สวัสดีค่ะ ♥วันนี้เรานำเพลงเพราะ ๆ จากบอยแบนด์วงแรกจากค่ายอย่าง 5 หนุ่ม

" DAY6 "มาให้สาว ๆ ชาวSistacafeไปฟังกันทั้งหมด 5 เพลงกันเลย เพลงที่ขนมาแนะนำในวันนี้มีทั้งเพลงประกอบเว็บดราม่าและเพลงภายในอัลบั้มก่อนที่เราจะไปฟังเพลงเพราะ ๆ เรามารู้จัก 5 หนุ่มแบบคร่าว ๆ กันก่อนดีกว่าค่ะ ♥

DAY6เป็นวงดนตรีร็อกจากค่ายปัจจุบันมีสมาชิกทั้งหมด 5 คนซองจิน(Rhythm Guitarist, Main Vocalist, Leader), เจ(Lead Guitarist, Lead Vocalist, Rapper, Face of group), ยองเค(Bassist, Lead Vocalist, Main Rapper), วอนพิล( Keyboardist&Synthesizer, Lead Vocalist, Visual)และ โดอุน( Drummer, Maknae )

รูปภาพ:http://ghavpdlwl.blob.core.windows.net/day6/15(2).jpg

DAY6เดบิวต์ด้วยอัลบั้มThe Dayด้วยเพลงไตเติ้ล' Congratulations 'ตามด้วยอัลบั้ม' Daydream ' ( Title : Letting go )ต่อมาในปี 2017

DAY6

ได้เปิดโปรเจคEvery Day6เพื่อเป็นการโปรโมตตลอด 1 ปีเต็ม มีอัลบั้มเต็ม 2 อัลบั้มคือและ

สำหรับแฟนด้อมของ DAY6ทางJYPEได้ประกาศชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการ ชื่อว่าMydayซึ่งMydayเป็นหนึ่งในชื่อเพลงของ

DAY6

อีกด้วย

รูปภาพ:

เอาละค่ะ สาว ๆ คงรู้จักหนุ่ม ๆDAY6มากขึ้นไม่มากก็น้อยแล้ว ตอนนี้ไปพบกับ5เพลงเพราะ ๆ ที่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่เคยฟังกันเล้ยยยยยยยยยยยยยย

1. DAY6 - Better Better (Moonrise)

เริ่มกันที่เพลงแรก อย่างเพลงBetter Betterจากอัลบั้มMoonriseกันก่อนเลยค่ะ เพลงนี้แต่งโดยยองเคมือเบสและแรปเปอร์ของวงนั่นเอง เนื้อหาของเพลงนี้คือดีมากกกกกกกกกก เนื้อหาของเพลงพูดถึงคน ๆ นึงที่เป็นเหตุผลให้เราอยากตื่นขึ้นมาในทุก ๆ วัน คุณทำให้มันดีขึ้น ๆ เรื่อย ๆ ดนตรีไม่หนักจนเกินไป ฟังแล้วก็ต้องยิ้มตามเลยกันไปเลย


2. DAY6 - Chocolate (Want More 19 OST. Part 1)


มาต่อกันที่เพลงหวาน ๆ ประกอบซีรีส์เรื่องWant More 19อย่างเพลง

Chocolateซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงประกอบในตอนที่ 1 ค่ะ และผู้แต่งเพลงนี้เป็นลุงผักหรือJ.Y. Parkร่วมกับเจและวอนพิลนั่นเอง เนื้อหาเพลงนี้ต้องบอกเลยว่าฟังแล้วเขินจนต้องจิกหมอนกรี๊ดกันเลยทีเดียว เพราะเนื้อหาเพลงนี้พูดถึงเรื่องจูบ อยากจะหยุดคิดแต่ฉันก็กลับยิ่งคิดหนักกว่าเดิม เป็นการพยายามห้ามตัวเองไม่ให้อยากจูบ โอ้โห ฟังแล้วหน้าร้อนผะผ่าวขึ้นมาเลย และถ้าดูมิวสิควีดิโอประกอบไปด้วย ขอบอกเลยว่าทวีความฟินเขินกันเข้าไปอีกเท่าตัวเลยค่ะ> /// <


3. DAY6 - Beautiful Feeling (Remember Us : Youth Part 2)


มาถึงครึ่งทางกันแล้วกับเพลงที่สามBeautiful feelingแต่งโดยIsaac Hanและยองเคอีกเช่นกันค่ะ ซึ่งเพลงนี้อยู่ในอัลบั้มล่าสุดอย่างRemember Us Youth : Part 2โดยเพลงนี้มอบให้กับMydayแฟนคลับของพวกเขานั่นเอง เนื้อหาของเพลงฟังแล้วก็ต้องแอบซึ้งกันไปตาม ๆ กันค่ะ โดยเฉพาะท่อน" Some people say love 하지만 난 그것보다 더한 뭔가 있는 것 같아 ye ( บางคนก็เรียกว่าความรักแต่ผมคิดว่ามันมีอะไรที่มากกว่านั้น ) "เนื้อเพลงของเพลงนี้บอกได้เลยว่าสละสลวยมาก ๆ รับรู้ได้ถึงความรักของหนุ่ม ๆ ที่มีต่อแฟน ๆ บวกกับเสียงร้องเพราะ ๆ และดนตรีดี ๆ ทำให้เรารู้สึกอินตามได้ไม่ยากเลยล่ะค่ะ; - ;


4. DAY6 - I'll Try (Moonrise)

ใกล้ถึงตอนจบแล้วค่ะ มาที่เพลงก่อนสุดท้ายอย่างI'll Tryจากอัลบั้มMooriseกันเลย แต่งโดยหนุ่มวอนพิลและนักแต่งเพลงMr.Choเพลงนี้มีช่วงAcapellaเพราะ ๆ ซ่อนอยู่ด้วย เสริมให้เพลงนี้ยิ่งมีเสน่ห์มากขึ้นไปอีกเท่าตัวเลยค่ะ ส่วนเนื้อหาของเพลงพูดถึงความรู้สึกของหนุ่ม ๆ ที่มีต่อแฟน ๆ ประมาณว่าจะพยายามทำสุดความสามารถ จะโอบกอดคุณไว้ เพื่อตอบแทนความรักความรักที่มีให้ผมเสมอมา ฟังแล้วจะไม่ตกหลุมรักหนุ่ม ๆ ยังไงไหวใช่ไหมละคะ


5. DAY6 - I Need Somebody (Moonrise)


เดินทางมาถึงเพลงสุดท้ายกันแล้ว ส่งเพลงที่มีดนตรีหนักแน่นอย่างเพลงI Need Somebodyจากอัลบั้มMoonriseแต่งโดยยองเคและคุณMr.Choเอาใจคนโสดกันไปเลย เนื้อเพลงว่าเหงาแล้ว ดนตรีที่หนักแน่นประกอบกับเสียงร้องที่สื่ออารมณ์ ทำให้เพลงนี้ยิ่งดูเหงามากขึ้นไปอี๊กกกกก เนื้อหาของเพลงพูดถึงการรู้สึกต้องการใครสักคน ทำไมถึงรู้สึกโดดเดี่ยว ไม่มีใครเลยหรอ ฟังแล้วก็รู้สึกเศร้า ๆ เหงา ๆ โดดเดี่ยวไปตาม ๆ กันT _ T

เพลงเพราะ ๆ ของDAY6มีอีกเยอะแยะเลยค่ะ ทั้งอัลบั้มทางฝั่งเกาหลีและญี่ปุ่น มีดนตรีหลากหลายแนวให้เลือกฟังตั้งแต่หนัก ๆ อย่างRockไปจนAcousticเลย เพลงไตเติ้ลก็ดี เพลงในอัลบั้มก็โดน ถ้าอยากสนับสนุนDAY6ช่วยกันฟังอย่างถูกลิขสิทธิ์จากช่องOfficial Youtubeของjypentertainmentและช่องDAY6อีกทั้งฟังหรือดาวน์โหลดเพลงจากแอพพลิเคชันฟังเพลงต่าง ๆ และช่องทางหลักที่ช่วยเพิ่มยอดให้หนุ่ม ๆ ในการได้รางวัลอย่างอัลบั้มเพลงกันด้วยนะคะ

ช่องทางในการติดตาม

• Facebook : DAY6

• Twitter : @day6official ( วง ), @Jae_Day6 ( เจ ), @Dw_day6_drummer ( โดอุน )

• Instagram : @Day6kilogram



หวังว่าสาว ๆ จะชื่นชอบเพลงและรู้จักหนุ่ม ๆDAY6มากยิ่งขึ้นนะคะ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาติดตามอ่านกันค่ะ ถ้ามีข้อผิดพลาดอะไร สามารถแนะนำมาได้เลยนะคะ เราจะนำไปปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่องแน่นอนค่ะ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ สวัสดีค่ะ :D