สวัสดีค่ะสาว ๆ ♥


ช่วงนี้มีสาวกเกาหลีคนไหนที่กำลังหาเพลงเพราะ ๆ ฟังกันบ้างไหมเอ่ย ?


วันนี้เรามาแนะนำ 6 เพลงเพราะ ๆ ในอัลบั้มของศิลปินเกาหลีที่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่เคยฟัง รับประกันว่าทุกเพลงเพราะและดีงามมากจริง ๆ อยากรู้แล้วใช่ไหมคะว่าใน 6 เพลงนี้มีเพลงอะไรกันบ้าง ไปเริ่มที่เพลงแรกกันเลย!

1. DAY6 - Marathon (Remember Us : Youth Part 2)

รูปภาพ:https://i-h1.pinimg.com/564x/69/0c/fd/690cfd97113245a0fc4e97db6f8a3467.jpg

เริ่มต้นด้วยเพลงแรกจากหนุ่ม ๆ

DAY6

บอยแบนด์วงแรกจากค่ายJYP Entertainmentที่หลาย ๆ คนรู้จักจากเพลงเดบิวต์อย่าง

' Congratulations '

และเพลงที่แฟนเพลงเกาหลีในประเทศไทยชื่นชอบกันเป็นอย่างมาก กับเพลง

'I Loved You'

ด้วยเนื้อเพลงที่สุดแสนจะโดนใจ ทำให้สาวกเกาหลีชื่นชอบได้ไม่ยาก ซึ่งทุก ๆ เพลงของวงDAY6จะแต่งโดยมือเบสท์อย่างหนุ่ม


Young K ( ยองเค )

รวมถึงเพลง Marathon ด้วยเช่นกัน แต่เพลงนี้หนุ่มยองเคไม่ได้แต่งเพียงคนเดียว ยังมี Mr.Cho และมีหนุ่ม

Wonpil ( วอนพิล )

สมาชิกมือคีย์บอร์ดและซินธีไซเซอร์ในวงร่วมแต่งอีกด้วย

เพลงนี้นอกจากจะเพราะ ดนตรีฟังง่ายแล้ว ยังมีเนื้อหาที่ดีอีกด้วย เป็นเพลงที่ให้กำลังใจสำหรับคนที่รู้สึกท้อแท้ได้ดีมาก ๆ เพลงนึงเลย สำหรับคนที่ชื่นชอบเพลงของหนุ่ม ๆDAY6เราแนะนำให้ลองค้นหาอัลบั้มของDAY6ดูนะคะ มีเพลงเพราะ ๆ อีกมากมายเลย ลองไปติดตามฟังกันได้ค่ะ ♥

ช่องทางการติดตาม

Twitter : @day6official

Instagram : day6kilogram


2. CHERRY BULLET - Violet (Let's Play Cherry Bullet)

รูปภาพ:https://i-h1.pinimg.com/564x/b8/12/82/b81282a67b66368add31cb03bb4cb9e0.jpg

มาต่อกันที่เพลงที่สองกันเลย เพลงนี้มาจากเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ของค่ายFNC Entertainmentและนี่ยังเป็นซิงเกิลอัลบั้มแรกของพวกเธออีกด้วย ในอัลบั้มประกอบด้วย 3 เพลง คือเพลงไตเติ้ล' Q&A 'เพลงโปรโมตรอง' Violet 'และเพลง' Stick out '

ที่เพิ่งปล่อยมาให้ได้ฟังกันเมื่อช่วงมกราคม และได้รับกระแสตอบรับดีเลยทีเดียวในส่วนของ

เนื้อเพลงVioletมีเนื้อหาและความหมายน่ารักหวานแหววเหมาะกับคนอินเลิฟซะจริง ๆ แต่บอกเลยว่าคนไม่มีความรักฟังยังต้องแอบอมยิ้มในความน่ารัก สดใสของเพลงนี้อย่างแน่นอนเลย สำหรับใครที่ชอบสาว ๆ ก็อย่าลืมสนับสนุนเพลงเดบิวต์เพลงแรกและซิงเกิลอัลบั้มแรกของพวกเธอด้วยนะคะ

ช่องทางการติดตาม

Twitter : @cherrybullet

Instagram : cherrybullet


3. SAMUEL (FEAT. CHUNGHA) - With U (Sixteen)

รูปภาพ:https://i-h1.pinimg.com/564x/4a/8b/ee/4a8beef39403287404879bf87722b6b7.jpg?b=t

เพลงที่สามส่งเพลง

With U

ของ

หนุ่มน้อย

Samuel

จากค่าย

Brave Entertainment

หนึ่งในผู้เข้าแข่งขันรายการ

PRODUCE101 Season 2


ที่ได้พาสาวสวยจากเวทีแข่งขันเดียวกันอย่าง

Chungha

มาร่วม featuring ในเพลงนี้กันด้วย สำหรับ

เนื้อเพลงของเพลงนี้ ก็ช่างหวานน้ำตาลหยดจริ๊ง ๆ คู่รักคู่ไหนกำลังอินเลิฟ คงต้องหลงรักเพลงนี้เป็นแน่นอนเลยเลยค่ะ ถ้าใครตกหลุมรักเสียงหวาน ๆ หน้าหวาน ๆ ของหนุ่มซามูเอลและสาวชองฮา ก็สามารถติดตามกันได้ที่Samuel's Twitter : @bravepunch0117Chungha's Twitter : @CHUNGHA_MNHentSamuel 's Instagram : Bravpunxh

Chungha's Instagram : chungha_official


4. GIRL'S DAY - Love Again (GIRL'S DAY EVERYDAY No. 5)

รูปภาพ:https://i-h1.pinimg.com/564x/33/28/15/3328158d255ad223442d891cd65f2dc6.jpg

เพลงที่สี่จากสี่สาวสุดแซ่บวง

GIRL'S DAY

เจ้าของเพลง' Something 'สุดฮอตที่มาพร้อมท่าเต้นสุดฮิตกับท่าสะบัดกระโปรง และเพลงที่จะแนะนำในวันนี้ไม่ได้อยู่ในอัลบั้มEveryday #3แต่เป็นเพลงในอัลบั้มล่าสุดEveryday #5และเป็นเพลงในอัลบั้มสุดท้ายก่อนที่พวกเธอจะแยกวง ที่มีเพลง' I'll be yours 'เป็นเพลงไตเติล ในส่วนของเพลงLove Againมีเ

นื้อเพลงที่เนื้อหาแสนจะเจ็บปวดบวกกับเสียงร้องของสาว ๆ เกิร์ลสเดย์ทำเอาให้เรารู้สึกอินไปเลยใช่ไหมละคะ ใครที่คิดถึงเสียงของสาว ๆ ก็อย่าลืมกลับไปฟังเพลงเก่า ๆ ของพวกเธอได้นะคะ

ช่องทางการติดตาม

Instagram :

Sojin ( โซจิน ) : ssozi_sojin

Yura ( ยูรา ) : yura_936

Minah ( มินอา ) : bbang_93

Hyeri ( ฮเยริ ) : hyeri_0609


5. TIFFANY - Once in a lifetime (I Just Wanna Dance)

รูปภาพ:https://i-h1.pinimg.com/564x/2a/26/ed/2a26ed171cbc72199f3e0cedcba6797b.jpg

มาที่อีกหนึ่งสาวจากวงGirls' Generationแม้ว่าในปัจจุบันเธอจะไม่ได้อยู่ภายใต้สังกัดของSM Entertainmentแล้วก็ตาม แต่เธอเคยได้พูดไว้ว่าเธอยังคงเป็นสมาชิกของวงเสมอ และเธอก็คือTiffany youngหรือสาวทิฟฟานี่นั่นเอง สำหรับเพลงที่แนะนำในวันนี้เป็นเพลงในอัลบั้มแรกภายใต้ค่ายเดิมOnce in a lifetimeเป็นเพลงที่มีเนื้อหาดี ๆ มอบให้คนรักว่าเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตฉันเลยนะ ฉันเคยเจอแต่เรื่องโกหกหลอกลวง แต่เธอก็เป็นคนที่ทำให้ฉันตกหลุมรักอีกครั้ง ทำให้ฉันเป็นคนใหม่อีกครั้งเนื้อเพลงดี ๆ ประกอบกับเสียงหวาน ๆ ของสาวทิฟฟานี่ สามารถทำให้หลายคนหยุดฟังเพลงนี้ไม่ได้เลยปัจจุบันทิฟฟานี่เป็นนักร้องอยู่ภายใต้สังกัดTransparent Artsที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และมีอัลบั้ม'Lips on Lips 'ออกมาเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ใครที่คิดถึงแม่หมีทิฟฟานี่ อย่าลืมไปให้กำลังใจเธอโดยการฟังเพลงหรือซื้ออัลบั้ม เพื่อเป็นการสนับสนุนเธอกันนะคะ

ช่องทางการติดตาม

Twitter : @tiffanyyoung

Instagram : tiffanyyoungofficial


6. PRISTIN - Aloha (SCHXXL OUT)

รูปภาพ:https://i-h1.pinimg.com/564x/5f/c2/9f/5fc29fbad0b6e248c392ff4fb49e0a50.jpg

มาถึงเพลงสุดท้ายกันแล้ว เป็นเพลงจากเกิร์ลกรุ๊ป

PRISTIN

จากมินิอัลบั้มที่สองของพวกเธออย่างอัลบั้มSCHXXL OUTซึ่งเป็นผลงานแบบเต็มวงทั้ง 10 คน ก่อนที่จะประกาศยุติกิจกรรมของวงลง และเพลงที่เราอยากแนะนำ ก็คือเพลงสไตล์ดนตรีน่ารักสดใสเพลง' Aloha '

ซึ่งเนื้อเพลงนี้

เหมาะกับเฟรนด์โซนเหลือเกิ๊นนนน ดนตรีของเพลงนี้มีความน่ารักสดใส เข้ากับเสียงใส ๆ ของสาว ๆ วงพริสทินมาก ถ้าใครรู้สึกคิดถึงสาว ๆ ก็แวะไปฟังเพลงในอัลบั้มกันนะคะ :Dถึงแม้สาวๆ จะแยกย้ายกันไปแล้ว แต่ถ้าใครอยากติดตามสาวๆ ก็สามารถสนับสนุนผลงานเดี่ยวของสมาชิกแต่ละคน รวมถึงวงที่สมาชิกบางคนได้มาเริ่มต้นกันใหม่อย่าง HINAPIA ได้เลย รับรองไม่มีผิดหวัง


หวังว่าทุกคนจะชอบกันนะคะ หากไม่ถูกใจก็ขออภัยไว้ด้วยน้า 6 เพลงนี้เราคัดแล้วคัดอีกเพราะจริง ๆ ยังมีอีกเพลงดีๆ เพราะๆ จากศิลปินเกาหลีที่มีคุณภาพอีกเยอะแยะเลยค่ะที่ยังไม่ได้เอามาแนะนำ ถ้าอยากให้แนะนำอีก เราจะแวะมาแนะนำเรื่อย ๆ เลยนะคะ

สุดท้ายนี้อยากฝากสาว ๆ หรือใครก็ตามที่อยากฟังเพลงในอัลบั้มฟังเพลงอย่างถูกลิขสิทธิ์โดยฟังผ่านแอพพลิเคชันฟังเพลงต่าง ๆ ที่ถูกลิขสิทธิ์, ดาวน์โหลดโดยถูกลิขสิทธิ์ หรือซื้ออัลบั้มกันดีกว่าน้าเพื่อเป็นการสนับสนุนศิลปินให้มีกำลังใจในการทำเพลงต่อไปนะคะ ♥สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ :D