งู้ยยย ยย ทำไมออนนี่กับโอปป้าเกาหลีเค้าถึงมีผิวดี๊ดี ขาวไม่พอยังมีออร่าพุ่งอีกต่างหาก #อิจฉาเวอร์

คิดเหมือนกันมั้ยคะว่าเวลาเปิดดูซีรีส์หรือรายการต่างๆ ของประเทศเกาหลีแล้ว นอกจากจะฟินจิกหมอนไปกับเคมีที่เข้ากั๊นเข้ากันของพระ - นางแล้วเนี่ยอีกหนึ่งสิ่งที่พุ่งกระแทกตาเต็มๆ ก็คือความเนียนใสกิ๊งของผิวที่ไม่ได้แค่ขาว แต่ยังมีความเนียน มีความวิ๊งค์ๆ เหมือนใส่ฟิลเตอร์อยู่ตลอดเวลายังไงยังงั้นเลยล่ะค่ะ แถมพวกดาราหรือไอดอลที่วัยเลขสามต้นๆ เลขสี่ปลายๆ ผิวก็ยังดูสวยใสอย่างกับเด็กมัธยม

อ่ะๆ ถ้ามัวแต่นั่งอิจฉาอยู่อย่างนี้ก็ไม่ได้ทำให้ผิวของเราดีขึ้นหรอกนะ สู้เอาเวลาไปเทคแคร์ดูแลผิวของตัวเองจะดีกว่าแล้วในวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะมาชวนไปสูตรความงามแบบ DIY สไตล์เซเลบเกาหลี ’ไขความลับว่าทำยังไงผิวถึงดีได้ขนาดนี้กันเอาล่ะ! ใครอยากผิวสวยก็ตามไปดูพร้อมกันได้เลย คาจา!!!

┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


✧ 1. เคล็บลับผิวเต่งตึง กระจ่างใส ด้วยน้ำผึ้ง - Song Hye Kyo ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8c/9f/e3/8c9fe3fc0a92f5e035c1f0f57ff17e51.jpg

ซิสคะ ถ้าพูดถึงเรื่องความสวยความงามสไตล์เกาหลีแล้วจะไม่พูดถึง‘ Song Hye Kyo ’ออนนี่คนนี้ไม่ได้เด็ดขาด ก็เพราะว่าเธอเป็นดาราเกาหลีที่ขึ้นชื่อเรื่องความหน้าเด็กเหมือนสาววัยใส และความสวยที่ดูเป็นธรรมชาติขั้นสุดจนทำให้กัปตันยูของเราจกหลุมรักเข้าอย่างจังยังไงล่ะค่ะ ซึ่งซง ฮเย-กโยของเราก็แอบกระซิบบอกเคล็ดลับความสวยว่าเธอชอบทำมาส์กหน้าสูตร DIYเป็นประจำ เพื่อเติมความชุ่มชื้นและเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวขาวไบรท์ขั้นสุดนั่นเองค่ะ

แล้วสูตรมาส์กหน้าที่เจ๊ซงเลิฟที่สุด็คือการผสมนมผง น้ำผึ้ง และไข่ขาวแล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นก็ทาลงไปให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วค่อยล้างทำความสะอาดผิวเท่านี้ก็เก็ทผิวสวยปิ๊งได้แล้วล่ะ


✧ 2. เคล็ดลับหน้าเด็ก ล้างหน้าด้วยนมสดทุกคืน - Song Joong Ki ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7c/78/a1/7c78a1e56239e4308d62234ebcaac4c4.jpg

แหมๆ พูดถึงภรรยาไปไม่ทันไร คุณสามีก็ตามมาติดๆ เลยนะคะ อดเถียงไม่ได้เลยว่าคู่รัก#songsongcoupleเนี่ย เค้าหน้าเด็กผิวดีกันทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิงเลยนะ ซึ่งพ่อหนุ่ม‘ Song Joong Ki ’เขาก็มีเคล็ดลับเสกหน้าเด็กเด้งเนียนใสเหมือนก้นเบบี๋แบบง่ายๆ สามารถ DIY กันได้ที่บ้าน ด้วยการล้างหน้าด้วยนมสดก่อนนอนทุกวันเพื่อคืนความนุ่มและกระจ่างใสให้ผิวจนหล่อกระชากใจสาวทั่วโลกไงล่ะ

สาวซิสคนไหนที่อยากผิวดีเหมือนคงดังแต่สตางค์ไม่เอื้ออำนวย คิดว่าการล้างหน้าด้วยน้ำนมทุกวันมันแอบดูสิ้นเปลืองไปนิด ก็อาจใช้วิธีเอาสำลีแผ่นไปชุบนมสดจนชุ่ม แล้วค่อยๆ เช็ดให้ทั่วผิวหน้าก็ได้เหมือนกันนะ


✧ 3. เคล็ดลับหน้าใส ไร้สิว ด้วยเกลือสมุทร - YoonA ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/52/42/48/524248a8591e0d501a0fa8aa17967e11.jpg

สาวคนไหนที่เพิ่งกลับจากไปเที่ยวทะเลมา หรือพอเข้าสู่ช่วงหน้าร้อนแล้วโดนสิวบุกขึ้นเต็มหน้า ก็อย่าได้วอรี่ไปนะคะ เพราะว่าเรามีเคล็ดลับหน้าใสที่ช่วยกำจัดยัยสิวตัวร้ายให้หายไปจากผิวหน้าง่ายๆ จาก‘ YoonA ’มาฝากกันด้วยล่ะ โดยออนนี่หน้าเด็กอย่างยุนอาคนนี้ ก็มักจะใช้เกลือสมุทรต่อสู้กับปัญหาสิวนั่นเองค่ะ

อ่ะๆ สาวซิสสายบิวตี้หลายคนคงจะรู้อยู่แล้วว่าถ้าอยากจะทำความสะอาดผิวและทำให้สิวแห้งเร็ว ก็ต้องใช้น้ำเกลือเช็ดหน้าใช่มั้ยล่ะ แต่ไม่จำเป็นจะต้องออกไปซื้อน้ำเกลือตามห้างสรรพสินค้าก็สามารถจัดการกับปัญหาสิวได้เหมือนกันนะ โดยให้ตักเกลือสมุทร 1 ช้อนโต๊ะใส่ลงในน้ำอุ่น ใช้สำลีจุ่มลงในน้ำเกลือสูตร DIY ที่เตรียมเอาไว้แล้วโปะลงไปบนบริเวณที่เป็นสิว ก็ช่วยฆ่าเชื้อและทำให้หัวสิวยุบลงได้แล้ว


✧ 4. เคล็ดลับแก้หน้าบวมตอนเช้า ด้วยโทนเนอร์ - Kim Yoo Jung ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c4/a7/e9/c4a7e9056daa6b388b0d94d7f0c8e814.jpg

เคยเป็นมั้ยคะตื่นนอนมาแบบสดใส แต่พอส่องกระจกทีไรก็ต้องตกใจในสภาพหน้าบวมเป่งของตัวเองทุกที สาวคนไหนกำลังรู้สึกเซ็งกับปัญหานี้ก็รีบตามเรามาส่องเคล็ดลับแก้หน้าบวมตอนเช้าด้วยโทเนอร์ที่‘ Kim Yoo Jung ’น้องสาวแห่งชาติ และหนุ่ม‘ Kim Taehyung ’หรือV วง BTSใช้เป็นประจำกันได้เลย

โดยฝั่งนักแสดงสาวอิมจูยองก็จะใช้เทคนิคDIY ที่มาส์กหน้าแก้หน้าบวมง่ายๆ ด้วยการจุ่มสำลีแผ่นลงในโทนเนอร์แล้วนำไปแช่ตู้เย็นเอาไว้ ก่อนนอนก็นำออกมาโปะให้ทั่วผิวเหมือนแผ่นมาส์กหน้าได้เลย ส่วนวีเวลาที่เดินทางอยู่บนเครื่องบิน ก็จะใช้การนำสำลีจุ่มโทนเนอร์ให้ชุ่ม โปะหน้าแล้วนอนหลับไปแบบยาวๆ เจ้าโทนเนอร์ก็จะซึมเข้าผิวเลยไม่ทำให้ผิวแห้ง แบบนี้หน้าก็เลยไม่บวมตอนตื่นไงล่ะ


✧ 5. เคล็ดลับเติมความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้งลอกด้วยแตงกวา - Goo Hara ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ed/75/76/ed7576a4bac297965d315dfa4d9314db.jpg

ถึงแม้ว่าเราจะเห็นลุคของสาวเกาหลีที่มาพร้อมกับผิวฉ่ำใสดูดิวอี้ๆ อยู่ตลอดเวลาแต่จริงๆ แล้วสาวเกาหลีบางคนเค้าก็ต้องเครียดจนต้องเอามือกุมขมับเพราะปัญหาผิวแห้งเหมือนอย่าง‘ Goo Hara ’ไอดอลสาวหน้าใสของเราคนนี้ยังไงล่ะคะ

แต่ขอบอกเลยว่าต่อให้ผิวแห้งหนักขนาดไหนก็กลับมาชุ่มชื้นขึ้นใหม่ได้ไม่ยาก อย่างเคล็ดลับเติมความชุ่มชื้นให้ผิวไม่ให้แห้ง แตก ลอกด้วยแตงกวาผักที่หาได้ง่ายๆ ในห้องครัวของเรานั่นเองค่ะ โดยให้หั่นแตงกวาเป็นแว่นๆ แล้วโปะลงบนใบหน้า ก็ช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ผิวดูเต่งตึงอิ่มน้ำได้แบบทันทีแล้วล่ะเพราะในแตงกวาหนึ่งลูกมีน้ำเป็นส่วนประกอบถึง 96% แบบนี้ผิวเลยชุ่มฉ่ำขั้นสุดไปเลยจ่ะ


✧ 6. เคล็ดลับผิวกระจ่างใส ด้วยผงถั่วเหลืองและนมสด - Han Sun Hwa ✧

รูปภาพ:https://i-h1.pinimg.com/564x/9d/de/5f/9dde5fa85bf737851eae52a779210b08.jpg

มีใครที่กำลังกังวลใจกับปัญหาผิวไม่กระจ่างใสดูหมองเหมือนคนโดนของบ้างคะ ชูมือขึ้นให้ดูหน่อยสิ! แล้วรู้กันรึเปล่าว่าสาเหตุที่ทำให้ผิวของสาวๆ ดูหมองคล้ำไม่ได้เกิดจากการโดนแสงแดดทำร้ายอย่างเดียวเท่านั้นนะ เพราะว่าการที่มีสิ่งสกปรกตกค้างจนเข้าไปอุดตันในรูขุมขน ก็ทำให้ผิวของเราดูหมองลงได้

เราขอบอกเลยว่าสาวซิสไม่จำเป็นต้องซื้อครีมมาทา หรือไปเข้าคอร์สทำหน้าก็แก้ปัญหานี้ได้นะ อย่างสาว‘ Han Sun Hwa ’ก็ใช้วิธีทำสูตรมาส์กหน้าแบบ DIYเพื่อไล่ความหมองคล้ำให้หายไป โดยใช้ผงถั่วเหลืองผสมกับนมสดแล้วนำมาทาผิวให้ทั่วคล้ายๆ กับการมาส์กหน้าซึ่งเจ้าผงถั่วเหลืองและนมสดนี่แหละค่ะที่จะเป็นฮีโร่ตัวเด็ด ช่วยทำความสะอาดรูขุมขน เคลียร์ผิวใส ให้หน้าดูสวยปิ๊งยิ่งขึ้น


┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈เริ่ดเบอร์นี้ถ้าผิวยังไม่ใสก็ไม่รู้จะพูดอะไรแล้วนะคะ! ก็แหมสูตรความงามแบบฉบับ DIY สไตล์เซเลบเกาหลีที่เราเอามาฝากกันวันนี้เนี่ย ทำได้ง่ายๆ แถมยังไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เยอะอีกด้วยนะ คราวนี้ก็ถึงเวลาที่คุณสาวๆ จะต้องเลือกสูตรความงามที่เหมาะกับปัญหาผิวของตัวเอง แล้วลงมือทำตามเป็นประจำ เท่านี้ก็เก็ทผิวสวยใสปิ๊งออร่าพุ่งแบบคนดังได้แล้วล่ะ(。>ω<)。