~ ก็เลิกกันแล้ว ให้มันจบๆ ไป ก็เลิกกันแล้ว เรื่องเดิมไม่ต้องแคร์

ไม่เคยจะเหงา เพราะฉันมีตัวฉันเองดูแล คนที่แพ้ก็ต้องดูแลตัวเอง ~

โอ๊ยยย ยยอกหักทำไงดียิ่งได้ยินเพลงนี้ทีไรแล้วมันเจ็บจึ้กลึกเข้าไปในหัวใจทุกทีเลยว่ามั้ยคะซิส?ก็คนที่พึ่งเลิกรากับแฟนที่คบกันมานานไป งานนี้ก็คงจะทำให้หัวใจอ่อนแอและเซนซิทีฟง่ายกว่าเดิมไปอีก กระซิกๆๆๆ (T_T)尸

รูปภาพ:https://media0.giphy.com/media/3o6QLcNZgGKvFBluKs/giphy.gif?cid=3640f6095c74b5e130766879412e0868

แล้วถ้าสาวSistaCafeคนไหนที่รู้ตัวว่าตัวเองยังตัดใจจากหนุ่มคนนั้นไม่ได้ ในวันนี้เราก็มี5 วิธีลืมคนรักเก่ายังไง ให้หมดเยื่อใย แบบไม่เหลือซากมาให้ลองเอาไปทำตามกันด้วยนะคอนเฟิร์มเลยว่าถ้าซิสทำได้ ก็จะไม่ต้องมานั่งกอดหมอน ร้องไห้ พร่ำเพ้อถึงคนที่ทิ้งไปอีกต่อไปแล้วล่ะมาค่ะ! ถ้าอยากจะ Move On เดินหน้าต่อกันแล้ว ก็ตามเราไปตัดใจพร้อมกันได้เลยค่าาา าา


【วิธีลืมคนรักเก่า】1. เวลาอกหักก็ต้องรักตัวเองให้มากขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/39/a4/73/39a4734d1ed1ecce072e58a7db2d9055.jpg

สาวซิสคะ! ได้เวลาดึงสติกลับเข้าร่างได้แล้วนะ เพราะว่าวิธีลืมคนรักเก่าแบบไม่ให้เหลือเยื่อใย งานนี้ก็ต้องเริ่มต้นจากการรักตัวเองยังไงล่ะคะก็ซิสอย่าลืมสิว่าไม่มีใครบนโลกนี้ที่จะรักและอยู่กับเราไปจนวันตายได้ นอกจากตัวเราเองนี่แหละค่ะเพราะฉะนั้นเวลาที่คุณสาวๆ ถูกทิ้ง โดนบอกเลิก หรืออกหัก สิ่งแรกที่ต้องทำก็คือการหันกลับมารักตัวเองให้มากขึ้นนั่นเอง

ถ้าสาวคนไหนที่กำลังนอนร้องไห้ ไม่หลับ ไม่นอน ไม่กินอะไร เพื่อประชดชีวิตรักของตัวเองอยู่ เราก็บอกเลยว่าการทำแบบนั้นน่ะไม่ช่วยทำให้ลืมง่ายหรือทำให้ใครกลับมารักเราได้หรอกนะสู้หาความสุขหรือทำอะไรดีๆ ให้ตัวเองแฮปปี้และมีค่าขึ้นมาจะดีกว่า อย่าเสียเวลาไปเพ้อถึงคนที่เค้าไม่ได้รักเราอยู่เลยค่ะ


【วิธีลืมคนรักเก่า】 2. ทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้ หากิจกรรมทำตลอดเวลา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fb/3f/5a/fb3f5a4b844feb7d00cde67e72330a25.jpg

ฮือออ ออ… พอมีเวลาว่างทีไรก็อดคิดถึงแฟนเก่าไม่ได้ ใครเป็นแบบนี้บ้างคะยกมือขึ้น!?โอ๋ๆๆๆ เราก็เข้าใจนะว่าคนที่เคยมีแฟน เคยมีใครอยู่ข้างกาย ชวนไปไหนมาไหนด้วยกันตลอดเวลาพอเลิกรากันไปก็อาจทำให้สาวซิสเกิดอาการเหงา แล้วก็อดที่จะคิดถึงเค้าคนนั้นและโหยหาช่วงเวลาดีๆ ที่เราเคยมีด้วยกันไม่ได้เพราะฉะนั้นวิธีลืมคนรักเก่า เราขอให้ซิสทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้ เพื่อที่จะได้ไม่มีเวลาไปนึกถึงแฟนเก่ายังไงล่ะ

เราขอบอกเลยค่ะว่าการที่คุณสาวๆ ได้สถานะโสดกลับคืนมา ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะเหม็งที่จะออกตามหาความฝัน ลิสต์กิจกรรมหรือสิ่งที่อยากทำมาตั้งนานแต่ไม่มีโอกาสลองสักทีแล้วเริ่มต้นเก็บแต้มทีละลิสต์ตั้งแต่วันนี้ รับรองได้เลยว่าซิสจะรู้สึกแฮปปี้ เพลินเวอร์จนลืมไปเลยว่าเคยเศร้าเพราะคิดถึงใครบางคนอยู่


【วิธีลืมคนรักเก่า】 3. เลิกเพ้อฝัน / มโนถึงความหวานในวันวาน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ab/3c/3b/ab3c3bb380118be29d006bc8f107b25c.jpg

‘ เค้าดูแลชั้นดีมากเลยนะแก ’ / ‘ เอาจริงๆ เค้าก็ไม่ใช่คนนิสัยแย่อะไรหรอกนะ ’ / ‘ ที่จริงช่วงเวลาตอนนั้นมันก็ดีเหมือนกัน’STOP!!! หยุดก่อนค่ะซิสวิธีลืมคนรักเก่าเก่าเอาให้แบบไม่เหลือเยื่อใย ก็ต้องหยุดเพ้อฝันหรือมโนถึงช่วงเวลาที่หอมหวานตอนที่เรากับแฟนเก่าคนนั้นยังคบกันได้แล้ว

ก็ถึงแม้ว่าช่วงเวลาเหล่านั้นที่เคยอยู่ด้วยกัน มันจะทำให้สาวซิสรู้สึกดี มีความสุขขนาดไหน แต่ถ้ายังเก็บมาคิดย้ำๆ ซ้ำๆ กับตัวเองอยู่ทุกวันเวียนวนกันไป แล้วเมื่อไหร่จะตัดใจจากหนุ่มคนที่ทิ้งเราไปได้ซะทีล่ะถามจริ๊งงง งง!? แบบนี้แทนที่จะมัวคิดถึงแต่เรื่องดีๆ ที่เค้าทำให้เรา สู้มาสร้างความทรงจำใหม่ๆ ด้วยการทำอะไรดีๆ ให้ตัวเองไม่ดีกว่าหรอคะถึงแม้ว่าช่วงแรกๆ มันจะยากหน่อย แต่คุณสาวๆ จะค่อยๆ รู้สึกดีขึ้น เชื่อสิ!


【วิธีลืมคนรักเก่า】 4. นึกถึงสาเหตุหรือปัญหาที่ทำให้ต้องเลิกรากัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a0/b9/39/a0b9396d0dcd72a1532b2af1f1a6ab8b.jpg

อ๊ะๆ ถ้าการหยุดคิดถึงอะไรดีๆ ที่แฟนเก่าเคยทำให้เรามันเป็นเรื่องยากเกินไป งานนี้ก็คงจะต้องสวมบทนางร้ายสายเจ้าคิดเจ้าแค้นวิธีลืมคนรักเก่าด้วยการนึกถึงสาเหตุหรือปัญหาที่ต้องทำให้เลิกรากันไปซะเลยค่ะซิสเราเชื่อว่าแต่ละคู่ที่ตัดสินใจแยกทางหรือยุติความสัมพันธ์แบบถาวร ก็ต้องเป็นเพราะมีปัญหาที่ไม่สามารถเคลียร์กันได้ หรือมีนิสัยบางอย่างที่เราทำใจรับไม่ได้แน่นอนเลยใช่มั้ยล่ะ?

แต่เราไม่ได้จะให้เอาสิ่งแย่ๆ เหล่านั้นมาโกรธหรือเกลียดอีกฝ่ายเค้าหรอกนะคะ เพราะถ้าทำแบบนั้นอาจจะทำให้ซิสยิ่งจำมากกว่าจะลืมแต่เราจะให้คุณสาวๆ เอาสาเหตุที่ทำให้ตัดสินใจเลิกรากันไป มาย้ำเตือนบอกตัวเองเอาไว้ว่าถ้ายังฝืนคบกันไปก็มีแต่จะเสียใจเปล่าๆแบบนี้ก็จะทำให้เราคิดถึงเค้าน้อยลงแล้วล่ะ


【วิธีลืมคนรักเก่า】5. พาตัวเองไปอยู่ท่ามกลางคนที่รักเราจริง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3d/38/46/3d38460357a79c48e3b60d3fe799a5bf.jpg?b=t

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนเวลาที่อกหักหรือเพิ่งเลิกกับแฟนสุดที่รักไป ก็ชอบทำตัวเหมือนนางเอกเอ็มวีด้วยการขังตัวเองอยู่ในห้อง นอนกอดหมอนฟูมฟาย เปิดฝักบัวแล้วยืนร้องไห้ หรือขึ้นไปตะโกนบนดาดฟ้า…อ่ะ! ถ้าทำแบบนั้นแล้วมันสบายใจขึ้นเราก็ไม่ห้ามหรอกนะคะแต่ถ้ารู้สึกว่าทำแบบนั้นแล้วมันกลับแย่ลงวิธีลืมคนรักเก่าเราก็ขอแนะนำให้สาวซิสพาตัวเองไปอยู่ท่ามกลางผู้คนที่เค้ารักเราจริงๆจะดีกว่านะ

ก็ความรักบนโลกใบนี้น่ะไม่ได้มีอยู่ในรูปแบบของคนรักหรือแฟนเท่านั้นซะหน่อยนี่นา อย่าลืมซิคะว่าเรายังมีครอบครัวและเพื่อนๆ ที่เค้ารักเราจริงและไม่มีทางทิ้งเราไปถ้าวันไหนที่ซิสรู้สึกเสียใจหรือต้องการใครสักคน ก็ให้ออกไปใช้เวลาอยู่กับพวกเค้าเหล่านี้ รับรองว่าจะได้รับพลังบวกและความรักกลับมาแน่นอน


・・・・・・・・・・・・จบปัญหา อกหักทำไงดีแล้วค่ะสาวๆ ด้วยวิธีลืมคนรักเก่า! ถึงแม้ว่าการตัดใจจากใครสักคนที่เราเคยรัก มันจะไม่ใช่เรื่องที่สามารถทำกันได้ง่ายๆ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าซิสจะทำไม่ได้ซะหน่อยนี่ค่ะ เชื่อเราเถอะว่าไม่มีใครที่จะอกหักไปตลอดชีวิตหรอกนะ เพราะฉะนั้นคุณสาวๆ ก็ควรที่จะเริ่มต้นด้วยการรักตัวเองให้มากขึ้น ทำอะไรดีๆ ให้กับตัวเองทุกวัน เท่านี้เราก็มีความสุขด้วยตัวเองได้ แบบไม่ต้องพึ่งพาใครคนไหนอีกต่อไปแล้วล่ะ เป็นกำลังใจให้นะ รัก!!!