สวัสดีค่ะสาวๆ SistaCafe ทุกคน

วันนี้ได้ฤกษ์งามยามดี มาเปิดกรุไอเทมแป้งประจำตัวกันสักหน่อย เป็นแป้งที่แอนใช้มาตลอด และมีแป้งตัวใหม่ ที่เพิ่งจะยอมเปิดใจใช้เค้าแหละ 5555 ถ้าสาวๆ อยากรู้ล่ะก็ รีบเลื่อนลงมาอ่านกันเร็ว

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

แป้ง เจ้านาง เบอร์ C1 นั่นเองจ้า

หลังจากได้เปิดใจต้อนรับเค้ามาอยู่ในกรุแป้งพัฟของทางเราสักพักแล้ว เลยตกลงปลงใจ เอามาอวดสาวๆ กันซะเลย กับแป้งเจ้านางตัวนี้ แอนใช้เบอร์ C1 เป็นเบอร์ที่ขาวสุด ตัวนี้รีวิวเค้าเพียบเหมือนกันนะ เลยซื้อตามรีวิวสักหน่อย สรุปว่าดีซะงั้น เนื้อแป้งเค้าละมุนมากอะ ดูขาว ผ่อง เนียน แต่ถ้าโบกเยอะก็วอกได้เช่นกันนะ 5555 เมื่อทาลงบนผิวคือ ชอบเลย เนื้อแป้งเนียนไปกับผิว ปกปิดดี รอยแดงจากสิวเอาอยู่ ตัวนี้คุ้มมันได้ดีเลยล่ะ เพราะแอนเป็นคนผิวมัน แต่ไม่ได้เติมแป้งตลอดทั้งวันเหมือนตัวอื่น เพราะแป้งติดทนกับหน้าอยู่ในระดับปานกลางที่รับได้ ไม่เยิ้มระหว่างวัน จนถึงเย็นก็จะมีเยิ้มๆ ตรงทีโซนของผิวหน้า

เต็ม 8/10

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

มาต่อที่แป้งตัวที่ 2 กันคือOriental Princess beneficial ultimate coverage foundation powder 01

เอาล่ะ ตัวนี้เป็นตัวที่เอาอยู่ในลุคออกงานกลางคืน ลุคที่ต้องแต่งแบบจัดเต็ม ที่บอกเลยว่า สาวกปาร์ตี้ สายสังสรรค์ ไม่ควรพลาด คือน้องแป้ง โอเรียนทอล ของเรานั่นเอง เป็นแบรนด์ที่อยู่คู่กับคนไทยมานานพอๆ กับ Cute Press เลยฮะ ตัวนี้แอนค่อนข้างชอบเพราะเราสายสังสรรค์ก็ต้องโดนสักหน่อย 5555

ตบทีเดียวอยู่ทั้งคืนนะเจ้าคะ ตัวนี้ เนื้อแป้งเค้าค่อนข้างหนักหน้าทีเดียวเชียว แต่มันดีมากๆๆ ตรงที่สาวๆ ทาแค่ครั้งเดียวเนื้อแป้งจะอยู่บนหน้าเราตลอดทั้งคืน หายห่วง อาจมีตกร่องก็เป็นเรื่องธรรมดานะจ๊ะ แต่ที่ชอบมากคือ ยิ่งดึกหน้ายิ่งผ่องแอบมีความออร่ายามค่ำคืน ปกปิดปานกลางนะแต่ถือว่าดีเลยละเรื่องความปกปิด มีความมันตรงทีโซนเบาๆ ยกให้ตัวนี้เป็นตัวที่ถูกและดีอีกตัว

เต็ม 7/10 นะเจ้าคะ อิอิ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ต่อที่แป้งตัวที่ 3แป้งรันของคุณน้องฉัตร เบอร์ 01

ที่กำลังโด่งดัง อันนี้ก็คิดนานพอสมควรกว่าจะตัดใจซื้อเพราะตลับนิดเดียวแอบแพงเหมือนกัน อีกทั้งรีวิวเพียบ อดใจไม่ไหวก็สอยมาสินะเรา พอมาลองทาที่ผิว ครั้งแรกจะดูขาวมากแบบเห็นได้ชัดเลยนะ แอนใช้เบอร์ขาวสุด ก็แอบบ่นกับตัวเองเบาๆ มันไม่ค่อยเนียน แต่พอสักพักเนื้อแป้งเริ่มกลืนกับผิว ดูผิวขาว เนียน กลืนไปกับแป้งซะงั้น ความคุมมันปานกลาง ต้องทาซ้ำระหว่างวัน ให้ลุกดูเป็นคนใสๆ ผิวดูผ่อง แต่สมกับคำเคลมเค้าอยู่ตรงที่ว่าไม่หนักผิว ทาแล้วดูเบาผิวสุดๆ

ใช้แต่งในวันพิเศษๆ ก็ย่อมได้ ทำงาน ไปเรียน ก็สุดแล้วแต่สาวๆ แต่ความปกปิดก็ปานกลางนะ ไม่ได้ปกปิดไรมากมาย แต่หากใครชอบลุกดูใสๆ เบาผิว หรือใครผิวดีอยู่แล้วแนะนำตัวนี้เลยค่ะไม่ผิดหวังแน่นอน

เต็ม 6/10 จ๊ะ



รูปภาพ:รูปภาพ:

มาตัวสุดท้ายตัวที่ 4 คือแป้ง Cute Press Retouch นั่นเองจ้า

ตัวนี้ให้ความเนียน ทาแล้วไม่ได้สวยเหมือนมิว นิษฐา แต่ผิวใส ผ่อง ยองใย ไม่เวอร์มาก ก็ไม่ได้เวอร์วังเหมือนคำเล่าลือมากเท่าไหร่ แต่คนผิวมันแอนแนะนำเลยว่าคุ้มค่าสุดๆ แถมน้องเค้ายังปกปิดดีเยี่ยมซะด้วย ยิ่งรอยแดงจากสิวเอาอยู่เลยจ๊ะ

แต่อาจจะหลุดง่ายหน่อยถ้าคนผิวมัน เช่นแอน ทาตอนเช้า สัก 2 ชั่วโมง หน้าเริ่มมันก็ต้องเติมแป้งต่ออีกนิดหน่อย แต่ก็ไม่ซีเรียส เพราะทางเราชอบในความถูกและดี อันนี้ผ่าน เหมาะกับ น้องๆ นศ. เนื้อเค้าบางเบาดีอยู่นะ ถูกและดีก็ต้องตัวนี้แหละค้าบบ

ความติดทนเต็ม 7/10



รูปภาพ:รูปภาพ:

สรุปแป้งพัฟแต่ละตัวเลยนะคะ

- แป้งพัฟที่คุมมัน ได้ดีที่สุดสำหรับแอนยกให้ Oriental Princess

- แป้งพัฟที่ปกปิดดีที่สุด ยกให้เป็น แป้งเจ้านาง กับ Oriental Princess แต่จะต่างกันตรงความเบาบางของเนื้อแป้ง แต่ละตัว แป้งเจ้านาง จะดูธรรมชาติมากกว่า Oriental Princess

- ส่วนการติดทน ยกให้ 2 ตัว คือ แป้งเจ้านาง กับ Oriental Princess เช้า-เย็น ไม่ต้องเติมเพิ่ม

- การกันน้ำกันเหงื่อ ยกให้แป้งเจ้านาง , Oriental Princess ,Cute Press Retouch ,แป้ง RAN

- แป้งพัฟเนื้อเบาบาง สบายผิว ติดทนปานกลาง ยกให้ แป้ง RAN

รูปภาพ:

เฉดสีแป้งเรียงจากขาวสุด ตามนี้

1.แป้ง Oriental Princess 01

2.แป้ง Cute Press Retouch p1

3.แป้งเจ้านาง 01

4.แป้ง RAN 01

**** หมายเหตุ แล้วแต่สภาพผิวของแต่ละคนด้วยนะคะ ****

เอาเป็นว่าแป้งพัฟทุกตัวที่แอนนำมารีวิวให้สาวๆ ได้เห็นกันนี้ เป็นแป้งพัฟที่ให้ความปดปิดได้ดีโดยที่ไม่ต้องง้อรองพื้นเลยจ๊ะ และแน่นอนว่าเป็นเฉดสีที่เหมาะกับสาวเอเชียอย่างเราอีกด้วยนะ ไว้มาพบกันรีวิวต่อไปนะจ๊ะสาวๆ : )