รูปภาพ:https://mir-s3-cdn-cf.behance.net/project_modules/disp/a1a88440695961.578923aa739d6.gif

ฮายค่าา สาวๆSistaCafeทุกคน

ก่อนอื่นขอถามเลย ' ร้อนไหมคะ ' เราขอตอบเลยว่ามาก! โห ก็รู้แหละว่าหนีช่วงซัมเมอร์ไม่ได้ แต่ไม่นึกว่าปีนี้จะร้อน แดดแรงขนาดนี้ ตอนเที่ยงไม่อยากออกจากตึกเลย เจอแดดที ผิวเผาไหม้เหมือนซ้อมใช้กรรมในนรก แงงงง ;__;


กลับตึกมาอีกที ผิวเกรียม! ไหม้แดด! หมอง! ยิ่งคนผิวขาว เจอแดดแรงนี่ปวดแสบปวดร้อนสุดๆ #อเวจีจะร้อนขนาดนี้ไหม

แต่สาวๆ จ๋า แม้จะเป็นซัมเมอร์ที่ร้อนจนเหงื่อไหล ผิวเหนียวเหนอะยังไง ก็อย่าละเลยการทาครีมเด้อ! บางคนคิดว่าไม่ต้องทาก็ได้ ร้อนขนาดนี้ แต่ที่จริง ยิ่งร้อนนี่แหละ ผิวยิ่งแห้งกร้าน

สังเกตไหมว่าทำไมแต่งหน้าไม่ค่อยติด? ส่วนนึงก็เพราะผิวหยาบกร้านขึ้น น้ำในผิวน้อยลง เพราะแสงแดดดูดไปหมดแล้วยังไงล่ะ!

งั้นเอางี้ เรามาเจอกันครึ่งทาง ขอให้ทาครีม แต่เราจะแนะนำแบบ

เนื้อเจลบางๆ ทาแล้วสดชื่น มีทั้งหมด 10 แบรนด์

มาให้เธอได้เลือกกัน อยากรู้ว่ามีอันไหนถูกใจบ้าง ก็ต้องเลื่อนมาอ่านแล้วล่ะ อิอิ

1. Hatomugi Skin Conditioner Gel

รูปภาพ:https://my-live.slatic.net/original/5fd4e235c0c702c0ca2a0cc107598215.jpg

' ฮาโตะมุกิ ' ชื่อนี้บางคนอาจไม่รู้จัก แต่ถ้าบอกว่า ' น้ำตบลูกเดือย ' สาวๆ ต้องร้องอ๋อแน่นอน เพราะเป็นเจลบำรุงผิวสารพัดประโยชน์ ใช้ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้าที่แท้ทรู!สกัดจากข้าวบาร์เล่ย์ธรรมชาติ และลูกเดือยฮาโตะมุกิ แค่สองอย่างแต่ก็บำรุงผิวได้ครอบจักรวาลแล้วนะเออ ขวดใหญ่มาก ซื้อครั้งเดียวใช้ยาวๆ เลยจุดเด่นของเขาคือเนื้อบางมากก ( แทบจะเป็นน้ำ ) แต่ทำให้ผิวชุ่มชื้นล้ำลึก ซึมเข้าผิวได้ดีเยี่ยม ล็อคผิวให้อิ่มน้ำได้ยาวนาน ปราศจากน้ำมัน จึงไม่เหนียวเหนอะให้รำคาญใจแน่นอนจะทาหน้า ทาตัว หรือจะเทใส่สำลี แล้วนำมามาส์กหน้าก็เริ่ดอยู่น้า ที่สำคัญถูกและดีสุดๆ จ้า #ไปค่ะไปตำ

2. Hada Labo Hydrating Perfect Gel

รูปภาพ:https://www.watsons.co.th/medias/sys_master/front/zoom/8858058260510.jpg

ชื่อนี้ก็ได้ยินกันมายาวนาน กับ ' ฮาดะ ลาโบะ ' แบรนด์สกินแคร์ของญี่ปุ่น ซึ่งตัวนี้ก็นับว่าฮิตพอตัว เพราะมีขายหลายที่มากๆ! เป็นครีมเจลที่เนื้อค่อนข้างบาง แต่พอซึมเข้าผิว จะรู้สึกชุ่มชื้น เหมือนลงครีมข้นเลยทีเดียว แต่ไม่เหนอะหนะเลย( ประสบการณ์ส่วนตัวล้วนๆ )คุณสมบัติเขาก็เริ่ดเวอร์ เพราะใช้แค่ตัวนี้ ก็เหมือนใช้ทั้งเอสเซนส์-มอยส์เจอไรเซอร์-สลีปปิ้งมาส์กในตัวเดียวกัน! #ครบเครื่อง มีส่วนผสมของ Hyaluronic Acid, คอลลาเจน, เซราไมด์ และมีค่า pH ที่สมดุลกับผิวทำให้ใบหน้าของเราเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ฟื้นบำรุงผิวแห้งเสีย ให้กระชับยืดหยุ่น ดูสวยใสสุขภาพดี ( แอบช่วยกระชับรูขุมขนด้วย ) ที่สำคัญปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำมันแร่ น้ำหอมและสี จึงหมดห่วงเรื่องอาการระคายเคืองค่ะ ^^ #ซื้อโลด

3. KIEHL'S Ultra Facial Oil Free Gel Cream

รูปภาพ:https://res.cloudinary.com/djkoqtdtq/image/fetch/c_scale,q_auto,w_553/https://dervto9zvg03f.cloudfront.net/media/catalog/product/C/D/CDS2509112.jpg

แบรนด์สายฝ. ตัวนี้ ราคาอาจจะสูงสักนิดสำหรับสาวๆ วัยเรียน แต่บอกเลยว่าคุณภาพเขาคับกระปุกจ้า! รุ่นนี้เป็นเจลครีมบำรุงผิว สูตร Oil-Free จึงมั่นใจได้ว่าไม่เหนอะ ไม่มัน ผิวหน้าชุ่มชื้นเต็มเปี่ยมปรับผิวให้สมดุล แค่ทาก็ผิวชุ่มชื้นได้ทั้งวัน ทั้งยังช่วยดักจับความมันบนใบหน้า ให้หน้าเรามันน้อยลงได้อีกน้า //โหวววมีสารสกัดจากรากหญ้าคา, Antarcticine, และสารสกัดจากแตงกวา จึงช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น ผิวไม่แห้งเกิน ไม่มันเกิน ดูเรียบเนียน สดชื่น ผิวดูเฮลตี้ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เหมาะสำหรับผิวมัน-ผิวธรรมดาเพียงทาเช้า-เย็น หลังล้างหน้า และเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์แล้ว ก็รอผิวกระจ่างใสปิ๊งได้เลย #หยิบกระเป๋าเงินแป๊บ

4. Yves Rocher Hydra Vegetal 48H Non Stop Gel Cream

รูปภาพ:https://storage.googleapis.com/pandorabox_wpbuckets/wordpress-content/2018/10/YVES-ROCHER-Hydra-Vegetal-48h-Non-Stop-Hydrating-Gel-Cream-Jar-50ml.jpg

' อีฟ โรเช่ ' แบรนด์ความงามฝรั่งเศส ที่มีจุดยืนเรื่องธรรมชาติชัดมากเวอร์ ไม่ทดลองจากสัตว์ และใช้สารเคมีให้น้อยที่สุด! ตัวนี้เป็นครีมบำรุงผิวเนื้อเจล สัมผัสบางเบา ไม่เหนียวเหนอะทาแล้วเย็นสบายผิวสุด ช่วยทำให้ผิวอิ่มเอิบ สดชื่น ชุ่มชื้นยาวนานถึง 48 ชั่วโมง ( ตามชื่อรุ่นเขาเลย ) ทาวันนี้ ผิวยังดีไปถึงพรุ่งนี้เลยจ้า ><มีส่วนผสมของพฤกษาพรรณ Edulis Cellular Water และส่วนผสมจากธรรมชาติกว่า 89% สาวผิวแพ้ง่ายใช้ได้ชิลล์ๆ เหมาะกับผิวแห้งไม่เรียบเนียน ดูหมองคล้ำครีมตัวนี้จะช่วยปรับให้ผิวใสขึ้น อิ่มฟูขึ้น ผิวนุ่มชุ่มชื้นตลอดวัน ไม่มีสีสังเคราะห์ น้ำมันแร่ ซิลิโคนและพาราเบน และยังผ่านการทดสอบโดยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญแล้วว่าปลอดภัย ใครสายออร์แกนิก รักธรรมชาติ ต้องลองใช้สักครั้งแล้วค่ะซิส ^__^

5. Clinique Moisture Surge Extended Replenishing Hydrator Gel Cream

รูปภาพ:https://storage.googleapis.com/pandorabox_wpbuckets/wordpress-content/2018/10/YVES-ROCHER-Hydra-Vegetal-48h-Non-Stop-Hydrating-Gel-Cream-Jar-50ml.jpg

แบรนด์สกินแคร์ตัวนี้ สายเวชสำอางน่าจะรู้จักกันดี เพราะ ' คลินิกข์ ' ถือเป็นหนึ่งในตัวแม่ของวงการสกินแคร์ ที่คิดค้นโดยเภสัชกร จุดยืนชัดสุดๆ คือไม่แต่งสี ไม่ใส่น้ำหอมและสารเคมีซึ่งตัวนี้เป็นครีมเจลบำรุงผิวหน้า ที่เนื้อบางเบา ซึมซาบเร็วสุดๆ เหมือนเติมน้ำให้ผิวฉ่ำๆ ล็อคความชุ่มชื้นได้ดีมีเทคโนโลยีเฉพาะของทางแบรนด์ คือ Auto-Replenishing จึงช่วยกระตุ้นให้ผิวสร้างความชุ่มชื้นจากภายใน ให้ต่อเนื่อง ยาวนานกว่าเดิม สูงสุดถึง 72 ชั่วโมงไปเลยจ้าผิวหน้าของสาวๆ จะดูเต่งตึง สดชื่น กระจ่างใส เหมือนผิวที่กลับมามีชีวิตอีกครั้ง #ต้องไปลองที่เคาน์เตอร์แล้วแหละ

6. Eucerin Aquaporin Active Gel Cream

รูปภาพ:https://storage.googleapis.com/pandorabox_wpbuckets/wordpress-content/2018/10/YVES-ROCHER-Hydra-Vegetal-48h-Non-Stop-Hydrating-Gel-Cream-Jar-50ml.jpg

พูดถึงแบรนด์เวชสำอางอันดับหนึ่ง ที่หมอผิวหนังต้องยอมรับ คงหนีไม่พ้น ' ยูเซอริน ' ซึ่งตัวนี้เป็นครีมบำรุงผิวเนื้อเจล สำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่ายและขาดน้ำโดยเฉพาะมีส่วนผสมของ AQUAporin เพิ่มการส่งผ่านน้ำในผิว และ BioACTIVE กักเก็บน้ำในผิวได้มากกว่า 5 เท่า จึงทำให้ผิวชุ่มชื้น อุ้มน้ำไว้ได้ยาวนาน เหมือนสร้างเกราะความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างไรอย่างนั้นเพียงทาเป็นประจำเช้า-เย็น ผิวหน้าของเธอก็จะเนียนนุ่ม อิ่มน้ำ ดูสุขภาพดีแม้อยู่ในห้องแอร์ ที่ทำให้ผิวแห้งง่าย แถมยังช่วยให้ผิวลดความไวต่อสิ่งกระตุ้นอย่าง แสงแดด มลภาวะ ฝุ่นภายนอกอีกด้วยผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ เพราะไม่มีน้ำหอมและพาราเบนค่ะ ^^

7. Himalaya Oil Free Radiance Gel Cream

รูปภาพ:https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/I/61uwGZuzKsL._SX679_.jpg

แม้จะเพิ่งดังไม่นานในบ้านเรา แต่ต้องบอกว่าเลยว่า ' หิมาลายา ' เขาดีเวอร์วังในกลุ่มสกินแคร์ ทั้งลิปมัน มาส์กและครีมบำรุงผิวหน้า ตัวนี้จะเป็นเนื้อครีมเจล ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดหน้ามัน ไม่เหนียวเหนอะให้นอยด์ ผสมสมุนไพรพิเศษที่ช่วยดูดซับเข้าสู่ผิวหน้าได้รวดเร็ว ทำให้สาวๆ ผิวกระจ่างใส อย่างเป็นธรรมชาติค่ะ

มีส่วนผสมจากแตงโมฤดูหนาว คุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวดูเฮลตี้ ไม่หมองคล้ำ และยังผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนังเรียบร้อยแล้วว่า ' ไม่ก่อให้เกิดสิว 'จึงไม่ต้องกลัวการอุดตัน ที่สำคัญคือ ไม่ใส่น้ำมันแร่และพาราเบน ทาแล้วไม่มีอะไรตกค้างบนผิวแน่นอนค่า

8. Senka White Beauty Glow Gel Cream

รูปภาพ:https://i.ebayimg.com/images/g/C1wAAOSwElxbxr~x/s-l1600.jpg

แบรนด์ ' เซนกะ ' จากญี่ปุ่น ถือเป็นเจ้าแรกๆ ที่นำวิปโฟมล้างหน้ามาขายในเมืองไทย ( Perfect Whip ที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองนั่นแหละ! ) และสกินแคร์ตัวอื่นๆ ของเค้าก็ดีงามด้วยเช่นกันตัวนี้จะเป็นมอยส์เจอไรเซอร์เนื้อเจลที่ค่อนข้างเข้มข้นเหมือนครีม เพราะใช้ก่อนนอน ชุ่มชื้น ให้ผิวเปล่งปลั่ง กระจ่างใสเขาเคลมว่า แค่ทาก็รู้สึกสดชื่น สบายผิวทันที ทั้งยังเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้นานตลอดคืน ( 8 ชั่วโมง ) ฟื้นบำรุงผิวแห้งกร้าน ที่เจอแสงแดดและฝุ่นมาตลอดทั้งวัน อีกทั้งยังช่วยลดเลือนจุดด่างดำให้ผิวดีจากภายใน แบบนี้เปลือยหน้าสด No Makeup ก็ยังสวยอยู่จ้า =w=b

9. Laneige Water Bank Gel Cream

รูปภาพ:https://static-reg.lximg.com/images/product_images/closeup_1_Product_5565_20Laneige_20Water_20Bank_20Gel_20Cream_c1010138c8353245775c36229a2c2e65d395ebaa_1528940345.png

' ลาเนจ ' แบรนด์ที่พรีเซนเตอร์คือซุปตาร์สาวเกาหลีอย่าง ' ซงเฮเคียว ' ความหน้าเด็กของเธอ ทำให้อิมเมจแบรนด์ยิ่งดูน่าใช้ขึ้นไปอีก ซึ่งคุณภาพเขาก็ดีจริงๆ นะเออ!

ตัวนี้เป็นเจลบำรุงผิวสูตรใหม่ ให้ผิวชุ่มชื้น สดชื่นมากกว่าเดิม แม้เป็นเนื้อเจลบางเบา แต่ไม่ใช่พื้นๆ เพราะช่วยกักเก็บน้ำใต้ผิว ( ตามชื่อรุ่น Water Bank ) และยังลดอุณหภูมิผิวให้เย็นลงถึง 2.4 องศา #ผิวไหม้แดดควรไปตำเวอร์ๆ

มีสารสกัดจาก Winter Cypress Polysaccharide จึงช่วยปลอบประโลมผิว จากอาการระคายเคือง ผิวดูกระจ่างใส ไม่มันเยิ้มแม้ในระหว่างวัน ใช้ตอนเช้าหรือเย็นก็ได้

ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังแล้วว่า อ่อนโยนสำหรับทุกสภาพผิว ถึงจะบอบบาง ระคายเคืงง่าย ก็ใช้ได้ชิลล์ๆ ค่ะ

10. Provamed Pore Minimizer Gel Cream

รูปภาพ:https://www.provamed.co.th/wp-content/uploads/2016/11/Pore-Minimizer-Gel-Cream-Mockup.jpg

ปิดท้ายด้วยแบรนด์ไทย ' โปรวาเมด ' ที่ราคาน่ารัก คุณภาพก็ดี๊ดี! ตัวนี้นอกจากเป็นครีมบำรุงเนื้อเจลแล้ว ยังมีคุณสมบัติพิเศษ คือช่วยกระชับรูขุมขน ลดรูขุมขนกว้าง ให้ไม่กลับมากว้างอีก! ( ว้าวว )คุมมัน เพิ่มการแบ่งเซลล์ผิวหนังใต้ผิว สร้าง Fibroblasts และคอลลาเจน ริ้วรอยลดลง ผิวเนียนนุ่ม ดูอ่อนเยาว์กว่าวัยค่ะมีส่วนผสมของ PHYCOSACCHARIDE AI เติมเต็มเซลล์ผิว, PHYCOJUVENINE AC ฟื้นฟูเซลล์ผิวชั้นใน กระชับรูขุมขึ้น ผิวเรียบเนียน, วิตามินซีและอีให้ผิวกระจ่างใส ยืดหยุ่น นุ่มชุ่มชื้นจนสาวๆ ยังต้องตกใจ ราคาไม่สะเทือนกระเป๋าขนาดนี้ ต้องลองใช้สักครั้งค่ะซิส!

รูปภาพ:https://i.imgur.com/hrrNUe7.gif

----------------------------

เป็นงายย มีตัวไหนถูกใจมั้ยเอ่ย? ลองเลือกดูค่ะ เพราะถ้าอยากผิวใส ผิวนุ่ม เธอก็เลี่ยงการทาครีมไม่ได้หรอก ยังไงก็ต้องใช้เช้า-เย็น เพื่อรักษาความอิ่มฟูของผิว ปล่อยผิวไว้เฉยๆ ตลอดซัมเมอร์ ก็กินเวลา 2-3 เดือน มาบำรุงอีกทีหน้าหนาวก็ไม่ทันแล้วเด้อ เตือนก่อน!

ทาเถอะค่ะ เลือกเนื้อบางหน่อยช่วงเช้า จะได้แต่งหน้าทับได้ แล้วเลือกเจลครีมที่ข้นหน่อย ไว้ทาก่อนนอน รับรอง จะอยู่ฤดูไหน หน้าเธอก็สวยปิ๊ง ใสกิ๊งตลอด Summer นี้แล้ว เอาล่ะ วันนี้ขอตัวก่อนน เจอกันใหม่คราวหน้าเมื่อสาวๆ ซิสต้าต้องการ ไปละค่า บ๊ายบาย

----------------------------