เห้ยยย!!! ตอนเริ่มจีบใหม่ๆ ก็เข้ากันดีแต่ทำไมตอนนี้เธอหาว่าเรางี่เง่าล่ะ #งงเด้อออ Σ(゜ロ゜;)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4b/89/04/4b890453193f2b27e84a9af5ae752a41.jpg

เชื่อว่าสาวซิสหลายคนที่มีแฟนเป็นตัวเป็นตน หรือเคยผ่านประสบการณ์มีความรักมาก่อน ก็คงจะเคยทะเลาะกับคนรักกันทั้งนั้นใช่มั้ยคะ?แล้วประโยคยอดฮิตที่ผู้ชายชอบพูดออกมาเวลามีปากเสียงกัน ก็คือหาว่าเรางี่เง่าเกินไปโอ๊ย! ได้ยินแบบนี้แล้วต่อให้เป็นแม่พระเบอร์ไหนก็ต้องมีของขึ้นได้เหมือนกัน ก็ไม่ว่าจะนั่งคิด นอนคิด หรือยืนคิดอย่างหนัก ก็ยังไม่เห็นว่าตัวเราจะงี่เง่าเลยสักนิดเดียว#หราาา าา

โอ๋ๆๆๆ ใจเย็นก่อนนะคะสาวซิส อย่าเพิ่งโทษฝ่ายชายว่าเป็นคนผิดอยู่ฝ่ายเดียวบางทีคุณสาวๆ อาจจะมองไม่เห็นว่าความผิดของตัวเองก็เป็นได้นะ แบบนี้ก็ได้เวลาที่จะต้องลองมาเช็คตัวเองดูซิว่ากำลังเผลอทำ5 พฤติกรรมสุด ‘ น่าเบื่อ ’ ของผู้หญิง ที่ผู้ชายรับไม่ได้จนตัดสินใจไม่คบต่อรึเปล่ามาค่ะ! หายใจเข้าลึกๆ ท่องพุทโธเอาไว้ในใจ ถ้าพร้อมเผชิญกับโลกความจริงแล้ว ก็ตามเราไปดูได้เลย

・・・・・・・・・・・・・・・・・・


【 1. ผู้หญิงที่… งี่เง่า เอาแต่ใจ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/06/31/c3/0631c30839d497dcfd78cff46e0a6731.jpg

ซิสคะ! ขอเตือนเลยนะว่าถึงแม้ว่าตอนจีบกันใหม่ๆ ฝ่ายชายเค้าจะคอยเอาอกเอาใจสารพัด ไม่ว่าอยากได้อะไร อยากกินอะไร อยากไปที่ไหน ก็จัดให้ได้ไม่เคยขัดก็จริงแต่ถ้าคุณสาวๆทำตัวเป็นฝ่ายที่เอาแต่ได้ ไม่รู้จักพอ แถมยังเอาแต่ใจตัวเองเป็นที่หนึ่งนี่ก็เป็นหนึ่งในนิสัยที่ทำให้ผู้ชายเค้าเบือนหน้าหนีได้เหมือนกันนะ

ก็ลองสังเกตตัวเองดูซิคะว่าเราเคยทำตัวงี่เง่าหรือเอาแต่ใจมากเกินไปรึเปล่า? อย่างเช่นถ้าตอนที่เค้างานยุ่งหรือมีธุระแล้วไม่มีเวลาว่างมาเจอกัน แล้วเรางอนหนักหรือต่อว่าเค้าเรื่องนั้นบ้างมั้ย หรือนิสัย#อยากได้แล้วต้องได้รอไม่เป็น ไม่มีความอดทนเจอแบบนี้เข้าไปบ่อยๆ ก็ทำให้แฟนหนุ่มเค้าเหนื่อยได้นะ


【 2. ผู้หญิงที่… ชอบชวนทะเลาะ ไม่มีเหตุผล 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/65/cd/90/65cd9064e4e4b285d1010e0f63abd016.jpg

เราขอบอกตรงนี้เลยนะคะว่าถ้าอยากจะให้ความรักยืนยาว สิ่งสำคัญอันดับหนึ่งเลยก็คือ ‘ ความมีเหตุผล ’ ยังไงล่ะคะเพราะฉะนั้นสาวคนไหนที่ชอบทำตัวไม่มีเหตุผล หรือชอบหาเรื่องมาให้ทะเลาะกันได้ทุกเรื่องไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ก็อาจทำให้หนุ่มๆ เค้าเลือกที่จะเซย์กู๊ดบายเพราะทนไม่ไหวอีกต่อไป

โดยเฉพาะสาวซิสคนไหนที่เวลาทะเลาะกันแล้วชอบใช้อารมณ์หรือความรุนแรง แทนที่จะใช้เหตุผลมาพูดคุยกันพอโมโหหนักจนควบคุมตัวเองไม่ไหวก็ชอบลงมือทำร้ายร่างกาย หรือใช้คำพูดทำร้ายจิตใจพอผู้ชายเจอแบบนี้หนักๆ เข้า ก็คงถึงจุดที่ทนต่อไปไม่ไหว แล้วเลือกที่จะบอกเลิกให้จบๆ ไปจะดีกว่า


【 3. ผู้หญิงที่… ไม่ไว้ใจ ชอบจับผิด 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/65/cd/90/65cd9064e4e4b285d1010e0f63abd016.jpg

ผู้หญิงขี้หึงน่ะยังพอทนไหวแต่ถ้ามีแฟนสาวที่ไม่เคยไว้ใจ คอยจ้องจะจับผิดทุกครั้งไปแบบนี้ฝ่ายชายเค้าก็อาจจะรู้สึกเหมือนมีกล้องวงจรปิดคอยแอบถ่ายอยู่ตลอดเวลาจนทำให้เค้ารู้สึกอึดอัดและเหมือนโดนรุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวมากเกินไปอีกต่างหาก

แล้วสาวๆ คนไหนที่ชอบแอบเปิดดูโทรศัพท์ แอบเช็คเฟซบุ๊ก แอบตามไปดูว่าอีกฝ่ายไปทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ กับใครหรือชอบมโนไปเองว่าเค้าแอบนอกใจทั้งที่จริงๆ แล้วแฟนหนุ่มของเรายังไม่ได้ทำอะไรออกนอกลู่นอกทางเลยสักนิด บอกเลยว่าการจับผิดและใส่ร้ายอีกฝ่ายบ่อยๆ แบบนี้ ไม่มีหนุ่มคนไหนทนได้หรอกนะ


【 4. ผู้หญิงที่… ชอบเปลี่ยนนู่นเปลี่ยนนี่ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6e/80/7c/6e807c2f0cd0d9a8bfa907b02bb84194.jpg

คิดเหมือนกันมั้ยคะว่าเวลาที่เราตกหลุมรักใครคนนึงเข้าอย่างจังและรู้สึกรักเค้าคนนี้มากจริงๆเราก็สามารถยอมรับในสิ่งที่เค้าเป็นได้ทุกอย่าง พร้อมมองข้ามในข้อเสียบางอย่างของเค้าไปได้ทั้งที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

แบบนี้ถ้าซิสชอบทำตัวเป็นแฟนสาวช่างเปลี่ยน คอยบอกให้ฝ่ายชายเปลี่ยนตัวเองให้เป็นไปในแบบที่เราต้องการโดยไม่เคยฟังเหตุผลหรือความคิดของเค้าเลยสักนิดเราขอเตือนเลยนะคะว่าการทำแบบนี้นอกจากจะทำให้แฟนหนุ่มอึดอัดแล้ว ยังทำให้รู้สึกเหมือนไม่ได้รับการยอมรับจากคนรักของตัวเองอีกด้วยนะ


【 5. ผู้หญิงที่… พูดไม่คิด ไม่แคร์ความรู้สึก 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e0/ff/77/e0ff778e9f47a10d806ede3224bcf809.jpg

แต่สุดท้ายฉันเองนั่นแหละที่ทำไม่ได้ พูดอย่างไม่คิดให้เธอไปจากชีวิต~ถ้าสาวคนไหนได้ฟังเพลงนี้ก็คงจะรู้อยู่แล้วนะคะว่าไอ้คำพูดที่พูดออกมาแบบไม่คิด นอกจากจะทำร้ายความรู้สึกอีกฝ่ายแล้ว สุดท้ายก็จะย้อนกลับมาทำร้ายตัวเราเองมนที่สุดนั่นแหละค่ะ

ก็สาวคนไหนที่ชอบพูดจาทำร้ายจิตใจอีกฝ่าย หรือชอบทำตัวไม่แคร์โลกไม่สนใจใครชั้นจะทำแบบนี้แล้วใครจะทำไมกันฮะ#ใจเย็นก่อนจ้ะแม่บอกเลยว่าพฤติกรรมอย่างนี้น่ะ ไม่มีผู้ชายคนไหนเค้าปลื้มหรือยอมทนคบกับผู้หญิงแบบนี้ได้นานหรอกนะจ๊ะเปลี่ยนนิสัยด่วน!


・・・・・・・・・・・・・・・・・・

เช็คแล้ว รู้ตัวแล้ว ก็ได้เวลามาเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมแย่ๆ ของตัวเองได้แล้วนะคะซิส บอกเลยว่าการที่เราจะหาคนที่ใช่ที่ใจตรงกันได้เนี่ยไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะ เพราะฉะนั้นยอมลดอีโก้ของตัวเองสักหน่อย แล้วเปลี่ยนมาเป็นคนที่นิสัยน่ารักขึ้นอีกสักนิด รับรองได้เลยว่างานนี้ความรักต้องรุ่ง แฟนหนุ่มต้องเลิฟมากแน่นอน