ไม่ว่าฤดูไหน ความหน้ามันก็ไม่หายไปเลย และตอนนี้อากาศบ้านเราเปลี่ยนเป็นร้อนมากกกกก วันนี้เค้าเลยจะมา UPDATE เครื่องสำอางสุดเลิฟ ของคนหน้ามัน ที่ต้องซื้อซ้ำ ซึ่งของที่เค้าเลือกมาวันนี้ ราคาเข้าถึงได้ เหมาะกับคนหน้ามันและเป็นสิวง่ายอีกด้วยนะคะ ~

รูปภาพ:

เครื่องสำอางสุดเลิฟเหล่านี้เค้าเอามาแต่งเป็นลุคนี้ด้วยแหละ ~

รูปภาพ:

สำหรับตอง​โทนส้ม เป็นโทนกันตายจริงๆ เหตุผลที่ชอบโทนส้มมากๆ เพราะด้วยความที่ตัวเองเป็นคนผิวสีน้ำผึ้ง แต่งโทนนี้ แล้วพอความมันบนหน้าออก ยิ่งไปทำให้ลุคดูโกลว์ ~มาพูดถึงเครื่องสำอางที่เค้าเลือกมา กันเลยดีกว่าน้าาาา

รูปภาพ:

หลังจากลงสกินแคร์เรียบร้อย สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ กันแดดนั่นเองคร่าาา-Bioré UV | Bright Up Bright UVสำหรับตัวนี้เป็นกันแดดที่ตองหยิบใช้บ่อยมากในช่วงนี้ เพราะใช้เป็นเบสเมคอัพ ไปในตัวได้เลย ซึ่งเค้าจะช่วยปรับให้สีผิวดูกระจ่างใสขึ้นได้ฟินิชงานผิวที่ดูแมท เป็นเบสเมคอัพที่ดีเลยน้าาาา คุมมันได้ระดับนึงเลยนะคะ เยิฟฟฟ-Clear Nose | Acne care Solution Concealerคอนซีลเลอร์ที่ราคาเขาถึงได้ คนผิวมัน เป็นสิว สามารถใช้ได้คร่าไม่ก่อให้เกิดสิวเพิ่ม เวลากลบสิว ตัวนี้เป็นตัวที่กลบได้แบบสบายใจเลยนะคะ-Becca | Glow to go #Opalตัวนี้เค้าซื้อแบบแพ็กคู่มา ราคาถือว่าคุ้มค่า แต่จะชอบใช้ตัวเนื้อน้ำมากกว่า เพราะเค้ามีชิมเมอร์ที่ละเอียด ทำให้เวลาที่ใช้ ไม่ทำให้ หน้าที่มัน ดูมันวาว มากจนเกินไป ถือว่าผ่าน!-Dr.wu | Oil Control Mattify DD Cushion SPF50+/PA+++เป็นตัวที่พอใช้มาเรื่อยๆ ก็ติดใจ สีอาจจะสว่างกว่าผิวนิดหน่อย รอยสิวเบาๆ ปกปิดได้ ที่สำคัญ ไม่ก่อให้เกิดสิวเพิ่มเติม เบาสบายผิว ไม่เยิ้ม-sasi | OIL Control Powderแป้งป๋องศศิ เหมาะสำหรับ Everyday Look มากๆ ใช้แป้งเซทให้ทั่วทั้งหน้า หรือ บริเวณไหนที่ผิวมันมากๆ เช่น T-ZONE ใช้ตัวนี้ในการลงบริเวณนั้นได้เลย เพราะสำหรับตัวนี้ จะต่างจากแป้งฝุ่นทั่วไปที่เค้าใช้ใน Everyday Look แถมยังราคาเข้าถึงได้สุดๆ เพราะเค้าช่วยดูดซับความมัน และเซทผิวได้ดีเลย ไม่เยิ้มระหว่างวัน และคุมมันได้ดี เยิฟฟฟ~ทริคคือ เค้าเป็นคนผิวมันเฉพาะ T-Zone บริเวณหน้าแก้ม แห้งเค้ามักจะใช้แปรงค่อยๆ ปัดเฉพาะบริเวณ ดังกล่าว แค่นั้นคร่า หรือว่าพกไว้ซับความมันระหว่างวันก็ได้ด้วยน้าา ไม่ก่อให้เกิดสิวเพิ่ม และลดการเกิดสิวได้อีกด้วยนะคะ-เมนหลักๆ งานผิว สำหรับคนหน้ามัน ก็ครบทุกตัวแล้วน้าา เพื่อให้ครบได้ เมคอัพลุคด้านบน เค้าก็มาต่อที่เครื่องสำอางตัวอื่นที่ใช้ และบางตัว เหมาะกับคนหน้ามันเลยแหละมาเริ่มที่งานตากันก่อนเลยค่ะ

รูปภาพ:

Etude House | Caffeine Holicสำหรับพาเลทงานตาที่ยกมาวันนี้ เรียกว่าเป็นพาเลทที่คุ้มค่า สีสวย พิกเมนต์ชัด ไม่ลงไพร์เมอร์ก็ติดทน โทนสีแต่งได้ทั้ง สายเกา สายฝอ เลยน้าาา-Mistine | MAXI BLACKอายไลเนอร์ รุ่นซื้อซ้ำหลายแท่งมาก ใช้ได้นาน เค้าหนังตามันระดับนึง ก็ไม่แพนด้า ผ่านคร่าาา-L’OREAL | VOLUMINOUS LASH PARADISEมาสคาร่าเพิ่มวอลลุ่ม ความฟู ความงอน ไม่แพนด้าจ้าาา-COSLUXE | BrowSup eyebrow gel linerบริเวณโหนกคิ้วเค้า ระหว่างวันก็จะมันเหมือนกันค่ะ สำหรับงานคิ้วที่ติดทนทั้งวัน หน้ามันก็เอาอยู่ เค้าชอบตัวนี้ เพราะเป็นเนื้อเจล สีชัดมากกก

รูปภาพ:

Etude House | Lovely Cookie Blusherบรัชเนื้อแป้ง ที่สีติดทนได้ดี ทั้งวัน สีสวย เค้าซื้อหลายอันเลย ๕๕๕๕๕-Etude House | Dear My Lips Talk #BE120งานลิป นอกเรื่องนิดนึง แต่เป็นลิปที่เวลาแต่ง โทนส้มแล้วหยิบบ่อยมากกก <3-NYX | Matte Finish Fini Mat Setting Sprayตัวสุดท้าย สำหรับคนหน้ามัน ที่ชอบฟินิชงานผิวแมทนิดนึง ก็เซทเมคอัพทั้งหมดด้วยตัวนี้ เป็นอันเสร็จสิ้น ~-จะได้ลุคประมาณนี้เลยน้าา

รูปภาพ:

-สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด สำหรับโปรดักส์ในวันนี้มีตัวนึงนอกจากจะใช้แต่งหน้าได้แล้ว ยังเอามาพอกหน้า ลดความมันได้อีกด้วยน้าาา

รูปภาพ:

แค่ผสมน้ำ แล้วพอกทั่วทั้งหน้า ทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออกได้เลยย ~สำหรับช่วงหน้าร้อนๆ แบบนี้ เค้าแอบชอบเน้นพอกเฉพาะ บริเวณ T-ZONE เพื่อลดความมัน และลดการเกิดสิวค่ะ เพราะบริเวณ T-ZONE เป็นบริเวณที่เค้ามีสิวขึ้นบ่อยนั่นเอง-ครบจบแล้วววว ~ แล้วเจอกันใหม่จ้าาาxoxo