" ตื่นเต้นๆ จะไปดูคอนเสิร์ตครั้งแรก ต้องเตรียมตัวยังไงดี? "

ไม่เคยมีประสบการณ์ไปดูคอนเสิร์ตเลยสักครั้งเดียว ซัมเมอร์นี้เป็นครั้งแรกเลยที่จะไปดูคอนเสิร์ตเกาหลีที่ตัวเองชื่นชอบน่ะ แล้ว... มันต้องเตรียมตัวอะไรไปบ้างนะ เดินชิลล์ๆ เข้างานเลยได้ไหม หรือต้องแต่งตัวแบบจัดเต็มสักหน่อย จะได้ไม่น้อยหน้าคนอื่น...

เอาล่ะ เลิกจิ้นกันเอาเอง แล้วมาส่องกันให้ว่องเลยดีกว่าเธอ ว่าเวลา

ไปดูคอนเสิร์ตเนี่ย เธอจะต้องเตรียมความพร้อมในเรื่องอะไรบ้าง!ว่าแล้วก็ไปส่องกันโลด


+ 1. ซื้อตั๋วให้เรียบร้อยก่อนนะจ้ะ +


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a0/04/bc/a004bc3ce385c5931e87f29fa5887189.jpg?b=t

" ซื้อตั๋วให้เรียบร้อย จะได้ไม่พลาด "

คอนเสิร์ตเนี่ย มันก็คงเหมือนกับโรงหนังมั้ง เดี๋ยวไปค่อยไปซื้อเอาที่งานเลยก็แล้วกัน... เธอคนไหนคิดง่ายๆ อยู่แบบนี้นับว่าผิดนะจ้ะ เพราะถ้าทำแบบนั้น ระวังเดี๋ยวได้ไปเสียเที่ยวเอาไม่รู้ด้วย แนะนำเลยว่าจองตั๋วและซื้อให้เรียบร้อยซะ วันงานจะได้ไม่ต้องแตกตื่นกับเรื่องตั๋วอีกยังไงล่ะ

+ 2. ฟิตร่างกายให้พร้อมลุย +


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/05/c4/48/05c448776bc9d6f08463ddd27d3bb8bd.jpg

" ฟิตร่างกายให้พร้อมไว้ เธอจะได้ไม่เป็นลม "

เธอคนไหนมีประสบการณ์ไหลไปกับคลื่นฝูงชนมาก่อนแล้ว น่าจะเข้าใจได้เป็นอย่างดีเลยว่าไปงานคอนเสิร์ตเอง สภาพมันก็คงไม่ต่างเท่าไรนักหรอก แล้วยิ่งเป็นช่วงซัมเมอร์แบบนี้ด้วยนะ ร่างกายของเธอจะแค่ไม่ป่วยไม่ไข้ไม่ได้ เธอจะต้องฟิตร่างกายตัวเองในระดับหนึ่ง พอไปออกแรงมากๆ ก็จะได้พอทนอยู่ได้ ไม่เป็นลมไประหว่างงานค่ะ

+ 3. แต่งหน้าไม่ต้องเยอะ +


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/47/70/38/477038d71fc637e57114668663082cc9.jpg

" สวยแบบพอเหมาะ จะได้ไม่สร้างปัญหาให้กับตัวเองในภายหลัง! "

ตื่นเต้นกับคอนเสิร์ตมาก เพราะเธอกำลังจะได้พบไอดอลเกาหลีในดวงใจแล้ว! แบบนี้ก็ต้องแต่งหน้าแบบจัดเต็มเสียหน่อย เอาให้ตัวเองดูดีที่สุด แต่เธอลืมคิดอะไรไปหรือเปล่า ภายในงานคอนเสิร์ตค่อนเยอะ จนถึงเยอะมากที่สุด แล้วต่อให้อยู่ในห้องแอร์ อากาศก็อาจจะร้อนจนเหงื่อไหลได้นะ ทางที่ดี แต่งหน้าแบบกันน้ำ ไม่ก็แต่งไปให้น้อยที่สุดดีกว่า เวลาเหงื่อออก มันจะได้ไม่ทำให้เครื่องสำอางเธอเละ!

+ 4. แต่งตัวให้เคลื่อนไหวได้สะดวกที่สุด +


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ce/89/68/ce8968d4143b7d20cd4d8b8e2fd7bfa1.jpg

" เน้นความคล่องตัว เธอจะได้ไม่เป็นลม! "

ไปดูคอนเกาหลีที่ตัวเองชื่นชอบกันทั้งที มันก็ต้องอยากแต่งตัวสไตล์เกาหลีแบบจัดเต็มไปเป็นธรรมดาอยู่แล้ว แต่ขืนเธอแต่งตัวมีหลายเลเยอร์ๆ ไปงานคอนเสิร์ตนะ แทนที่จะได้ส่งเสียงเชียร์ หรือชมการแสดงให้คุ้มค่าบัตร เธออาจจะเห็นลมเพราะชุดตัวเองมันอึดอัดเกินไปก็เป็นได้นะ เน้นแต่งสบายๆ ตัวหน่อยดีกว่า และแต่งแบบที่เซฟตัวเองที่สุดด้วย เพราะไปอยู่กลางหมู่คนเยอะๆ แบบนั้น ก็ไม่รู้ว่าจะมีเรื่องไม่คาดฝันอะไรเกิดขึ้นบ้างเนอะ

+ 5. ยาดมเตรียมไปให้พร้อม +


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/eb/41/5a/eb415a1976b74d8c31a476c28a154b54.jpg

" ยาดมขาดไม่ได้ ต้องมีติดกระเป๋าไว้กันเหนียว "

ไปงานคอนเสิร์ตต้องเอาอะไรยัดใส่กระเป๋าไปบ้างนะ พวกป้ายไฟไว้เชียร์เนี่ย ขาดไม่ได้เลย กระเป๋าเงิน เครื่องสำอาง ผ้าเช็ดหน้า กระดาษทิขชู่ เตรียมพร้อมมาหมดแล้ว แต่เกิดลืมยาดมไปนี่ปัญหาใหญ่เลยนะ เพราะในช่วงซัมเมอร์นี้ อากาศค่อนข้างจะร้อนมาก ชวนทำให้เป็นลมหรือเวียนหัวกันง่ายๆ เลย แล้วยิ่งไปอยู่ท่ามกลางคนเยอะๆ ด้วยนะ เสร็จจ้ะ... ไม่มีอุปกรณ์ช่วยได้ตายสนิท แต่ถ้ามียาดมติดไว้ อย่างน้อยๆ ก็ช่วยอะไรเธอได้บ้างนะ!

+ 6. เลือกวิธีการเดินทางที่เหมาะกับตัวเอง +


รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/292227706/original.jpg

" อย่าลืมคิดถึงขาไปและกลับ! "

ทุกอย่างเธอเตรียมพร้อมเอาไว้หมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นร่างกาย ของสำคัญที่ต้องพกติดตัว มีหมดทุกอย่าง แต่ถ้าลืมเรื่องวิธีเดินทาง มันก็ยุ่งอยู่ไม่น้อยเลยนะ เพราะงานนี้เธอต้องตัดสินใจเอาไว้ให้ดีเลยว่าจะเดินทางแบบไหน ไปด้วยตัวเองอย่างให้ผู้ปกครองไปรับไปส่งให้ มันก็ฟังดูสะดวกดีนะ ถึงที่แล้วกระโดดลงจะรถเลย แล้วแบบไปกลับเองล่ะ แน่นอนว่าต้องอัดกับฝูงคนที่ไปและกลับพร้อมเราอย่างไม่ต้องสงสัย แต่มันไม่รบกวนผู้ปกครองไง! เอาเป็นว่าในเรื่องนี้ เธอก็ค่อยๆ คิดดูกันให้ดีก็แล้วกัน ว่าแบบไหนถึงจะดีกับเราที่สุด และไม่รบกวนครอบครัวจนเกินไปด้วย

+++++++++++++++

อากาศร้อนก็ไม่หวั่น คอนเสิร์ตในช่วงซัมเมอร์นี้ ต้องไปให้ได้เลย!

ใจสู้มาเกินร้อย แล้วเธออย่าลืมเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ตัวเองไว้ให้ดีก่อนไปลุยสนามจริงกันด้วยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อตั๋ว เรื่องนี้ย้ำตัวเองไว้เลย สำคัญมาก ไม่มีคือเข้างานไม่ได้ ร่างกาย เริ่มออกกำลังกายตั้งแต่ตอนนี้ซะ อย่ารอใกล้ๆ วัน เดี๋ยวมันจะไม่ส่งผลอะไร ส่วนพวกของที่ต้องพกติดตัว เธอก็เตรียมล่วงหน้าไว้สักหนึ่งคืนก่อนไปงานก็ได้นะ

อืมๆ มันก็ประมาณนี้แหละ แต่เพื่อความแน่ใจ ลองเช็คสักรอบสองรอบก่อนไปลุยสนามจริงก็ดีนะ เธอจะได้ไม่พลาดอะไรไป!

สุดท้ายนี้... ขอให้ทุกคนสนุกจนลืมร้อนไปเลยนะคะ!!!