...เธอจ๊ะ! นี่ขาคนหรือขาหมูกันแน่ แยกไม่ออกเลยนะเนี่ย…

โอ้โหววว ผู้หญิงเราถ้าโดนคนรอบตัวทักแบบนี้เข้าไป งานนี้ก็คงจะรู้สึกมึนๆ อึนๆ เพราะความเสียเซลฟ์แน่นอนเลยล่ะ ก็สำหรับสาวๆ อย่างเราแล้วเนี่ย เรื่องความสวยความงามถือเป็นท็อปปิคสำคัญในชีวิตเลยนะ ก็ไม่ว่าใครๆ ก็อยากจะมีผิวสวย หน้าใส หุ่นเป๊ะกันทั้งนั้น แต่เรื่องความสวยของใบหน้า ก็อาจจะใช้พลังของเมคอัพเสกเอาได้ไม่ยากแต่ถ้าหุ่นเผละนี่สิคะ บอกได้คำเดียวเลยว่า#เครียดมากจ่ะแม่

โดยเฉพาะสาวคนไหนที่หน้า แขน ท้องก็ไม่ได้ดูอวบหรือบวมสักเท่าไหร่ แต่พอมองต่ำลงมาเจอขาเท่านั้นแหละค่ะ ก็ถึงกับอุทานด้วยความตกใจ เพราะว่ามีไขมันส่วนเกินมาสะสมกระจุกตัวอยู่ที่ขามองไปมองมาก็แอบเหมือนขาหมูเหมือนที่เค้าล้อกันจริงๆ ด้วยนะเนี่ย T_Tอ๊ะๆ อย่าเพิ่งนอยด์เรื่องปัญหาขาใหญ่ จนหมดกำลังใจไปซะก่อนนะคะซิส วันนี้เรามี5 ทริคเสก ‘ ขาเรียวเล็ก ’ แบบฉบับเร่งด่วน รีดไขมันกระจายมาฝากกันสาวSistaCafeคนไหนที่อยากมีเรียวขาเล็กๆ เหมือนคนอื่นเค้าบ้าง ก็ตามมาดูกันได้เลย

☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆

【 1. เน้นทานอาหาร ที่ช่วยเผาผลาญไขมันให้กระจาย 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/19/bb/0e/19bb0e62d0a69906a5661847c790c3db.jpg

สาวๆ ทุกคนคงจะรู้กันอยู่แล้วว่าถ้าอยากจะลดสัดส่วนให้เล็กลง ไม่ว่าจะเป็นตรงร่างกายส่วนไหนก็ตาม สิ่งที่ควรทำก็คือการเลือกทานอาหารดีๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายแทนอาหารไขมันจัดทั้งหลายยังไงล่ะคะ และที่สำคัญนอกจากจะต้องเปลี่ยนมาทานอาหารเมนูเฮลตี้แล้ว ก็ต้องไม่ลืมที่จะเลือกทานอาหารที่ช่วยเผาผลาญไขมันที่ไปเกาะไปสะสมอยู่ตามส่วนต่างๆ ของร่างกายด้วยนะ

เพราะฉะนั้นเราเลยอยากแนะนำให้คุณสาวๆ ที่กำลังตั้งใจลดขนาดขาใหญ่ๆ ของตัวเองให้เล็กลง ก็ต้องหันมาเลือกทานเมนูอาหารที่มีโซเดียมต่ำเพราะเจ้าโซเดียมนี่แหละค่ะ เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ตัวเราดูบวมขึ้น เลือกทานอาหารที่มีโพแทสเซียมสูงอย่างพวกแอพริคอต กล้วย มันฝรั่ง ขิง ที่มีสรรพคุณในการกระตุ้นการขับถ่ายให้ดียิ่งขึ้น และอย่าลืมทานผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงเข้าไปช่วยเบิร์นไขมันให้ดีขึ้นด้วยนะ


【 2. กินผลไม้ แทน ขนมขบเคี้ยว ตอนท้องว่าง 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4f/d7/fa/4fd7faa9437c45ac24655622b9e940c9.jpg

เราเชื่อว่ามีสาวซิสหลายคนเลือกอดอาหารมื้อใดมื้อหนึ่งไป เพราะคิดว่าจะช่วยให้ผอมไว และสัดส่วนลดลงเร็วกว่าใช่มั้ยล่ะคะ? แต่เราขอเตือนเลยนะว่าการทำแบบนั้นน่ะ จะยิ่งเพิ่มโอกาสให้สาวๆ น้ำหนักตัวขึ้นมากกว่าเดิมซะอีกเวลาที่เราอดอาหารไปหนึ่งมื้อ จะยิ่งทำให้เรารู้สึกหิวหนักกว่าเดิม จนห้ามตัวห้ามใจไม่ไหว แล้วไปหาขนมขบเคี้ยวมากินจุ๊บจิ๊บแก้หิวเพื่อรอกินในมื้อถัดไปยังไงล่ะ

รู้แบบนี้แล้วคุณสาวๆ ที่อยากจะเบิร์นไขมันให้ขาเรียวเล็กสมใจ ก็ต้องกินอาหารให้ครบทุกมื้อแต่ให้เลือกเมนูที่มีประโยชน์และทานแล้วไม่อ้วนแทนแล้วก็อย่าลืมซื้อผลไม้ติดตู้เย็นเอาไว้ด้วยล่ะ เผื่อตอนไหนที่รู้สึกหิวระหว่างวัน จะได้ทานผลไม้แทนขนมไขมันสูงทั้งหลายคอนเฟิร์มเลยว่าอิ่มท้องได้ไม่ต้องกลัวอ้วนเลย


【 3. ไม่ว่าจะไปไหน ทำอะไร ก็ให้พกขวดน้ำดื่มติดตัวไว้ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/64/3e/75/643e759b9d6935cd9ccfe0756b2440cf.jpg

ส่วนสาวคนไหนที่เป็นสายบีซี่ ไม่ค่อยมีเวลา หรือไม่มีตัวเลือกเรื่องอาหารมากเท่าไหร่ อย่างน้อยๆ เราก็ขอให้ดื่มน้ำเปล่าเข้าไปเยอะๆก็ยังดีนะคะเพราะว่าเจ้าน้ำเปล่าที่หาซื้อง่ายแถมราคาถูกเวอร์นี่ล่ะ ที่จะเป็นตัวช่วยชั้นดีในการกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ทำงานได้ดีขึ้น เลยช่วยทำให้เราขับของเสียและไขมันต่างๆ ออกจากร่างกายได้แบบมีประสิทธิภาพสุดๆ ไปเลยล่ะ

เราเลยอยากขอแนะนำให้สาวซิสพกขวดน้ำดื่มติดตัวเอาไว้ตลอดเวลาเวลาหิวน้ำเมื่อไหร่จะได้หยิบขึ้นมาดื่มได้แบบรวดเร็วทันใจ แล้วที่สำคัญอย่าดื่มเร็วๆ หมดรวดเดียว ให้ใช้วิธีการค่อยๆ จิบทีละนิดจะดีกว่านะ


【 4. สิ่งสำคัญต้อง ‘ออกกำลังกาย’ ช่วยเบิร์นไขมันขา 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4d/b7/5e/4db75e4a21514a65e0c75a49e8ff309d.jpg

ถ้าอยากจะลดน้ำหนักหรือลดสัดส่วนอย่างต้นขาใหญ่ย้วยๆ แบบเร่งด่วน เราขอบอกเลยนะคะว่าแค่เลือกกินอาหารอย่างเดียวอาจจะไม่ช่วยให้เห็นผลเร็วทันใจสักเท่าไหร่แบบนี้สาวซิสที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นเจ้าของเรียวขาฟิตแอนด์เฟิร์มเนี่ย ก็ต้องออกกำลังกายช่วยเบิร์นไขมันที่สะสมอยู่ที่ขาให้กระจายหายไปด้วยนะ

แบบนี้คุณสาวๆ ที่อยากผอมเพรียวเป็นเจ้าของหุ่นสุดเป๊ะ ก็ต้องขยับร่างกายออกไปเอ็กเซอร์ไซส์เพื่อเบิร์นไขมันเป็นประจำ เพราะว่าการออกกำลังกายนี่แหละค่ะ ที่จะเป็นกุญแจสำคัญในการเผาผลาญไขมัน กระตุ้นการขับถ่ายและช่วยทำให้หุ่นของเรามีความกระชับแบบขั้นสุดเลยล่ะ


【 5. อย่าลืมสควอทให้ได้อย่างน้อยวันละ 20 ครั้ง 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/dd/a3/33/dda3338f4236be15fb5954c2e8919eca.jpg

สาวซิสคะ มีใครรู้บ้างรึเปล่าว่าท่าบริหารท่าสำคัญที่จะช่วยทำให้ขาของเราเรียวเล็กได้สมใจคือท่าอะไรเอ่ย? ติ๊กต่อก ติ๊กต่อก… คำตอบก็คือการทำสควอท ( Squat )ยังไงล่ะคะ

เราขอบอกเลยนะว่าการทำท่าสควอทเนี่ยไม่ได้ทำให้ต้นขาและน่องของเรากระชับท่านั้นนะ แต่ยังช่วยทำให้สะโพกของเรามีความฟิต ไม่ห้อย ไม่ย้อยแถมยังเป็นท่าที่ต้องเกร็งหน้าท้องเลยช่วยสร้าง Abs สวยๆได้ด้วยล่ะโดยวิธีทำก็ง่ายสุดๆ เลยนะคะ เพราะฉะนั้นก็อย่าลืมเพิ่มท่าสควอทเข้าไปในการออกกำลังกายของสาวๆ แล้วสควอทให้ได้อย่างน้อยวันละ 20 - 50 ครั้งก็จะช่วยให้เห็นผลเร็วขึ้นแล้ว


☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ ☆

เห็นมั้ยล่ะคะว่าการเปลี่ยนขาใหญ่ให้กลายเป็นขาเรียวเล็กเนี่ยไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงแค่สาวซิสจะต้องมีวินัยและมีความสม่ำเสมอกับตัวเอง รู้จักเลือกกินอาหารให้เป็นและออกกำลังกายควบคู่กันไป เท่านี้เรียวขาสวยๆ ที่ทั้งฟิตแอนด์เฟิร์มก็ไม่ได้เป็นแค่ฝันลมๆ แล้งๆ อีกต่อไปแล้วล่ะ สู้เค้านะทุกคน (๑•̀ㅂ•́)و✧