" ช่วงนี้คุณแฟนหนุ่มของเรา เค้าดูแปลกๆ ไปจากเดิมนะ "

ไม่ต้องให้ใครมาบอกตัวเธอหรอก รับรู้ได้ด้วยตัวเองกันเลยล่ะ ว่าพฤติกรรมหลายอย่างของเค้าในช่วงนี้ มันผิดไปจากช่วงแรกๆ ที่คบกันน่ะ! แล้ว... ทำไมเค้าถึงได้เปลี่ยนไปจากเดิมกันนะ เผยตัวตนที่แท้จริงเหรอ หรือ

กำลังจะหมดใจรักเรา

กันแน่!

สับสนไปหมด ไม่เข้าใจเลย อย่างนี้ต้องหาตัวช่วยกันสักหน่อยแล้วล่ะ เธอจะได้รู้แน่ชัดว่าพฤติกรรมของเค้ามันเป็นเพราะอะไร

ว่าแล้วก็...

Let's Go!

+ 1. ไม่ค่อยโทรมา ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ เหมือนเมื่อก่อน +


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6d/19/77/6d19779153a5f76a49bed2df15b89b24.jpg

" นี่ก็นานแล้วนะ ทำไมเค้าถึงไม่โทรมาหาฉันบ้างเลย "

โอเค ช่วงแรกที่ยังหวานกันอยู่ เธอกับเค้าอาจจะโทรคุยกันทุกวันเลยก็เป็นได้ แต่พอเวลาผ่านไปนานวันเข้า ความถี่ของการโทรก็อาจจะลดน้อยลงไป ตามแล้วแต่เวลาว่างของแต่ละคนเลยใช่ไหมละ คิดแง่ดีเข้าไว้ แต่ถ้าเขาไม่โทรมาเลย แล้วเว้นช่วงไปแบบนานมากๆ ขอให้เธอรับรู้ไว้ ว่านี่อาจจะเป็นสัญญาณว่ากำลังหมดใจ ( และอาจเอาเวลาไปโทรหาคนอื่นอยู่ ) !

+ 2. ไม่ค่อยมีเวลาให้เหมือนเมื่อก่อน +


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/fb/4d/80/fb4d804ad4086a8e3d36de08df16c8cd.jpg

" ขอโทษนะ วันหยุดนี้ผมมีนัดเที่ยวกับเพื่อนไว้แล้ว "

ทุกครั้งเลย เวลาที่เธอนัดไปเที่ยวหรือแค่เจอหน้ากันสักนิด กินข้าวด้วยกันสักหน่อยก็ยังดี คุณแฟนก็มีสารพัดข้ออ้างมาใช้กับเธอเลย เดี๋ยวนัดเพื่อนไว้บ้างแล้วล่ะ เดี๋ยวต้องพ่อไม่ก็แม่ฝากทำธุระบ้างล่ะ ติดโปรเจกต์เรียน / ทำงานบ้างล่ะ ฯลฯ ถ้ามันเกิดขึ้นแค่ครั้งสองครั้งก็อย่าได้ซี เค้าอาจจะไม่ว่างของจริงก็เป็นได้นะ แต่ถ้าเกิด 3 หนติดๆ กันเลย อันนี้เห็นทีอาจจะเป็นสัญญาณที่ช่วยแจ้งเตือนให้เรารู้ว่า เค้ากำลังจะหมดใจ!

+ 3. ฉันถามยี่สิบ เธอตอบหนึ่ง +


รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/297992057/original.png

" ถามอะไรไป ก็ไม่ค่อยตอบเรากลับมาเลย "

ช่วงแรกๆ ที่คบกันนะ ไม่ว่าเธอจะถามอะไรคุณแฟนไปสักกี่ร้อยคำถาม เค้าก็จะตอบกลับมาเกือบหมดเลย แล้วเดี๋ยวนี้ล่ะ อาจจะตอบกลับมาบ้างแต่ก็ไม่มากเท่าเมื่อก่อน โอเค มองว่าเขาอาจจะเบื่อๆ หรือแค่ยุ่งอยู่ก็ได้ แต่ถ้าถามไปเกือบสิบข้อ เขาตอบกลับมาเพียงแค่หนึ่งหรือสองเท่านั้น แถมสีหน้าแสดงออกว่าเบื่ออย่างชัดเจน เธอควรหยุด และเริ่มคิดกันได้แล้วว่าควรทำอะไร เค้าถึงจะกลับมาสนใจตัวเองเหมือนเดิม เพราะอาการเหล่านี้ ก็นับเป็นสัญญาณว่าเค้าจะกำลังจะหมดใจ!!!

+ 4. ขอห่างกันสักพักนะ +


รูปภาพ:https://media-spiceee.net/uploads/content/image/1632592/large_94eb5e6e-8acb-4a51-ab6e-a442e59fde29.jpg

" ช่วงนี้เรา... ห่างๆ กันสักพักหนึ่งดีกว่านะ "

ชัดเจนเลย ไม่ต้องมานั่งตีความการกระทำของคุณแฟนให้วุ่นวายหรอก ว่าเค้าเป็นอะไรไป ทำไมช่วงนี้ถึงได้ดูแปลกไปจากเดิม หากเค้าพูดออกมาอย่างชัดเจนขนาดนี้แล้วว่า ช่วงนี้อยากห่างจากเรากันไปสักพัก นั่นเป็นสัญญาณที่บอกว่า เค้าใกล้หมดใจเข้าไปทุกทีแล้ว! แต่มันก็ยังไม่สายเกินแก้หรอกนะ ห่างกันไปพักหนึ่งก็ดีเหมือนกัน เธอจะได้มีเวลาคิดทบทวนกับตัวเองอย่างเต็มที่เลย ว่าจะทำยังไง จะไปต่อหรือพอเท่านี้

+ 5. เพื่อนเริ่มทักแล้วว่า ความสัมพันธ์ของเธอดูห่างเหิน +


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/95/f2/fe/95f2fee06a2912de8bd1466e52b839d0.jpg

" ช่วงนี้ระหว่างเธอกับเค้ามีเรื่องอะไรหรือเปล่า? "

เธอเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีเวอร์อะ คิดไปว่าที่คุณแฟนแปลกไปในช่วงนี้ อาจจะเป็นเพราะไม่ว่างก็ได้ วุ่นวายกับการเรียน หางาน เรื่องที่บ้าน ฯลฯ เวลาที่ให้กับเธอจึงมีน้อยลง แต่พอคุณเพื่อนที่อยู่รอบตัวทักประโยคนี้มาเมื่อไร เราแนะนำให้เธอเดาไว้ก่อนเลย ว่าตัวเองกำลังเผชิญกับสถานการณ์หมดใจรักอยู่ก็เป็นได้นะ!

++++++++++++++++

คุณแฟนของเธอ มีอาการตามนี้บ้างไหม?

หากเค้าเริ่มแสดงอาการเหล่านี้ออกมาให้เห็นชัดมาก ชัดในชนิดที่ว่าคนรอบตัวก็ยังสังเกตเห็นได้เลย เธอก็ควรเผื่อใจตัวเองไว้นิดได้แล้วนะ ว่าอาจจะกำลังเผชิญกับสถานการณ์หมดใจอยู่น่ะ!

แล้วต่อจากนี้จะทำยังไงดี ปรับปรุงตัวดีไหม หรือปล่อยให้เป็นไปตามที่ควรจะเป็นดี เอาน่า มันก็แค่อาการของคน

กำลังจะหมดใจรัก

เธอยังมีเวลาตัดสินใจว่าจะทำยังไงต่อไปอยู่นะ!

อย่าเพิ่งหมดกำลังใจกันไป ในเมื่อรู้ตัวแล้วก็ยังพอแก้ไขกันได้ทันเนอะ แต่ถ้าสายไปแล้ว ก็แค่ปล่อยมือเขาไปซะ แล้วรอรักครั้งใหม่ ยังไงก็...

สู้ๆ นะคะ เราคอยเป็นกำลังใจให้เธออยู่เสมอล่ะ!