รูปภาพ:https://66.media.tumblr.com/36bc1bfb3557dd5b58260bf857436a31/tumblr_pnu8reGils1x6g4vso1_640.gif

ได้แต่ตั้งคำถาม แต่ไม่กล้าถามเธอสักครั้ง ~ดูซิดู เพลงโฟร์มดเข้าแทรกเลยมั้ยล่ะ เคยมั้ย ที่ต้องทะเลาะกับตัวเองสมองบอกอย่าง แต่ใจว่าอีกอย่างตกอยู่ในสภาวะสองจิตสองใจ เลือกอะไรไม่ได้เลยเจอแบบนี้ ไม่รู้จริงๆ ว่าจะต้องทำยังไง...นี่มัน นิสัยไม่ดี! ในเรื่องของความรักคำว่าโลเลคือคำต้องห้าม เพราะงั้น อย่าเป็นแบบนั้นสาวๆ หลายๆ คนตกอยู่ในสภาวะที่เลือกไม่ได้แต่ดันไม่รู้ตัวเอ้า! แบบนี้ก็แย่ซิ งั้นเอางี้ เรามาเช็คไปพร้อมๆ กันเลยมั้ยใครที่มีคำถามให้กับตัวเยอะมากเวอร์ตอบไม่ได้สักที ว่าตอนนี้ ฉันเป็นอะไรกันแน่ลองเข้ามาเช็คลิสต์นี้ไปพร้อมๆ กัน5 ภาวะหัวใจที่มักทำให้เกิดความรู้สึก“เลือกไม่ได้”คุณตกอยู่ในภาวะนี้มั้ย ถ้าไม่รู้ งั้นเรามาดูไปพร้อมๆ กัน จะมีภาวะแบบไหนบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

1. มีคำถามเยอะแยะ แต่หาคำตอบไม่ได้สักข้อ

♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/06/30/de/0630dedde1055f4551fd28b92fdc6213.jpg

ภาวะแรก : ได้แต่ตั้งคำถาม แต่หาคำตอบไม่ได้เลยในวันที่เราเลือกอะไรไม่ได้สักอย่างใจนึงก็รัก อีกใจนึงก็แคร์มันมักจะมีคำถามมากมาย ที่เกิดขึ้นในใจของเรา คำถามซ้ำๆ วนไป ก็วนมารู้ทั้งรู้นะ ว่าลึกๆ ควรตอบมันยังไง แต่เชื่อมั้ยต่อให้เรามีคำตอบที่ดีที่สุดให้กับตัวเองแล้ว แต่สุดท้าย มันก็จะมีคำแย้ง ที่เกิดในส่วนลึกอีกด้านนึงขึ้นมาทำให้คำตอบในตอนแรก ที่เราคิดว่ามั่นใจสุดๆ นั้น หายไปเพราะงั้น ใครที่กำลังตกอยู่ช่วงคำถามหรรษา มีเยอะ แต่ตอบไม่ได้สักข้อ ชัดเจนสักนิดก็ไม่มีไม่รู้จะเลือกคนไหน หรือจะรักใคร ใครดีกว่า นั่นหมายความว่า คุณกำลังจะก้าวเข้าสู่โหมดเลือกไม่ได้แล้วยังไงล่ะ

2. ฉันไม่มีความเด็ดขาดเลย

♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8d/c0/45/8dc0454660e2c1befa980cea42f14f2f.jpg

ภาวะที่สอง : ไม่เด็ดขาดเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณต้องเลือก แต่มักจะมีคำโต้แย้งเกิดขึ้นในใจเสมอเดี๋ยวก็ห้าม เดี๋ยวก็ขอคิดใหม่ เดี๋ยวก็หาเหตุผลต่างๆ นานา นั่นหมายความว่าใจคุณยังไม่มั่นคงและยังไม่พร้อมที่จะทิ้งคนใดคนนึงไปกรณีที่เลือกแล้วดูเหมือนว่าจะชัดเจนนะว่าเป็นคนนี้ แต่ก็ไม่วาย กลับไปสนใจอีกคนซะงั้นทำเป็นให้ความหวังเค้าซ้ำๆ ซากๆ ปล่อยให้คนที่ถูกเลือกหวั่นใจ กลัวคุณกลับไปซ้ำรอยเดิม คนแบบนี้ เรียกว่าไม่เด็ดขาดคือทำเหมือนเลือกแล้ว ชัดเจนแล้ว แต่จริงๆ ยังตัดสินใจไม่เด็ดขาด ยังมีตะกอนความรักให้กับอีกคน หลงเหลืออยู่พยายามที่จะวกกลับไป ไม่รู้ด้วยเหตุผลอะไร แต่เชื่อมั้ย เพราะความไม่เด็ดขาด กำลังจะทำให้คุณวนกลับเข้าไปอยู่ในภาวะของคนที่เลือกไม่ได้อีกครั้ง

3. เพราะความสงสารเป็นเหตุ

♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/27/49/c9/2749c92e7bf5c8fe1143d3803174f71c.jpg

ภาวะที่สาม : เพราะความสงสารเคยได้ยินมาว่าความรัก บางครั้ง ก็แพ้ทางให้กับความสงสารอันนี้สงสัยจะจริง บางครั้ง แม้คุณจะชัดเจนว่า เลือกคนนี้แล้ว แต่ถ้าคุณยังหันหลังกลับไปมองอีกคน ส่วนลึกในใจคุณ มันก็ยังเรียกร้องอาจจะไม่ใช่ความรัก ที่คุณมีให้คนนั้น แต่ความสงสารนี่แหละ ที่เราว่า มันน่ากลัวยิ่งกว่าส่วนใหญ่คนที่ตกอยู่ในภาวะที่เลือกไม่ได้ จะมีความสงสารเข้ามาเป็นตัวการหลักแล้วยิ่งถ้าคนใดคนนึงมีส่วนในชีวิต หรือมีบางอย่าง ที่ทำให้คุณต้องนึกถึงเค้ามากๆความใจอ่อน มันจะพุ่งทะยานขึ้นมาทันที เรียกว่า แซงหน้าความรักไปโลดฉะนั้น ถ้าวันนี้เลือกแล้วว่า เรารักคนนี้ อย่าหันกลับไปมองอีกคน เพราะเมื่อไหร่ ที่คุณเลือกที่จะหันกลับไปมอง เพราะความสงสาร คุณจะไม่มีวันหลุดพ้นจากภาวะนี้!

4. ยังคงมีความกลัว และความกังวลเกิดขึ้นในหัวใจ

♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f1/63/bd/f163bd68b3a149749fd7cf8092e6eb49.jpg

ภาวะที่สี่ : ความกลัว และความกังวล ที่เกิดขึ้นคล้ายๆ กับการตั้งคำถามเยอะแยะนั้นแหละ แต่ภาวะนี้ คือสิ่งที่เกิดขึ้นในส่วนลึกคนที่เลือกได้ จะไม่รู้สึก เท่ากับคนที่เลือกไม่ได้เมื่อวันนึง ที่คุณจะต้องตัดสินใจมันจะมีบางอย่าง ที่ตอกย้ำคุณ ด้วยคำว่าแน่ใจแล้วหรอเป็นประโยคที่ถามใจคุณซ้ำๆ อยู่อย่างนั้นจนทำให้คุณรู้สึกกลัวที่จะเลือก หรือกังวลว่า ถ้าเลือกแล้ว จะเป็นยังไงไม่ใช่ว่าเราไม่เด็ดขาดนะ แต่เพราะความกลัว และความกังวลนี่แหละ ที่ทำให้คุณไม่ยอมเลือก และอยากให้ทุกๆ อย่างมันดำเนินไปอย่างนี้นานๆแต่สุดท้ายแล้ว คุณลืมไปรึเปล่าว่าหัวใจสองดวง มันไม่สามารถมีเจ้าของคนเดียวกันได้เพราะงั้นอย่าให้ความกลัวต่างๆ นานา มาทำให้คุณ เลือกใครไม่ได้ อีกเลย

5. ใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล

♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/60/bc/5f/60bc5f07830a3e93b79be355ea619dd7.jpg

ภาวะสุดท้าย : ตัดสินใจด้วยอารมณ์ มากกว่าเหตุผลกรณีนี้ เราว่า ไม่น่าจะเกี่ยวกับอารมณ์ฉุนเฉียวอะไร แต่อารมณ์ที่ว่า น่าจะเป็นอารมณ์ชั่ววูบมากกว่าประมาณว่าพอจะเลือก ดันเลือกคนที่รู้สึกดี คนที่คิดว่าอยู่ด้วยแล้วมีความสุข หรืออะไรก็แล้วแต่แหละ ที่อารมณ์ของคุณมันพาไป เมื่อได้อยู่กับเขาคุณคิดแค่ว่านาทีนั้น คนนี้แหละ ที่ทำให้ฉันแฮปปี้ เลือกเลยแต่ยังไม่ทันได้มองไปยังอนาคตข้างหน้าว่า เขาแค่ทำให้เรามีความสุขในตอนนี้ หรือระยะยาวด้วยความที่คุณไม่ทันคิด ไม่ทันได้ให้เหตุผลอะไร กับการตัดสินใจนั้น อาจจะทำให้คุณผิดพลาดได้นะสุดท้ายแล้ว เมื่อความรัก ที่เกิดจากการตัดสินใจแบบอารมณ์ชั่ววูบ มันไม่ดี คุณจะวกกลับมาหาอีกคนทันทีใช่มั้ยล่ะ เพราะงั้น ก่อนจะเลือกอะไร ให้ใจเป็นคนเลือก หาเหตุผลมาตัดสิน ไม่ใช่แค่อารมณ์เบาบางเท่านั้นนะ

รูปภาพ:https://66.media.tumblr.com/c4c4f90452b39974734a79852a0c3ede/tumblr_ona0me1Y0T1v4mbl2o1_r4_540.gif

วันนี้อย่าเป็นคนที่เลือกไม่ได้แต่จงเป็นคนที่หนักแน่น และเชื่อมั่นในตัวเองมันยากนะ เมื่อมาถึงจุดๆ นึง ที่เราต้องเลือก ระหว่างใครสัก อันนี้เข้าใจแต่อย่าลืม ถ้าคุณมัวแต่ลังเล ไม่แน่ บางที คุณอาจจะไม่เหลือตัวเลือกให้เลือกเลยก็ได้เพราะงั้น อะไรที่เราแก้ได้ แก้ซะ เพื่อความชัดเจนเนอะสำหรับวันนี้ หวังว่า สาวๆ จะหายลังเล และพร้อมจะชัดเจนขึ้นกว่าเดิมนะคะ ไปก่อนน้า บ๊ายบาย