ก่อนอื่นต้องเข้าเรื่องของรอย " ตีนกา " หรือ ที่เราเรียกกันรวม ๆ ว่าริ้วรอยซึ่งริ้วรอยมันก็จะเกิดขึ้นในหลาย ๆ จุด ไม่ว่าจะมุมปาก ระหว่างคิ้ว และบริเวณหางตา ในเวลาที่เราแสดงสีหน้า เช่น การยิ้ม หัวเราะ หรือการแสดงอารมณ์ความรู้สึก มันก็จะเกิดขึ้นบนผิวหน้าอย่างเห็นได้ชัดเจน และเมื่อเราเลิกแสดงอารมณ์ มันก็จะทิ้งเป็นรอยไว้

รูปภาพ:

น้ำมันมะพร้าวเป็นน้ำมันที่สกัดมาจากผลของมะพร้าว ก็เป็นที่รู้จักกันดีในระดับหนึ่งแล้ว เพราะน้ำมันมะพร้าวนั้นมีสรรพคุณเยอะแยะมากมาย ที่นำมาใช้ได้ทั้งภายนอกและภายใน รวมไปถึงการนำมาใช้ทางการแพทย์ ด้วยเรื่องของยาบำรุงรักษา รวมถึงกลุ่มเวชสำอาง อย่างเครื่องสำอางบางชนิดด้วย

รูปภาพ:

น้ำมันมะพร้าว เป็นยังไง

รูปภาพ:

ไม่มีสี เป็นน้ำมันใสๆ ไม่มีตะกอน และ สามารถใช้น้ำมันมะพร้าวแทนการใช้น้ำมันพืชได้ด้วย

ไม่ว่าจะ ทอด ผัด แกง ก็นับว่าเป็นตัวช่วยที่ดีมาก ๆ แล้วค่ะ

รูปภาพ:http://www.trtarabi.com/archive/%D8%AA%D8%B9%D8%B1%D9%81-%D8%B9%D9%84%D9%89-%D9%85%D8%AE%D8%A7%D8%B7%D8%B1-%D8%B2%D9%8A%D8%AA-%D8%AC%D9%88%D8%B2-%D8%A7%D9%84%D9%87%D9%86%D8%AF-%D8%B9%D9%84%D9%89-%D8%A7%D9%84%D9%82%D9%84%D8%A8-%D9%88/

ด้วยความที่เป็นไขมันอิ่มตัว ทำให้น้ำมันมะพร้าวก่อตัวกลายเป็นเนื้อข้นขาว หรือเกิดไขได้เร็วกว่าน้ำมันชนิดอื่น นั้นก็อาจจะทำให้ผู้ซื้อแปลกใจว่าเสียหรือเปล่าจริงๆ แล้ว การที่น้ำมันมะพร้าวกลายเป็นเนื้อข้นขาวก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ ซึ่งการที่น้ำมันมะพร้าวจับตัวกันก็เป็นสิ่งที่ดีอย่างหนึ่งคือ เค้ารักษาอุณหภูมิ และคงคุณค่าที่ไม่หายไปด้วยแต่ถ้าหากว่าต้องการจะใช้ ก็แค่ตั้งทิ้งไว้ในอุณหภูมิปกติที่ไม่ต้องเย็นจัด หรืออุณหภูมิห้องสักพัก มันก็จะกลับมาเป็นน้ำใส ๆ แล้วล่ะค่ะ

รูปภาพ:https://img.live/images/2019/04/14/1555032374857.png

ลดเลือนริ้วรอย

รูปภาพ:http://licosodontologia.com.br/rugas-precoces/

อย่างที่หลาย ๆ คนได้ทราบกันดีอยู่ว่า น้ำมันมะพร้าว มีสารสำคัญอยู่ค่อนข้างเยอะ โดยจะเป็นกรดไขมันอิ่มตัว ขนาดโมเลกุลที่เป็นกลาง และกรดไขมันอิ่มตัวสำคัญที่พบหนึ่งตัวนั้น คือLuaric acid ซึ่งก็มีคุณสมบัติในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย นอกจากนี้ก็ยังจะพบสารต้านอนุมูลอิสระอย่าง วิตามินอี ที่มีประสิทธิภาพในการบำรุงผิว ไม่ว่าจะปัญหาสิว ริ้วรอย ความหมองคล้ำของผิว ที่ล้วนแแล้วแต่จะทำลายผิวทั้งนั้น และ น้ำมันมะพร้าวนี้ก็มีส่วนช่วยในการฟื้นฟู ลดปัญหาได้อย่างล้ำลึกเลยทีเดียว

รูปภาพ:https://my.lovepik.com/image-400717308/bacterial-cell-scenario.html

เห็นแบบนี้แล้วเชื่อเลยไหมละคะว่า ของเค้าดีจริง ๆ ด้วยน้ำมันมะพร้าวที่นอกจากจะช่วยลดปัญหาความเสี่ยงมีตีนกา มีริ้วรอยแล้ว ก็ยังแอบมีส่วนช่วยให้ร่างกายนั้นกลับมาสมบูรณ์แข็งแรง พร้อมที่จะมอบความสดใสให้กับคุณด้วย วันนี้เดินห้าง ว่าง ๆ ก็ลองเข้าไปเลือกซื้อใช้กันดูนะคะ สามารถซื้อเป็นของขวัญ ของฝากในเทศกาลต่าง ๆ ได้ด้วยนะคะ รักใครชอบใครก็น้ำมันมะพร้าวเลยค่ะ วันนี้เราไปก่อนละน้า บ๊ายบาย