว่าง แต่กำลังมองหาอาหารที่ไม่อ้วน เราขอแนะนำให้เลือกกินถั่วพวกนี้เลยจะดีที่สุด

ถั่วเป็นของว่างที่ยอดเยี่ยมสำหรับสาวๆ ที่นอนดึกเพื่อทำงานหรือนักเรียนที่ติวหนังสือสอบ เพราะว่าให้ความอิ่มท้องและยังเป็นอาหารสมองที่ช่วยให้มีสมาธิ ถั่วควรรับประทานแบบอบและไม่ใส่เกลือจะดีกว่า แต่หากว่าหาไม่ได้ก็เลือกเป็นถั่วอบเกลือ แล้วพยายามเอาเกลือออกไปนะคะ ( ถ้าใจถึง ก็แช่น้ำเลย เกลือก็จะละลายไปกับน้ำค่ะ )

4. น้ำมันมะพร้าว

รูปภาพ:https://static01.nyt.com/images/2015/12/22/health/well_coconut/well_coconut-articleLarge.jpg?quality=90&auto=webp

น้ำมันมะพร้าวมีกรดไขมันโซ่กลาง ( MCFAs )

ซึ่งเป็นไขมันอิ่มตัวที่ดีต่อสุขภาพ ช่วยในการลดน้ำหนักได้จริง ในขณะที่ไขมันอื่น ๆ ถูกเก็บไว้ในเซลล์ของร่างกาย

MCFAs ในน้ำมันมะพร้าวจะถูกส่งโดยตรงไปยังตับ ซึ่งจะถูกเปลี่ยนเป็นพลังงานทันที


ดังนั้นเมื่อคุณกินน้ำมันมะพร้าว ร่างกายของคุณจะนำมาใช้เป็นแหล่งพลังงานทันที แทนที่จะเก็บเป็นไขมันในร่างกาย ดังนั้นใครที่มองหาอะไรทานแล้วยังหาไม่ได้ แนะนำว่าเลือกน้ำมะพร้าวอ่อนกับเนื้อก็ได้นะคะ

5. ปลาทู, ปลาทูน่า, ปลาแซลมอน, ปลาเทราต์

รูปภาพ:https://chickenofthesea.com/uploads/recipes/Classic-Tuna-Salad.jpg

ปลาและอาหารทะเลอื่น ๆ ส่วนใหญ่เป็นแหล่งพลังงานที่ช่วยในการลดน้ำหนัก เพราะเนื้อปลาจะไปเพิ่มโอเมก้า 3  และสาร EFAs นั่นเอง

การได้รับ EFAs อย่างสมดุลและเพียงพอ จะช่วยให้คุณเผาผลาญไขมันในร่างกาย ให้พลังงานและกระตุ้นให้ผิวของคุณกักเก็บน้ำมากกว่าเดิม ส่งผลทำให้ผิวเรียบเนียนและอ่อนเยาว์ EFAs มีความสำคัญต่อสมองและเซลล์ประสาทของคุณ

EFAs เพิ่มความไวของเซลล์ต่ออินซูลิน ทำให้ร่างกายสามารถควบคุมน้ำตาลในเลือดได้  นอกจากนี้ EFAs ยังสลายและกำจัดคอเลสเตอรอลและไขมันที่ไม่ดีออกจากร่างกายของคุณอีกด้วย

6. เมล็ดแฟล็กซ์ ( Flaxseeds )

รูปภาพ:https://universityhealthnews.com/wp-content/uploads/flaxseed.jpg

ต้องบอกเลยนะคะว่า เมล็ดแฟลกซ์ซีดอุดมไปด้วยเส้นใย เป็นแหล่งที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดของสารอาหารดีๆ ที่ชื่อว่า lignans นั่นเอง

โดย Lignans ทำหน้าที่เป็นไฟโตนิวเทรียนท์ ซึ่งช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนของร่างกายและทำให้สาวๆ ดูอ่อนเยาว์

การกินที่ได้ผลมากที่สุด ต้องบดเมล็ดแฟลกซ์เพื่อให้ได้สารที่เป็นประโยชน์ของร่างกาย และหากว่ากินครบถ้วน ก็จะทำให้ไขมันของเราลดลงได้อีกด้วยนะคะ ลองกันเลยค่ะ

และนี่ก็คืออาหารที่ดีสำหรับการเผาผลาญพลังงานในร่างกายนั่นเองค่ะ สาวๆ คนไหนที่อยากให้เราเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้มากกว่าเดิม

ควรจะต้องเลือกที่จะทำตามแบบที่เราบอกแล้วนะะค มองหาอาหารเหล่านี้มาทานบ่อยๆ จะได้หุ่นสวยและเป๊ะมากกว่าเดิมนั่นเองค่ะ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ บายๆ ค่า