สำหรับคนที่แต่งหน้าเป็นประจำ จะรู้อยู่แล้วว่า“ คิ้ว ”คือส่วนสำคัญที่ให้ใบหน้าของเราดูดีขึ้นไม่ว่าจะแต่งลุคไหนก็ตาม สารพัดไอเทมคิ้วทั้งหลายอย่างดินสอเขียนคิ้ว, Eyebrow Kit หรือที่เขียนคิ้วเนื้อฝุ่น, เจลเขียนคิ้ว และมาสคาร่าคิ้วทุกอย่างล้วนเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้เราสามารถเสกสรรปั้นแต่งคิ้วออกมาได้อย่างสวยงาม...

ที่สำคัญรูปทรงคิ้วก็มีส่วนทำให้ได้ลุคออกมาแตกต่างกันบางคนชอบการเขียนคิ้วตรง ๆ เพื่อให้ได้ลุคที่ดูเด็กลงแบบสาวเอเชียบางคนก็ชอบเน้นการปัดขนคิ้วให้ชัดเป็นเส้นเหมือนแบบแฟชั่นที่ดาราเซเลบชอบทำกันหรือบางคนก็เน้นคิ้วโก่ง ๆ คม ๆ แบบสายฝ.ไปเลย!อยากจะบอกว่าคิ้วทุกทรงสวยหมดค่ะ ขึ้นอยู่กับว่าเราอยากจะได้ลุคออกมาแบบไหน วันนี้มิ้วเลยจะมาทำ How to เขียนคิ้ว 3 สไตล์ให้ได้ชมกัน ทำได้ง่าย ๆ แค่ 3 สเต็ปเท่านั้น ใครพร้อมแล้วมาชมกันเลย

แต่ก่อนจะไปเขียนคิ้ว ถ้าคิ้วเรารก เราก็ต้องเตรียมกันคิ้วให้เข้าทรงกันหน่อยค่ะ มีดโกนพร้อม!

รูปภาพ:

เมื่อได้รูปทรงคิ้วที่ต้องการแล้ว เราก็มาเริ่มเขียนคิ้วแบบแรกกันเลย แต่ก่อนจะไปเขียนคิ้ว เราต้องเตรียมอุปกรณ์กันก่อนค่ะ ไอเทมที่มิ้วใช้ค่อนข้างจะหาง่าย เหมือนอุปกรณ์คิ้วโดยทั่วไปเลย ขอแนะนำไปทีละตัวเลยนะคะ

รูปภาพ:

1. Chaonang Slim Waterproof Eyebrow #01 Espresso Brown

มิ้วจะเลือกดินสอเขียนคิ้วที่หัวเล็กไว้ก่อนเพื่อให้ง่ายต่อการควบคุม เวลาที่เราวาดขนคิ้วนะคะ อย่างดินสอเขียนคิ้วของเจ้านางเป็นตัวที่ตอบโจทย์มิ้วมาก ๆ ในเรื่องนี้ เพราะหัวเล็กแค่ 1.5 mm. เท่านั้น อีกอย่างคือเขียนลื่น เขียนง่าย และติดทน และยังช่วยเติมหาคิ้วที่ขาด ๆ หาย ๆ ไปได้ดีค่ะ

2. GINO McCRAY Heritage Brow & Liner Kit

นอกจากดินสอเขียนคิ้วแล้ว Eyebrow Kit หรือที่เขียนคิ้วเนื้อฝุ่นก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะเป็นไอเทมที่ช่วยให้การเขียนคิ้วดูซอฟต์กว่าการใช้ดินสอ เหมาะกับคนที่ขนคิ้วรกอยู่แล้วและไม่จำเป็นต้องใช้ดินสอ แต่จริง ๆ แล้วถ้าเปรียบเป็นการวาดรูป ดินสอเขียนคิ้วใช้ในการร่างภาพ ที่เขียนคิ้วเนื้อฝุ่นก็เหมือนกับสีสันที่ระบายลงบนกระดาษเช่นกันค่ะ


3. NYX Professional Tinted Brow Mascara

ถ้าคิดว่าคิ้วที่วาดและระบายดูเข้มเกินไป มาสคาร่าคิ้วสีต่าง ๆ คือตัวช่วยในการย้อมขนคิ้วให้่อ่อนลง อีกทั้งยังช่วยปัดแต่งทรงคิ้วให้เข้าที่เข้าทางค่ะ

4. Kiss Me Heavy Rotation Coloring Eyebrow Clear

ในขณะเดียวกันถ้าแค่อยากปัดทรงคิ้วให้ได้รูป และเน้นเส้นขนคิ้วมากกว่าจะย้อมคิ้วทั้งหมด มาสคาร่าแบบใสคืออีกหนึ่งไอเทมที่ตอบโจทย์ได้ดีค่ะ

5. Canmake Concealer Palette

เพื่อให้ได้รูปทรงคิ้วที่สวยได้รูปและดูเพอร์เฟกต์ที่สุด ส่วนที่เขียนเกิน ๆ ออกมา เราจะใช้มาสคาร่าคิ้วในการปาดแต่งให้ทรงคิ้วดูเข้ารูปเข้ารอยมากขึ้นค่ะ

รู้จักอุปกรณ์แล้ว เราก็ไปเริ่มเขียนคิ้วแบบแรกกันเลย

Asian Style

รูปภาพ:

คิ้วแบบแรงเป็นทรงตรง ๆ คล้าย ๆ การเขียนคิ้วของสาวเกาหลี สีจะไม่เข้มมาก เน้นความเป็นธรรมชาติที่สุดค่ะเริ่มจาก

Step

1. วาดโครงคิ้วเป็นทรงปลายตัดตรงด้วยดินสอเขียนคิ้ว ไม่ต้องเน้นให้ดูคมมาก เพราะถ้าทุกอย่างดูคมเกินไป จะทำให้ใบหน้าดูดุค่ะ

2. ใช้ Eyebrow Kit ระบายลงไปให้เต็ม พยายามใช้สีที่เข้ากับสีผมของเรานะคะ เน้นสีเข้มที่หางคิ้วแล้วค่อย ๆ ไล่มาให้อ่อนลงบริเวณหัวคิ้ว

รูปภาพ:

3. ใช้คอนซีลเลอร์สีที่พอดีกับผิว ปาดตามขอบ เก็บความเรียบร้อย เพื่อให้ได้รูปคิ้วที่สวยแบบที่เราต้องการ

4. ( เพิ่มเติมในข้อนี้ จะทำหรือไม่ทำก็ได้ ) ใช้แปรงปัดขนคิ้วที่อยู่อีกด้านหนึ่งของดินสอ มาปัดตามแนวขนคิ้ว โดยที่มิ้วจะเน้นการปัดช่วงหัวคิ้วค่ะ เพื่อทำให้ใบหน้าดูซอฟต์ลงค่ะ

รูปภาพ:

2. Fashion Style

รูปภาพ:

ที่จริงแล้วการเขียนคิ้วแบบแฟชั่นที่เห็นตามรัยเวย์ ถ้านางแบบเป็นคนคิ้วเยอะอยู่แล้ว เราก็แทบจะไม่ต้องเขียนคิ้วเลย แค่เน้นการปัด ปัด และปัด ให้เส้นขนคิ้วดูตั้งขึ้น แต่คิ้วแบบที่ 2 ที่มิ้วเขียนให้ดูกันนี้ ดัดแปลงมาจากทรงคิ้วที่มิ้วไปเห็นมาตามไอจีของเหล่าดาราเซเลบค่ะ หลัก ๆ คือเราจะเน้นทรงธรรมชาติของคิ้ว ในขณะเดียวกันก็จะเน้นขนคิ้วให้ตั้งขึ้น เพื่อให้คิ้วดูฟูเป็นธรรมชาติ และยังช่วยให้หน้าดูหวานขึ้นอีกด้วย

Step

1. วาดโครงคิ้วไปตามรูปคิ้วจริง ๆ เลยค่ะ เน้นให้ดูโค้ง ๆ หน่อย ไม่ต้องหักมุมใด ๆ ทั้งสิ้น

2. ระบายสีคิ้วด้วย Eyebrow Kit โดยเลือกเนื้อฝุ่นที่สีเข้ากันได้กับสีผมของเรา

รูปภาพ:

3. ปัดขนคิ้วด้วยมาสคาร่าใส โดยเน้นการปัดให้เส้นขนดูตั้งขึ้น โดยเฉพาะบริเวณหัวคิ้ว พยายามเน้นตรงนั้นเข้าไปค่ะ

รูปภาพ:

3. European Style

รูปภาพ:

หลายคนเรียกว่าเป็นแบบ American Style บางคนก็เรียกว่า European Style แต่ความหมายที่เราเข้าใจกันแล้วมันก็คือการเขียนคิ้วแบบสายฝ.นี่แหละค่ะ สังเกตดี ๆ ว่าคิ้วของสาวฝรั่งส่วนมากจะค่อนข้างโก่ง มีความคม ปลายหรือหางคิ้วตัดลงชัดเจน หน้ามิ้วอาจจะไม่ได้ฝ.เลย แต่ทรงคิ้วโดยธรรมชาติของมิ้วเป็นคิ้วโก่ง ( มาก ) การเขียนคิ้วทรงนี้เลยง่ายกับตัวเอง แต่ก็ไม่ชอบทำ เพราะรู้สึกว่าทำแล้วหน้าแอบดุค่ะ ( ซึ่งจริง ๆ เป็นคนหน้าดุอยู่แล้ว 5555 )

Step

1. วาดโครงคิ้วโดยเน้นเส้นให้คม ยกท้องคิ้วขึ้นและตัดช่วงหางคิ้วลงมาให้ดูคม ๆ

2. ใช้ดินสอเขียนคิ้วระบายถมด้านในคิ้วทั้งหมด ขั้นตอนนี้จะใช้ Eyebrow Kit เหมือนกับการเขียนคิ้วใน 2 แบบแรกก็ได้ค่ะ แต่ถึงจะใช้ดินสอก็อย่าระบายด้วยน้ำหนักเดียวไปทื่อ ๆ นะคะ ยังคงใช้หลักการเดิมคือเน้นสีให้เข้มขึ้นตรงหางคิ้ว และเบามือหน่อยช่วงหัวคิ้วค่ะ

รูปภาพ:

3. ปัดมาสคาร่าคิ้ว โดยเน้นไปตามแนวธรรมชาติ เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ!

รูปภาพ:

เปรียบเทียบคิ้วทั้งสามแบบให้ดูกัน สองแบบแรกดูเผิน ๆ ดูคล้ายกันมาก แต่สังเกตดี ๆ เขาก็แอบมีความแตกต่างกันอยู่นะ

รูปภาพ:

ใครชอบทรงไหนสไตล์ไหน เก็บภาพหรือจำวิธีการกันไปได้เลยค่ะ ทำตามได้ไม่ยากค่ะ แต่ก็อาจจะไม่ง่ายสำหรับมือใหม่ ต้องลองไปฝึกฝนกันดู ตัวมิ้วเองก็หวังว่ามันจะเป็นประโยชน์ต่อความสวยของสาว ๆ ทุกคนนะคะ ไว้มีทริคหรืออะไรดี ๆ จะมาแนะนำกันอีก สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน บ๊ายบายค่ะ  :)